[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,149
Động cơ
220,381 Mã lực
họ đã làm như điều 2

đã kịp phanh con tàu gánh nợ của thế hệ sau
Thái, Indo và nhiều nước nữa đều có thành phần phá đám. Tin chính thức cách đây 5 tuần là nghiên cứu khả thi mở rộng đường 350 của Indo sẽ có vào cuối năm nay


À có bản nghiên cứu khả thì đoạn Indo đã làm xong trước đây, mời các cụ nghiên cứu và so sánh. Có người nói 1 lý do đội vốn là báo cáo khả thi này sơ sài, thiếu sót.

 
Chỉnh sửa cuối:

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
396
Động cơ
377,015 Mã lực
Nghe cụ chê từ giảng viên đến giáo sư tiến sỹ trường ĐHGTVT, hôm nay chê luôn cả TGĐ Cty tư vấn lớn nhất VN là TEDI. Cả VN này chắc có mỗi cụ biết về cầu đường và thông tin tín hiệu, đường sắt, cụ cái gì cũng giỏi nhất :D .
Tôi hỏi khí không phải, thế cụ học chuyên ngành gì? Trường nào ra? Học ở Bển được bao lâu?
Mà cụ cũng đừng lôi tên trường cụ học ra, trình của cụ tôi còn lạ gì... xấu hổ thay cái trường dạy ra cụ.
Gúc được dăm ba chữ, ăn nói bố láo bố xiên :D.
Cụ Leu leu nói không dễ chịu, cái đấy tôi cũng công nhận. Tuy nhiên, vấn đề kỹ thuật cụ ấy nêu cũng đúng. Anh em trong nghành đều nhận ra điều đó, có điều họ không nói vì ngại va chạm với Tedi mà thôi, nhất là trong các gói đsđt sắp tới. Vậy nên gạn đục khơi trong, cụ thử phân tích kỹ thuật xem có sai khác không?
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
396
Động cơ
377,015 Mã lực
Bộ GTVT sao cứ nằng nặng phải chạy 320 mà không chạy hẳn 350 như thiết kế nhỉ? Hay do không nỡ loại đối tác Nhật thân quen?
Cụ có thể tham khảo câu trả lời ở bài này - tuy cũ nhưng giá trị thông tin vẫn còn nguyên.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,232
Động cơ
504,382 Mã lực
Cụ Leu leu nói không dễ chịu, cái đấy tôi cũng công nhận. Tuy nhiên, vấn đề kỹ thuật cụ ấy nêu cũng đúng. Anh em trong nghành đều nhận ra điều đó, có điều họ không nói vì ngại va chạm với Tedi mà thôi, nhất là trong các gói đsđt sắp tới. Vậy nên gạn đục khơi trong, cụ thử phân tích kỹ thuật xem có sai khác không?
Cảm ơn cụ đã nhắc đến em và Bỏ qua nick này đi cụ ơi.

Khi em nêu cái yếu kém của tư vấn đều kèm theo dẫn chứng về pháp lý (tiêu chuẩn, quy định,...), về thực tiễn (ví dụ thực tế). Tức là sẽ mang lại chút thông tin nào đó cho người đọc, không spam rác lên diễn đàn.

Còn chỉ trích cá nhân mà không chỉ ra lỗi sai của người khác (có dẫn chứng), không cung cấp thông tin nào giá trị lên diễn đàn thì bỏ qua đi. Mất thời gian của mình, lại tốn tài nguyên diễn đàn.

Ở đây có rất nhiều nick khác, đóng góp cung cấp các thông tin hữu ích để bàn cách thực hiện dự án này hiệu quả. Em sẽ quote các bài viết đó, còn bài nào spam thì em bỏ qua luôn. Mục đích của mình là đóng góp xây dựng dự án, chứ không phải hơn thua, spam làm loãng thớt.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,383
Động cơ
268,361 Mã lực
Nghe cụ chê từ giảng viên đến giáo sư tiến sỹ trường ĐHGTVT, hôm nay chê luôn cả TGĐ Cty tư vấn lớn nhất VN là TEDI. Cả VN này chắc có mỗi cụ biết về cầu đường và thông tin tín hiệu, đường sắt, cụ cái gì cũng giỏi nhất :D .
Tôi hỏi khí không phải, thế cụ học chuyên ngành gì? Trường nào ra? Học ở Bển được bao lâu?
Mà cụ cũng đừng lôi tên trường cụ học ra, trình của cụ tôi còn lạ gì... xấu hổ thay cái trường dạy ra cụ.
Gúc được dăm ba chữ, ăn nói bố láo bố xiên :D.
Cụ ấy lập luận logic hay không? Đó mới là điều quan trọng.
Ai biết đâu đàng sau nick là ai? Có khi là một ông chuyên trêu chọc (lêu lêu), nhưng biết đâu là người trình độ cao hơn hẳn mấy vị kia cũng nên.
Cụ đi hỏi nốt 99.999.999 người còn lại của nước ta đc không?
Kiểu bỏ bóng (logic của lập luận) đá người (vặn hỏi thân thế người đối thoại là ai mà dám phản bác GSTS GTVT...) là khuyết tật lớn trong tranh luận.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,587
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Trình độ thực và văn hóa nó lộ ra ở một số còm ở nhiều thớt khác nhau, không chỉ riêng cái còm ở trên. Không hề giỏi như cụ ý tự sướng và có tư cách để chê đồng nghiệp.
Thực tế mà ở cơ quan mà cụ ý dám ăn nói kiểu đấy thì chắc đang thất nghiệp ở nhà.
Sai đúng về mặt kỹ thuật thì nó rõ ràng như 1+2, nhưng coi thường tất cả đồng nghiệp lẫn cả các thấy cô giáo thì không chấp nhận được. Nhìn ngứa măt.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,641
Động cơ
75,727 Mã lực
Trình độ thực và văn hóa nó lộ ra ở một số còm ở nhiều thớt khác nhau, không chỉ riêng cái còm ở trên. Không hề giỏi như cụ ý tự sướng và có tư cách để chê đồng nghiệp.
Thực tế mà ở cơ quan mà cụ ý dám ăn nói kiểu đấy thì chắc đang thất nghiệp ở nhà.
Sai đúng về mặt kỹ thuật thì nó rõ ràng như 1+2, nhưng coi thường tất cả đồng nghiệp lẫn cả các thấy cô giáo thì không chấp nhận được. Nhìn ngứa măt.
Dù sao thì khi siêu dự án này đi vào hoạt động, mọi hoài nghi sẽ chỉ còn là quá khứ. Nó sẽ tạo ra rất nhiều việc làm và thay đổi khoa học công nghệ đường sắt nói riêng và bộ mặt giao thông nói chung.
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,927
Động cơ
297,685 Mã lực
Nghe cụ chê từ giảng viên đến giáo sư tiến sỹ trường ĐHGTVT, hôm nay chê luôn cả TGĐ Cty tư vấn lớn nhất VN là TEDI. Cả VN này chắc có mỗi cụ biết về cầu đường và thông tin tín hiệu, đường sắt, cụ cái gì cũng giỏi nhất :D .
Tôi hỏi khí không phải, thế cụ học chuyên ngành gì? Trường nào ra? Học ở Bển được bao lâu?
Mà cụ cũng đừng lôi tên trường cụ học ra, trình của cụ tôi còn lạ gì... xấu hổ thay cái trường dạy ra cụ.
Gúc được dăm ba chữ, ăn nói bố láo bố xiên :D.
Tôi mới thấy cụ là người toàn đi chọc cá nhân mà không đưa ra được các lý lẽ lập luận nào ra hồn, đúng kiểu Ngụy biện Công kích Cá nhân - Ad hominem
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Bộ GT sắp nhập vào bộ XD. Lúc khởi công là bộ khác rồi
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,307
Động cơ
55,952 Mã lực
Tuổi
24
Cụ có thể tham khảo câu trả lời ở bài này - tuy cũ nhưng giá trị thông tin vẫn còn nguyên.
Chẳng cũ đâu bác.
Dù là 2022, nhưng giá trị của Đường sắt từ cả trăm năm nay nó vẫn chưa hề thay đổi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,149
Động cơ
220,381 Mã lực
Chẳng cũ đâu bác.
Dù là 2022, nhưng giá trị của Đường sắt từ cả trăm năm nay nó vẫn chưa hề thay đổi.
bài đó lạc hậu rồi vì Bộ GTVT bây giờ không định hướng làm Shinkashen, đã thay cả ông trưởng và thứ, chỉ còn mấy ông tư vấn như TEDI.

Các giải pháp để nội địa hóa đường sắt 350 vừa đưa ra là chưa từng thấy trong lịch sử.
 
Chỉnh sửa cuối:

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,307
Động cơ
55,952 Mã lực
Tuổi
24
bài đó lạc hậu rồi vì Bộ GTVT bây giờ không định hướng làm Shinkashen, đã thay cả ông trưởng và thứ, chỉ còn mấy ông tư vấn như TEDI.

Các giải pháp để nội địa hóa đường sắt 350 là chưa từng thấy trong lịch sử.
Thế à bác? Lạc hậu rồi à? Tiếc nhỉ.

Tôi đọc đâu đó, ghi Định nghĩa đường sắt là: Chở hàng do người dân sản xuất ra để tiết kiệm chi phí vận tải; khi nào rảnh thì cho hành khách đi nhờ!!!
Mục đích: Để phát triển kinh tế, và có hàng hóa với Chi phí thấp nhất có thể.

Cái định nghĩa ấy cũng lạc hậu rồi?


Cũng có thể, đất nước ta là đất nước có Chi phí logistics thuộc nhóm thấp nhì thế giới, nên việc Giảm thêm chi phí này chưa phải cần thiết. Bác có chia sẻ quan điểm này?
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
835
Động cơ
257,328 Mã lực
đường sắt 250 chỉ chiếm khoảng 5% sao giảm chi phí được , muốn giảm chi phí thì giảm phí đường bộ cao tốc hợp lý hơn

Thế à bác? Lạc hậu rồi à? Tiếc nhỉ.

Tôi đọc đâu đó, ghi Định nghĩa đường sắt là: Chở hàng do người dân sản xuất ra để tiết kiệm chi phí vận tải; khi nào rảnh thì cho hành khách đi nhờ!!!
Mục đích: Để phát triển kinh tế, và có hàng hóa với Chi phí thấp nhất có thể.

Cái định nghĩa ấy cũng lạc hậu rồi?


Cũng có thể, đất nước ta là đất nước có Chi phí logistics thuộc nhóm thấp nhì thế giới, nên việc Giảm thêm chi phí này chưa phải cần thiết. Bác có chia sẻ quan điểm này?
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,307
Động cơ
55,952 Mã lực
Tuổi
24
đường sắt 250 chỉ chiếm khoảng 5% sao giảm chi phí được , muốn giảm chi phí thì giảm phí đường bộ cao tốc hợp lý hơn
Về nguyên tắc thì bác đi Đường sắt nó rẻ hơn đường bộ nhiều, bác ạ.
Cho 1 cung đường đủ xa.

Đặc biệt những mặt hàng kiểu Than Sắt thép Quặng, ..., là thế mạnh của anh này.

Khi đó, tỷ trọng vận tải của nó sẽ tăng lên cao hơn 5% - chính là mục đích của đường sắt cao tốc thấp.


Còn Phí đường bộ không phải là miếng to nhất trong Chi phí logistics của trucking.
Phí không tên mới là miếng to nhất.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,587
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ Leu leu nói không dễ chịu, cái đấy tôi cũng công nhận. Tuy nhiên, vấn đề kỹ thuật cụ ấy nêu cũng đúng. Anh em trong nghành đều nhận ra điều đó, có điều họ không nói vì ngại va chạm với Tedi mà thôi, nhất là trong các gói đsđt sắp tới. Vậy nên gạn đục khơi trong, cụ thử phân tích kỹ thuật xem có sai khác không?
Tôi nói thật với cụ là dăm ba cái thông số tốc độ, tải trọng, bán kính cong với siêu cao là những thông số cơ bản nhất khi thiết kế. Mấy thông số này thì chỉ cần biết đúng từ khóa thì ai dùng google cũng có thể biết, chẳng cần phải dân trong ngành. Lôi mấy cái thông số này ra tự sướng như phát hiện ra châu Mỹ thì có gì đáng để khoe trình độ. Lại còn lớn tiếng chê bai các chuyên gia làm báo cáo không biết gì về đường sắt, đường bộ... đúng là ếch ngồi đáy giếng. Đấy là tôi còn ko rảnh để xem toàn bộ cái báo cáo xem là Tư vấn họ cài cắm thông số đầu vào thế nào khi tính toán. Nhưng theo tôi biết thì bộ GTVT đã nhiều lần khẳng định chỉ chở hàng nhẹ và gần đây đã khẳng định chỉ chở khách, nói thế cho nhanh. Nên ko cần nhai đi nhai lại mấy cái số liệu đúng sai tầu hàng nặng và các thông số liên quan.
Làm 350km/h hay 250km/h cái nào kinh tế hơn, cái nào mang tính biểu tượng hơn thì lãnh đạo họ thừa biết và đã cân nhắc khi lựa chọn. Cá nhân lãnh đạo được giao quyền quyết phương án họ thấy là hợp lý, họ có lý do của họ và cũng đưa ra QH xin ý kiến và thông qua. Cụ nào không phục thì cố gắng lên làm lãnh đạo và đại biểu QH. Chém ở đây cũng để cho vui và thêm hiểu biết, tát cả chỉ thế thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
835
Động cơ
257,328 Mã lực
nói tóm lại 5% thị phần là quá nhỏ , không thể nào giải quyết được giảm giá thành

Về nguyên tắc thì bác đi Đường sắt nó rẻ hơn đường bộ nhiều, bác ạ.
Cho 1 cung đường đủ xa.

Đặc biệt những mặt hàng kiểu Than Sắt thép Quặng, ..., là thế mạnh của anh này.

Khi đó, tỷ trọng vận tải của nó sẽ tăng lên cao hơn 5% - chính là mục đích của đường sắt cao tốc thấp.


Còn Phí đường bộ không phải là miếng to nhất trong Chi phí logistics của trucking.
Phí không tên mới là miếng to nhất.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,149
Động cơ
220,381 Mã lực
nói tóm lại 5% thị phần là quá nhỏ , không thể nào giải quyết được giảm giá thành
trên báo không thấy bất cứ doanh nghiệp nào kêu phí đường sắt đắt cả. Thậm chí có ông xây xong đường sắt mới 100% để chở than nhưng bỏ không dùng vì dùng đường thủy rẻ hơn.


Nói chung cải tiến chở hàng là điều đang làm hiện tại đây chứ có ai quên đâu, muốn gì thì cứ tìm ông doanh nghiệp cần chở hàng lên tiếng trên báo đầu tiên đã, trên này chỉ quote lại thôi. Chứ lên OF sáng tác nhu cầu giảm phí chở hàng đường sắt để làm gì.
 

quanghuy_xd

Xe tải
Biển số
OF-651374
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
324
Động cơ
110,829 Mã lực
Tuổi
38
Trình độ thực và văn hóa nó lộ ra ở một số còm ở nhiều thớt khác nhau, không chỉ riêng cái còm ở trên. Không hề giỏi như cụ ý tự sướng và có tư cách để chê đồng nghiệp.
Thực tế mà ở cơ quan mà cụ ý dám ăn nói kiểu đấy thì chắc đang thất nghiệp ở nhà.
Sai đúng về mặt kỹ thuật thì nó rõ ràng như 1+2, nhưng coi thường tất cả đồng nghiệp lẫn cả các thấy cô giáo thì không chấp nhận được. Nhìn ngứa măt.
Cụ đừng bỏ bóng đá người được không? Cụ ấy phân tích sai chỗ nào thì cụ chỉ ra để mọi người cùng biết. Không chỉ ra được mà cứ đi nói về công việc, học hành của người ta theo tôi cụ là người không đang hoàng.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Tôi nói thật với cụ là dăm ba cái con số tốc độ, tải trọng, bán kính cong với siêu cao là những con số cơ bản nhất khi thiết kế. Mấy con số này thì chỉ cần biết đúng từ khóa thì ai dùng google cũng có thể biết, chẳng cần phải dân trong ngành. Lôi ra mấy cái con số này ra tự sướng như phát hiện ra châu Mỹ thì có gì đáng để khoe. Đấy là tôi còn ko rảnh để xem toàn bộ cái báo cáo xem là Tư vấn họ cài cắm thông số đầu vào thế nào khi tính toán. Nhưng theo tôi biết thì bộ GTVT đã nhiều lần khẳng định chỉ chở hàng nhẹ và gần đây đã khẳng định chỉ chở khách, nói thế cho nhanh. Nên ko cần nhai đi.nhai lại mấy cái tầu hàng nặng và các thông số liên quan.
Làm 350km/h hay 250km/h cái nào kinh tế hơn, cái nào mang tính biểu tượng hơn thì lãnh đạo họ thừa biết. Cá nhân lãnh đạo có quyền quyết phương án họ muốn, họ có lý do của họ và đưa ra QH xin ý kiến và thông qua. Cụ nào không phục thì cố gắng lên làm lãnh đạo và đại biểu QH. Chém ở đây cũng để cho vui và thêm hiểu biết, tát cả chỉ thế thôi.
Tôi chie thấy lạm dụng các từ ngữ chuyên ngành ở đây nó ko cần thiết như thể lên miền núi khoe trình độ ngoại ngữ hay đang đá ngoại hạng đi về đá phủi ấy. Nên chém những cái gì nó vừa tầm hiểu biết hơn. Nếu thực sự đủ cao siêu giỏi giang về chuyên môn thì nên làm luôn bài tham luận hoàn chỉnh gửi cho câc báo các tạp chí khoa học tranh luận cho sòng phẳng, ở đó có những người chuyên ngành, đủ thời gian và tâm huyết lại được trả tiền làm việc đó để thi đấu với nhau cho đồng cân đồng lạng so bì cao thấp. Chỗ đó mả cụ nảo vẫn nổi bật tìm ra những phát kiến mới ko ai cãi được mình mới là giỏi. Ở đây gật gù cũng chỉ những người cùng quan điểm theo kiểu học mót mỗi thứ 1 tí thì cũng để cho vui thôi.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,274
Động cơ
287,148 Mã lực
Nhìn Indo họ xây ĐSTĐC như đại công trường, máy móc rầm rộ, không rõ lúc trình ra dự án này bên đó biểu quyết như nào.
Ngay giữa lòng Jakarta vẫn đang có công trình xây metro của Nhật, cũng đang chậm đâu đó 8-9 năm và vẫn chỉ là mấy cái hố sâu hoắm, bụi mù. Ngay cạnh khu Chinatown Jakarta đó. Nên chắc họ cũng có tí kinh nghiệm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top