[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,484
Động cơ
408,551 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Lãnh đạo nghiên cứu hơn 10 năm đã quyết làm ĐSCT 350km/h chở khách, các chuyên gia nên bàn cách nào làm được tốt nhất với phương án đã chọn. Bây giờ các chuyên gia cứ bàn các phương án khác thì rõ ràng là bàn lùi ;).
Cụ chỉ hộ tôi lãnh đạo nào nghiên cứu hơn 10 năm vậy? Tất cả các lãnh đạo hiện giờ đều tại vị chưa được 5 năm.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,117
Động cơ
220,289 Mã lực
Cụ chỉ hộ tôi lãnh đạo nào nghiên cứu hơn 10 năm vậy? Tất cả các lãnh đạo hiện giờ đều tại vị chưa được 5 năm.
ở vị trí thấp hơn, chả liên quan gì đến kinh tế người ta cũng viết sách kinh tế để chuẩn bị cho ngày này rồi đấy cụ ạ. Cái đường sắt này các ủy viên TW bàn chán chê nhiều năm. Còn ở Bộ GTVT nhiều năm thì có anh Huy chắc là ngôi sao mới! Đoán mò thế thôi vì những người mới bổ nhiệm vào nhiệm vụ đường sắt thì chắc là sàng lọc kỹ, lại thêm mấy cụ tư vấn online chê ảnh thì chắc là đúng rồi :D

Thôi copy tí kinh nghiệm của lđ cho các cụ: làm thì phải dứt điểm toàn tuyến, thẳng hết mức...
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,576
Động cơ
387,565 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ chỉ hộ tôi lãnh đạo nào nghiên cứu hơn 10 năm vậy? Tất cả các lãnh đạo hiện giờ đều tại vị chưa được 5 năm.
Lãnh đạo đã kế thừa và liên quan đến dự án là nói chung chung như vậy, là lãnh đạo Đ.ảng, Nhà nước, bộ ban ngành qua các nhiệm kỳ.
Lãnh đạo nhỏ hơn là Bộ GTVT, Ban quản lý dự án đường sắt thì theo cái dự án này chẳng hơn 10 năm liên tục rồi cụ.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,417
Động cơ
113,930 Mã lực
Báo mới có bài viết khá đầy đủ thông tin về tốc độ chạy lớn nhất, lịch chạy tàu, giá vé, lỗ khai thác... để các cụ tham khảo.

+ "Tuy nhiên, khi vận hành thực tế tàu chỉ đạt tốc độ tối đa 320km/h và không phải lúc nào tàu cũng chạy được vận tốc như thế này."
+ "Tàu cao tốc chủ yếu chở khách, khi có nhu cầu mới chở hàng. Tuy nhiên, tàu hàng không khai thác vào ban ngày mà dự kiến khai thác ban đêm, khung giờ từ 0 giờ đến 6 giờ, vận tốc chạy khoảng 160km/h."
+ "Như vậy, với chặng Hà Nội - TP.HCM dự kiến vé hạng nhất 7,34 triệu đồng; vé hạng 2 là 3,05 triệu đồng; vé hạng 3 là 1,83 triệu đồng."

Link: https://plo.vn/duong-sat-cao-toc-bac-nam-se-van-hanh-ra-sao-post820281.html
Có đoạn này quan trọng này:
Với mức thu như vậy tư vấn dự báo, số lượng lấp đầy hành khách thời gian đầu chưa cao nên khó cân đối được thu chi. Theo tính toán của Bộ GTVT, doanh thu chỉ bù đắp được chi phí vận hành, bảo trì phương tiện, không đủ để chi trả bảo trì cơ sở hạ tầng.
Bắt đầu hạ giọng òi =))

À sửa lại cái thông tin ngáo ngơ tàu dừng nhiều ga mà đòi trung bình 280km/h rồi nhé =))
Tàu loại 2 gồm có 2A và 2B. Trong đó, 2A dừng tại ga chẵn, 2B dừng tại ga lẻ, với vận tốc trung bình từ 200 - 250km/h, thời gian di chuyển của hai loại tàu này từ Hà Nội vào TP.HCM tương tự như nhau, mất đến 6 giờ 6 phút.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,603
Động cơ
245,783 Mã lực
Tuổi
51
Có đoạn này quan trọng này:

Bắt đầu hạ giọng òi =))

À sửa lại cái thông tin ngáo ngơ tàu dừng nhiều ga mà đòi trung bình 280km/h rồi nhé =))
Nghĩa là các quan chức thông minh tột đỉnh (như một số người tin là vậy) sẽ làm một cái dự án vĩ đại mà không chắc chắn được vài điểm nho nhỏ: chi phí 70 tỏi hay đội lên 100 tỏi, tàu chạy 350 km/h hay 250 km/h, lãi hay lỗ, vân vân và mây mây

Điểm tích cực là hô khẩu hiệu vẫn rất hăng ! Phải tin tưởng, phải quyết tâm !

Con người em càng già càng bi quan, em cho là cái ĐSCT này rồi cũng sẽ hoành tráng như metro, chạy được là giỏi rồi, cao tốc cái gì !!!
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,417
Động cơ
113,930 Mã lực
Nghĩa là các quan chức thông minh tột đỉnh (như một số người tin là vậy) sẽ làm một cái dự án vĩ đại mà không chắc chắn được vài điểm nho nhỏ: chi phí 70 tỏi hay đội lên 100 tỏi, tàu chạy 350 km/h hay 250 km/h, lãi hay lỗ, vân vân và mây mây

Điểm tích cực là hô khẩu hiệu vẫn rất hăng ! Phải tin tưởng, phải quyết tâm !

Con người em càng già càng bi quan, em cho là cái ĐSCT này rồi cũng sẽ hoành tráng như metro, chạy được là giỏi rồi, cao tốc cái gì !!!
Ở đây là cái chỗ tán phét, chả ai quan tâm, nói chả ai nghe, bọn em chỉ phân tích có số má có lập luận chút chút cho vui thôi, mà cả 1 dàn vào chỉ mặt “chỉ bàn làm ko bàn lùi, ko làm đứng sang 1 bên” rồi cơ mà. Có nick phải post câu đấy gần chục lần =))

Thế thì cụ hi vọng gì?

Họ thậm chí còn chẳng biết tại sao chi phí logistic của VN cao. Và cũng ko biết luôn nó mới là cái giúp mở rộng các đô thị, cải thiện kinh tế vùng.
 

Phỡn

Xe điện
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
2,013
Động cơ
565,225 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Chốt lại là vé tàu đừng có mơ rẻ, thôi nhà cháu lại tiếp tục đường không dù khá là ghê ghê ;))
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
385
Động cơ
376,902 Mã lực
Lãnh đạo đã kế thừa và liên quan đến dự án là nói chung chung như vậy, là lãnh đạo Đ.ảng, Nhà nước, bộ ban ngành qua các nhiệm kỳ.
Lãnh đạo nhỏ hơn là Bộ GTVT, Ban quản lý dự án đường sắt thì theo cái dự án này chẳng hơn 10 năm liên tục rồi cụ.
Cụ chém hẳn là 18 năm đi cho đúng bài.
(18 năm với giấc mơ tàu tốc độ cao Bắc - Nam)

Trình độ PCT như thế này, chị ấy hẳn phải ngang tầm Kamala quản lý kinh tế cho chiến dịch tranh cử TT Mỹ.
"Phát biểu tại thảo luận tổ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - ngân sách Phạm Thúy Chinh cho biết, khi nghiên cứu tài liệu và trao đổi với nhiều đại biểu Quốc hội khóa 12, rất nhiều đại biểu tiếc nuối vì không bấm nút để thông qua dự án đường sắt tốc độ cao với tổng mức đầu tư giai đoạn đó là 56 tỷ USD.
"Còn nay, dự án đã tăng lên 67 tỷ USD và đã lỡ mất cơ hội phát triển ngành công nghiệp đường sắt. Vì thế, việc đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không thể muộn hơn được nữa", Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Phạm Thúy Chinh nói."

Link: https://vietnamnet.vn/lam-duong-sat-toc-do-cao-bac-nam-dong-luc-buoc-vao-ky-nguyen-vuon-minh-2342088.html
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,576
Động cơ
387,565 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ chém hẳn là 18 năm đi cho đúng bài.
(18 năm với giấc mơ tàu tốc độ cao Bắc - Nam)

Trình độ PCT như thế này, chị ấy hẳn phải ngang tầm Kamala quản lý kinh tế cho chiến dịch tranh cử TT Mỹ.
"Phát biểu tại thảo luận tổ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - ngân sách Phạm Thúy Chinh cho biết, khi nghiên cứu tài liệu và trao đổi với nhiều đại biểu Quốc hội khóa 12, rất nhiều đại biểu tiếc nuối vì không bấm nút để thông qua dự án đường sắt tốc độ cao với tổng mức đầu tư giai đoạn đó là 56 tỷ USD.
"Còn nay, dự án đã tăng lên 67 tỷ USD và đã lỡ mất cơ hội phát triển ngành công nghiệp đường sắt. Vì thế, việc đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không thể muộn hơn được nữa", Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Phạm Thúy Chinh nói."

Link: https://vietnamnet.vn/lam-duong-sat-toc-do-cao-bac-nam-dong-luc-buoc-vao-ky-nguyen-vuon-minh-2342088.html
Đáng nhẽ cũng nên phân kỳ đầu tư và làm thí điểm 2 tuyến HN-Vinh và SG-Nha trang cách đây 14 năm.
Đại biểu QH nói cũng không sai.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,117
Động cơ
220,289 Mã lực
Đáng nhẽ cũng nên phân kỳ đầu tư và làm thí điểm 2 tuyến HN-Vinh và SG-Nha trang cách đây 14 năm.
Đại biểu QH nói cũng không sai.
Quan trọng ai làm thôi, không phải ngẫu nhiên 3D bó tay. Anh Thăng bó tay nhưng anh Thắng thì làm được.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,771
Động cơ
162,094 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chém hẳn là 18 năm đi cho đúng bài.
(18 năm với giấc mơ tàu tốc độ cao Bắc - Nam)

Trình độ PCT như thế này, chị ấy hẳn phải ngang tầm Kamala quản lý kinh tế cho chiến dịch tranh cử TT Mỹ.
"Phát biểu tại thảo luận tổ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - ngân sách Phạm Thúy Chinh cho biết, khi nghiên cứu tài liệu và trao đổi với nhiều đại biểu Quốc hội khóa 12, rất nhiều đại biểu tiếc nuối vì không bấm nút để thông qua dự án đường sắt tốc độ cao với tổng mức đầu tư giai đoạn đó là 56 tỷ USD.
"Còn nay, dự án đã tăng lên 67 tỷ USD và đã lỡ mất cơ hội phát triển ngành công nghiệp đường sắt. Vì thế, việc đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không thể muộn hơn được nữa", Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Phạm Thúy Chinh nói."

Link: https://vietnamnet.vn/lam-duong-sat-toc-do-cao-bac-nam-dong-luc-buoc-vao-ky-nguyen-vuon-minh-2342088.html
Những đại biểu phát biểu kiểu trời ơi như này em thường GG xem tiểu sử các anh chị đi lên từ đâu.

Và đến 99% là dự đoán không sai :D
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,683
Động cơ
-204,919 Mã lực
Cụ có niềm tin, em cũng có.

Em nhớ có cái ông bộ chưởng gì viết sách về đạo đức, mấy năm sau đi tù vì nhận bao nhiêu tỏi hối lộ đấy ! Cho nên niềm tin của em là, đa phần mấy quan lớn vẽ ra cái gì tốt đẹp quá mức đều là nói láo cả !
Ơ cụ nói hay nhỉ.
Báo mới có bài viết khá đầy đủ thông tin về tốc độ chạy lớn nhất, chi tiết lịch chạy tàu & ga dừng đỗ, giá vé, lỗ khai thác... để các cụ tham khảo.

+ "Tuy nhiên, khi vận hành thực tế tàu chỉ đạt tốc độ tối đa 320km/h và không phải lúc nào tàu cũng chạy được vận tốc như thế này."
+ "Tàu cao tốc chủ yếu chở khách, khi có nhu cầu mới chở hàng. Tuy nhiên, tàu hàng không khai thác vào ban ngày mà dự kiến khai thác ban đêm, khung giờ từ 0 giờ đến 6 giờ, vận tốc chạy khoảng 160km/h."
+ "Như vậy, với chặng Hà Nội - TP.HCM dự kiến vé hạng nhất 7,34 triệu đồng; vé hạng 2 là 3,05 triệu đồng; vé hạng 3 là 1,83 triệu đồng."

Link: https://plo.vn/duong-sat-cao-toc-bac-nam-se-van-hanh-ra-sao-post820281.html
Với thời gian ngồi 5-6h thì cần gì loại nằm mà vé lên đến hơn 7 triệu cụ nhỉ?
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,286
Động cơ
55,816 Mã lực
Tuổi
24
Lôi cái chuyện "bắt được vàng" ra ví von rồi lại lờ đi, nói lòng vòng lươn khươn thế cụ!?

Việc cụ võ đoán và suy diễn là theo hiểu biết cá nhân của cụ.

Chính phủ chọn lựa tốc độ 350km/h giựa vào những thông tin mà người như cụ không được tiếp cận.

Em tin CP và cụ Thủ khóa này có tầm nhìn xa và bao quát hơn cụ đấy.
Vâng cụ liên hệ trực tiếp hỏi cho tiện nhé

screenshot_1731901799.png
Tại # 1272, bác cho rằng thì là:
"Chính phủ chọn lựa tốc độ 350km/h giựa vào những thông tin mà người như cụ không được tiếp cận".

Tôi xin phép hỏi lại là:
Theo đánh giá của cá nhân bác, thì Đội bên Kế hoạch đầu tư có các thông tin bí hiểm này không bác?
Hay là, bác không được tiếp cận thông tin này?
Hay, đội KHĐT nằm ngoài chính phủ?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,771
Động cơ
162,094 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Với thời gian ngồi 5-6h thì cần gì loại nằm mà vé lên đến hơn 7 triệu cụ nhỉ?
Cụ hỏi câu khó thế.

Hạng ghế phù hợp với nhu cầu của từng người. "Nằm" chỉ là một tiện nghi trong cái giá 7 triệu thôi.

Bay máy bay HN-TP HCM có 2 tiếng vẫn có người có nhu cầu "vé nằm" đấy thôi
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
385
Động cơ
376,902 Mã lực
Đáng nhẽ cũng nên phân kỳ đầu tư và làm thí điểm 2 tuyến HN-Vinh và SG-Nha trang cách đây 14 năm.
Đại biểu QH nói cũng không sai.
Cụ chóng quên nhưng lịch sử vẫn ghi nhận đầy đủ. Năm 2010 mà thông qua đầu tư thì kinh tế đất nước giờ còn chìm đắm trôi dạt không biết nơi nào.
+ Năm 2008 mức tăng trưởng giảm xuống 6,18% trong khi lạm phát là 19,89%.
+ Năm 2009 GDP chỉ tăng 5,32% lạm phát xuống còn 6,52% do các nguồn đầu tư bị cắt đột ngột.
+ Năm 2010 GDP tăng đạt mức 6,78% nhưng lạm phát tăng lên 11,75%.
+ Năm 2011 tăng trưởng GDP giảm còn 5,89% trong khi lạm phát lên tới 18,13%.
+ Năm 2012, nền kinh tế gần như ngưng trệ, lạm phát ở mức 6,81% nhưng GDP cũng xuống tới 5,03% thấp kỷ lục kể từ năm 1999. Nền kinh tế rơi vào tình trạng gần như không lối thoát.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,117
Động cơ
220,289 Mã lực
Với thời gian ngồi 5-6h thì cần gì loại nằm mà vé lên đến hơn 7 triệu cụ nhỉ?
Ghế ví dụ như bên dưới, ngoài ra có 1 nhóm người có nhu cầu ngồi riêng, đợi riêng ở phòng VIP, đi riêng không đụng chạm đến đa số người khác. Mấy ông này hay bảo muốn nhanh thì đi máy bay đấy, còn làm sao vé máy bay hạ giá thì không nói.

1731903676124.png
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,451
Động cơ
495,378 Mã lực
Báo mới có bài viết khá đầy đủ thông tin về tốc độ chạy lớn nhất, chi tiết lịch chạy tàu & ga dừng đỗ, giá vé, lỗ khai thác... để các cụ tham khảo.

+ "Tuy nhiên, khi vận hành thực tế tàu chỉ đạt tốc độ tối đa 320km/h và không phải lúc nào tàu cũng chạy được vận tốc như thế này."
+ "Tàu cao tốc chủ yếu chở khách, khi có nhu cầu mới chở hàng. Tuy nhiên, tàu hàng không khai thác vào ban ngày mà dự kiến khai thác ban đêm, khung giờ từ 0 giờ đến 6 giờ, vận tốc chạy khoảng 160km/h."
+ "Như vậy, với chặng Hà Nội - TP.HCM dự kiến vé hạng nhất 7,34 triệu đồng; vé hạng 2 là 3,05 triệu đồng; vé hạng 3 là 1,83 triệu đồng."

Link: https://plo.vn/duong-sat-cao-toc-bac-nam-se-van-hanh-ra-sao-post820281.html
Vé dư lày thì sáng phở bát đàn trưa cf Dinh Độc lập có vẻ hơi mặn cụ nhỉ?
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,417
Động cơ
113,930 Mã lực
Với thời gian ngồi 5-6h thì cần gì loại nằm mà vé lên đến hơn 7 triệu cụ nhỉ?
Nó là cái vé giống vé hạng C máy bay thôi. Ghế to rộng có đỡ bắp chân, bàn chân, ngủ được. Được phục vụ đồ ăn, rượu vang...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top