Cụ cũng biết là đường sắt cũ nếu không chở khách thì có thể chở hàng gấp 10 lần và nhanh hơn mà cứ hỏi câu này?
Bất cứ làm kiểu gì thì cũng có khách đi thôi vì đó là nhu cầu của dân, miễn phải có giá vé phù hợp, thời gian đủ nhanh. Nhanh hơn rẻ hơn.
Tuyến Hà Nội Vinh lúc đó đề xuất như thế này: khởi công dự án vào năm 2014; hoàn thành đưa đoạn đầu tiên Hà Nội - Vinh và TP Hồ Chí Minh - Nha Trang vào khai thác năm 2025; hoàn thành toàn tuyến vào năm 2035. Tức là làm trong 11 năm, vì Nhật làm quái gì cho VN vay ODA đến 3 tỉ mỗi năm được.
Tuy nhiên ở đời quan trọng không phải là số liệu mà là ai. Anh Thăng thì chả tin được số liệu nhưng anh Forest thì tin được!