[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,941
Động cơ
246,556 Mã lực
Tuổi
51
Ở đây là cái chỗ tán phét, chả ai quan tâm, nói chả ai nghe, bọn em chỉ phân tích có số má có lập luận chút chút cho vui thôi, mà cả 1 dàn vào chỉ mặt “chỉ bàn làm ko bàn lùi, ko làm đứng sang 1 bên” rồi cơ mà. Có nick phải post câu đấy gần chục lần =))

Thế thì cụ hi vọng gì?

Họ thậm chí còn chẳng biết tại sao chi phí logistic của VN cao. Và cũng ko biết luôn nó mới là cái giúp mở rộng các đô thị, cải thiện kinh tế vùng.
Họ biết cả đấy, nhưng tiềm thức của họ đã xem dân đen chỉ là đất bùn, nên em chả hy vọng gì đâu !
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,686
Động cơ
273,413 Mã lực
Xây đường đôi cho tàu chở khách + hàng Lào Cai - Hải Phòng giá xấp xỉ 3 tỷ usd/100 km nhé. Ông Kiên Khùng ngồi đó mà mơ giá rẻ


Theo Quy hoạch mạng lưới đường sắt, tổng mức đầu tư dự kiến 11,6 tỷ USD; sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án sẽ được xác định trong báo cáo cuối kỳ bước lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án. Dự án dự kiến phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1: đầu tư đường đơn và xây dựng các công trình trên tuyến, giải phóng mặt bằng toàn bộ, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 8,57 tỷ USD. Giai đoạn 2: xây dựng hoàn chỉnh đường đôi và xây dựng các công trình trên tuyến theo quy hoạch
Đường đôi, đường sắt cấp I theo TCVN 8893:2020, khổ tiêu chuẩn 1435mm, điện khí hóa, vận tải chung hành khách và hàng hóa nhé:
Theo Quy hoạch mạng lưới đường sắt, tổng mức đầu tư dự kiến 11,6 tỷ USD; sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án sẽ được xác định trong báo cáo cuối kỳ bước lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án. Dự án dự kiến phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1: đầu tư đường đơn và xây dựng các công trình trên tuyến, giải phóng mặt bằng toàn bộ, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 8,57 tỷ USD. Giai đoạn 2: xây dựng hoàn chỉnh đường đôi và xây dựng các công trình trên tuyến theo quy hoạch.
Với 417 kim đường đèo dốc chiếm hết 2/3 mà giá này thì chuyển sang quy mô 1.550km đường Bắc Nam thì:
- Hệ số giảm giá do địa hình dễ hơn: 10%. Chỉ miền Trung có đèo còn miền Bắc và miền Nam không đèo.
- Hệ số giảm giá do quy mô dự án tăng: 5%.
Tổng giá là:
1.550/417*85%*11.7 = 37 tỷ.
Vẫn rẻ chán. Chưa bằng 1 nửa con 350km/h. Lại lưỡng dụng tốc cao (160km/h nhé, gấp 3 tốc độ hiện nay).
Đó là chưa thuê tôi đi đàm phán. Tôi đàm phán giá chỉ 25 tỷ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,686
Động cơ
273,413 Mã lực
Thực tế là không có lãnh đạo nào ngu cả, nên thông minh thì hãy cố gắng lên làm lãnh đạo cho dân được nhờ.
Nếu nói đến tiêu cực lãng phí lại là chuyện khác, nếu thích thì chẳng cần bày mưu tính kế đến làm dự án ĐSCT 350km/h làm gì cho nó phức tạp :).
Vấn đề là thông minh quá, rinh hết lợi ích về cho bản thân, hay cống hiến cho đất nước?
 

minhtree

Xe tải
Biển số
OF-47950
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
300
Động cơ
467,083 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đất bùn có thể làm phân vi sinh bón cây nhưng cũng có thể là đầm lầy nuốt người đấy cụ. Xây thì lâu chứ phá thì mấy. Đừng để xương máu cha ông thành bùn.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,686
Động cơ
273,413 Mã lực
Có đoạn này quan trọng này:

Bắt đầu hạ giọng òi =))

À sửa lại cái thông tin ngáo ngơ tàu dừng nhiều ga mà đòi trung bình 280km/h rồi nhé =))
Tóm lại xách đèn cù, đẽo cày giữa đường. Bộ GTVT mà cứ như đám sai vặt viết thuê bất chấp.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,814
Động cơ
410,596 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đáng nhẽ cũng nên phân kỳ đầu tư và làm thí điểm 2 tuyến HN-Vinh và SG-Nha trang cách đây 14 năm.
Đại biểu QH nói cũng không sai.
Quan trọng ai làm thôi, không phải ngẫu nhiên 3D bó tay. Anh Thăng bó tay nhưng anh Thắng thì làm được.
Tính riêng đoạn HN-Vinh 260km. Làm năm 2010 thì 100% sẽ là phương án Nhật 320km/h. Nếu vậy, có 1 tham chiếu đồng dạng 100% là ĐSCT Đài loan.

Đài loan làm ĐSCT Đài bắc - Cao hùng, dựa Nhật hoàn toàn, 350km, tốc độ 320km/h (Hitachi). 350km hết 16 tỉ đô, suy ra 260km HN-Vinh ít nhất cũng là 12 tỉ đô.

Năm 2010 GDP Việt nam chưa đầy 150 tỉ đô, ngân sách quốc gia chưa đến 50 tỉ. Giả sử kế hoạch làm đường trong 4 năm thì mỗi năm cần 3 tỉ, bằng 6% tổng ngân sách, xấp xỉ ngân sách quốc phòng? Mà chỉ để làm 1 tuyến đường sắt 260km chỉ chở khách không chở hàng?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,802
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chóng quên nhưng lịch sử vẫn ghi nhận đầy đủ. Năm 2010 mà thông qua đầu tư thì kinh tế đất nước giờ còn chìm đắm trôi dạt không biết nơi nào.
+ Năm 2008 mức tăng trưởng giảm xuống 6,18% trong khi lạm phát là 19,89%.
+ Năm 2009 GDP chỉ tăng 5,32% lạm phát xuống còn 6,52% do các nguồn đầu tư bị cắt đột ngột.
+ Năm 2010 GDP tăng đạt mức 6,78% nhưng lạm phát tăng lên 11,75%.
+ Năm 2011 tăng trưởng GDP giảm còn 5,89% trong khi lạm phát lên tới 18,13%.
+ Năm 2012, nền kinh tế gần như ngưng trệ, lạm phát ở mức 6,81% nhưng GDP cũng xuống tới 5,03% thấp kỷ lục kể từ năm 1999. Nền kinh tế rơi vào tình trạng gần như không lối thoát.
Tính riêng đoạn HN-Vinh 260km. Làm năm 2010 thì 100% sẽ là phương án Nhật 320km/h. Nếu vậy, có 1 tham chiếu đồng dạng 100% là ĐSCT Đài loan.

Đài loan làm ĐSCT Đài bắc - Cao hùng, dựa Nhật hoàn toàn, 350km, tốc độ 320km/h (Hitachi). 350km hết 16 tỉ đô, suy ra 260km HN-Vinh ít nhất cũng là 12 tỉ đô.

Năm 2010 GDP Việt nam chưa đầy 150 tỉ đô, ngân sách quốc gia chưa đến 50 tỉ. Giả sử kế hoạch làm đường trong 4 năm thì mỗi năm cần 3 tỉ, bằng 6% tổng ngân sách, xấp xỉ ngân sách quốc phòng? Mà chỉ để làm 1 tuyến đường sắt 260km chỉ chở khách không chở hàng?
Thời điểm đó phanh lại dự án đường sắt cao tốc là quá chính xác rồi, có dở người mới lật lại đặt câu hỏi.

Khủng hoảng kinh tế, vay nợ sát ngưỡng trần dẫn đến phải thắt chặt đầu tư công.

Đến như cái dự án Đường sắt Yên Viên - Cái Lân, được coi như tuyến đường sắt xây mới đầu tiên của Việt Nam với thiết kế khổ 1.435 với tốc độ 120km/h tổng mức có loanh quanh 10.000 tỉ đang làm dở còn bị dừng, hoãn do thiếu vốn thì nói gì đến cái dự án to khủng bố này.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,686
Động cơ
273,413 Mã lực
Tính riêng đoạn HN-Vinh 260km. Làm năm 2010 thì 100% sẽ là phương án Nhật 320km/h. Nếu vậy, có 1 tham chiếu đồng dạng 100% là ĐSCT Đài loan.

Đài loan làm ĐSCT Đài bắc - Cao hùng, dựa Nhật hoàn toàn, 350km, tốc độ 320km/h (Hitachi). 350km hết 16 tỉ đô, suy ra 260km HN-Vinh ít nhất cũng là 12 tỉ đô.

Năm 2010 GDP Việt nam chưa đầy 150 tỉ đô, ngân sách quốc gia chưa đến 50 tỉ. Giả sử kế hoạch làm đường trong 4 năm thì mỗi năm cần 3 tỉ, bằng 6% tổng ngân sách, xấp xỉ ngân sách quốc phòng? Mà chỉ để làm 1 tuyến đường sắt 260km chỉ chở khách không chở hàng?
Cụ cứ lấy số liệu chi vậy. Phải lấy khẩu hiệu đấu khẩu hiệu chứ.
Bổ sung đội fan khẩu hiệu mới:
"Các lãnh đạo đã nghiên cứu hết nước hết cái hơn 10 năm rồi, khỏi bàn luận gì nữa!!!?"
Thật hết chỗ nói, có mỗi cái quyền được bàn, cũng bỏ mất. Có mỗi cái năng lực tư duy, cũng quên cách dùng.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,632
Động cơ
743,861 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tại # 1272, bác cho rằng thì là:
"Chính phủ chọn lựa tốc độ 350km/h giựa vào những thông tin mà người như cụ không được tiếp cận".

Tôi xin phép hỏi lại là:
Theo đánh giá của cá nhân bác, thì Đội bên Kế hoạch đầu tư có các thông tin bí hiểm này không bác?
Hay là, bác không được tiếp cận thông tin này?
Hay, đội KHĐT nằm ngoài chính phủ?
Không phải bí hiểm cụ ạ, mà là thông tin họ cụ thể, không đoán già đoán non suy diễn, sau cụ hỏi cho đúng thì trả lời sẽ đúng.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,439
Động cơ
221,690 Mã lực
Năm 2010 GDP Việt nam chưa đầy 150 tỉ đô, ngân sách quốc gia chưa đến 50 tỉ. Giả sử kế hoạch làm đường trong 4 năm thì mỗi năm cần 3 tỉ, bằng 6% tổng ngân sách, xấp xỉ ngân sách quốc phòng? Mà chỉ để làm 1 tuyến đường sắt 260km chỉ chở khách không chở hàng?
Cụ cũng biết là đường sắt cũ nếu không chở khách thì có thể chở hàng gấp 10 lần và nhanh hơn mà cứ hỏi câu này?

Bất cứ làm kiểu gì thì cũng có khách đi thôi vì đó là nhu cầu của dân, miễn phải có giá vé phù hợp, thời gian đủ nhanh. Nhanh hơn rẻ hơn.

Tuyến Hà Nội Vinh lúc đó đề xuất như thế này: khởi công dự án vào năm 2014; hoàn thành đưa đoạn đầu tiên Hà Nội - Vinh và TP Hồ Chí Minh - Nha Trang vào khai thác năm 2025; hoàn thành toàn tuyến vào năm 2035. Tức là làm trong 11 năm, vì Nhật làm quái gì cho VN vay ODA đến 3 tỉ mỗi năm được.

Tuy nhiên ở đời quan trọng không phải là số liệu mà là ai. Anh Thăng thì chả tin được số liệu nhưng anh Forest thì tin được! :D
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,657
Động cơ
60,457 Mã lực
Tuổi
24
Không phải bí hiểm cụ ạ, mà là thông tin họ cụ thể, không đoán già đoán non suy diễn, sau cụ hỏi cho đúng thì trả lời sẽ đúng.
Túm lại, theo bác, làm cùng 1 dự án, 2 bộ, GTVT và KHĐT, có nguồn thông tin đầu vào như nhau không?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,814
Động cơ
410,596 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tuyến Hà Nội Vinh lúc đó đề xuất như thế này: khởi công dự án vào năm 2014; hoàn thành đưa đoạn đầu tiên Hà Nội - Vinh và TP Hồ Chí Minh - Nha Trang vào khai thác năm 2025; hoàn thành toàn tuyến vào năm 2035. Tức là làm trong 11 năm, vì Nhật làm quái gì cho VN vay ODA đến 3 tỉ mỗi năm được.
Bản chất không khác nhau cụ ợ. Tôi giả sử "260km làm trong 4 năm", còn đề xuất 2 tuyến HN-Vinh và SG- Nha trang làm cùng lúc trong 11 năm, mà SG - Nha trang là 400km. 260km 4 năm và 660km 11 năm là như nhau.

Những người nuối tiếc "đáng nhẽ phải làm ĐSCT sớm hơn" hoàn toàn không nghĩ nếu làm sớm hơn thì 100% sẽ là dựa Nhật, mà Nhật thì vô địch đội vốn. ĐSCT Đài loan Nhật tài trợ nghiên cứu khả thi ra con số 4,5 tỉ đô năm 1998, thực tế sau khi khánh thành năm 2008 tổng kết hết 16,3 tỉ đô.

Nếu làm ĐSCT dựa Nhật, liệu bây giờ VN đang sa lầy ở chỗ nào?
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,479
Động cơ
387,435 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ chóng quên nhưng lịch sử vẫn ghi nhận đầy đủ. Năm 2010 mà thông qua đầu tư thì kinh tế đất nước giờ còn chìm đắm trôi dạt không biết nơi nào.
+ Năm 2008 mức tăng trưởng giảm xuống 6,18% trong khi lạm phát là 19,89%.
+ Năm 2009 GDP chỉ tăng 5,32% lạm phát xuống còn 6,52% do các nguồn đầu tư bị cắt đột ngột.
+ Năm 2010 GDP tăng đạt mức 6,78% nhưng lạm phát tăng lên 11,75%.
+ Năm 2011 tăng trưởng GDP giảm còn 5,89% trong khi lạm phát lên tới 18,13%.
+ Năm 2012, nền kinh tế gần như ngưng trệ, lạm phát ở mức 6,81% nhưng GDP cũng xuống tới 5,03% thấp kỷ lục kể từ năm 1999. Nền kinh tế rơi vào tình trạng gần như không lối thoát.
Thời đấy quyết làm thì nếu nhanh cũng 2015-2016 mới khởi công, không rơi vào những năm kinh tế khó khăn đâu cụ.
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,479
Động cơ
387,435 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thời điểm đó phanh lại dự án đường sắt cao tốc là quá chính xác rồi, có dở người mới lật lại đặt câu hỏi.

Khủng hoảng kinh tế, vay nợ sát ngưỡng trần dẫn đến phải thắt chặt đầu tư công.

Đến như cái dự án Đường sắt Yên Viên - Cái Lân, được coi như tuyến đường sắt xây mới đầu tiên của Việt Nam với thiết kế khổ 1.435 với tốc độ 120km/h tổng mức có loanh quanh 10.000 tỉ đang làm dở còn bị dừng, hoãn do thiếu vốn thì nói gì đến cái dự án to khủng bố này.
Dở người nhưng người ta toàn là lãnh đạo của cụ cả, trong khi cụ vẫn dân đen :)) .
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,499
Động cơ
300,619 Mã lực
Tuổi
39
Cụ cũng biết là đường sắt cũ nếu không chở khách thì có thể chở hàng gấp 10 lần và nhanh hơn mà cứ hỏi câu này?

Bất cứ làm kiểu gì thì cũng có khách đi thôi vì đó là nhu cầu của dân, miễn phải có giá vé phù hợp, thời gian đủ nhanh. Nhanh hơn rẻ hơn.

Tuyến Hà Nội Vinh lúc đó đề xuất như thế này: khởi công dự án vào năm 2014; hoàn thành đưa đoạn đầu tiên Hà Nội - Vinh và TP Hồ Chí Minh - Nha Trang vào khai thác năm 2025; hoàn thành toàn tuyến vào năm 2035. Tức là làm trong 11 năm, vì Nhật làm quái gì cho VN vay ODA đến 3 tỉ mỗi năm được.

Tuy nhiên ở đời quan trọng không phải là số liệu mà là ai. Anh Thăng thì chả tin được số liệu nhưng anh Forest thì tin được! :D
Trước khi bị xích thì anh nào chẳng đáng tin.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,802
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dở người nhưng người ta toàn là lãnh đạo của cụ cả, trong khi cụ vẫn dân đen :)) .
Chết dở, cụ càng nói lại càng sai.

Cán bộ thì chỉ là lãnh đạo của cán bộ như cụ thôi.

Còn cán bộ là công bộc của dân cụ ạ. Cái tụi đại biểu của dân thì dân đen như em gạch phiếu phút mốt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top