[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,507
Động cơ
408,718 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các "chuyên gia" đường sắt giỏi hiếm có nhưng "chỉ bàn lùi, không bàn làm" nên bị đứng sang một bên kể cũng bức xúc :)) .
Không ai bàn lùi cả cụ ợ. Tất cả đều đồng ý là VN đang quá cần 1 tuyến đường sắt hiện đại, vấn đề chỉ là phương án phù hợp.
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
835
Động cơ
257,328 Mã lực
thật sự 350 cũng không phải là phưong án tệ , hiện nay nhà nứoc đang bù lỗ cho vnairlines , giá vé máy bay hiện nay bị giới hạn trần , các hãng đểu đòi bỏ trẩn giá nhưng nhà nứoc chưa duyệt , 350 có thề cạnh tranh đựoc hàng không tuyến bắc nam
 

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,410
Động cơ
294,730 Mã lực
thật sự 350 cũng không phải là phưong án tệ , hiện nay nhà nứoc đang bù lỗ cho vnairlines , giá vé máy bay hiện nay bị giới hạn trần , các hãng đểu đòi bỏ trẩn giá nhưng nhà nứoc chưa duyệt , 350 có thề cạnh tranh đựoc hàng không tuyến bắc nam
Về độ sướng thoải mái khi ngồi thì mb kém nhiều so cùng hạng ghế. Còn tính tổng cả tgian đi đến điểm cần đến thì em cho rằng mb ko nhanh hơn nhiều lắm.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,383
Động cơ
268,423 Mã lực
Thì vậy, cãi về kỹ thuật không được thì mình chuyển sang ý khác. Làm được cái dsct sẽ giúp VN lên đời, sánh vai với các cường quốc năm châu, vẻ vang dân tộc. Bên trên đã bàn tính kỹ rồi, anh e dân đen làm gì có đủ thông tin mà bàn luận, các chuyên gia của Bộ có mà giỏi bằng mấy các cụ otofun, họ biết hết cả, làm được, giờ không làm thì mãi mãi tụt hậu. Ây da. Một tương lai sáng lạn cho con dân đất Việt. Phở và cafe là quốc hồn quốc túy. Sáng làm bát phở Bát Đàn, trưa vẫn ngậm tăm đã vào SG làm cốc cafe ngắm Dinh độc lập, vênh váo còn gì bằng. Bọn giãy chết có mà thèm khát nhỏ dãi.
Cụ võng quá. Làm tôi hồi cmn hộp.
 

duylinh_th05

Xe máy
Biển số
OF-142660
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
95
Động cơ
362,827 Mã lực
Về độ sướng thoải mái khi ngồi thì mb kém nhiều so cùng hạng ghế. Còn tính tổng cả tgian đi đến điểm cần đến thì em cho rằng mb ko nhanh hơn nhiều lắm.
nói thật, em thi thoảng phải đi công tác vào Nam, tiền ko có nên lựa chọn các phương tiện rẻ và phù hợp với mình.
E ở tỉnh muốn vào Nha Trang, Tuy Hòa, Quy Nhơn hay Quảng Ngãi thì ko có tuyến bay thẳng. Nên mấy lần trước e toàn đi tầu hỏa. Quả thật là ngồi nguyên 1 ngày trên tàu kể ra cũng sốt ruột. Ngồi nhìn trời nhìn đất nhìn mây cũng chán. Dc cái tiện. Nhà e cách ga có 4km, nên bắt taxi ra ga hết có 20p. Nhanh gọn. Giá vé tàu thì bằng giá vé máy bay.
Còn đi máy bay thì em phải ra trước khi cất cánh ít nhất là 2h, rồi thời gian di chuyển từ chỗ e ra Nội Bài nữa. Rồi máy bay nó delay từ 6h40 xuống 11h10 mới bay. Ngồi vạ vật, cũng chán nản chả kém gì đi tàu!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,153
Động cơ
220,381 Mã lực
Đội bên Kế hoạch đầu tư có các thông tin bí hiểm này không ?
lđ biết chứ, còn mấy ông tư vấn thì không chắc. Cũng chả có gì khó đoán, chuyển giao công nghệ, vay vốn, 350 giá rẻ.

Tóm lại là 350, 250, hay 160 nó chỉ khác nhau dự kiến 22 tỉ, 21 tỉ hay 19 tỉ làm đường. Còn tàu thì nó tự kiếm lãi, làm 350 thì chạy tàu nào cũng được, 160 thì không được thế.

Như cái Long Thành vừa tiết kiệm được 4.000 tỉ so với dự toán.

 

DonaldTrump79

Xe tăng
Biển số
OF-525095
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
1,255
Động cơ
188,414 Mã lực
Các "chuyên gia" đường sắt giỏi hiếm có nhưng "chỉ bàn lùi, không bàn làm" nên bị đứng sang một bên kể cũng bức xúc :)) .
Người ta đang bàn chọn cái phù hợp với túi tiền cũng như sự phát triển của đất nước, chứ em chưa thấy ai bàn lùi ở đấy cả.
Câu này nghe quen quá, làm em phải nhìn lại đây là OF hay VTV1 =)). Em nhất trí với cụ, còn rất nhiều dư địa ốc để phân lô bán nền!
Ngoài dư đại phân lô, còn dư địa chíp chóp rồi thì al nữa nhé. Cứ phải nói là phi nhanh hơn tên lửa :D
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,308
Động cơ
56,081 Mã lực
Tuổi
24
Lôi cái chuyện "bắt được vàng" ra ví von rồi lại lờ đi, nói lòng vòng lươn khươn thế cụ!?

Việc cụ võ đoán và suy diễn là theo hiểu biết cá nhân của cụ.

Chính phủ chọn lựa tốc độ 350km/h giựa vào những thông tin mà người như cụ không được tiếp cận.

Em tin CP và cụ Thủ khóa này có tầm nhìn xa và bao quát hơn cụ đấy.
Bác chuẩn, họ có nhiều thông tin hơn là tôi và bác.
Đội bên Kế hoạch đầu tư có các thông tin bí hiểm này không bác?
lđ biết chứ, còn mấy ông tư vấn thì không chắc. Cũng chả có gì khó đoán, chuyển giao công nghệ, vay vốn, 350 giá rẻ.

Tóm lại là 350, 250, hay 160 nó chỉ khác nhau dự kiến 22 tỉ, 21 tỉ hay 19 tỉ làm đường. Còn tàu thì nó tự kiếm lãi, làm 350 thì chạy tàu nào cũng được, 160 thì không được thế.

Như cái Long Thành vừa tiết kiệm được 4.000 tỉ so với dự toán.

Bác BoMy chuẩn quá.
Như vậy, đội lờ đờ bên KHĐT cũng có những thông tin tầm cỡ top classified, tối thiểu cũng tương đương đội GTVT, mà chúng ta không được/chưa được tiếp cận, như bác vkthang đã post.

Thế quái nào, các ảnh bên nớ, bên KHĐT ấy, cũng thuộc tầm cỡ được đào tạo bài bản + trưởng thành từ cơ sở + lý luận sắc bén cao + mọi nhiệm vụ đều đã hoàn thành xuất sắc, sao lại có thể ra được 1 lời giải khác hẳn với đội bên Giao thông, bác nhỉ?

2 bác có thể giải thích giùm không?
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,308
Động cơ
56,081 Mã lực
Tuổi
24
Thì vậy, cãi về kỹ thuật không được thì mình chuyển sang ý khác. Làm được cái dsct sẽ giúp VN lên đời, sánh vai với các cường quốc năm châu, vẻ vang dân tộc. Bên trên đã bàn tính kỹ rồi, anh e dân đen làm gì có đủ thông tin mà bàn luận, các chuyên gia của Bộ có mà giỏi bằng mấy các cụ otofun, họ biết hết cả, làm được, giờ không làm thì mãi mãi tụt hậu. Ây da. Một tương lai sáng lạn cho con dân đất Việt. Phở và cafe là quốc hồn quốc túy. Sáng làm bát phở Bát Đàn, trưa vẫn ngậm tăm đã vào SG làm cốc cafe ngắm Dinh độc lập, vênh váo còn gì bằng. Bọn giãy chết có mà thèm khát nhỏ dãi.
Bác đừng có đùa với các chiên da trên trển.
Bên KHĐT cũng có đội chuyên gia của mình, họ tự nhận mình cũng dỏi dang ra phết đấy ạ.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,588
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Không ai bàn lùi cả cụ ợ. Tất cả đều đồng ý là VN đang quá cần 1 tuyến đường sắt hiện đại, vấn đề chỉ là phương án phù hợp.
Lãnh đạo nghiên cứu hơn 10 năm đã quyết làm ĐSCT 350km/h chở khách, các chuyên gia nên bàn cách nào làm được tốt nhất với phương án đã chọn. Bây giờ các chuyên gia cứ bàn các phương án khác thì rõ ràng là bàn lùi ;).
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
683
Động cơ
184,386 Mã lực
Tuổi
45
Xây đường đôi cho tàu chở khách + hàng Lào Cai - Hải Phòng giá xấp xỉ 3 tỷ usd/100 km nhé. Ông Kiên Khùng ngồi đó mà mơ giá rẻ


Theo Quy hoạch mạng lưới đường sắt, tổng mức đầu tư dự kiến 11,6 tỷ USD; sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án sẽ được xác định trong báo cáo cuối kỳ bước lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án. Dự án dự kiến phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1: đầu tư đường đơn và xây dựng các công trình trên tuyến, giải phóng mặt bằng toàn bộ, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 8,57 tỷ USD. Giai đoạn 2: xây dựng hoàn chỉnh đường đôi và xây dựng các công trình trên tuyến theo quy hoạch
 
Chỉnh sửa cuối:

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,588
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Người ta đang bàn chọn cái phù hợp với túi tiền cũng như sự phát triển của đất nước, chứ em chưa thấy ai bàn lùi ở đấy cả.
Những người nắm giữ túi tiền nói đủ tiền và phù hợp với sự phát triển của đất nước nên QH mà quyết thì cứ thế mà bàn làm, không bàn lùi ;)) .
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,308
Động cơ
56,081 Mã lực
Tuổi
24
Toàn mấy cụ mở miệng ra thì hoa hồng này nọ mà khi cần lại tịt. Thôi cho cụ 1 từ khóa: Siemens.
Bác lại lảng rồi, rất tiếc là như thông lệ.
Tôi rất mong bác trả lời hộ câu hỏi:
"Thế quái nào, các ảnh bên nớ, bên KHĐT ấy, cũng thuộc tầm cỡ được đào tạo bài bản + trưởng thành từ cơ sở + lý luận sắc bén cao + mọi nhiệm vụ đều đã hoàn thành xuất sắc, sao lại có thể ra được 1 lời giải khác hẳn với đội bên Giao thông, bác nhỉ? "???
Thế thôi bác.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,668
Động cơ
318,285 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Lãnh đạo nghiên cứu hơn 10 năm đã quyết làm ĐSCT 350km/h chở khách, các chuyên gia nên bàn cách nào làm được tốt nhất với phương án đã chọn. Bây giờ các chuyên gia cứ bàn các phương án khác thì rõ ràng là bàn lùi ;).
Cái quan trọng là trong diễn đàn này chúng ta chỉ có thể nói cho sướng mồm thôi, chứ thực tế là không thay đổi được gì cả. Nhiều cụ cũng đưa ra nhiều thông số cụ thể, phân tích những cái thiếu hợp lý của dự án. Nhưng cũng chỉ là để chúng ta hiểu thêm về những vướng mắc có thể xảy ra khi triển khai. Có như vậy thì cũng đỡ sốc và thông cảm hơn với những người thực hiện :)
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
397
Động cơ
377,124 Mã lực
Báo mới có bài viết khá đầy đủ thông tin về tốc độ chạy lớn nhất, chi tiết lịch chạy tàu & ga dừng đỗ, giá vé, lỗ khai thác... để các cụ tham khảo.

+ "Tuy nhiên, khi vận hành thực tế tàu chỉ đạt tốc độ tối đa 320km/h và không phải lúc nào tàu cũng chạy được vận tốc như thế này."
+ "Tàu cao tốc chủ yếu chở khách, khi có nhu cầu mới chở hàng. Tuy nhiên, tàu hàng không khai thác vào ban ngày mà dự kiến khai thác ban đêm, khung giờ từ 0 giờ đến 6 giờ, vận tốc chạy khoảng 160km/h."
+ "Như vậy, với chặng Hà Nội - TP.HCM dự kiến vé hạng nhất 7,34 triệu đồng; vé hạng 2 là 3,05 triệu đồng; vé hạng 3 là 1,83 triệu đồng."

Link: https://plo.vn/duong-sat-cao-toc-bac-nam-se-van-hanh-ra-sao-post820281.html
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,153
Động cơ
220,381 Mã lực
Tôi rất mong bác trả lời hộ câu hỏi.
Có gì lạ đâu, khác gì cũng có mấy cụ cũng học lớp 12 như tôi mà cứ đòi hủy dự án để xây 20 làn ô tô Bắc Nam cho tốt, hoặc tính toán vốn đầu tư 100 tỉ, thời gian thực hiện 100 năm, giá vé 5 triệu.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,678
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
lđ biết chứ, còn mấy ông tư vấn thì không chắc. Cũng chả có gì khó đoán, chuyển giao công nghệ, vay vốn, 350 giá rẻ.

Tóm lại là 350, 250, hay 160 nó chỉ khác nhau dự kiến 22 tỉ, 21 tỉ hay 19 tỉ làm đường. Còn tàu thì nó tự kiếm lãi, làm 350 thì chạy tàu nào cũng được, 160 thì không được thế.

Như cái Long Thành vừa tiết kiệm được 4.000 tỉ so với dự toán.

Tiết kiệm được là do lúc dự toán làm vống lên thôi!
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,588
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cái quan trọng là trong diễn đàn này chúng ta chỉ có thể nói cho sướng mồm thôi, chứ thực tế là không thay đổi được gì cả. Nhiều cụ cũng đưa ra nhiều thông số cụ thể, phân tích những cái thiếu hợp lý của dự án. Nhưng cũng chỉ là để chúng ta hiểu thêm về những vướng mắc có thể xảy ra khi triển khai. Có như vậy thì cũng đỡ sốc và thông cảm hơn với những người thực hiện :)
Thực tế là không có lãnh đạo nào ngu cả, nên thông minh thì hãy cố gắng lên làm lãnh đạo cho dân được nhờ.
Nếu nói đến tiêu cực lãng phí lại là chuyện khác, nếu thích thì chẳng cần bày mưu tính kế đến làm dự án ĐSCT 350km/h làm gì cho nó phức tạp :).
 

DonaldTrump79

Xe tăng
Biển số
OF-525095
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
1,255
Động cơ
188,414 Mã lực
+ "Như vậy, với chặng Hà Nội - TP.HCM dự kiến vé hạng nhất 7,34 triệu đồng; vé hạng 2 là 3,05 triệu đồng; vé hạng 3 là 1,83 triệu đồng."

Link: https://plo.vn/duong-sat-cao-toc-bac-nam-se-van-hanh-ra-sao-post820281.html
Giá vé này mà tháng đi ăn sáng HN, ăn trưa SG tầm 4,5 lần bằng tiền túi bỏ ra (không tính tiền chùa) thì cũng buốt ví phết cụ ạ, đến lúc đấy không biết có bao nhiêu cụ đi ăn được thường xuyên để lấp đấy ghế không nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top