[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,605
Động cơ
245,783 Mã lực
Tuổi
51
Có lẽ là không liên quan gì đến thớt, nhưng em vẫn muốn nói. Cái đường sắt cũ rích hiện tại, chỉ cần quản lý hiệu quả, đi chậm cũng được miễn là đúng giờ, chỉ chừng đó là những doanh nghiệp nhỏ như em đã được nhờ lắm rồi.

Nên cá nhân em nghe ĐSCT chỉ để chở người bay mùi không chịu nổi !
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
396
Động cơ
377,081 Mã lực
Tôi cũng biết thế.
Nhưng kết cấu hạ tầng chạy lưỡng dụng 350km/h và tầu hàng 22.5 tấn trục là khả thi về mặt kết cấu và thực tế. Bán kính cong và siêu cao thì chưa bàn tới vì nó còn phụ thuộc địa hình cụ thể.
Thế cho nên ĐSCT ở mình mới không chở hàng nặng là do bán kính cong với siêu cao, có lẽ là hạn chế của F/S mà khó có thể khắc phục.
Gửi cụ một dẫn chứng về cái gọi là "khả thi về mặt kết cấu" mà dân ta bị đem ra làm chuột bạch (vì tin tưởng vào công nghệ, chất lượng và quản lý cao cấp) và hậu quả đến giờ cả tuyến phải gánh chịu vì không thể làm lại, chỉ "sửa chữa" khắc phục.

IMG_1748.jpeg
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,587
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Gửi cụ một dẫn chứng về cái gọi là "khả thi về mặt kết cấu" mà dân ta bị đem ra làm chuột bạch (vì tin tưởng vào công nghệ, chất lượng và quản lý cao cấp) và hậu quả đến giờ cả tuyến phải gánh chịu vì không thể làm lại, chỉ "sửa chữa" khắc phục.

IMG_1748.jpeg
Bình thường thôi cụ.
Chèn cứng khe co giãn tôi cũng đã từng chứng kiến.
Không làm, không thử, không rút kinh nghiệm thì chẳng bao giờ dám làm cái mới.
Riêng trường hợp cái gối cao su này không phải là cái gì mới. Vấn đề ở chỗ cần thí nghiệm để thay đổi tiêu chuẩn về ma sát giữa gối và dầm. Xưa nay cứ làm rồi đặt lên mà không có sự cố nào như thế này.
 
Chỉnh sửa cuối:

lqh1964

Xe hơi
Biển số
OF-38800
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
132
Động cơ
466,166 Mã lực
Trong lúc các Đại biểu QH và lãnh đạo họp bàn về cách thức huy động vốn, triển khai, xây dựng và vận hành như thế nào cho tiết kiệm, đúng tiến độ và không đội vốn thì không còn mấy ai quan tâm và bàn đến cái 350km/h hay 250km/h. Vận tải hàng hóa nặng đã chính thức loại bỏ trên tuyến ĐSCT này và đã được đích thân BT GTVT xác nhận khi trả lời phỏng vấn và chỉ vận chuyển hàng hóa khi cần thiết (an ninh quốc phòng).
Những tiếng nói ủng hộ phương án 250km/h nói chung là yếu, trong 10 năm vẫn không thắng thì không còn hy vọng cho phương án 250 lưỡng dụng.
Nhưng thôi, chờ hôm thảo luận tại hội trường hôm 21/11 xem thế nào, cơ bản là sẽ được thông qua, không thể giống 10 năm trước... cơ mà cũng phải chờ tin chính thức :) .
Thế phải đóng sẵn một số đoàn tàu chờ phục vụ ANQP khi cần thiết, ngoài thời gian đó thì kê cao kích bổng lau chùi dầu mỡ chờ sẵn sàng như loạt xe Zin 130 chở quân ở các sư đoàn BBCG hay lúc cần mới mua?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,149
Động cơ
220,381 Mã lực
Thế phải đóng sẵn một số đoàn tàu chờ phục vụ ANQP khi cần thiết, ngoài thời gian đó thì kê cao kích bổng lau chùi dầu mỡ chờ sẵn sàng như loạt xe Zin 130 chở quân ở các sư đoàn BBCG hay lúc cần mới mua?
Tàu hàng 1m4 nó ở 3 tuyến miền Bắc sắp xây đó. 2025 khởi công tuyến Lào Cai rồi, sờ tận tay nhìn tận mắt sớm. Còn chuyển tải từ tàu 1m thì mất 1 giờ.

Có chuyển giao công nghệ cho các cụ xem luôn.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Chỉ bàn làm-Không bàn lùi.
Ai bàn lùi, không muốn làm thì mời dẹp ra, đứng sang 1 bên cho người khác làm.
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,079
Động cơ
187,927 Mã lực
Thế phải đóng sẵn một số đoàn tàu chờ phục vụ ANQP khi cần thiết, ngoài thời gian đó thì kê cao kích bổng lau chùi dầu mỡ chờ sẵn sàng như loạt xe Zin 130 chở quân ở các sư đoàn BBCG hay lúc cần mới mua?
Thực ra đường sắt nào cũng phục vụ ANQP được hết, vì khi vào thời chiến,đánh nhau thì mọi tiêu chí, tiêu chuẩn đều ném hết vào sọt rác thôi
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,461
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Không biết ở bển khi làm đường sắt, dân chúng có ý kiến nhao nhao như bên mình không nhể?
Đọc thớt thấy toàn chiên da đường sắt chém cả, chả hiểu sao ngành đường sắt không dùng mấy bác trên này?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,149
Động cơ
220,381 Mã lực
Không biết ở bển khi làm đường sắt, dân chúng có ý kiến nhao nhao như bên mình không nhể?
đầy, vừa rồi bên Nga tranh cãi ác liệt nhiều năm, sau đã chọn làm thêm đường mới 360 chỉ chở khách dù đã có đường cũ 250. Khi làm đường mới thì hành khách chuyển sang đó, đường cũ thông thoáng ra, nâng cao năng lực chở hàng.

Tại sao 360 mà không phải là 350? Càng nhanh càng tốt chứ sao, thêm 10km/h cũng quý.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,383
Động cơ
268,361 Mã lực
đầy, vừa rồi bên Nga tranh cãi ác liệt nhiều năm, sau đã chọn làm thêm đường mới 360 chỉ chở khách dù đã có đường cũ 250. Khi làm đường mới thì hành khách chuyển sang đó, đường cũ thông thoáng ra, nâng cao năng lực chở hàng.

Tại sao 360 mà không phải là 350? Càng nhanh càng tốt chứ sao, thêm 10km/h cũng quý.
Cụ so 1 nước đường sắt chở hàng nặng chằng chịt như mạng nhện với một nước chưa có nổi 1 tuyến đường đơn khổ rộng bắc nam dù là cái thứ gì. Đừng nói đường đôi.
Đúng là thấy voi đú chuột chù cũng bắt chước đú theo cụ nhỉ?
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,035
Động cơ
396,386 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Cả kiểm tra an ninh đó cụ. Căn có mặt tại cửa ra máy bay trước giờ khởi hành 15 phút là được.
cái này thì khó .
ít cũng phải 30 phút .

không phải vấn đề ở sân bay , mà thời gian để dự phòng tắc đường , tai nạn ùn ứ .


còn tại nhà ga đường sắt , thời gian cũng không kém hơn
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,587
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ so 1 nước đường sắt chở hàng nặng chằng chịt như mạng nhện với một nước chưa có nổi 1 tuyến đường đơn khổ rộng bắc nam dù là cái thứ gì. Đừng nói đường đôi.
Đúng là thấy voi đú chuột chù cũng bắt chước đú theo cụ nhỉ?
BT GTVT nói rồi, đến 2050 nhu cầu vận tải hàng hóa bắc nam thì đường sắt 1m hiện hữu, đường bộ, đường biển đáp ứng đủ nhu cầu.
Vận chuyển hàng hóa bắc nam chủ yếu là trái cây với thủy sản thì vận chuyển bằng ô tô thuận lợi hơn. Vận chuyển bằng đường sắt thì trung chuyển vừa đăt, tốn thời gian và có khi hỏng hết hàng.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,383
Động cơ
268,361 Mã lực
BT GTVT nói rồi, đến 2050 nhu cầu vận tải hàng hóa bắc nam thì đường sắt 1m hiện hữu, đường bộ, đường biển đáp ứng đủ nhu cầu.
Vận chuyển hàng hóa bắc nam chủ yếu là trái cây với thủy sản thì vận chuyển bằng ô tô thuận lợi hơn. Vận chuyển bằng đường sắt thì trung chuyển vừa đăt, tốn thời gian và có khi hỏng hết hàng.
Chết cười. Học hết địa lý cấp 3 cũng đủ chấm zero cho phát biểu này.
Hiện đường sắt 1m như ông lão vừa cao huyết áp vừa lão hóa xương khớp, bỏ mặc cho xe container cày nát bét đường bộ, là hàng trái cây và thủy hải sản hử? Trừ phi định hướng nước ta phi công nghiệp hóa, chỉ dịch vụ du lịch.
Đường biển chở quặng, chở hàng siêu trường siêu trọng, kế hoạch vận chuyển tính bằng tuần, bằng tháng, sao thay thế được đường sắt, đường bộ thời gian vận chuyển tính theo ngày, theo giờ được cụ?
Nghe nói láo riết thành quen tai cụ ạ.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
396
Động cơ
377,081 Mã lực
BT GTVT nói rồi, đến 2050 nhu cầu vận tải hàng hóa bắc nam thì đường sắt 1m hiện hữu, đường bộ, đường biển đáp ứng đủ nhu cầu.
Vận chuyển hàng hóa bắc nam chủ yếu là trái cây với thủy sản thì vận chuyển bằng ô tô thuận lợi hơn. Vận chuyển bằng đường sắt thì trung chuyển vừa đăt, tốn thời gian và có khi hỏng hết hàng.
Hồi giữa năm thì ca ngợi đsct chở hàng tiện lợi, kết nối nhanh kéo container hoa quả tươi, thuỷ hải sản… giá trị cao xuất thẳng sang TQ qua liên vận. Lợi thế cạnh tranh tuyệt vời nhờ thời gian vận chuyển chỉ trong ngày, không lo ùn tắc thông quan cửa khẩu. Giá trị hàng tỷ đô xuất khẩu, cạnh tranh vượt mặt Thái Lan đang dùng đường sắt tốc độ cao qua Lào…
Và giờ vẫn cái bộ đó, lại kêu khổ 1m không kết nối liên vận vẫn ổn, vận chuyển trái cây, thuỷ sản… ô tô tiện hơn.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,505
Động cơ
408,570 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
đầy, vừa rồi bên Nga tranh cãi ác liệt nhiều năm, sau đã chọn làm thêm đường mới 360 chỉ chở khách dù đã có đường cũ 250. Khi làm đường mới thì hành khách chuyển sang đó, đường cũ thông thoáng ra, nâng cao năng lực chở hàng.

Tại sao 360 mà không phải là 350? Càng nhanh càng tốt chứ sao, thêm 10km/h cũng quý.
Cụ so 1 nước đường sắt chở hàng nặng chằng chịt như mạng nhện với một nước chưa có nổi 1 tuyến đường đơn khổ rộng bắc nam dù là cái thứ gì. Đừng nói đường đôi.
Đúng là thấy voi đú chuột chù cũng bắt chước đú theo cụ nhỉ?
Sở dĩ có dự án Moscow-St. Petersburg 360km/h là vì Nga đã quyết định tự phát triển công nghệ ĐSCT, và tuyến Moscow-St. Petersburg là đầu ra chắc chắn nhất. Tuyến 250kmh Sapsan đang chạy là dùng tàu Siemens.

Tuyến HS2 của Anh (London-Birmingham) cũng sẽ chạy tàu 360km/h, dùng tàu Hitachi-Astom.
Hồi giữa năm thì ca ngợi đsct chở hàng tiện lợi, kết nối nhanh kéo container hoa quả tươi, thuỷ hải sản… giá trị cao xuất thẳng sang TQ qua liên vận. Lợi thế cạnh tranh tuyệt vời nhờ thời gian vận chuyển chỉ trong ngày, không lo ùn tắc thông quan cửa khẩu. Giá trị hàng tỷ đô xuất khẩu, cạnh tranh vượt mặt Thái Lan đang dùng đường sắt tốc độ cao qua Lào…
Và giờ vẫn cái bộ đó, lại kêu khổ 1m không kết nối liên vận vẫn ổn, vận chuyển trái cây, thuỷ sản… ô tô tiện hơn.
Cách đây 3 tháng còn nói rất cụ thể tàu hàng 160km/h chạy trên ĐSCT sẽ có đến 50 toa, tổng trọng tải 3.500 tấn cụ ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,383
Động cơ
268,361 Mã lực
Sở dĩ có dự án Moscow-St. Petersburg 360km/h là vì Nga đã quyết định tự phát triển công nghệ ĐSCT, và tuyến Moscow-St. Petersburg là đầu ra chắc chắn nhất. Tuyến 250kmh Sapsan đang chạy là dùng tàu Siemens.

Tuyến HS2 của Anh (London-Birmingham) cũng sẽ chạy tàu 360km/h, dùng tàu Hitachi-Astom.
Cuả nhà tự trồng, không có gì ngoài điều kiện, đi so với kẻ không có gì ngoài quyết tâm vay nợ.
À mình vay mình làm, % bỏ túi, còn ai trả không phải việc mình lo.
Khôn đáo để.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,461
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
đầy, vừa rồi bên Nga tranh cãi ác liệt nhiều năm, sau đã chọn làm thêm đường mới 360 chỉ chở khách dù đã có đường cũ 250. Khi làm đường mới thì hành khách chuyển sang đó, đường cũ thông thoáng ra, nâng cao năng lực chở hàng.

Tại sao 360 mà không phải là 350? Càng nhanh càng tốt chứ sao, thêm 10km/h cũng quý.
Không đưa các thành phần này vào QH thì quả là sự lãng phí lớn :))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,149
Động cơ
220,381 Mã lực
BT nói thế này

"Trong khi đó, nếu đường sắt cũ nâng cấp, cải tiến tốc độ lên đến mức 80-100km/h thì cũng không khác vận chuyển trên đường sắt cao tốc".

Vậy cụ nào có nhu cầu chở hàng tốc độ 100 thì cứ nắm áo BT, còn chở hàng 350 giá trị cao thì dễ thôi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,505
Động cơ
408,570 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
đầy, vừa rồi bên Nga tranh cãi ác liệt nhiều năm, sau đã chọn làm thêm đường mới 360 chỉ chở khách dù đã có đường cũ 250. Khi làm đường mới thì hành khách chuyển sang đó, đường cũ thông thoáng ra, nâng cao năng lực chở hàng.

Tại sao 360 mà không phải là 350? Càng nhanh càng tốt chứ sao, thêm 10km/h cũng quý.
Không đưa các thành phần này vào QH thì quả là sự lãng phí lớn :))
Các cụ để ý Nga là nước thuộc nhóm nhiều dầu và than nhất thế giới, tự chủ được thiết bị phát điện, nên điện ở Nga rất rẻ, rẻ hơn nhiều so với VN.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top