[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,189
Động cơ
220,506 Mã lực
Vâng cụ nhất, nhưng đề nghị cụ đừng có Lải nhải cái từ 70% giá vé máy bay nữa đi. Còn cụ còn tôi khi nào tàu chạy cụ biết ngay mà.
vâng chúng ta đồng lòng kiến nghị giá vé 50% vé máy bay thôi, đường nhà nước xây cho rồi, hãng tàu chỉ phải đóng phí BOT 200k mà giá 70% là chưa tốt lắm. Bán ngay cổ phiếu của nhóm lợi ích airline, BOT.. chúng nó nghe 70% là cay lắm! :D
 
Chỉnh sửa cuối:

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
443
Động cơ
377,230 Mã lực
vâng chúng ta đồng lòng kiến nghị giá vé 50% vé máy bay thôi, đường nhà nước xây cho rồi, hãng tàu chỉ phải đóng phí BOT 200k mà giá chưa tốt lắm. Bán ngay cổ phiếu của nhóm lợi ích airline, BOT.. chúng nó nghe 70% là cay lắm! :D
Sẽ có người trả lời QH về giá vé nhé 😊

"Có ý kiến đề nghị làm rõ hơn tính khả thi, hiệu quả của việc tính toán giá vé bằng 60 - 70% giá vé bình quân các hãng hàng không đang khai thác trên cùng chặng.

Làm rõ cách tính giá vé toàn chặng (nhiều khách không đi toàn tuyến), so sánh với các tuyến đường sắt tốc độ cao tương tự của các nước, trong khi Việt Nam chưa làm chủ được công nghệ và phải nhập khẩu, đầu tư nhiều hạng mục, có thể dẫn đến giá vé cao hơn thực tế...".

Và phần thú vị là: "Đề nghị cập nhật đơn giá thiết bị với đầu máy toa xe tốc độ 350km/h cho phù hợp (mặc dù tốc độ khai thác theo dự án là 320km/h, nhưng đầu máy toa xe vẫn phải có khả năng đạt tốc độ tối đa 350km/h theo đúng mục tiêu đầu tư) và tách lãi vay ra khỏi dự phòng theo đúng quy định hiện hành."

Link: https://tuoitre.vn/du-an-duong-sat-toc-do-cao-bac-nam-gia-ve-bang-60-70-ve-may-bay-20241107193113885.htm
 
Chỉnh sửa cuối:

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,426
Động cơ
114,123 Mã lực
Vâng cụ nhất, nhưng đề nghị cụ đừng có Lải nhải cái từ 70% giá vé máy bay nữa đi. Còn cụ còn tôi khi nào tàu chạy cụ biết ngay mà.
Cái giá vé thấp nhất 70% này rất lập lờ. Thực ra là giá này có thể đạt được đấy, nhưng là tàu chậm dừng ở tất cả các ga, không phải giờ vàng (vd chuyến xuất phát 6h sáng đến tận 4h chiều đến nơi) và dùng tàu 200km/h cho tiết kiệm =))
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,755
Động cơ
153,281 Mã lực
Tuổi
47
Cái giá vé thấp nhất 70% này rất lập lờ. Thực ra là giá này có thể đạt được đấy, nhưng là tàu chậm dừng ở tất cả các ga, không phải giờ vàng (vd chuyến xuất phát 6h sáng đến tận 4h chiều đến nơi) và dùng tàu 200km/h cho tiết kiệm =))
họ chưa nói hết câu người nghe đã ngắt lời: 70% giá vé hạng C mùa cao điểm
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,775
Động cơ
162,234 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bên QH đặt những câu hỏi hết sức thẳng thắn, vào đúng trọng tâm.

Phía cơ quan trình thì họ chỉ quan tâm đến khuôn khổ dự án, họ nói rằng làm hạ tầng không cần quan tâm đến lỗ lãi, nhưng làm quái gì có chuyện đấy.

Hàng năm ngân sách bỏ tiền bù lỗ vận hành, tức là nhiều lĩnh vực khác lại phải thắt chặt hầu bao, nhịn đầu tư để phục vụ vài anh thích ăn sáng Hà Nội, ăn trưa Sài ghềnh.

Chưa kể có một đại biểu đặt câu hỏi rất xoáy, đầu tư đường sắt cao tốc thì Quy hoạch đầu tư mở rộng các sân bay địa phương trong tương lai có hủy bỏ đi không? Hay là khi vẽ dự án đầu tư sân bay lại lấy viễn cảnh hút khách từ đường sắt cao tốc?
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,189
Động cơ
220,506 Mã lực
Chưa kể có một đại biểu đặt câu hỏi rất xoáy, đầu tư đường sắt cao tốc thì Quy hoạch đầu tư mở rộng các sân bay địa phương trong tương lai có hủy bỏ đi không? Hay là khi vẽ dự án đầu tư sân bay lại lấy viễn cảnh hút khách từ đường sắt cao tốc?
Hủy thì hủy nhưng không phải trình hủy ngay lúc này mà nhiều vấn đề sẽ báo cáo sau khi được duyệt, quy hoạch phải cập nhật liên tục. Có ai ngờ những quyết định chấn động liên tục được đưa ra. Ví dụ đường tàu Lào Cai - Hải Phòng trước đẩy qua sau năm 2030, giờ năm sau làm ngay.

Một điểm nữa mà các cụ đọc báo tinh ý thì thấy đã đề nghị chuyển giao kỹ thuật rồi đấy.
 

ttvnol.com

Xe tăng
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
1,617
Động cơ
294,928 Mã lực
Cái giá vé thấp nhất 70% này rất lập lờ. Thực ra là giá này có thể đạt được đấy, nhưng là tàu chậm dừng ở tất cả các ga, không phải giờ vàng (vd chuyến xuất phát 6h sáng đến tận 4h chiều đến nơi) và dùng tàu 200km/h cho tiết kiệm =))
Cụ lạc quan quá , tốc độ 200km/h chỉ có trong mơ , tối đa may ra 90 đã là mừng lắm rồi .
 

Phongtran570

Xe tải
Biển số
OF-560850
Ngày cấp bằng
26/3/18
Số km
456
Động cơ
162,604 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà Nội
Em thì phải nói đi đôi với làm.
Cụ T chê bộ máy cồng kềnh, lực lượng công chức đông. Nhưng ll CA còn gấp mấy lần. Nên kiểu phát biểu cho có, lên giây cót nó ko thực chất.
Kể cả bà BT BNV bảo: ko có nc nào có hệ thống cơ quan hc nhiều như VN, ko hiểu bà đấy đã so sánh với nc ngoài chưa, nói ko dẫn chứng, khơi khơi, thì tư vấn kiểu gì.
Em chỉ thấy như trước ở cấp xã ko có công an chính quy ,mỗi xã 2- 3 Công an xã lương 2-4 tr/ tháng cũng giải quyết công việc bình thường bao nhiêu năm. Giờ mỗi xã 5-6 công an chính quy lương mỗi ông hơn 10tr cũng giải quyết bằng đấy công việc, thấy mỗi hiệu quả là :" tạo công ăn việc làm " cho lực lượng 🤣
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,656
Động cơ
75,709 Mã lực
Quyết tâm thì có rõ rồi, hô khẩu hiệu to thế cơ mà. Nhưng trình độ, kiến thức, kinh nghiệm, vốn liếng thì chưa có gì. Mà cụ nhìn xa trông rộng thế thì có nhìn thấy vụ chậm tiến độ không? Cả khoản nợ công to vật vã nữa.
Chậm tiến độ em nghĩ không, vì mình có kinh nghiệm chỉ huy, chỉ đạo công trình lớn như sân bay Long Thành, nên chậm tiến độ nếu có cũng không nhiều. Cái em ngại là ý thức dân ta không theo kịp sự thay đổi về cách thức đi lại mới, văn minh, khi văn hóa đi xe máy luồn lách, tiện lợi ăn sâu mấy chục năm qua.
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,225
Động cơ
55,233 Mã lực
Bên QH đặt những câu hỏi hết sức thẳng thắn, vào đúng trọng tâm.

Phía cơ quan trình thì họ chỉ quan tâm đến khuôn khổ dự án, họ nói rằng làm hạ tầng không cần quan tâm đến lỗ lãi, nhưng làm quái gì có chuyện đấy.

Hàng năm ngân sách bỏ tiền bù lỗ vận hành, tức là nhiều lĩnh vực khác lại phải thắt chặt hầu bao, nhịn đầu tư để phục vụ vài anh thích ăn sáng Hà Nội, ăn trưa Sài ghềnh.

Chưa kể có một đại biểu đặt câu hỏi rất xoáy, đầu tư đường sắt cao tốc thì Quy hoạch đầu tư mở rộng các sân bay địa phương trong tương lai có hủy bỏ đi không? Hay là khi vẽ dự án đầu tư sân bay lại lấy viễn cảnh hút khách từ đường sắt cao tốc?
Đại biểu hỏi như này là rất quan tâm đến lĩnh vực đường sắt nói riêng và giao thông nói chung trong thời gian tới, các năm tiếp theo.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
443
Động cơ
377,230 Mã lực
Hy vọng lúc có tàu chạy em còn đủ sức khoẻ để sáng ăn phở HN rồi lên tàu vào SG uống cốc cafe. Chiều em vẫn kịp về HN đón cháu tan học ở trường.
Nó phi thực tế ngay từ bây giờ cụ à, không cần phải chờ đâu. Giả sử cụ ra ga Ngọc Hồi & đi 5h30' (lý tưởng) đến SG và quay lại luôn (không kịp cà phê) thì cũng mất tối thiểu 6 + 6 = 12 tiếng (chưa kể đường ra ga Ngọc Hồi tắc thôi rồi luôn). Vậy cụ không thể đón cháu tan học lúc 16:30 được 🤷🏻‍♂️
 

Mss AN TÂM

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-748374
Ngày cấp bằng
1/4/20
Số km
3,423
Động cơ
119,040 Mã lực
Nó phi thực tế ngay từ bây giờ cụ à, không cần phải chờ đâu. Giả sử cụ ra ga Ngọc Hồi & đi 5h30' (lý tưởng) đến SG và quay lại luôn (không kịp cà phê) thì cũng mất tối thiểu 6 + 6 = 12 tiếng (chưa kể đường ra ga Ngọc Hồi tắc thôi rồi luôn). Vậy cụ không thể đón cháu tan học lúc 16:30 được 🤷🏻‍♂️
Em tưởng tối thiểu là 350km/h nhưng khi chạy sẽ đạt 500km/h thì vẫn kịp. Thế chắc đến Đà Nẵng uống cafe rồi lại ngược về thì kịp cụ nhể 🤣. Em ở gần Ngọc Hồi nên ko lo tắc ạ.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,512
Động cơ
320,848 Mã lực
Tuổi
58
Nó phi thực tế ngay từ bây giờ cụ à, không cần phải chờ đâu. Giả sử cụ ra ga Ngọc Hồi & đi 5h30' (lý tưởng) đến SG và quay lại luôn (không kịp cà phê) thì cũng mất tối thiểu 6 + 6 = 12 tiếng (chưa kể đường ra ga Ngọc Hồi tắc thôi rồi luôn). Vậy cụ không thể đón cháu tan học lúc 16:30 được 🤷🏻‍♂️
Đây là thực đơn các thánh ăn kiêng :P.
Sáng ăn phở ngoải, tối ăn rau trỏng bỏ qua bữa trưa. Chứ fê pháo gì, ún chà mà. :D
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,407
Động cơ
267,897 Mã lực
3011:
1. Đầu tư tàu nhanh 160km/h lưỡng dụng như tàu Trung Lào nhưng đường đôi.
2. Thiết kế Quy hoạch và GPMB 4 làn, 2 làn cho tàu phổ thông, 2 cho tàu cao tốc kết hơp, tốc độ 350km/h. Diện tích sử dụng tương đương 3 làn. Thời điểm chín rục sẽ xuống tiền từng chặng.
 

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
664
Động cơ
281,482 Mã lực
Nó phi thực tế ngay từ bây giờ cụ à, không cần phải chờ đâu. Giả sử cụ ra ga Ngọc Hồi & đi 5h30' (lý tưởng) đến SG và quay lại luôn (không kịp cà phê) thì cũng mất tối thiểu 6 + 6 = 12 tiếng (chưa kể đường ra ga Ngọc Hồi tắc thôi rồi luôn). Vậy cụ không thể đón cháu tan học lúc 16:30 được 🤷🏻‍♂️
Đi tàu không được cụ thử tính đi máy bay xem nào.
Giả sử cụ ra NB và bay 2h + 1,5h đợi ở sb (lý tưởng) đến SG và quay lại luôn mất tối thiểu 3,5 + 3,5 = 7 tiếng (chưa kể đường ra sân bay). Vậy vụ hoàn toàn có thể đón cháu tan học vào lúc 17h đến 17h30.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top