[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,225
Động cơ
55,233 Mã lực
ĐSCT mà làm được, hoàn thành đúng mốc như mong muốn, em nghĩ sẽ thay đổi bộ mặt nước ta rất nhiều, nhất là về khoa học công nghệ, kỹ thuật. Hy vọng là dân trí lúc đó cũng lên cao, khác nhiều so với hiện nay. Chứ như hiện nay thì nản lắm.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
447
Động cơ
377,258 Mã lực
Đọc bài này thấy thụ động, không tha thiết gì nữa. Có lẽ Tổng Công ty ĐS, sau này là đơn vị quản lý vận hành và bảo trì hiểu rõ vấn đề. Tất cả phải cần Chính phủ quyết thôi.

Cụ tha thiết gì nữa? Mình trích dẫn một sản phẩm tín hiệu của nghành đường sắt, tự chủ công nghệ, sẵn sàng việc chuyển giao công nghệ và phát triển công nghiệp đường sắt...

IMG_8331.jpeg
IMG_8332.jpeg
IMG_8333.jpeg
IMG_8334.jpeg
 

LWH

Xe tải
Biển số
OF-700193
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
380
Động cơ
100,618 Mã lực
Nơi ở
Quận Ba Đình
ĐSCT mà làm được, hoàn thành đúng mốc như mong muốn, em nghĩ sẽ thay đổi bộ mặt nước ta rất nhiều, nhất là về khoa học công nghệ, kỹ thuật. Hy vọng là dân trí lúc đó cũng lên cao, khác nhiều so với hiện nay. Chứ như hiện nay thì nản lắm.
Trong một diễn biến khác, sáng nay VOV giao thông bày tỏ quan ngại đang có nhiều phản ánh hiện tượng người lớn đi xe đạp, trẻ em đi xe đạp, cả trẻ em trượt patin trên đường vành đai 2 thổ đu, là tuyến đường vốn chỉ dành cho ô tô.
Dân trí, ý thức là một ngành cần tới vài chục đến cả trăm năm để cải tạo, nâng cấp và duy trì, với điểu kiện phải hành động chứ không phải tuyên truyền luyên thuyên, hoặc kệ cho tự phát đến đâu thì đến và nuôi hy vọng sau này tự nhiên sẽ khác b-)
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,130
Động cơ
482,004 Mã lực
Nơi ở
..
Thớt 2 rồi à, em oánh dấu phát
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,880
Động cơ
314,033 Mã lực
Dự án này chắc chỉ còn vướng mỗi đoạn qua NĐ là còn nhiều ý kiến thôi, tốt nhất là nên đi thẳng, còn dân NĐ muốn đi ĐSCT thì chịu khó bắt xe ra ga thôi.
Nếu tỉnh nào cũng mong muốn có đsct chạy qua, thì thành cái hình gì, :)
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,949
Động cơ
339,642 Mã lực
Tuổi
44
Dự án này chắc chỉ còn vướng mỗi đoạn qua NĐ là còn nhiều ý kiến thôi, tốt nhất là nên đi thẳng, còn dân NĐ muốn đi ĐSCT thì chịu khó bắt xe ra ga thôi.
Nếu tỉnh nào cũng mong muốn có đsct chạy qua, thì thành cái hình gì, :)
Hehe có cụ nào thuyết âm mưu đưa cái vụ NĐ ra là dAn tình ko ý kiến ý cò chỗ khác. Thôi thì nắn lại, thế hải lòng chưa. Dạ rôiiiii! Thế là duyệt nhề.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,190
Động cơ
220,507 Mã lực
Vẫn làm đường nhánh vào Nam Định, tàu nào ghé Nam Định thì vào tận nơi đón khách, nhưng có thể không làm 350 mà là 160 cho rẻ. Tàu 350 thì nó chạy 160 cũng được nữa, kỳ lạ chưa!

Ở phía Nam có ông đề nghị làm tàu nhẹ kiểu metro lên Sài Gòn-Tây Ninh. Nghe thì có vẻ hay nhưng mà làm thế thì không được làm "tàu nặng" lên Tây Ninh hay nối với Cam sang Singapore à?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,190
Động cơ
220,507 Mã lực
Hehe có cụ nào thuyết âm mưu đưa cái vụ NĐ ra là dAn tình ko ý kiến ý cò chỗ khác. Thôi thì nắn lại, thế hải lòng chưa. Dạ rôiiiii! Thế là duyệt nhề.
Vì cái này là do bên thẩm định tố vào mấy ngày cuối (cả 14 năm nay ở đâu mà không góp ý?), đồng thời kết hợp với 1 ông giả vờ hô "thẳng hết mức" để câu giờ hơn nửa năm nay. Cho nên cũng để phá thôi, không phải để duyệt.
 

Ngobcool

Xe buýt
Biển số
OF-759454
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
547
Động cơ
51,404 Mã lực
Tuổi
33
Dự án này chắc chỉ còn vướng mỗi đoạn qua NĐ là còn nhiều ý kiến thôi, tốt nhất là nên đi thẳng, còn dân NĐ muốn đi ĐSCT thì chịu khó bắt xe ra ga thôi.
Nếu tỉnh nào cũng mong muốn có đsct chạy qua, thì thành cái hình gì, :)
E nhắc lại quan điểm. Nam định nó đông khách, đông hơn cả thanh hóa, ninh bình, hà nam cộng lại. Thống kê của bộ gt đó. Tàu sinh ra là để chở khách, để kích cầu hạ tầng khu vực, kinh tế. Bỏ thằng nam định, hơn được có 5,10p mà mất cả 1 lượng khách, mất liên kết vùng , cân đo đong điếm bài toán thiệt hơn, thì người ta vẫn giữ ga nam đinh, thế thôi. Còn cụ muốn làm thẳng nhất thì như ảnh. Ruột của cụ có thẳng được không mà cái gì cũng đòi thẳng.
FB_IMG_1729908238050.jpg
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,245
Động cơ
504,581 Mã lực
Đến thời điểm này, tóm tắt hồ sơ trình của Bộ GTVT như sau:

- Hồ sơ không thoả mãn đề bài: chạy hỗn hợp 350km/h và 22,5 tấn trục qua các yếu tố bán kính, độ dốc.
Cái này đã được lươn xuống 320km/h tàu khách và 120km/h tàu hàng. Dù có lươn vậy thì bán kính vẫn không đủ. Dù có thông qua chủ trương đầu tư thì sau này vẫn phải điều chỉnh bổ sung thêm đất sử dụng.

- Hồ sơ có dự báo nhu cầu và lưu lượng chưa đảm bảo đúng đắn. Sử dụng số liệu Vitranss 3 khi dự báo này chỉ cho chở khách.

- Đoàn tàu khách lươn lẹo, vì áp dụng công nghệ shinkansen nên chỉ tối đa 320km/h.

- Hồ sơ thả mồi bắt bóng khi đề xuất một công nghệ tín hiệu chưa có trên thực tế.

- Hồ sơ tính sơ bộ tổng mức đầu tư chưa đúng. Các công trình nêu trong hồ sơ như cầu ở TQ hay hầm đường bộ ở VN đều không có tính tương đương (tải trọng cầu phải cả khách + hàng; áp lực gió, độ rung, hệ giảm ồn,... cần kết cấu hầm khác).
Nếu tính đúng thì còn tăng thêm nữa vì đề bài yêu cầu vừa nhanh vừa khoẻ.

Đó là những thứ cần phải hoàn chỉnh hồ sơ này. (Ngoài ra, em đọc từng chữ hồ sơ thì thấy phần Phụ lục còn hài hước hơn vì nó thể hiện tư vấn không có kiến thức gì về ĐSTĐC cả. Nhưng đây là Phụ lục nên không cần nhắc tới).
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,190
Động cơ
220,507 Mã lực

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,225
Động cơ
55,233 Mã lực
Trong một diễn biến khác, sáng nay VOV giao thông bày tỏ quan ngại đang có nhiều phản ánh hiện tượng người lớn đi xe đạp, trẻ em đi xe đạp, cả trẻ em trượt patin trên đường vành đai 2 thổ đu, là tuyến đường vốn chỉ dành cho ô tô.
Dân trí, ý thức là một ngành cần tới vài chục đến cả trăm năm để cải tạo, nâng cấp và duy trì, với điểu kiện phải hành động chứ không phải tuyên truyền luyên thuyên, hoặc kệ cho tự phát đến đâu thì đến và nuôi hy vọng sau này tự nhiên sẽ khác b-)
Trẻ em thì chắc là nhầm, lỡ, không hiểu biết đường thôi. Nguy hiểm nhất vẫn là đội đạp xe đi đông đảo thành đàn vào đường cao tốc, dàn hàng 3-4 với hàng chục người tham gia. Rồi vẫn còn hiện tượng đi quá trên cao tốc xong lùi xe như chỗ không người.
 
  • Vodka
Reactions: LWH

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,456
Động cơ
796,193 Mã lực
Trẻ em thì chắc là nhầm, lỡ, không hiểu biết đường thôi. Nguy hiểm nhất vẫn là đội đạp xe đi đông đảo thành đàn vào đường cao tốc, dàn hàng 3-4 với hàng chục người tham gia. Rồi vẫn còn hiện tượng đi quá trên cao tốc xong lùi xe như chỗ không người.
Cụ nghĩ nó phi được lên dốc vành đai 2?Này thì nhầm, lỡ:
1000019698.jpg
 
  • Vodka
Reactions: LWH

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,293
Động cơ
566,432 Mã lực
Cụ tha thiết gì nữa? Mình trích dẫn một sản phẩm tín hiệu của nghành đường sắt, tự chủ công nghệ, sẵn sàng việc chuyển giao công nghệ và phát triển công nghiệp đường sắt...

IMG_8331.jpeg
IMG_8332.jpeg
IMG_8333.jpeg
IMG_8334.jpeg
Ôi, cuối cùng chúng ta cũng đã tự sx được thiết bị này rồi sao? Tuyệt vời! 👏
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
607
Động cơ
127,706 Mã lực
Đến thời điểm này, tóm tắt hồ sơ trình của Bộ GTVT như sau:

- Hồ sơ không thoả mãn đề bài: chạy hỗn hợp 350km/h và 22,5 tấn trục qua các yếu tố bán kính, độ dốc.
Cái này đã được lươn xuống 320km/h tàu khách và 120km/h tàu hàng. Dù có lươn vậy thì bán kính vẫn không đủ. Dù có thông qua chủ trương đầu tư thì sau này vẫn phải điều chỉnh bổ sung thêm đất sử dụng.

- Hồ sơ có dự báo nhu cầu và lưu lượng chưa đảm bảo đúng đắn. Sử dụng số liệu Vitranss 3 khi dự báo này chỉ cho chở khách.

- Đoàn tàu khách lươn lẹo, vì áp dụng công nghệ shinkansen nên chỉ tối đa 320km/h.

- Hồ sơ thả mồi bắt bóng khi đề xuất một công nghệ tín hiệu chưa có trên thực tế.

- Hồ sơ tính sơ bộ tổng mức đầu tư chưa đúng. Các công trình nêu trong hồ sơ như cầu ở TQ hay hầm đường bộ ở VN đều không có tính tương đương (tải trọng cầu phải cả khách + hàng; áp lực gió, độ rung, hệ giảm ồn,... cần kết cấu hầm khác).
Nếu tính đúng thì còn tăng thêm nữa vì đề bài yêu cầu vừa nhanh vừa khoẻ.

Đó là những thứ cần phải hoàn chỉnh hồ sơ này. (Ngoài ra, em đọc từng chữ hồ sơ thì thấy phần Phụ lục còn hài hước hơn vì nó thể hiện tư vấn không có kiến thức gì về ĐSTĐC cả. Nhưng đây là Phụ lục nên không cần nhắc tới).
Cụ ơi, thế bên thẩm định hồ sơ có biết hết và vạch ra các điểm sai sót này không ạ?
 

unloved14

Xe tải
Biển số
OF-136280
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
328
Động cơ
367,331 Mã lực
Đặc thù dân Nam Định, Thái Bình đi làm ăn xa rất nhiều các cụ nhé, đi thẳng mà ko có khách thì càng lỗ nặng thêm thôi.
 

windmill

Xe buýt
Biển số
OF-125373
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
888
Động cơ
388,346 Mã lực
Em không nghĩ là ĐSCT đi thẳng bỏ qua NĐ mà dân NĐ không đi tàu cao tốc. Dân TB cũng thế. Kể cả làm 1 tuyến metro chạy từ TB, NĐ lên PL cũng được mà.
 

rainsg

Xe tải
Biển số
OF-708224
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
213
Động cơ
105,618 Mã lực
Đến thời điểm này, tóm tắt hồ sơ trình của Bộ GTVT như sau:

- Hồ sơ không thoả mãn đề bài: chạy hỗn hợp 350km/h và 22,5 tấn trục qua các yếu tố bán kính, độ dốc.
Cái này đã được lươn xuống 320km/h tàu khách và 120km/h tàu hàng. Dù có lươn vậy thì bán kính vẫn không đủ. Dù có thông qua chủ trương đầu tư thì sau này vẫn phải điều chỉnh bổ sung thêm đất sử dụng.

- Hồ sơ có dự báo nhu cầu và lưu lượng chưa đảm bảo đúng đắn. Sử dụng số liệu Vitranss 3 khi dự báo này chỉ cho chở khách.

- Đoàn tàu khách lươn lẹo, vì áp dụng công nghệ shinkansen nên chỉ tối đa 320km/h.

- Hồ sơ thả mồi bắt bóng khi đề xuất một công nghệ tín hiệu chưa có trên thực tế.

- Hồ sơ tính sơ bộ tổng mức đầu tư chưa đúng. Các công trình nêu trong hồ sơ như cầu ở TQ hay hầm đường bộ ở VN đều không có tính tương đương (tải trọng cầu phải cả khách + hàng; áp lực gió, độ rung, hệ giảm ồn,... cần kết cấu hầm khác).
Nếu tính đúng thì còn tăng thêm nữa vì đề bài yêu cầu vừa nhanh vừa khoẻ.

Đó là những thứ cần phải hoàn chỉnh hồ sơ này. (Ngoài ra, em đọc từng chữ hồ sơ thì thấy phần Phụ lục còn hài hước hơn vì nó thể hiện tư vấn không có kiến thức gì về ĐSTĐC cả. Nhưng đây là Phụ lục nên không cần nhắc tới).
Sao không đấu thầu quốc tế chọn thiết kế nhỉ (từ tiền khả thi cho đến khả thi), mời Đức, Pháp, TQ, Nhật v.v.... vào đấu thẳng tưng với nhau, đằng này đưa cho 1 ông VN thiết kế ??? Ông VN này lại bê bài kỹ thuật của Nhật vào ???? Hay là nước trong thì không có cá ?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,190
Động cơ
220,507 Mã lực
Hay là nước trong thì không có cá ?
Cá mất ăn đang quậy tưng cho nước đục ấy. Cái này chỉ coi như quy hoạch tạm, nghiên cứu để biết lợi hại của 350, 250, 200. Đợi bên nào chuyển giao kỹ thuật 350 thì mời nó vào làm thiết kế kỹ thuật tổng thể luôn, vì vẽ đường là 1 khâu rất quan trọng, không biết làm đường 350 thì làm sao biết vẽ.

Giờ chỉ chờ QH quyết tâm càng nhanh càng tốt thì mới tới bước tiếp theo là thiết kế, mới chém tiếp được. Lúc đó kính mời các cụ cá vào cãi nước sôi! :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top