[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

aokiji

Đi bộ
Biển số
OF-342010
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
8
Động cơ
273,537 Mã lực
E nói thật là chỉ mong VN tự làm. Chứ đi vay ODA hoặc EPC thì những gì giá trị nhất sẽ về nơi vay hoặc bán công nghệ, rơi vãi ở lại VN 30% là cùng, toàn thứ giá trị thấp. Thế nên chả cần phải đi đầu, cứ công nghệ phổ biến mà dùng. Bao nhiêu người học ở nước ngoài mời về làm chuyên gia, tự lực. Chậm đã chậm rồi. Sai thì sửa. Sợ quái gì. Ô tô cũng đã cố được rồi. Tàu chậm tự đóng được rồi. Chơi lớn tí đi. Xây dựng thì k khó rồi. Mỗi ông 1 mảng. Hòa phát làm thép, vin làm động lực, vỏ tàu, vietel và fpt làm điều khiển, đường sắt làm hệ thống cơ khí,... làm 1 team đi. Tàu lúc đầu có thể 150km rồi 200km, 250km, 300km/h. Phải làm mới ra được. Tiền mình bỏ ra 100% mà. Cả nước đồng lòng tự làm. Sợ gì.
vấn đề nội địa không phải lo đâu
hồi đầu năm chưa có chủ trương tự lực, bộ trưởng tài chính sang nhật đề xuất muốn vay có 30%, tức là chúng ta xác định sẽ nội địa từ lâu rồi
cá nhân t nghĩ chúng ta đàm phán chuyển giao công nghệ cỡ 70% là được rồi
mấy cái lõi quá thì buông nhập cho nhanh, nó là dạng tuyệt mật của họ, mình từ từ nghiên cứu sau.
 

minhtree

Xe tải
Biển số
OF-47950
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
221
Động cơ
464,662 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
vấn đề nội địa không phải lo đâu
hồi đầu năm chưa có chủ trương tự lực, bộ trưởng tài chính sang nhật đề xuất muốn vay có 30%, tức là chúng ta xác định sẽ nội địa từ lâu rồi
cá nhân t nghĩ chúng ta đàm phán chuyển giao công nghệ cỡ 70% là được rồi
mấy cái lõi quá thì buông nhập cho nhanh, nó là dạng tuyệt mật của họ, mình từ từ nghiên cứu sau.
Vầng. Nhưng nếu chơi lớn tốc độ kiểu này thì toàn hàng đầu bảng của vài nước, làm gì có chuyện chuyển giao công nghệ dễ thế cụ. Nước nghiên cứu ra còn phải hoàn vốn công nghệ của họ chứ. Mấy khi có khách hàng béo đâu. Nên e ủng hộ đường sắt tốc độ trong dải phổ biến hơn, tính khả thi vụ chuyển giao cao hơn. Còn nếu các cụ trên cao mà đàm phán được chuyển giao và khai thác công nghệ mới thì tốt quá.
 

aokiji

Đi bộ
Biển số
OF-342010
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
8
Động cơ
273,537 Mã lực
Vầng. Nhưng nếu chơi lớn tốc độ kiểu này thì toàn hàng đầu bảng của vài nước, làm gì có chuyện chuyển giao công nghệ dễ thế cụ. Nước nghiên cứu ra còn phải hoàn vốn công nghệ của họ chứ. Mấy khi có khách hàng béo đâu. Nên e ủng hộ đường sắt tốc độ trong dải phổ biến hơn, tính khả thi vụ chuyển giao cao hơn. Còn nếu các cụ trên cao mà đàm phán được chuyển giao và khai thác công nghệ mới thì tốt quá.
mấy cái bí mật thường nó sẽ dạng linh kiện nhỏ nhỏ như động cơ, chip tín hiệu,... và không chiếm nhiều tiền trong 70 tỉ đâu, như hầm cầu đường 30 tỉ chúng ta tự lo được luôn rồi.
trả rẻ quá chúng nó bỏ không làm thì hỏng việc lớn.
nói chung t cũng hóng các bên đàm phán ghê :))
 

Nhatduc98

Đi bộ
Biển số
OF-788748
Ngày cấp bằng
29/8/21
Số km
9
Động cơ
31,697 Mã lực
Tuổi
34
Thớt này mà giữ cho đến khi xong chắc phải thêm 30 năm nữa
Sao 30 năm được mấy dự án mới khởi công gần đây thì tiến độ vượt mà, còn cái chậm tiến độ là cái của mấy chục năm trước

Được gửi từ iPhone 8 - Otofun
 

koash

Xì hơi lốp
Biển số
OF-839603
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
65
Động cơ
1,126 Mã lực
Tuổi
30
tốt nhất là làm thẳng, phần ga phủ lý hoặc ga nam định (thẳng) trước mắt làm tuyến bus, sau làm đường sắt đô thị nối vào.
t ở nội thành còn không biết ngọc hồi là chỗ quái quỷ nào, mấy ông nam định cứ đòi ăn sẵn thế không được.
Nhất định vòng qua Nam Định cụ ạ
Không hiểu nổi
 

X_axe

Xe buýt
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
587
Động cơ
4,615 Mã lực
Cụ kể thiếu đường sắt 3 tuyến miền Bắc, đường sang Lào -CPC nữa nhé.
Bên đây các nhóm lợi ích đông hơn nhiều
- Nhóm 250
- Nhóm air, nhóm xe khách
- Nhóm BOT cầu đường
- Nhóm hải ngoại
200 tỷ là bao gồm cả đs vùng & ra cảng đó. Gpmb & xây đường tẹt ga. Để xem ai phản đối phản biện luôn 1 thể :)
 

X_axe

Xe buýt
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
587
Động cơ
4,615 Mã lực
Cụ koash lại chính trị rồi, cố gắng giữ thớt đến ngày 30/11 hóng QH quyết định chủ trương thế nào
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,794
Động cơ
51,076 Mã lực
Tuổi
24
Về giá trị tuyệt đối thì dự án đsct Bắc - Nam chắc chắn NN phải bù lỗ, nhưng cái đó méo quan trọng, cái chúng ta cần quan tâm là giá trị cộng hưởng của đsct Bắc - Nam góp cho nền kinh tế Việt Nam có bằng hoặc cao hơn khoản bù lỗ hay không mà thôi! :D

Như khi các cụ mua cái xe hơi để đi lại, về bản thân cái xe hơi ngoài việc che mưa nắng nó chỉ rình moi tiền của các cụ, và việc mua một cái xe để đi lại hầu như là luôn lỗ! Nhưng mọi người vẫn mua vì thấy nó cần thiết! Vậy cái đsct Bắc - Nam có cần thiết không? Em thấy cần thiết, và hầu hết các cụ đều thấy cần thiết chỉ băn khoăn cái chuyện nó quá đắt đỏ và thời gian thi công có thể là rất lâu!? Nhưng tựu chung mọi người đều thấy cần, chính phủ thấy cần, nhân dân thấy cần thì cứ thế mà làm thôi! :D
Nhân tiện bác nhắc đến Xe hơi:
Theo bác, khi nhu cầu là việc che mưa nắng , thì nên mua con Mercedes 5 chỗ hay con Vios cũng 5 chỗ?
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,358
Động cơ
323,287 Mã lực
Tuổi
58
Nhân tiện bác nhắc đến Xe hơi:
Theo bác, khi nhu cầu là việc che mưa nắng , thì nên mua con Mercedes 5 chỗ hay con Vios cũng 5 chỗ?
Em thích con mẹc, nhưng tý tởn gạ gẫm mua là con ngan vả vỡ alo ngay.
Không nên nói mua oto là lỗ, nói là có cần thiết hay không thôi ạ.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,794
Động cơ
51,076 Mã lực
Tuổi
24
Em thích con mẹc, nhưng tý tởn gạ gẫm mua là con ngan vả vỡ alo ngay.
Không nên nói mua oto là lỗ, nói là có cần thiết hay không thôi ạ.
Có ai bẩu lỗ đâu bác.
Mua xe trước hết để che mưa, để nâng cao sự an toàn, hàng ngày, cho gia đình, và ở nhiều trường hợp, còn để kiếm nhiều tiền hơn.
Không phải / Chưa phải để đi Ăn sáng với Ăn trưa, phỏng ạ.

Xét như thế thì ô tô và Cao tốc, chẳng khác gì nhau.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,783
Động cơ
218,853 Mã lực
Nhân tiện bác nhắc đến Xe hơi:
Theo bác, khi nhu cầu là việc che mưa nắng , thì nên mua con Mercedes 5 chỗ hay con Vios cũng 5 chỗ?
Che mưa nắng thì mua cái ô, còn muốn thay máy bay thì chắc cụ biết mua cái gì.

Bên Indo đoạn đường tí xíu mà có 6 triệu khách 1 năm đi 350, bằng nửa của toàn bộ hệ thống đường sắt 50 km/h VN.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,358
Động cơ
323,287 Mã lực
Tuổi
58
Có ai bẩu lỗ đâu bác.
Mua xe trước hết để che mưa, để nâng cao sự an toàn, hàng ngày, cho gia đình, và ở nhiều trường hợp, còn để kiếm nhiều tiền hơn.
Không phải / Chưa phải để đi Ăn sáng với Ăn trưa, phỏng ạ.

Xét như thế thì ô tô và Cao tốc, chẳng khác gì nhau.
Cụ trên nói lỗ. Em nhà chật, mua xe còn tính phù hợp không gian nữa. Giờ cái sân 1 oto, 2 xe máy, 2 xe đạp, phòng khách 2 xe máy nữa mới đau mề. Nhà có nhõn 4 người, riêng con ngan chiếm 2xe máy, một cái đi chợ một cái lượn phố, xe lượn phố không đi chợ, sợ xước xe. :((
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe buýt
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
587
Động cơ
4,615 Mã lực
Che mưa nắng thì mua cái ô, còn muốn thay máy bay thì chắc cụ biết mua cái gì.

Bên Indo đoạn đường tí xíu mà có 6 triệu khách 1 năm đi 350, bằng nửa của toàn bộ hệ thống đường sắt 50 km/h VN.
Nói đường sắt 50 km/h em vẫn băn khoăn sao không cho tư nhân vào đấu thầu dịch vụ tàu du lịch ví dụ SG-Nha Trang các cụ nhỉ?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,859
Động cơ
338,754 Mã lực
Tuổi
44
Cụ nói gần đúng, nhưng mà chưa đúng lắm
Làm đường tàu, tổng sỉ vả 70 tỷ đô.
Nhưng không phải là mua cái tàu vũ trụ 70 tỷ xong bay lên sao Hoả.
Mà là, bao nhiêu tấn xi măng, bao nhiêu tấn thép, bao nhiêu cầu hầm, bao nhiêu việc làm, bao nhiêu bản thiết kế, trong vòng hơn chục hay thậm chí vài chục năm làm đường.
Uh thì ray nhập, tàu nhập, phần mềm nhập đi. Nhưng cầu cạn, hầm xuyên núi mà cũng mang từng bao xi măng, từng tải đá dăm từ Nhật hay Tàu sang, thậm chí công nhân sơ cấp làm mấy cái này cũng từ bên ngoài vào thì nó thành cái tàu vũ trụ mà em nói mie nó rồi.
Nên, vấn đề là trong trường hợp đẹp nhất, 79 tỷ có dsct bắc nam, nếu tất cả tiền đó đều trôi sang Đức, sang Nhật sang Tàu thì quá mặn.
Nhưng nếu nó tạo đơn hàng cho nhà máy thép, nhà máy xi măng, kĩ sư, công nhân, lao động VN trong hàng chục năm, thì nó đỡ mặn hơn một chút.
Nói đơn giản, như metro bến Thành suối tiên, thì em không biết trong 50 nghìn tỷ đó có bao nhiêu ở lại VN, bao nhiêu chuyển về Nhật.
Nếu cái dsct BN này cũng như thế thì đắng quá. Xi măng sắt thép máy đào hầm máy xúc máy ủi cẩu to cẩu bé của VN chỉ ngồi nhìn mà khóc thì đắng quá.
Chính vì muốn giữ lại phần lớn việc làm, sản xuất trong nước, và mua cả công nghệ cho các tuyến dự án ĐSCT khác nữa nên Việt nam mới quyết định tự chủ về nguồn tài chính (có vay nước ngoài thì vay ko nhiều và ko gắn kèm điều kiện gì). Nên bài tính lỗ lãi hay tính các cụ cứ băn khoăn 250-350 thì chưa có cái nhìn xa. Lưu ý là Việt nam còn hợp tác với TQ 3 tuyến kết nối biên giới. Không rõ tuyến này có kết hợp chuyển giao công nghệ hay ko nhưng tôi nghĩ xác suất cao VN cũng sẽ yêu cầu điều này vì các tuyến chở hàng kiểu này còn rất nhiều. Quy hoạch đường sắt còn nhiều. Vậy là tuyến ĐSCT BN việt nam yêu cầu làm 350 để có công nghệ 350 còn 3 tuyến kết nối TQ thì có công nghệ 160km/h. Vậy là đủ bộ CÔNG NGHỆ và KINH NGHIỆM cho các tuyến đường sắt khác. Chỉ còn thiếu công nghệ Metro nữa.

Nhiều cụ cứ suốt ngày khoe chữ khoe kinh nghiệm google mà ko chịu nghĩ rộng ra một tí ở bài toán dài hơi về phát triển ngành công nghiệp đường sắt. Ngành Công nghiệp đường sắt ngoài các kinh nghiệm cầu hầm, luyện kim chi tiết ra thì phải nghĩ đến 3 lĩnh vực đường sắt điện khí hóa ở đây là Đường sắt cao tốc, Đường sắt Metro, đường Sắt tiêu chuẩn chở Hàng kết hợp chở người 160km. Giờ mà làm cái tuyến BN tốc độ 250km/h để lấy công nghệ làm đòn bẩy để nghiên cứu lên 350km/h có lẽ rất khó khăn chứ chưa nói muốn đẩy công nghệ lên cao hơn vì 350km h là xu thế rồi. TÔi nghĩ cái tuyến ĐSCT Bắc Nam này sẽ không phải là tuyến 350km/h duy nhất của Việt nam. Có vẻ nhiều cụ vẫn ko hiểu cái câu mua, chuyển giao công nghệ thì phải. Mua công nghệ để làm tiếp các tuyến khác chứ mua đề về nghiên cứu cho vui chăng. Cái thằng nó chấp nhận chuyển giao cho mình nó cũng đưa ra điều khoản cấm anh dùng cái Công nghệ đó ra nước ngoài cạnh tranh với chính nó, nhưng không hạn chế việc a dùng công nghệ đó tự xây các tuyến khác trên đất của anh. Nên ĐSCT BN cuối cùng sẽ ko bắt đầu từ HN và kết thúc ở tp HCM nữa mà kéo từ Lào Cai hoặc Lạng Sơn đầu tới Cần Thơ hoặc thậm chí Cà Mau, chưa kể các tuyến ngắn trục Đông Tây chứ ko chỉ riêng trục Bắc Nam.
 
Chỉnh sửa cuối:

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,794
Động cơ
51,076 Mã lực
Tuổi
24
Che mưa nắng thì mua cái ô, còn muốn thay máy bay thì chắc cụ biết mua cái gì.

Bên Indo đoạn đường tí xíu mà có 6 triệu khách 1 năm đi 350, bằng nửa của toàn bộ hệ thống đường sắt 50 km/h VN.
Tuyệt vời, nhu cầu đi lại Ăn sáng Ăn trưa rất cao.

Thế, hàng hóa nó vận chuyển chỗ mô hả bác?
Cũng trên cái "đoạn đường tí xíu" ấy? hay, nó đẩy ra Đường bộ ạ?
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,783
Động cơ
218,853 Mã lực
Nhất định vòng qua Nam Định cụ ạ
Không hiểu nổi
Kiểu làm việc lấy ý kiến các tỉnh từ dưới lên thì sớm muộn gì cũng gặp trường hợp này. Hôm nay có ý kiến cán bộ đường sắt rồi.

Mà trong khi mọi người mong chờ thì ông QH lại ngâm 40 ngày mới biểu quyết.

 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,783
Động cơ
218,853 Mã lực
Tuyệt vời, nhu cầu đi lại Ăn sáng Ăn trưa rất cao.

Thế, hàng hóa nó vận chuyển chỗ mô hả bác?
Cũng trên cái "đoạn đường tí xíu" ấy? hay, nó đẩy ra Đường bộ ạ?
thì dân nó dồn vào đoạn đường tí xíu này, chỗ khác sẽ trống trải tha hồ tăng tốc và chở hàng.
 

Mr.No

Xe tải
Biển số
OF-543100
Ngày cấp bằng
26/11/17
Số km
267
Động cơ
-2,796 Mã lực
Tuổi
31
em thì nghĩ cả hệ thống chính trị đang muốn đẩy, 1,2 cá nhân không làm nổi. nên tự tin sẽ là tương lai tươi sáng :)
"Ngoài ra, Chính phủ còn đưa ra một số chính sách đặc thù như để phòng chống tham nhũng, tiêu cực thì thành lập Tổ thẩm định kiểm tra công tác lựa chọn nhà thầu với sự tham gia của đại diện các bộ Quốc phòng, Công an, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Giao thông Vận tải, Thanh tra Chính phủ, Kiểm toán Nhà nước." chắc sẽđúng tiếnđộđóạ :-bd
 

X_axe

Xe buýt
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
587
Động cơ
4,615 Mã lực
Kiểu làm việc lấy ý kiến các tỉnh từ dưới lên thì sớm muộn gì cũng gặp trường hợp này. Hôm nay có ý kiến cán bộ đường sắt rồi.

Mà trong khi mọi người mong chờ thì ông QH lại ngâm 40 ngày mới biểu quyết.

Em cũng thấy kéo đường sắt Quảng Ninh - Hải Phòng 160km/h qua Thái Bình - Nam Định - Ninh Bình là hợp lý. Như vậy vừa chở được người vừa liên thông hàng hoá cả đồng bằng Bắc Bộ.

350km/h Bắc Nam không nên đi vòng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top