[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

minhtree

Xe tải
Biển số
OF-47950
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
275
Động cơ
466,070 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường tàu ngắn khu vực có lẽ chỉ dùng khi đường nhiều tàu ít. Giờ tàu 350 chuyển giao công nghệ rẻ nhiều như lợn con, cứ 5-10 phút 1 chuyến, dự kiến HN-SG như 1 cái metro khổng lồ các tàu cứ xoay vòng xoay vòng. Có thể không dùng tàu ngắn nữa vì đám HN-SG rồi vòng lại nó lấy hết khách rồi.

Để so sánh hiện nay bình thường mỗi ngày chỉ có 8 tàu từ HN và 8 tàu từ SGN (8 đôi tàu). Còn trong dự án tính cả trăm đôi tàu.

Tàu ngắn thì có thể xem mấy tuyến khác như Hà Nội- Hải phòng- Lào cai.. chờ xem tốc độ của đám này thế nào.
Ghớm. Cụ cứ làm như tàu Bắc Nam thần thánh ấy. Tàu liên tỉnh mới là tàu dùng nhiều, đi nhiều vì người dân làm ăn xung quanh khu vực họ ở là chính. Và đi nhiều như đi chợ thì giá vé phải thật rẻ. Chả thế mà bên cạnh tàu ICE phải có tàu chợ tốc độ thấp giá vé rẻ. Mà có mỗi cụ phát biểu tàu 350km/h chuyển giao công nghệ rẻ và nhiều như lợn con. Lợn con ở đâu thế cho bọn em bắt về nuôi với.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,845
Động cơ
314,316 Mã lực
Dân Thái Bình, Hưng Yên thích thì sang ga Phủ Lý chứ sang Nam Định làm choá gì. Bọn lều học văn sử địa mà không biết đọc bản đồ ah.
Thì nó cố gắng vơ thêm vào để tăng số dân cần thiết.
Chứ hoặc dân HY ra phủ lý, hoặc lên ngọc hồi đc rồi. Vòng ra NĐ có mà hâm
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,734
Động cơ
153,155 Mã lực
Tuổi
47
Em có niềm tin và linh cảm là VN sẽ chọn công nghệ ĐSCT từ Pháp.

Tuy truyền thông VN không đề cập gì, kể cả khi ông Tô Lâm thăm Pháp để nâng cấp quan hệ VN-Pháp lên đối tác chiến lược toàn diện cũng không nói gì đến ĐSCT....nhưng chính điều đó mới là 1 sự lựa chọn ngầm.

Em nghĩ gần như chắc chắn tập đoàn Alstrom sẽ là Nhà thầu chính trong gói cung cấp thiết bị toa xe và điều khiển. :)
em với cụ cá độ nhé, em thì nghĩ hàng xóm sẽ làm
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,106
Động cơ
9,180 Mã lực
Dân Thái Bình, Hưng Yên thích thì sang ga Phủ Lý chứ sang Nam Định làm choá gì. Bọn lều học văn sử địa mà không biết đọc bản đồ ah.
Thái Bình lên Phủ Lý 1h, Thái Bình lên Nam Định 30 phút. Khác nhau chứ cụ?

Hưng Yên thì đúng là qua Phủ Lý Ngọc Hồi (nhất là khi đã xong vành đai 4). Cái này thì cụ nói đúng bọn lều văn sử không biết đọc bản đồ :)
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,106
Động cơ
9,180 Mã lực
Có tiền thì làm thôi, sợ dek gì :)
Em cứ thấy không hiểu mọi người cứ xoáy vào đstđc Bắc Nam 70 tỷ $. Trong khi đs đô thị HN 55 tỷ $ và đs đô thị SG 36 tỷ $ thì ít ai quan tâm. Tổng cộng cả hệ thống đường sắt tương đối hiện đại và phát huy hiệu quả tầm 200 tỷ đô.
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,236
Động cơ
370,736 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
em với cụ cá độ nhé, em thì nghĩ hàng xóm sẽ làm
Thuê tư vấn ngoại (cả tk và giám sát). Phần xây dựng và một số thiết bị cơ khí thì DN trong nước làm, thiết bị cơ điện và điều khiển thì đấu thầu quốc tế, hoặc TQ hoặc Alstom TQ.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,268
Động cơ
796,483 Mã lực
Em cứ thấy không hiểu mọi người cứ xoáy vào đstđc Bắc Nam 70 tỷ $. Trong khi đs đô thị HN 55 tỷ $ và đs đô thị SG 36 tỷ $ thì ít ai quan tâm. Tổng cộng cả hệ thống đường sắt tương đối hiện đại và phát huy hiệu quả tầm 200 tỷ đô.
Vì họ sợ TQ làm. Nếu DA đường sắt cao tốc mà Nhật vẽ ra, cho vay ODA thì họ lại ủng hộ nhiệt liệt.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,093
Động cơ
220,233 Mã lực
Em cứ thấy không hiểu mọi người cứ xoáy vào đstđc Bắc Nam 70 tỷ $. Trong khi đs đô thị HN 55 tỷ $ và đs đô thị SG 36 tỷ $ thì ít ai quan tâm. Tổng cộng cả hệ thống đường sắt tương đối hiện đại và phát huy hiệu quả tầm 200 tỷ đô.
Cụ kể thiếu đường sắt 3 tuyến miền Bắc, đường sang Lào -CPC nữa nhé.
Bên đây các nhóm lợi ích đông hơn nhiều
- Nhóm 250
- Nhóm air, nhóm xe khách
- Nhóm BOT cầu đường
- Nhóm hải ngoại
 

minhtree

Xe tải
Biển số
OF-47950
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
275
Động cơ
466,070 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ kể thiếu đường sắt 3 tuyến miền Bắc, đường sang Lào -CPC nữa nhé.
Bên đây các nhóm lợi ích đông hơn nhiều
- Nhóm 250
- Nhóm air, nhóm xe khách
- Nhóm BOT cầu đường
- Nhóm hải ngoại
Chịp. Bác là nhóm gì đấy?
 

aokiji

Xì hơi lốp
Biển số
OF-342010
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
25
Động cơ
273,650 Mã lực
Cụ kể thiếu đường sắt 3 tuyến miền Bắc, đường sang Lào -CPC nữa nhé.
Bên đây các nhóm lợi ích đông hơn nhiều
- Nhóm 250
- Nhóm air, nhóm xe khách
- Nhóm BOT cầu đường
- Nhóm hải ngoại
ồ còn cả nhóm bot cũng hợp lý.
lần trước vừa nghèo vừa nợ công 50%gdp mà tỷ lệ y/n đã 37/41 % rồi
để xem lần này mấy nhóm lợiích kia lobby kiểu gì
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,728 Mã lực
Tuổi
44
Để hàng xóm làm thì VN sẽ được nhiều hơn là để Pháp làm.
Pháp nên tham gia làm các tuyến ĐS đô thị, vậy là chẳng mất lòng ai.
Pháp giờ chấp nhận chuyển giao công nghệ thì chơi. Tôi cá là sau ĐSCT B-N thì mấy tuyến metro rồi sẽ dùng bài nhà thầu trong nước và chuyển giao công nghệ thôi. Bất chấp có 1 tuyến trong miền Nam hình như Bến Thành Tham Lương ban qlđthi SG vội vã đề xuất ODA Nhật làm tiếp 👀. Sau đó thì 1 phó ban bị tóm thì phải. Có vẻ các ảnh ở trỏng vẫn đam mê Nhật phết
 

L0SEDOW

Xe tải
Biển số
OF-379346
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
360
Động cơ
165,874 Mã lực
Tuổi
42
Về giá trị tuyệt đối thì dự án đsct Bắc - Nam chắc chắn NN phải bù lỗ, nhưng cái đó méo quan trọng, cái chúng ta cần quan tâm là giá trị cộng hưởng của đsct Bắc - Nam góp cho nền kinh tế Việt Nam có bằng hoặc cao hơn khoản bù lỗ hay không mà thôi! :D

Như khi các cụ mua cái xe hơi để đi lại, về bản thân cái xe hơi ngoài việc che mưa nắng nó chỉ rình moi tiền của các cụ, và việc mua một cái xe để đi lại hầu như là luôn lỗ! Nhưng mọi người vẫn mua vì thấy nó cần thiết! Vậy cái đsct Bắc - Nam có cần thiết không? Em thấy cần thiết, và hầu hết các cụ đều thấy cần thiết chỉ băn khoăn cái chuyện nó quá đắt đỏ và thời gian thi công có thể là rất lâu!? Nhưng tựu chung mọi người đều thấy cần, chính phủ thấy cần, nhân dân thấy cần thì cứ thế mà làm thôi! :D
Cụ nói gần đúng, nhưng mà chưa đúng lắm
Làm đường tàu, tổng sỉ vả 70 tỷ đô.
Nhưng không phải là mua cái tàu vũ trụ 70 tỷ xong bay lên sao Hoả.
Mà là, bao nhiêu tấn xi măng, bao nhiêu tấn thép, bao nhiêu cầu hầm, bao nhiêu việc làm, bao nhiêu bản thiết kế, trong vòng hơn chục hay thậm chí vài chục năm làm đường.
Uh thì ray nhập, tàu nhập, phần mềm nhập đi. Nhưng cầu cạn, hầm xuyên núi mà cũng mang từng bao xi măng, từng tải đá dăm từ Nhật hay Tàu sang, thậm chí công nhân sơ cấp làm mấy cái này cũng từ bên ngoài vào thì nó thành cái tàu vũ trụ mà em nói mie nó rồi.
Nên, vấn đề là trong trường hợp đẹp nhất, 79 tỷ có dsct bắc nam, nếu tất cả tiền đó đều trôi sang Đức, sang Nhật sang Tàu thì quá mặn.
Nhưng nếu nó tạo đơn hàng cho nhà máy thép, nhà máy xi măng, kĩ sư, công nhân, lao động VN trong hàng chục năm, thì nó đỡ mặn hơn một chút.
Nói đơn giản, như metro bến Thành suối tiên, thì em không biết trong 50 nghìn tỷ đó có bao nhiêu ở lại VN, bao nhiêu chuyển về Nhật.
Nếu cái dsct BN này cũng như thế thì đắng quá. Xi măng sắt thép máy đào hầm máy xúc máy ủi cẩu to cẩu bé của VN chỉ ngồi nhìn mà khóc thì đắng quá.
 

aokiji

Xì hơi lốp
Biển số
OF-342010
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
25
Động cơ
273,650 Mã lực
t thích đồ nhật nhưng cái này để trung quốc làm thì hơn,
mấy kế hoạch của nhật 2045 mới xong,
trong khi các pháp sư làm tuyến bắc kinh thượng hải 3 năm thông tàu.
 

Nam việt nam

Xe buýt
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
927
Động cơ
103,061 Mã lực
Tuổi
48
Dân Thái Bình, Hưng Yên thích thì sang ga Phủ Lý chứ sang Nam Định làm choá gì. Bọn lều học văn sử địa mà không biết đọc bản đồ ah.
Em vag cụ bjơ. Cụ lấy thước kẻ lên bản đồ hử. Ga phủ lé, ga ninh buồn có nhúm khách, cụ ko tin đi thử chuyến thực tế xem. Hiện số lượng các chuyến tàu chạy hàng ngày dừng ở hai ga NB và PL cộng lại còn chưa bằng số chuyến dừng ở ga NĐ đâu. Khu vực phủ lí rất ít khách, cụ hỏi xem người TB họ đi bằng đuờng nào tiện hơn.
Tàu tđc chỉ chạy thẳng đoạn miền trung. Chứ 2 đầu nỗi nhớ mà cũng thẳng tưng như kẻ chỉ lại thành hàng không ah cụ. Tàu khách là phải đón khách nơi có nhiều khách. Chưa kể ság em đọc còm cụ nào đó trên nói kéo dài lên bắc ninh, bắc giang đón công nhân miền núi vào nam chơi nữa cơ, đúng chất còm có cảm xúc
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,093
Động cơ
220,233 Mã lực
Em vag cụ bjơ. Cụ lấy thước kẻ lên bản đồ hử. Ga phủ lé, ga ninh buồn có nhúm khách, cụ ko tin đi thử chuyến thực tế xem
Cái này vì ít tàu quá và ga không thuận tiện, chứ sau này tàu chạy 15-30p 1 chuyến tốc độ 350 thì đi xe khách làm gì cho tai nạn. Tuy nhiên nên làm đường nhánh, Hà Lan nó có đường sắt về các làng, ta nên làm đường sắt về các huyện.

VN chính thức là đối tác BRICS, lại 1 cục tiền rơi vào đầu. Đối tác có lẽ là đầy đủ quyền lợi nhưng không bỏ phiếu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Phè Văn Phỡn

Xì hơi lốp
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,458
Động cơ
60,387 Mã lực
Thái Bình lên Phủ Lý 1h, Thái Bình lên Nam Định 30 phút. Khác nhau chứ cụ?

Hưng Yên thì đúng là qua Phủ Lý Ngọc Hồi (nhất là khi đã xong vành đai 4). Cái này thì cụ nói đúng bọn lều văn sử không biết đọc bản đồ :)
Mấy huyện như Hưng Hà, Quỳnh Phụ, Đông Hưng thì sang Phủ Lý cũng gần mà cụ. Giờ qua Đồng Tu xong quá cầu Thái Hà chạy 1 phát cao tốc lên Phủ Lý luôn.
 

koash

Xe máy
Biển số
OF-839603
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
94
Động cơ
2,213 Mã lực
Tuổi
30
Thì nó cố gắng vơ thêm vào để tăng số dân cần thiết.
Chứ hoặc dân HY ra phủ lý, hoặc lên ngọc hồi đc rồi. Vòng ra NĐ có mà hâm
Chính xác
Không hiểu sao phải vòng về nđ làm gì
Tp Nam Định đi ra Phủ Lý chỉ 25km
Dân thái bìn còn vòng lên nội bài hoặc ra Hải Phòng (70km) thì ra Phủ Lý (40-50km) chả vấn đề gì
 

aokiji

Xì hơi lốp
Biển số
OF-342010
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
25
Động cơ
273,650 Mã lực
tốt nhất là làm thẳng, phần ga phủ lý hoặc ga nam định (thẳng) trước mắt làm tuyến bus, sau làm đường sắt đô thị nối vào.
t ở nội thành còn không biết ngọc hồi là chỗ quái quỷ nào, mấy ông nam định cứ đòi ăn sẵn thế không được.
 

minhtree

Xe tải
Biển số
OF-47950
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
275
Động cơ
466,070 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói gần đúng, nhưng mà chưa đúng lắm
Làm đường tàu, tổng sỉ vả 70 tỷ đô.
Nhưng không phải là mua cái tàu vũ trụ 70 tỷ xong bay lên sao Hoả.
Mà là, bao nhiêu tấn xi măng, bao nhiêu tấn thép, bao nhiêu cầu hầm, bao nhiêu việc làm, bao nhiêu bản thiết kế, trong vòng hơn chục hay thậm chí vài chục năm làm đường.
Uh thì ray nhập, tàu nhập, phần mềm nhập đi. Nhưng cầu cạn, hầm xuyên núi mà cũng mang từng bao xi măng, từng tải đá dăm từ Nhật hay Tàu sang, thậm chí công nhân sơ cấp làm mấy cái này cũng từ bên ngoài vào thì nó thành cái tàu vũ trụ mà em nói mie nó rồi.
Nên, vấn đề là trong trường hợp đẹp nhất, 79 tỷ có dsct bắc nam, nếu tất cả tiền đó đều trôi sang Đức, sang Nhật sang Tàu thì quá mặn.
Nhưng nếu nó tạo đơn hàng cho nhà máy thép, nhà máy xi măng, kĩ sư, công nhân, lao động VN trong hàng chục năm, thì nó đỡ mặn hơn một chút.
Nói đơn giản, như metro bến Thành suối tiên, thì em không biết trong 50 nghìn tỷ đó có bao nhiêu ở lại VN, bao nhiêu chuyển về Nhật.
Nếu cái dsct BN này cũng như thế thì đắng quá. Xi măng sắt thép máy đào hầm máy xúc máy ủi cẩu to cẩu bé của VN chỉ ngồi nhìn mà khóc thì đắng quá.
E nói thật là chỉ mong VN tự làm. Chứ đi vay ODA hoặc EPC thì những gì giá trị nhất sẽ về nơi vay hoặc bán công nghệ, rơi vãi ở lại VN 30% là cùng, toàn thứ giá trị thấp. Thế nên chả cần phải đi đầu, cứ công nghệ phổ biến mà dùng. Bao nhiêu người học ở nước ngoài mời về làm chuyên gia, tự lực. Chậm đã chậm rồi. Sai thì sửa. Sợ quái gì. Ô tô cũng đã cố được rồi. Tàu chậm tự đóng được rồi. Chơi lớn tí đi. Xây dựng thì k khó rồi. Mỗi ông 1 mảng. Hòa phát làm thép, vin làm động lực, vỏ tàu, vietel và fpt làm điều khiển, đường sắt làm hệ thống cơ khí,... làm 1 team đi. Tàu lúc đầu có thể 150km rồi 200km, 250km, 300km/h. Phải làm mới ra được. Tiền mình bỏ ra 100% mà. Cả nước đồng lòng tự làm. Sợ gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top