[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
3,909
Động cơ
443,350 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Điều tiên quyết là phải làm thôi, không chỉ riêng đường sắt mà toàn bộ hạ tầng giao thông phải làm càng sớm càng tốt nếu muốn phát triển.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,362
Động cơ
56,449 Mã lực
Tuổi
24
chắc chỉ có cụ thôi chứ 2030 chạy chuyến đầu tiên thì em còn khỏe ạ.
Chúc mừng bác!
Ta làm 1 độ, vì các cháu Bản cao đi bác:
Đề bài là, "2030 chạy chuyến đầu tiên".
Bác bắt độ Chuyến tàu thương mại đầu tiên chạy thành công trước 31/12/2030?

Độ: 500.000 VND, gửi các cháu Bản cao.
+ Nếu thời điểm đó, Bản cao không tồn tại nữa, thì gửi cái chỗ vừa công bố Sao kê đợt vừa rồi.


Được không bác?
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,362
Động cơ
56,449 Mã lực
Tuổi
24
Điều tiên quyết là phải làm thôi, không chỉ riêng đường sắt mà toàn bộ hạ tầng giao thông phải làm càng sớm càng tốt nếu muốn phát triển.
Chuẩn bác.
Êm xin phép bổ sung là: Phải làm toàn bộ hạ tầng giao thông phải làm càng sớm càng tốt nếu muốn phát triển kinh tế.
Tức là, tập trung cho vận tải hàng hóa chứ không phải vận tải con người.
 

nguyencong.jos

Xe hơi
Biển số
OF-811583
Ngày cấp bằng
27/4/22
Số km
100
Động cơ
1,087 Mã lực
Quan điểm cá nhân! Nên làm, mà phải làm luôn, làm ngay và kiểm soát chặt chẽ! Với công nghệ thay đổi từng giây như ngày nay, dự án trôi kế hoạch ngày nào là tụt hậu ngày đó và khả năng "lỗ" lại tăng lên theo cấp số nhân luôn!
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,775
Động cơ
162,275 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dân Trí định đi ngược dòng chăng. Em phải copy về ngay kẻo bị xóa.


Nói chung là hội đồng thẩm định NN vẫn chưa thông lắm đâu, nhưng tại Bộ GTVT đi cửa sau trình lên BCT với TW trước khi trình thẩm định nên đành phải "thông qua có điều kiện".

1729672936702.png

1729673000537.png


Đoạn này Hội đồng thẩm định bóc mẽ luôn hồ sơ là do ông Nhật đứng sau.
1729673055641.png

1729673088319.png

1729673127941.png
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,887
Động cơ
389,768 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Cả hệ thống CT đã dồn bao tâm sức+thời gian để chốt lập được Quy hoạch và ban hành được luật pháp, kiện toàn thể chế.....Vậy mà các địa phương, dự án lại thi đua yêu cầu được là trường hợp ngoại lệ (..) và 'đòi' được có cơ chế đặc thù..#-o==>> Nếu sắp tới tràn lan dị biệt/đặc thù thì VN sẽ ra sao??(!) 🤔
[https://baochinhphu.vn/co-che-dac-thu-cho-tphcm-chinh-sach-moi-can-mang-tinh-dot-pha-vuot-troi-102230512184412857.htm
 

ATZ

Xe tải
Biển số
OF-59089
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
450
Động cơ
434,242 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Cho dù có mặt tốt và mặt xấu nhưng mình tin rằng doanh nghiệp có ban quản lý dự án tốt nhất chắc chỉ có Vin.
Tiến độ của các dự án khu dân cư, tòa nhà cao nhất VN, khu công nghiệp và nhà máy ô tô không phải Vin thì khó có ai làm được.

Thôi thì giao cha ĐSCT cho Vin làm cho rồi, nhìn hiện trạng đường sắt của mình hiện nay mình không tin mấy ông ấy làm được chuyện lớn như vậy đúng tiến độ, đúng dự toán được, không thì thuê Vin nó quản lý dự án có khi đỡ tốn kém hơn.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,527
Động cơ
353,120 Mã lực
Cả hệ thống CT đã dồn bao tâm sức+thời gian để chốt lập được Quy hoạch và ban hành được luật pháp, kiện toàn thể chế.....Vậy mà các địa phương, dự án lại thi đua yêu cầu được là trường hợp ngoại lệ (..) và 'đòi' được có cơ chế đặc thù..#-o==>> Nếu sắp tới tràn lan dị biệt/đặc thù thì VN sẽ ra sao??(!) 🤔
[https://baochinhphu.vn/co-che-dac-thu-cho-tphcm-chinh-sach-moi-can-mang-tinh-dot-pha-vuot-troi-102230512184412857.htm
Theo đường link của cụ, em thấy có tiến độ XD ĐSCT:

Em đánh giá tiến độ rất căng, đúng là phải có cơ chế đặc thù và con người tâm huyết thì mới hoàn thành đúng tiến độ được.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,190
Động cơ
220,507 Mã lực
Chúc mừng bác!
Ta làm 1 độ, vì các cháu Bản cao đi bác:
Đề bài là, "2030 chạy chuyến đầu tiên".
Bác bắt độ Chuyến tàu thương mại đầu tiên chạy thành công trước 31/12/2030?

Độ: 500.000 VND, gửi các cháu Bản cao.
+ Nếu thời điểm đó, Bản cao không tồn tại nữa, thì gửi cái chỗ vừa công bố Sao kê đợt vừa rồi.


Được không bác?
thông tin chấn động thế mà cụ đòi cược 1:1 à, phải 1 ăn 20 chứ. :D
Cược mà ăn được tiền thì chắc em ăn no của các cụ 250 và 160 rồi!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,190
Động cơ
220,507 Mã lực
Dân Trí định đi ngược dòng chăng. Em phải copy về ngay kẻo bị xóa.


Nói chung là hội đồng thẩm định NN vẫn chưa thông lắm đâu, nhưng tại Bộ GTVT đi cửa sau trình lên BCT với TW trước khi trình thẩm định nên đành phải "thông qua có điều kiện".

View attachment 8798278
View attachment 8798284

Đoạn này Hội đồng thẩm định bóc mẽ luôn hồ sơ là do ông Nhật đứng sau.
View attachment 8798285
View attachment 8798293
View attachment 8798294
em cũng mong ông nào đi ngược dòng đi để 3 tháng nữa thay ông đó là mừng. QH thì quyết chủ trương thôi, không quyết chi tiết. Chi tiết sang năm sau còn vô số điều mới hay.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,410
Động cơ
267,804 Mã lực
Có ai cấm BCT quyết cái báo cáo tiền khả thi theo tốc độ 350km/h đâu.
Cũng đâu ai cấm được BCT tiếp theo xét hoàn cảnh đk sau đó chỉ giữ hướng tuyến còn TKKT theo tốc độ 200km/h, kết hợp chở hàng 120km/h, tải trọng trục 22.5 tấn đâu.
Rồi sẽ mượn các cụ làm loa tiếp. Rằng thì mà là. Có khi giải tỏa thêm 2 làn dự phòng.
Có bài cả. Lý do thì chưa thể tiết lộ.
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,154
Động cơ
356,390 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Chả biết có giống quả tàu trên cao Hà Nội không các cụ nhỉ. Bữa em tính đi thử mà chỉ bán vé bằng tiền mặt, ck hay quẹt thẻ không nhận :|. Hay hồi xây dựng phương án chưa chấp nhận 2 hình thức thanh toán này nhỉ @@
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,880
Động cơ
314,033 Mã lực
Đừng mơ cụ ơi, cày đi thôi. 2053 e sợ cũng chưa có cho cụ đi đâu
Lúc đó em với cụ già rồi, nếu cái OF này còn e sẽ lôi ra kiểm chứng
Chính phủ đã quyết định sd nguồn vốn đầu tư công, không phụ thuộc vốn vay bên ngoài, chắc chắn tiến độ xây dựng sẽ rất nhanh. Mốc 2035 hoàn toàn có thể hoàn thành.
TQ xây trong 3 năm tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải (1300km), thì với 8 năm của VN là hoàn toàn khả thi.
Từ 2036 là khai thác toàn tuyến.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,880
Động cơ
314,033 Mã lực
Viết lại ở đây để đỡ trôi thông tin. Vốn đầu tư đã lại tăng lên 72.8 tỉ $ rồi đấy. Số vốn này chưa bao gồm 4,8 tỉ USD đầu tư nâng cấp tuyến đường sắt Bắc - Nam hiện hữu (ước tính làm được phải cỡ 2x tỉ mới hợp lý với đơn giá hiện tại). Tính ra sơ sơ đã đội thêm hơn 15%. (duy nhất TT dám đưa tin cho đến lúc này.)
IMG_8277.png
Báo tuổi trẻ không đáng tin, bọn này chỉ bợ Nhật thôi
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,539
Động cơ
408,807 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chính phủ đã quyết định sd nguồn vốn đầu tư công, không phụ thuộc vốn vay bên ngoài, chắc chắn tiến độ xây dựng sẽ rất nhanh. Mốc 2035 hoàn toàn có thể hoàn thành.
TQ xây trong 3 năm tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải (1300km), thì với 8 năm của VN là hoàn toàn khả thi.
Từ 2036 là khai thác toàn tuyến.
Cụ hình dung 900km cầu cạn và hầm thì VN có thể làm trong 8 năm không?
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,880
Động cơ
314,033 Mã lực
Cụ hình dung 900km cầu cạn và hầm thì VN có thể làm trong 8 năm không?
Cả hệ thống chính trị vào cuộc thì việc GPMB sẽ rất nhanh, giống như dự án VĐ4 HN và cao tốc Bắc Nam đang thực hiện, nên mốc 2027 có mặt bằng là khả thi (cùng lắm chỉ còn số ít đoạn hoàn thành GPMB sau).
Dự án chia làm nhiều đoạn, khởi công xây dựng đồng thời thì khả năng là xong thôi, nhưng phải sd nhiều máy móc hiện đại như TQ đang thực hiện.
Nếu trúng thầu thực hiện dự án, chắc nhiều DN xây dựng sẽ quyết tâm mua máy móc hiện đại.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,032
Động cơ
253,273 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ hình dung 900km cầu cạn và hầm thì VN có thể làm trong 8 năm không?
Xong cụ ạ. Cả tuyến chủ yếu chạy qua cánh đồng, rừng, núi nên vấn đề GPMB sẽ đơn giản và nhanh hơn. Lại không phải làm các nút giao như đường bộ nữa. Mặt cắt ngang đường của đường sắt cũng không lớn như đường bộ cao tốc.
Ta mua xe gác dầm như của Trung Quốc thì còn nhanh hơn nữa.
SLJ90032-1.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top