Ta tiền trong dân còn quá nhiều. Yên tâm điTQ họ có một thị trường rộng lớn, làm chủ công nghệ mà còn ngập trong nợ.
Ta tiền trong dân còn quá nhiều. Yên tâm điTQ họ có một thị trường rộng lớn, làm chủ công nghệ mà còn ngập trong nợ.
2035 chạy tuyến đầu tiên em vẫn về vinh lấy thêm được vợ nữa (nếu có )chắc chỉ có cụ thôi chứ 2030 chạy chuyến đầu tiên thì em còn khỏe ạ.
Cũng như điện hạt nhân và các dự án Đường bộ cao tốc thôi cụ, nếu toàn bộ khấu hao và lãi vay của dự án tính cho CĐT thì muôn đời lỗ. Và lỗ nặng ở những năm đầu. Trừ những tuyến có sẵn nâng cấp lênĐược biết, tính đến hết năm 2023, chỉ riêng nợ của Tập đoàn đường sắt Nhà nước Trung Quốc đã hơn 850 tỷ USD. Vào tháng 6 vừa qua, nhiều nhà khai thác đường sắt buộc phải tăng giá vé khoảng 20% đối với một số tuyến như Vũ Hán - Quảng Châu, Thượng Hải - Hàng Châu, và Thượng Hải - Côn Minh. Lần tăng giá gần nhất của đường sắt Trung Quốc là vào hồi năm 2021 khi giá vé tăng khoảng 11%. Đây là một trong những nỗ lực của Trung Quốc để giảm bớt gánh nặng nợ công. Theo tờ NewYork Times, việc tăng giá vé tàu có thể ảnh hưởng tới hình ảnh biểu tượng “phép màu Trung Quốc”. Bà Dan Wang cho biết thêm:
“Hầu hết các tuyến đường sắt cao tốc của Trung Quốc không đem lại lợi nhuận. Chúng bị phụ thuộc vào trợ cấp của Nhà nước. Theo tôi, đã đến lúc chính quyền cần tính toán lại các lợi ích xã hội, tỷ số lợi nhuận trên tài sản để tính toán cho các bước đi tiếp theo”.
Nghị quyết đã thông qua rồi, ko bàn lùi, chỉ bàn làmCó mấy suy nghĩ sau:
1. 2 đội lập tư vấn lập dự án tiền khả thi và thẩm tra đều chưa làm cái 350 nào nên thông số chỉ là tham khảo thôi. Sau này chắc cần thuê đội nào tử tế về lập dự án, vẽ đường cụ thể. Vẽ đường cũng là 1 cái quan trọng cần chuyển giao công nghệ.
2. Có 2 cái quan trọng đã có nhưng dự án tiền khả thì tạm thời chưa đưa vào là chuyển giao công nghệ và vay vốn. Trong khi đó đội 250 hoàn toàn không có chỉ ra ai chuyển giao công nghệ.
3. Cần làm rõ ai đã đưa yêu cầu tải trọng 22.5 chở hàng vào, trong khi mười mấy năm qua không đưa , dự án 225 chở hàng vừa tèo thì lại đòi đưa vào. Cái này dĩ nhiên sẽ xem xét lại vào năm sau.
4. Tốc độ thiết kế thì dự kiến thế này: chạy tối đa 400 km/h, tốc độ thiết kế 440 km/h (để phòng tình huống), tốc độ tối đa ban đầu 350. Còn muốn mua tàu gì thì mua, nhưng có lẽ sẽ dùng 350 rất nhiều kể cả chặng ngắn chứ không dùng 160 như trước đây hay như bên tây, lý do là tàu 350 đã rẻ hơn rất nhiều. Bên Indo chạy ngắn chưa chạy dài nhưng họ vẫn dùng 350.
Tuổi trẻ 9đ thôi, tít bên dưới mới đúng. Đây là tính theo tiêu chuẩn châu Âu-Nhật mới thế. Nếu mua thêm tàu tức là quá đông khách hả! Mà Hội đồng thẩm định quốc gia Bộ KHĐT đã thông qua rồi mà chứ đâu có chịu đứng qua 1 bên.Viết lại ở đây để đỡ trôi thông tin. Vốn đầu tư đã lại tăng lên 72.8 tỉ $ rồi đấy. Số vốn này chưa bao gồm 4,8 tỉ USD đầu tư nâng cấp tuyến đường sắt Bắc - Nam hiện hữu (ước tính làm được phải cỡ 2x tỉ mới hợp lý với đơn giá hiện tại). Tính ra sơ sơ đã đội thêm hơn 15%. (duy nhất TT dám đưa tin cho đến lúc này.)
Tiền điện tăng giá dân vẫn dùng, đsct tăng giá lại ít người đi, khó cải thiện doanh thu.2035 chạy tuyến đầu tiên em vẫn về vinh lấy thêm được vợ nữa (nếu có )
Cũng như điện hạt nhân và các dự án Đường bộ cao tốc thôi cụ, nếu toàn bộ khấu hao và lãi vay của dự án tính cho CĐT thì muôn đời lỗ. Và lỗ nặng ở những năm đầu. Trừ những tuyến có sẵn nâng cấp lên
Tăng giá vé 20% cho các tuyến đsct 300km/h trở lên từ tháng 6/2024 rồi mà cụ.CRC, đơn vị vận hành các tàu cao tốc của Trung Quốc, giờ đây đang khổ sở với khoản nợ lên đến 700 tỷ đô la Mỹ, gần gấp đôi nợ công của Hy Lạp. CRC có thể tăng giá vé để tăng nguồn thu phục vụ cho việc trả nợ. Thực tế, giá vé trên tuyến đường sắt cao tốc Thượng Hải-Thâm Quyến đã tăng 20-60% trong tháng 4/2017.
Về kế toán thì đã tính khấu hao thì không tính lãi vay nữa ạ, vì khấu hao là để bù cho lãi vay. Khấu hao con đường mà tính cho 70 năm thì mỗi năm có 200 triệu đô, quá nhỏ.Cũng như điện hạt nhân và các dự án Đường bộ cao tốc thôi cụ, nếu toàn bộ khấu hao và lãi vay của dự án tính cho CĐT thì muôn đời lỗ. Và lỗ nặng ở những năm đầu. Trừ những tuyến có sẵn nâng cấp lên
Vài năm lại tăng một lần cụ, đoạn e trích là tăng năm 2017.Tăng giá vé 20% cho các tuyến đsct 300km/h trở lên từ tháng 6/2024 rồi mà cụ.
Link: https://www.baogiaothong.vn/trung-quoc-tang-gia-ve-tau-cao-toc-192240527142816494.htm
Chính xác. Đầu tư công cộng xây dựng cơ sở hạ tầng không hi vọng lãi đâu. Nhưng là cú hích tạo điều kiện cho tăng trưởng của các ngành, khu vực khác của nền kinh tế.Ông Zhao Jian, giáo sư tại Đại học Giao thông Bắc Kinh, cho biết: “Ưu tiên của chính phủ là tăng trưởng kinh tế và họ không quan tâm đến việc thanh toán nợ.
Giá vé đsct ko hề rẻ nhưng đi phê cu ạ, con lương Fuxin của China em thấy nó lên được 350kmh chỉ trong vài phút từ khi nó bắt đầu thôi, đi nhanh, êm, khoang rộng rãi, dễ chịu hơn máy bay, lại có internet sài thoải máiĐược biết, tính đến hết năm 2023, chỉ riêng nợ của Tập đoàn đường sắt Nhà nước Trung Quốc đã hơn 850 tỷ USD. Vào tháng 6 vừa qua, nhiều nhà khai thác đường sắt buộc phải tăng giá vé khoảng 20% đối với một số tuyến như Vũ Hán - Quảng Châu, Thượng Hải - Hàng Châu, và Thượng Hải - Côn Minh. Lần tăng giá gần nhất của đường sắt Trung Quốc là vào hồi năm 2021 khi giá vé tăng khoảng 11%. Đây là một trong những nỗ lực của Trung Quốc để giảm bớt gánh nặng nợ công. Theo tờ NewYork Times, việc tăng giá vé tàu có thể ảnh hưởng tới hình ảnh biểu tượng “phép màu Trung Quốc”. Bà Dan Wang cho biết thêm:
“Hầu hết các tuyến đường sắt cao tốc của Trung Quốc không đem lại lợi nhuận. Chúng bị phụ thuộc vào trợ cấp của Nhà nước. Theo tôi, đã đến lúc chính quyền cần tính toán lại các lợi ích xã hội, tỷ số lợi nhuận trên tài sản để tính toán cho các bước đi tiếp theo”.
Cái khác ở mình là nhà nước cho không hạ tầng, DN chỉ nộp phí hạ tầng tượng trưng, nên cụ yên tâm ko lỗ.Tiền điện tăng giá dân vẫn dùng, đsct tăng giá lại ít người đi, khó cải thiện doanh thu.
vậy là cụ ủng hộ 350 giá vé 1 triệu 7 rồi. Nói chung là các nhóm lợi ích air, xe khách đang chấn động.Có điều chắc chắn, đsct xong, mà giá vé cao hơn mái bay là em không đi.
Có việc thì mái bay cho nhanh, từ từ thì vi vu êtô ngắm ái cỏ cây núi rừng hình chữ S cho mướt mắt.
Rất lo, tự dưng cục nợ tăng lên, còng lưng.
Các quan thầy nhà mình vẫn think inside the box lắm, em đã vẽ ra mô hình giá vé dưới 1tr mà chả chịu dùng.vậy là cụ ủng hộ 350 giá vé 1 triệu 7 rồi. Nói chung là các nhóm lợi ích air, xe khách đang chấn động.
Tính ra mỗi cây số ngàn mốt thì ở quê chạy lên Hà nội làm việc cũng được chán, giá vé 100k, đi về 200k rẻ hơn thuê nhà HN.
Để đồng bộ thì phải làm tàu điện đô thị ra Ngọc Hồi sớm, ko cửa ngõ thủ đô lại tắc cứng.vậy là cụ ủng hộ 350 giá vé 1 triệu 7 rồi. Nói chung là các nhóm lợi ích air, xe khách đang chấn động.
Tính ra mỗi cây số ngàn mốt thì ở quê chạy lên Hà nội làm việc cũng được chán, giá vé 100k, đi về 200k rẻ hơn thuê nhà HN.
Sao cụ biết tr7. Em bình dân, phù hợp và không mang nợ là được.vậy là cụ ủng hộ 350 giá vé 1 triệu 7 rồi. Nói chung là các nhóm lợi ích air, xe khách đang chấn động.
Tính ra mỗi cây số ngàn mốt thì ở quê chạy lên Hà nội làm việc cũng được chán, giá vé 100k, đi về 200k rẻ hơn thuê nhà HN.
Ngay cả cái ga Ngọc Hồi cũng phải xây to hoành tráng vào, mỗi dịp lễ tết thì chắc 1 triệu người có mặt ở đó vì đi đâu cũng dùng tàu. Làm thêm cái ga Hà Nội Bắc chắc ở ga Bắc Hồng.Để đồng bộ thì phải làm tàu điện đô thị ra Ngọc Hồi sớm, ko cửa ngõ thủ đô lại tắc cứng.