[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,370
Động cơ
80,607 Mã lực
chắc chỉ có cụ thôi chứ 2030 chạy chuyến đầu tiên thì em còn khỏe ạ.
2035 chạy tuyến đầu tiên em vẫn về vinh lấy thêm được vợ nữa (nếu có:)) )
Được biết, tính đến hết năm 2023, chỉ riêng nợ của Tập đoàn đường sắt Nhà nước Trung Quốc đã hơn 850 tỷ USD. Vào tháng 6 vừa qua, nhiều nhà khai thác đường sắt buộc phải tăng giá vé khoảng 20% đối với một số tuyến như Vũ Hán - Quảng Châu, Thượng Hải - Hàng Châu, và Thượng Hải - Côn Minh. Lần tăng giá gần nhất của đường sắt Trung Quốc là vào hồi năm 2021 khi giá vé tăng khoảng 11%. Đây là một trong những nỗ lực của Trung Quốc để giảm bớt gánh nặng nợ công. Theo tờ NewYork Times, việc tăng giá vé tàu có thể ảnh hưởng tới hình ảnh biểu tượng “phép màu Trung Quốc”. Bà Dan Wang cho biết thêm:

“Hầu hết các tuyến đường sắt cao tốc của Trung Quốc không đem lại lợi nhuận. Chúng bị phụ thuộc vào trợ cấp của Nhà nước. Theo tôi, đã đến lúc chính quyền cần tính toán lại các lợi ích xã hội, tỷ số lợi nhuận trên tài sản để tính toán cho các bước đi tiếp theo”.
Cũng như điện hạt nhân và các dự án Đường bộ cao tốc thôi cụ, nếu toàn bộ khấu hao và lãi vay của dự án tính cho CĐT thì muôn đời lỗ. Và lỗ nặng ở những năm đầu. Trừ những tuyến có sẵn nâng cấp lên
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
399
Động cơ
377,091 Mã lực
Viết lại ở đây để đỡ trôi thông tin. Vốn đầu tư đã lại tăng lên 72.8 tỉ $ rồi đấy. Số vốn này chưa bao gồm 4,8 tỉ USD đầu tư nâng cấp tuyến đường sắt Bắc - Nam hiện hữu (ước tính làm được phải cỡ 2x tỉ mới hợp lý với đơn giá hiện tại). Tính ra sơ sơ đã đội thêm hơn 15%. (duy nhất TT dám đưa tin cho đến lúc này.)
IMG_8277.png
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,321
Động cơ
480,962 Mã lực
Có mấy suy nghĩ sau:

1. 2 đội lập tư vấn lập dự án tiền khả thi và thẩm tra đều chưa làm cái 350 nào nên thông số chỉ là tham khảo thôi. Sau này chắc cần thuê đội nào tử tế về lập dự án, vẽ đường cụ thể. Vẽ đường cũng là 1 cái quan trọng cần chuyển giao công nghệ.

2. Có 2 cái quan trọng đã có nhưng dự án tiền khả thì tạm thời chưa đưa vào là chuyển giao công nghệ và vay vốn. Trong khi đó đội 250 hoàn toàn không có chỉ ra ai chuyển giao công nghệ.

3. Cần làm rõ ai đã đưa yêu cầu tải trọng 22.5 chở hàng vào, trong khi mười mấy năm qua không đưa , dự án 225 chở hàng vừa tèo thì lại đòi đưa vào. Cái này dĩ nhiên sẽ xem xét lại vào năm sau.

4. Tốc độ thiết kế thì dự kiến thế này: chạy tối đa 400 km/h, tốc độ thiết kế 440 km/h (để phòng tình huống), tốc độ tối đa ban đầu 350. Còn muốn mua tàu gì thì mua, nhưng có lẽ sẽ dùng 350 rất nhiều kể cả chặng ngắn chứ không dùng 160 như trước đây hay như bên tây, lý do là tàu 350 đã rẻ hơn rất nhiều. Bên Indo chạy ngắn chưa chạy dài nhưng họ vẫn dùng 350.
Nghị quyết đã thông qua rồi, ko bàn lùi, chỉ bàn làm :)

Cụ sê ra đi :(
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,234
Động cơ
370,735 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Làm ngày không đủ tranh thủ làm đêm. Trong dân còn đầy tiền sợ đek gì.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,156
Động cơ
220,386 Mã lực
Viết lại ở đây để đỡ trôi thông tin. Vốn đầu tư đã lại tăng lên 72.8 tỉ $ rồi đấy. Số vốn này chưa bao gồm 4,8 tỉ USD đầu tư nâng cấp tuyến đường sắt Bắc - Nam hiện hữu (ước tính làm được phải cỡ 2x tỉ mới hợp lý với đơn giá hiện tại). Tính ra sơ sơ đã đội thêm hơn 15%. (duy nhất TT dám đưa tin cho đến lúc này.)
IMG_8277.png
Tuổi trẻ 9đ thôi, tít bên dưới mới đúng. Đây là tính theo tiêu chuẩn châu Âu-Nhật mới thế. Nếu mua thêm tàu tức là quá đông khách hả! Mà Hội đồng thẩm định quốc gia Bộ KHĐT đã thông qua rồi mà chứ đâu có chịu đứng qua 1 bên.

 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,234
Động cơ
370,735 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
2035 chạy tuyến đầu tiên em vẫn về vinh lấy thêm được vợ nữa (nếu có:)) )

Cũng như điện hạt nhân và các dự án Đường bộ cao tốc thôi cụ, nếu toàn bộ khấu hao và lãi vay của dự án tính cho CĐT thì muôn đời lỗ. Và lỗ nặng ở những năm đầu. Trừ những tuyến có sẵn nâng cấp lên
Tiền điện tăng giá dân vẫn dùng, đsct tăng giá lại ít người đi, khó cải thiện doanh thu.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
399
Động cơ
377,091 Mã lực
CRC, đơn vị vận hành các tàu cao tốc của Trung Quốc, giờ đây đang khổ sở với khoản nợ lên đến 700 tỷ đô la Mỹ, gần gấp đôi nợ công của Hy Lạp. CRC có thể tăng giá vé để tăng nguồn thu phục vụ cho việc trả nợ. Thực tế, giá vé trên tuyến đường sắt cao tốc Thượng Hải-Thâm Quyến đã tăng 20-60% trong tháng 4/2017.
Tăng giá vé 20% cho các tuyến đsct 300km/h trở lên từ tháng 6/2024 rồi mà cụ.
Link: https://www.baogiaothong.vn/trung-quoc-tang-gia-ve-tau-cao-toc-192240527142816494.htm
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,156
Động cơ
220,386 Mã lực
Cũng như điện hạt nhân và các dự án Đường bộ cao tốc thôi cụ, nếu toàn bộ khấu hao và lãi vay của dự án tính cho CĐT thì muôn đời lỗ. Và lỗ nặng ở những năm đầu. Trừ những tuyến có sẵn nâng cấp lên
Về kế toán thì đã tính khấu hao thì không tính lãi vay nữa ạ, vì khấu hao là để bù cho lãi vay. Khấu hao con đường mà tính cho 70 năm thì mỗi năm có 200 triệu đô, quá nhỏ.

Còn tiền xây con đường chỉ bằng giá trị 1 cái Vietcombank thôi. Bán 1 cái VCB mà được con đường sắt thì ngon quá.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,265
Động cơ
514,217 Mã lực
Ông Zhao Jian, giáo sư tại Đại học Giao thông Bắc Kinh, cho biết: “Ưu tiên của chính phủ là tăng trưởng kinh tế và họ không quan tâm đến việc thanh toán nợ.
Chính xác. Đầu tư công cộng xây dựng cơ sở hạ tầng không hi vọng lãi đâu. Nhưng là cú hích tạo điều kiện cho tăng trưởng của các ngành, khu vực khác của nền kinh tế.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,370
Động cơ
101,605 Mã lực
Được biết, tính đến hết năm 2023, chỉ riêng nợ của Tập đoàn đường sắt Nhà nước Trung Quốc đã hơn 850 tỷ USD. Vào tháng 6 vừa qua, nhiều nhà khai thác đường sắt buộc phải tăng giá vé khoảng 20% đối với một số tuyến như Vũ Hán - Quảng Châu, Thượng Hải - Hàng Châu, và Thượng Hải - Côn Minh. Lần tăng giá gần nhất của đường sắt Trung Quốc là vào hồi năm 2021 khi giá vé tăng khoảng 11%. Đây là một trong những nỗ lực của Trung Quốc để giảm bớt gánh nặng nợ công. Theo tờ NewYork Times, việc tăng giá vé tàu có thể ảnh hưởng tới hình ảnh biểu tượng “phép màu Trung Quốc”. Bà Dan Wang cho biết thêm:

“Hầu hết các tuyến đường sắt cao tốc của Trung Quốc không đem lại lợi nhuận. Chúng bị phụ thuộc vào trợ cấp của Nhà nước. Theo tôi, đã đến lúc chính quyền cần tính toán lại các lợi ích xã hội, tỷ số lợi nhuận trên tài sản để tính toán cho các bước đi tiếp theo”.
Giá vé đsct ko hề rẻ nhưng đi phê cu ạ, con lương Fuxin của China em thấy nó lên được 350kmh chỉ trong vài phút từ khi nó bắt đầu thôi, đi nhanh, êm, khoang rộng rãi, dễ chịu hơn máy bay, lại có internet sài thoải mái
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,370
Động cơ
80,607 Mã lực
Tiền điện tăng giá dân vẫn dùng, đsct tăng giá lại ít người đi, khó cải thiện doanh thu.
Cái khác ở mình là nhà nước cho không hạ tầng, DN chỉ nộp phí hạ tầng tượng trưng, nên cụ yên tâm ko lỗ.
Chứ sân bay cũng lỗ to vật vã nếu tính cả hạ tầng GPMB vào khấu hao
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,470
Động cơ
320,829 Mã lực
Tuổi
58
Có điều chắc chắn, đsct xong, mà giá vé cao hơn mái bay là em không đi.
Có việc thì mái bay cho nhanh, từ từ thì vi vu êtô ngắm ái cỏ cây núi rừng hình chữ S cho mướt mắt.
Rất lo, tự dưng cục nợ tăng lên, còng lưng.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,156
Động cơ
220,386 Mã lực
Có điều chắc chắn, đsct xong, mà giá vé cao hơn mái bay là em không đi.
Có việc thì mái bay cho nhanh, từ từ thì vi vu êtô ngắm ái cỏ cây núi rừng hình chữ S cho mướt mắt.
Rất lo, tự dưng cục nợ tăng lên, còng lưng.
vậy là cụ ủng hộ 350 giá vé 1 triệu 7 rồi. Nói chung là các nhóm lợi ích air, xe khách đang chấn động.

Tính ra mỗi cây số ngàn mốt thì ở quê chạy lên Hà nội làm việc cũng được chán, giá vé 100k, đi về 200k rẻ hơn thuê nhà HN.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,367
Động cơ
351,412 Mã lực
vậy là cụ ủng hộ 350 giá vé 1 triệu 7 rồi. Nói chung là các nhóm lợi ích air, xe khách đang chấn động.

Tính ra mỗi cây số ngàn mốt thì ở quê chạy lên Hà nội làm việc cũng được chán, giá vé 100k, đi về 200k rẻ hơn thuê nhà HN.
Các quan thầy nhà mình vẫn think inside the box lắm, em đã vẽ ra mô hình giá vé dưới 1tr mà chả chịu dùng.
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,234
Động cơ
370,735 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
vậy là cụ ủng hộ 350 giá vé 1 triệu 7 rồi. Nói chung là các nhóm lợi ích air, xe khách đang chấn động.

Tính ra mỗi cây số ngàn mốt thì ở quê chạy lên Hà nội làm việc cũng được chán, giá vé 100k, đi về 200k rẻ hơn thuê nhà HN.
Để đồng bộ thì phải làm tàu điện đô thị ra Ngọc Hồi sớm, ko cửa ngõ thủ đô lại tắc cứng.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,470
Động cơ
320,829 Mã lực
Tuổi
58
vậy là cụ ủng hộ 350 giá vé 1 triệu 7 rồi. Nói chung là các nhóm lợi ích air, xe khách đang chấn động.

Tính ra mỗi cây số ngàn mốt thì ở quê chạy lên Hà nội làm việc cũng được chán, giá vé 100k, đi về 200k rẻ hơn thuê nhà HN.
Sao cụ biết tr7. Em bình dân, phù hợp và không mang nợ là được.
Còn đsct 350, em thấy những người hay đi lại tầm 400km tính từ HN là cố đẩy thuyền thôi.
 

hoanptp

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4409
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
3,155
Động cơ
585,147 Mã lực
Với giá BDS đang cao như này em nghĩ việc quy hoạch dự án nằm trong hệ thống phát triển liên vùng với câc nhà ga ở từng tỉnh thì việc làm ko hề khó. Việc huy động vốn toàn dân qua BDS để làm nằm trong tầm tay của Chính phủ, quan điểm cá nhân của em
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,156
Động cơ
220,386 Mã lực
Để đồng bộ thì phải làm tàu điện đô thị ra Ngọc Hồi sớm, ko cửa ngõ thủ đô lại tắc cứng.
Ngay cả cái ga Ngọc Hồi cũng phải xây to hoành tráng vào, mỗi dịp lễ tết thì chắc 1 triệu người có mặt ở đó vì đi đâu cũng dùng tàu. Làm thêm cái ga Hà Nội Bắc chắc ở ga Bắc Hồng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top