Chính phủ đã quyết định sd nguồn vốn đầu tư công, không phụ thuộc vốn vay bên ngoài, chắc chắn tiến độ xây dựng sẽ rất nhanh. Mốc 2035 hoàn toàn có thể hoàn thành.
TQ xây trong 3 năm tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải (1300km), thì với 8 năm của VN là hoàn toàn khả thi.
Từ 2036 là khai thác toàn tuyến.
Thôi chỉ đào vỉa hè cuối năm là nhanh thôi ạ.
Bến Thành a Suối Tiên thôi bỏ luôn dự án đi cho dân đỡ ngóng.
Ở VN thằng có năng lực và chất lượng , xây cực nhanh như Vingroup mà có mẩu trường Trinh - Timecites e thấy cũng mất mấy năm, tầm 3.5 năm.
Kia là cả 1200 km , VN đào đâu 30 thằng làm nhanh như Vingroup mà làm đồng loạt trong 8 năm, chắc ảo tưởng quá.
Giả sử 1200km chia 30 ông làm, mỗi ông làm 40km, thì đúng là 3 năm có thể xong. Ấy lý thuyết là vậy nhưng với kiểu vn thì thôi, e nghĩ 80 năm nữa mới xong.
Nói thẳng là ăn bánh vẽ quá nhiều mà chả thằng nào chịu trách nhiệm nên e ứ còn tin nữa rồi. Dự án đường sắt nội đô toàn vẽ 3-4 năm kéo dài thành 15-20 năm cả. Chẳng thể đổ cho vốn ngoại được, vốn nào chả là vốn, do cách làm và chẳng ai chịu trách nhiệm nên nó như hạch
Ả giờ e nghĩ gắn trách nhiệm chính trị (nói theo ngôn ngữ chính trị) cho ông thủ tướng thì chắc có lẽ có tý hy vọng nhanh hơn chăng. Hy vọng đừng gặp a X nào đó tranh thủ dự án đục cho tan tang vào chục năm.