Điều tiên quyết là phải làm thôi, không chỉ riêng đường sắt mà toàn bộ hạ tầng giao thông phải làm càng sớm càng tốt nếu muốn phát triển.
Chúc mừng bác!chắc chỉ có cụ thôi chứ 2030 chạy chuyến đầu tiên thì em còn khỏe ạ.
Chuẩn bác.Điều tiên quyết là phải làm thôi, không chỉ riêng đường sắt mà toàn bộ hạ tầng giao thông phải làm càng sớm càng tốt nếu muốn phát triển.
Theo đường link của cụ, em thấy có tiến độ XD ĐSCT:Cả hệ thống CT đã dồn bao tâm sức+thời gian để chốt lập được Quy hoạch và ban hành được luật pháp, kiện toàn thể chế.....Vậy mà các địa phương, dự án lại thi đua yêu cầu được là trường hợp ngoại lệ (..) và 'đòi' được có cơ chế đặc thù..==>> Nếu sắp tới tràn lan dị biệt/đặc thù thì VN sẽ ra sao??(!)
[https://baochinhphu.vn/co-che-dac-thu-cho-tphcm-chinh-sach-moi-can-mang-tinh-dot-pha-vuot-troi-102230512184412857.htm
Điều kiện để đường sắt cao tốc Bắc - Nam hoàn thành trong 8 năm
(PLO)- Bộ GTVT đề xuất thời gian xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam sẽ diễn ra trong 8 năm nhưng cần có 19 cơ chế chính sách đặc thù, đặc biệt.plo.vn
thông tin chấn động thế mà cụ đòi cược 1:1 à, phải 1 ăn 20 chứ.Chúc mừng bác!
Ta làm 1 độ, vì các cháu Bản cao đi bác:
Đề bài là, "2030 chạy chuyến đầu tiên".
Bác bắt độ Chuyến tàu thương mại đầu tiên chạy thành công trước 31/12/2030?
Độ: 500.000 VND, gửi các cháu Bản cao.
+ Nếu thời điểm đó, Bản cao không tồn tại nữa, thì gửi cái chỗ vừa công bố Sao kê đợt vừa rồi.
Được không bác?
em cũng mong ông nào đi ngược dòng đi để 3 tháng nữa thay ông đó là mừng. QH thì quyết chủ trương thôi, không quyết chi tiết. Chi tiết sang năm sau còn vô số điều mới hay.Dân Trí định đi ngược dòng chăng. Em phải copy về ngay kẻo bị xóa.
Những câu hỏi "còn nợ" sau thẩm tra dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
(Dân trí) - Với tính chất của một báo cáo "tiền khả thi", hồ sơ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ còn nhiều điểm phải làm rõ ngay cả nếu Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư.dantri.com.vn
Nói chung là hội đồng thẩm định NN vẫn chưa thông lắm đâu, nhưng tại Bộ GTVT đi cửa sau trình lên BCT với TW trước khi trình thẩm định nên đành phải "thông qua có điều kiện".
View attachment 8798278
View attachment 8798284
Đoạn này Hội đồng thẩm định bóc mẽ luôn hồ sơ là do ông Nhật đứng sau.
View attachment 8798285
View attachment 8798293
View attachment 8798294
Chính phủ đã quyết định sd nguồn vốn đầu tư công, không phụ thuộc vốn vay bên ngoài, chắc chắn tiến độ xây dựng sẽ rất nhanh. Mốc 2035 hoàn toàn có thể hoàn thành.Đừng mơ cụ ơi, cày đi thôi. 2053 e sợ cũng chưa có cho cụ đi đâu
Lúc đó em với cụ già rồi, nếu cái OF này còn e sẽ lôi ra kiểm chứng
Báo tuổi trẻ không đáng tin, bọn này chỉ bợ Nhật thôiViết lại ở đây để đỡ trôi thông tin. Vốn đầu tư đã lại tăng lên 72.8 tỉ $ rồi đấy. Số vốn này chưa bao gồm 4,8 tỉ USD đầu tư nâng cấp tuyến đường sắt Bắc - Nam hiện hữu (ước tính làm được phải cỡ 2x tỉ mới hợp lý với đơn giá hiện tại). Tính ra sơ sơ đã đội thêm hơn 15%. (duy nhất TT dám đưa tin cho đến lúc này.)
Cụ hình dung 900km cầu cạn và hầm thì VN có thể làm trong 8 năm không?Chính phủ đã quyết định sd nguồn vốn đầu tư công, không phụ thuộc vốn vay bên ngoài, chắc chắn tiến độ xây dựng sẽ rất nhanh. Mốc 2035 hoàn toàn có thể hoàn thành.
TQ xây trong 3 năm tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải (1300km), thì với 8 năm của VN là hoàn toàn khả thi.
Từ 2036 là khai thác toàn tuyến.
Sợ yếu tố công nghệ nó làm phải chờ chứ 900km chia cho 30 anh tài xd là có 30km, ba năm đã xong chứ nói 8 năm thì chết đóiCụ hình dung 900km cầu cạn và hầm thì VN có thể làm trong 8 năm không?
Cả hệ thống chính trị vào cuộc thì việc GPMB sẽ rất nhanh, giống như dự án VĐ4 HN và cao tốc Bắc Nam đang thực hiện, nên mốc 2027 có mặt bằng là khả thi (cùng lắm chỉ còn số ít đoạn hoàn thành GPMB sau).Cụ hình dung 900km cầu cạn và hầm thì VN có thể làm trong 8 năm không?
VN làm gì có đủ 30 anh làm được cái này hả cụ?Sợ yếu tố công nghệ nó làm phải chờ chứ 900km chia cho 30 anh tài xd là có 30km, ba năm đã xong chứ nói 8 năm thì chết đói
Xong cụ ạ. Cả tuyến chủ yếu chạy qua cánh đồng, rừng, núi nên vấn đề GPMB sẽ đơn giản và nhanh hơn. Lại không phải làm các nút giao như đường bộ nữa. Mặt cắt ngang đường của đường sắt cũng không lớn như đường bộ cao tốc.Cụ hình dung 900km cầu cạn và hầm thì VN có thể làm trong 8 năm không?