[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Alibabababa

Xe tải
Biển số
OF-870026
Ngày cấp bằng
20/10/24
Số km
499
Động cơ
501,107 Mã lực
Công bố giá dự kiến rồi, 1tr7 HN SG , vậy đi tàu cho rẻ, thiết kế tàu mặc định chống chim.
Cũng tùy từng vị trí di chuyển đến sân bay hay ga tầu thôi cụ ơi, giá tầu mà 1,7 triệu thì chắc không ai đi đâu, rồi đến lúc cao điểm lại tăng lên 3-4 triệu lại càng móm, vé máy bay có thời điểm không phải cao điểm giá chỉ 800 nghìn thôi, thấy thông báo giá trung bình của vé máy bay chỉ 1,2 triệu thôi
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,120
Động cơ
313,312 Mã lực
Nếu tính về lợi: công việc sức khỏe thờii gian.... mà chỉ 1100 km mà giá loanh quanh 2,6 tr VND.. vậy hơn 1500 km thì giá cũng loanh quanh 4tr... vậy đi máy bay cho nhanh
Bên châu âu chi phí vận hành đắt đỏ hơn, nên vé cao hơn là đúng rồi. Ở VN chắc chắn rẻ hơn
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,137
Động cơ
770,306 Mã lực
20 năm TQ mới tăng giá tàu 2 lần thì làm gì căng. Mà VN nên học tập TQ vé tàu bằng 30% vé máy bay thôi, 70% thì tàu ăn dày quá.

Tuyến Vũ Hán-Quảng châu:

View attachment 8917988

Đúng là VN rất nên xem TQ đã đi trước có đầy kinh nghiệm về ĐSCT mà học lấy những gì chưa biết hay còn ảo tưởng:D.
TQ nước giàu thứ 2 trên TG đã không chịu được lỗ ĐSCT phải tăng giá vé:

vé ghế hạng hai từ Vũ Hán đến Nam Quảng Châu - khoảng 1.000km (gần bằng khoảng cách từ TP.HCM đến Đà Nẵng bằng xe lửa) sẽ tăng từ 463,5 nhân dân tệ (64 USD hoặc 1,6 triệu đồng) lên 553 nhân dân tệ.
Đoạn chỉ tương đương HCM- ĐN chứ chưa phải ra đến HN mà TQ không thể bù giá để giữ được giá 1,6 triệu thì e là VN không thể có được giá 1,7 triệu HN- HCM lâu dài, có chăng chỉ hô hào xuông hay làm màu chút ban đầu thôi.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,281
Động cơ
755,488 Mã lực
Vật sự khác biệt giữa công nghệ 320-350 và 160-200 ở đây là gì? Tại sao phải dùng 320 thay vì 160? Chẳng lẽ để giảm vài phút ở đoạn trên đất Pháp? Hay để sau này nâng cấp?
Khác biệt là khác biệt.
Tại sao...thế nào...thì đã làm sao ?
Để tụi Pháp, Đức nó trả lời cụ. =))
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,120
Động cơ
313,312 Mã lực
Đúng là VN rất nên xem TQ đã đi trước có đầy kinh nghiệm về ĐSCT mà học lấy những gì chưa biết hay còn ảo tưởng:D.
TQ nước giàu thứ 2 trên TG đã không chịu được lỗ ĐSCT phải tăng giá vé:



Đoạn chỉ tương đương HCM- ĐN chứ chưa phải ra đến HN mà TQ không thể bù giá để giữ được giá 1,6 triệu thì e là VN không thể có được giá 1,7 triệu HN- HCM lâu dài, có chăng chỉ hô hào xuông hay làm màu chút ban đầu thôi.
Tăng giá vé là bình thường thôi, sau bao năm giữ giá thì phải tăng thôi do: trượt giá, tăng lương nhân viên, tăng kinh phí cho bảo trì, tín hiệu (do nâng cấp hiện đại hơn),…..
Giá vé máy bay cũng đâu có giữ giá mãi đc, càng ngày càng đắt đỏ.
TQ có kinh nghiệm là càng đầu tư mạnh cho giao thông, thì kinh tế càng phát triển mạnh.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,528
Động cơ
222,228 Mã lực
TQ có kinh nghiệm là càng đầu tư mạnh cho giao thông, thì kinh tế càng phát triển mạnh.
Đã là đầu tư, thì tiền nó chuyển thành tài sản và sinh lợi. Nếu chưa đầu tư cho đường sắt thì phải chỉ ra cục 67 tỉ đó đầu tư vào chỗ nào khác thay thế. Chứ đừng nghĩ là ngồi không tự nhiên phát triển.
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,137
Động cơ
770,306 Mã lực
Tăng giá vé là bình thường thôi, sau bao năm giữ giá thì phải tăng thôi do: trượt giá, tăng lương nhân viên, tăng kinh phí cho bảo trì, tín hiệu (do nâng cấp hiện đại hơn),…..
Giá vé máy bay cũng đâu có giữ giá mãi đc, càng ngày càng đắt đỏ.
TQ có kinh nghiệm là càng đầu tư mạnh cho giao thông, thì kinh tế càng phát triển mạnh.
Cụ nói đúng giá không thể cứ giữ thấp mãi, việc bù giá cũng chỉ có giới hạn thôi chứ không thể cứ bù mãi được, khi lỗ phải bù đến một mức nào đó thì kiểu gì giá nó phải tăng. Bài học của TQ cho thấy ĐSCT cự ly cỡ 1000km chỉ chịu được giá 1,6 triệu một thời gian là phải tăng thế nên thấy rõ là VN nói giá cho HN - HCM 1,7 triệu chỉ là để làm màu thôi.
TQ đầu tư GT cho họ thì KT phát triển, nhưng nhiều nước nhắm mắt nghe họ vay tiền của TQ, thuê TQ làm GT thì lại thành con nợ phải lấy tài sản quốc gia gán nợ cho TQ như Colombô gán cảng biển chiến lược cho TQ hay gần ta nhất là Lào phải cho TQ kiểm soát hệ thống truyền tải điện quốc gia.
Điều đó cho thấy gì? đầu tư cho GT sẽ tốt khi mức độ phù hợp sẽ thúc đẩy KT nhưng nếu quá đã thì sẽ lại thành gánh nặng nợ nần kìm hãm cả nền KT.
 
Chỉnh sửa cuối:

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,137
Động cơ
770,306 Mã lực
Hội đồng thẩm định đã duyệt rồi, khi nào ông nào trong Hội đồng thẩm định nói thì mới tin! :D
OK cụ cứ tin mấy ông hội đồng chưa hề làm mét ĐSCT nào cũng không sao, còn em thì tin thực tế của tụi làm nhiều ĐSCT nhất TG hơn là mấy ông ngồi bàn giấy chém gió.
Mà kể ra AQ dù sao thì cũng có mặt tốt chứu không hẳn xấu :D .
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,528
Động cơ
222,228 Mã lực
OK cụ cứ tin mấy ông hội đồng chưa hề làm mét ĐSCT nào cũng không sao, còn em thì tin thực tế của tụi làm nhiều ĐSCT nhất TG hơn là mấy ông ngồi bàn giấy chém gió.
Mà kể ra AQ dù sao thì cũng có mặt tốt chứu không hẳn xấu :D .
China Railway nó vẫn lãi, có lỗ đâu. Chắc nó muốn tăng giá vé để lãi khủng hơn để nhanh có tiền nâng cấp lên 350.
 

xauxi6868

Xe điện
Biển số
OF-385211
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
4,140
Động cơ
270,298 Mã lực
Nơi ở
Phương Canh - Nam Từ Liêm - Hà Nội
Cháu kiếm căn mặt tiền, mong sớm thành hiện thực giảm tải cho Thủ đô, 2035 chứ đừng là 2053 à.
thôi cứ xác định đến đời con cháu thôi chứ đời mình chưa chắc cụ ạ
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,671
Động cơ
1,047,918 Mã lực
Cũng tùy từng vị trí di chuyển đến sân bay hay ga tầu thôi cụ ơi, giá tầu mà 1,7 triệu thì chắc không ai đi đâu, rồi đến lúc cao điểm lại tăng lên 3-4 triệu lại càng móm, vé máy bay có thời điểm không phải cao điểm giá chỉ 800 nghìn thôi, thấy thông báo giá trung bình của vé máy bay chỉ 1,2 triệu thôi
Em vừa check vé tầu HN-SG sau tết vẫn trên 1,2-1,5 triệu cho ngày 16,17/2 tức là sau rằm tháng giêng (không phải thời gian cao ddierm..) máy bay cũng tầm đấy trở lên, thế nên nếu xong tàu tốc độ cao thì về giá vé chắc OK thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Alibabababa

Xe tải
Biển số
OF-870026
Ngày cấp bằng
20/10/24
Số km
499
Động cơ
501,107 Mã lực
Em vừa check vé tầu HN-SG sau tết vẫn trên 1,2-1,5 triệu cho ngày 16,17/2 tức là sau rằm tháng giêng (không phải thời gian cao ddierm..) máy bay cũng tầm đấy trở lên, thế nên nếu xong tàu tốc độ cao thì về giá vé chắc OK thôi.
Dân Việt Nam mình thường sau rằm tháng giêng mới đi làm ăn xa, mấy nhà Tầu lợi dụng thời đểm đấy để tăng giá vé, làm ăn thế nên dân mình không thích đi Tầu cũng phải thôi, giờ ngoài Tầu ra còn có xe ôtô giường nằm, máy bay cũng ok lắm, mấy ông Tầu không thay đổi thì suốt đời kinh doanh báo lỗ thôi

Còn tầu cao tốc chưa chắc đã OK đâu, ngoài giá vé cao ra thì vì đã chạy cao tốc thì nhà ga nó lại rất cách xa nhau, thậm chí còn cách xa cả khu dân cư, cho nên ai muốn đi Tầu mà bảo họ di chuyển đến Ga để lên tầu đi chắc họ cũng ngại rồi, ví dụ như bảo ở bên Đông Anh dân đi sang tận Ngọc Hồi Thường Tín để lên Tầu đi Sài Gòn chắc họ cũng phải xem xét, trong khi đó cái sân bay Nội Bài nó nằm ngay bên cạnh... có lẽ chỉ dân ở các tỉnh thành nào gần Ga tầu bặt buộc thì phải đi thôi chứ giá vé tầu cao hơn máy bay thì ai đi, nếu cần thị họ lại đi ôtô giường nằm
 
Chỉnh sửa cuối:

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,137
Động cơ
770,306 Mã lực
China Railway nó vẫn lãi, có lỗ đâu. Chắc nó muốn tăng giá vé để lãi khủng hơn để nhanh có tiền nâng cấp lên 350.
Ồ ĐSVN cũng lãi :D, sau khi được NN hỗ trợ cấp hàng ngàn tỷ để ĐS duy tu hạ tầng và chỉ thu mấy trăm tỷ gọi là cho ĐS thuê hạ tầng.
Còn China Railway (đs thường +cao tốc+ khác) nếu tính tất cả các nguồn thì có lãi thật, nhưng tính riêng ĐSCT thì đang lỗ.
Dù TQ rất giàu nhưng cũng còn không đủ lực hỗ trợ ĐSCT mãi được thì VN cứ coi đó làm bài học khỏi mơ cao quá lại thất vọng.
 

luu3

Xe tăng
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
1,001
Động cơ
257,689 Mã lực
dact tàu lỗ vì xây quá nhiều đừong sắt ma , dact vietnam gần 70% dân số vietnam nên khó lỗ lắm


Ồ ĐSVN cũng lãi :D, sau khi được NN hỗ trợ cấp hàng ngàn tỷ để ĐS duy tu hạ tầng và chỉ thu mấy trăm tỷ gọi là cho ĐS thuê hạ tầng.
Còn China Railway (đs thường +cao tốc+ khác) nếu tính tất cả các nguồn thì có lãi thật, nhưng tính riêng ĐSCT thì đang lỗ.
Dù TQ rất giàu nhưng cũng còn không đủ lực hỗ trợ ĐSCT mãi được thì VN cứ coi đó làm bài học khỏi mơ cao quá lại thất vọng.
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,137
Động cơ
770,306 Mã lực
dact tàu lỗ vì xây quá nhiều đừong sắt ma , dact vietnam gần 70% dân số vietnam nên khó lỗ lắm
ĐS thấp tốc VN hiện nay sống được ( ngắc ngoải chứ chưa chết) là nhờ NN hỗ trợ mỗi năm hàng ngàn tỷ,
ĐSCT còn chi phí cao hơn nhiều nên chắc chắn NN sẽ phải nuôi, có điều là giàu như TQ còn khó thì e là VN lành ít dữ nhiều.
 

thuhien98

Xe tăng
Biển số
OF-104189
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
1,840
Động cơ
408,496 Mã lực
Giờ nhiều công ty cho đi học văn bằng 2 hoặc đào tạo ở nước ngoài để đón đầu thi công đường sắt cao tốc!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top