[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,137
Động cơ
770,306 Mã lực
Vé cho chặng Paris vs Berlin tuyến ĐSCT mới khai trương, chiều dài 1100km với vận tốc tàu chạy 320km/h là từ 600 nghìn đến 2.6 tr VND.
Cả hai nước đều rất hài lòng với chặng này, định hướng sẽ phát triển mạnh mẽ ĐSCT trong giai đoạn tới.
VN giai đoạn này, dồn vốn làm đường sắt điện khí hoá là rất đúng rồi.
Có vẻ dân tình hay ít ra là dân VN sống ở Đức không hài lòng lắm với cái vụ này
1736045192706.png
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,800
Động cơ
615,355 Mã lực
Tuổi
40
Chính xác cụ ak, văn hoá tập tục ở thành phố tồn tại hơn 300 năm và thủ đô hơn 1000 năm đâu phải nói đi là đi được đâu. Chưa kể cơ quan làm việc vẫn ở chỗ cũ thì dân mua nhà chỗ thành phố mới để làm gì?
Như tỉnh em thôi.
Cơ quan hành chính tỉnh trước ở Vũng Tàu. Chục năm trước chuyển lên Bà Rịa.
Nhưng cũng chẳng giúp Bà Rịa phát triển. Mặc dù hạ tầng của Bà Rịa cực đẹp luôn. Mọi người vẫn cứ ở Vũng Tàu. Hàng ngày có xe đưa rước hoặc chạy xe cá nhân 20km lên Bà Rịa làm việc. Tối về VT
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,120
Động cơ
313,312 Mã lực
Kệ! Không điện không đường không trường không trạm và ngập nước triều cường như Thanh Đa. Cuộc chơi trăm năm. Nhà nước và dân cư ai trụ lâu hơn thì thắng.
Dân Thanh Đa bán nhà bỏ đi hết nửa rồi.
Bình Dương thiếu cao tốc và metro nối TPHCM với Bình Dương, thiếu văn hóa, giải trí. Và thành phố cũ TDM vẫn thoáng đẹp.
Đó là lý do ông Vượng "háo hức, say sưa" như TT nói khi bàn về metro nối Cần Giờ.
Khu Thanh Đa triển khai chậm hay đứng hình nhiều năm qua là do giao chủ đầu tư chưa đúng tầm thôi.
chứ giao Phú Mỹ Hưng hay Vinhome thì có lẽ xong lâu rồi. Do thiếu đất triển khai nên Vinhome mới phải làm các dự án ở xa: vinhome grand park, và tới là Vinhome cần giờ.
Vinhome cần giờ thấy khó khả thi quá, vì quá xa trung tâm (50km), vốn đầu tư quá lớn 280 nghìn tỷ (gần 12 tỷ usd).
Nên để nó khả thi, buộc phải làm các dự án giao thông đường bộ, cầu, metro đến đây. Và quan trọng hơn là quy hoạch làm cảng trung chuyển quốc tế cần giờ; rồi giao thêm nhiệm vụ quy hoạch kđt cần giờ chức năng trung tâm tài chính của khu vực và quốc tế,…
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,518
Động cơ
222,190 Mã lực
Như tỉnh em thôi.
Cơ quan hành chính tỉnh trước ở Vũng Tàu. Chục năm trước chuyển lên Bà Rịa.
Nhưng cũng chẳng giúp Bà Rịa phát triển. Mặc dù hạ tầng của Bà Rịa cực đẹp luôn. Mọi người vẫn cứ ở Vũng Tàu. Hàng ngày có xe đưa rước hoặc chạy xe cá nhân 20km lên Bà Rịa làm việc. Tối về VT
bản thân Vũng Tàu cũng là thành phố mới với dân trẻ mới dời đến ở rồi, dời đi làm gì. Sau này có con cái lớn, muốn tách ra ở riêng, có nhà ở xã hội cho giới trẻ thì dời dần dần mới dễ.

Trong SG, kể cả khu Phú Mỹ Hưng, Trung Sơn cũng 1 thời gian dài vắng khách vì nhiều yếu tố thiếu thuận lợi và không có giá tốt, mà giờ quy hoạch metro lại không có đường nào vào Phú Mỹ Hưng nữa.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,765
Động cơ
771,741 Mã lực
Chính xác cụ ak, văn hoá tập tục ở thành phố tồn tại hơn 300 năm và thủ đô hơn 1000 năm đâu phải nói đi là đi được đâu. Chưa kể cơ quan làm việc vẫn ở chỗ cũ thì dân mua nhà chỗ thành phố mới để làm gì?
Dời quách thủ đô cho nó mới mẻ. Tạo cơ hội cho vùng đất mới.
Biến 9 vùng của cả nước thay phiên nhau làm thủ đô cứ mỗi 25 năm. Như World cup.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,765
Động cơ
771,741 Mã lực
Khu Thanh Đa triển khai chậm hay đứng hình nhiều năm qua là do giao chủ đầu tư chưa đúng tầm thôi.
chứ giao Phú Mỹ Hưng hay Vinhome thì có lẽ xong lâu rồi. Do thiếu đất triển khai nên Vinhome mới phải làm các dự án ở xa: vinhome grand park, và tới là Vinhome cần giờ.
Vinhome cần giờ thấy khó khả thi quá, vì quá xa trung tâm (50km), vốn đầu tư quá lớn 280 nghìn tỷ (gần 12 tỷ usd).
Nên để nó khả thi, buộc phải làm các dự án giao thông đường bộ, cầu, metro đến đây.
Có giao Thanh Đa cho PMH hay Vin cũng thua. Giá đền bù quá cao.
Vì vậy phải dìm cho nó ngộp toàn tập hết thở rồi mới vào làm được.
Dùng chính sách mà làm.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,518
Động cơ
222,190 Mã lực

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,137
Động cơ
770,306 Mã lực
Có lẽ không chịu được lỗ phải bù giá quá nhiều mà


vé ghế hạng hai từ Vũ Hán đến Nam Quảng Châu - khoảng 1.000km (gần bằng khoảng cách từ TP.HCM đến Đà Nẵng bằng xe lửa) sẽ tăng từ 463,5 nhân dân tệ (64 USD hoặc 1,6 triệu đồng) lên 553 nhân dân tệ.
liệu VN có bù giá cho tàu cao tốc được mãi không?.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,518
Động cơ
222,190 Mã lực
Có lẽ không chịu được lỗ phải bù giá quá nhiều mà




liệu VN có bù giá cho tàu cao tốc được mãi không?.
20 năm TQ mới tăng giá tàu 2 lần thì làm gì căng. Mà VN nên học tập TQ vé tàu bằng 30% vé máy bay thôi, 70% thì tàu ăn dày quá.

Tuyến Vũ Hán-Quảng châu:

1736048871173.png


 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,120
Động cơ
313,312 Mã lực
Dời quách thủ đô cho nó mới mẻ. Tạo cơ hội cho vùng đất mới.
Biến 9 vùng của cả nước thay phiên nhau làm thủ đô cứ mỗi 25 năm. Như World cup.
Quan điểm của cụ chỉ hợp với tư duy của các tay buôn, ko giống với tư duy quản trị xã hội của tầm lãnh đạo, để xây dựng xã hội phát triển, ít mẫu thuẫn. Làm như cụ chỉ thêm mẫu thuẫn xã hội, mầm mống của mất an ninh.
Họ mở các thành phố mới để thêm dư địa phát triển thôi, còn các thành phố cũ phải tiếp tục giữ gìn, cai tao làm cho tốt hơn nữa.
Xây dựng các kđt tràn lan, mà người dân ko mua đc, chỉ loanh quanh chuyển qua tay của các tay buôn, rồi thế chấp NH, đến lúc vỡ bong bóng thì hậu quả để lại còn lâu mới khắc phục đc.
Giờ VN đang đầu tư mạnh cho giao thông là thêm không gian phát triển, người dân ko nhất thiết phải ở các khu phố cũ như trước, thị trường tự điều tiết về giá trị thật.
Hiện nay, nhiều cửa hàng mặt phố phải đóng cửa, cũng vì ko thể cạnh tranh đc với xu hướng kinh doanh mới: người có tiền thì mua ở các TTTTM, người bình dân thì mua online….
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,120
Động cơ
313,312 Mã lực
Có giao Thanh Đa cho PMH hay Vin cũng thua. Giá đền bù quá cao.
Vì vậy phải dìm cho nó ngộp toàn tập hết thở rồi mới vào làm được.
Dùng chính sách mà làm.
Trước sau gì TP.HCM cũng phải GPMB để làm thôi, ngay cạnh trung tâm mà để quy hoạch treo vậy quá lâu rồi.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,871
Động cơ
544,783 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Lại giống đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, Phó tướng Trần Hồng Hà yêu cũng yêu cầu thiết kế thẳng nhất có thế, đến khi duyệt nó lại coong về tận Nam Định :D . Nên đường sắt Hà Nội - Hải Phòng nó có vòng qua Nghĩa Trụ Văn Giang cũng là bình thường :D, cuối giờ em fun tý các bác đừng ném đá.
"Thẳng nhất có thể" thôi mà cụ, có bắt buộc đâu?
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,765
Động cơ
771,741 Mã lực
Trước sau gì TP.HCM cũng phải GPMB để làm thôi, ngay cạnh trung tâm mà để quy hoạch treo vậy quá lâu rồi.
Dìm chết rồi mới tái sinh được.
Dân đầu cơ mà nhà nước chăm chỉ làm giàu cho giới đầu cơ thì làm sao dân thường giàu đc.
 

Euro2CityStar

Xì hơi lốp
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,050
Động cơ
397,546 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Pháp với Đức làm tàu chạy 1100 km trong 8h (trung bình 137.5km/h). Đầu mục viết là sử dụng tàu 320km/h (?) nhưng đọc cả bài báo không thấy chỗ nào nhắc đến loại tàu 320km/h nào. Nhẽ nào chèn chữ 320km/h vào lòe dân cho cái đsct Bắc Nam?
1000002653.jpg

Tuyến đsct thiết kế 250km/h, vận hành trung bình 180-200km/h bị các anh trên mạng chửi không kịp vuốt mặt vì "công nghệ lạc hậu". Cái nước nghèo mạt rệp, kém phát triển như Pháp với Đức, tự chủ được sản xuất tàu trên 300km/h vẫn chỉ dám chơi 137km/h là sao?
chạy tới sờ trát bua thì có thể lên 320km/h được .
cũng tùy từng đoạn .


còn vào lãnh thổ đức thì không thể .
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,120
Động cơ
313,312 Mã lực
Dìm chết rồi mới tái sinh được.
Dân đầu cơ mà nhà nước chăm chỉ làm giàu cho giới đầu cơ thì làm sao dân thường giàu đc.
Cụ cứ thuyết âm mưu quá.
Nhà nước mới là đc lợi nhất nhé, thu từ chuyển đổi mđ sử dụng đất, đến chuyển quyền sd đất,… nếu làm tốt thì tiền đẻ ra tiền, còn các nhà bđs cũng nằm trong kiểm soát hết.
Ai làm tốt thì đc khuyến khích, còn đội lái lướt cũng chỉ là cò con thôi.
 

Alibabababa

Xe tải
Biển số
OF-870026
Ngày cấp bằng
20/10/24
Số km
499
Động cơ
501,107 Mã lực
Vé cho chặng Paris vs Berlin tuyến ĐSCT mới khai trương, chiều dài 1100km với vận tốc tàu chạy 320km/h là từ 600 nghìn đến 2.6 tr VND.
Cả hai nước đều rất hài lòng với chặng này, định hướng sẽ phát triển mạnh mẽ ĐSCT trong giai đoạn tới.
VN giai đoạn này, dồn vốn làm đường sắt điện khí hoá là rất đúng rồi.
Nếu tính về lợi: công việc sức khỏe thờii gian.... mà chỉ 1100 km mà giá loanh quanh 2,6 tr VND.. vậy hơn 1500 km thì giá cũng loanh quanh 4tr... vậy đi máy bay cho nhanh
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top