Tất cả cùng xúm vào cụ ạ.
Điện: chuyển qua nguyên tắc đủ bù chi phí hợp lý để xã hội hoá đầu tư. Cơ bản nhất là tính bankability (có thể vay) của chính sách. Nhà nước chỉ đầu tư truyền tải, hệ thống và một số công trình trọng điểm.
Cảng: cơ bản đã đầu tư tương đối nền tảng rồi hiện đang thừa công suất, giờ là tăng kết nối tăng hiệu quả sử dụng cảng để phát huy. Các cảng, bãi, logistics mới có thể vốn xã hội.
Cao tốc đường bộ: phấn đấu đầu tư căn bản trước khi bắt đầu dồn tiền cho đường sắt. Tương tự các cảng hàng không.
Đường sắt BN2: sau đường sắt 350km/h
Đại ý như vậy san nhu cầu ra từng giai đoạn và thu hút nhiều nguồn vốn. Hiện nay còn một mục nữa là "hạ tầng số" em chưa biết sẽ tốn bao tiền, đầu tư công hay xã hội là chính?
Anh Thắng mới nhậm chức mà cụ hỏi nhiều quá từ từ để anh ấy cân báo cáo các cốp