[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

bmw_diesel

Xe buýt
Biển số
OF-49162
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
698
Động cơ
466,253 Mã lực
Quá tốt. Các cụ thấy QH khôn chưa? Chỉ 1 từ: tốc độ cao. Còn cao bao nhiêu, hàng tá cân nhắc ở các bước tiếp theo. Thậm chí không còn chữ "cao tốc"!

Tuổi trẻ đẩy câu chữ đi xa vãi!
thưa thánh là thông tin chính thức đây, mời thánh đọc cho kỹ xem có chữ cao tốc vs 350 ko
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,223
Động cơ
10,006 Mã lực
Bấm nút rồi các cụ mợ ạ
Cao thế :D em lại đoán đoán đâu đó 85%.

Nên nghỉ giữa hiệp tranh thủ weekend đi làm cốc bia, Đợi có văn bản đầy đủ full text của nghị quyết mời các cụ chém gió tiếp.
 
Chỉnh sửa cuối:

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,958
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Phản đối chỉ là thiểu số thôi, không thể cưỡng lại được.
Để xem.Chính phủ làm thế nào.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,565
Động cơ
476,841 Mã lực
Vậy là nếu đúng theo nghị quyết, nước ta sẽ có một hệ thống đường sắt độc nhất vô nhị, tới giờ chưa nước nào dám ra yêu cầu kỹ thuật như vậy, mà về sau thì cũng chưa hiểu làm thế nào để vượt qua rào cản kỹ thuật.
Nói thật, giờ chờ xem ông nào dám ký hoàn công kỹ thuật, cho tàu chạy 350km/h sau khi tàu hàng đã chạy thử nghiệm 1 lượt toàn tuyến.
Còn nếu chỉ là câu chữ, chỉ chạy tàu hàng khi cần yêu cầu quốc phòng, mà không cần chạy thử, thì thật sự, một sự Dũng Cảm tuyệt vời.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,989
Động cơ
80,630 Mã lực
Không nhầm đâu bác.
Ngành ĐS nó gánh mỗi anh Chủ tịch tập đoàn và vài thuộc cấp của ảnh thôi.
Bác cứ cộng toàn bộ Chi phí phát sinh, đành là có cả mấy đồng chí Gác chắn, thêm cả những vụ tàu trật bánh xảy ra ngày càng thường xuyên hơn, thì cái Giá cước vận tải nó mới cao như thế.
Chưa kể, công suất của hệ thống hiện tại thấp, lẽ ra bác kéo được 20 toa thì chỉ được móc 10 toa, ví dụ thế.


Và cái ĐSCT thấp để chở hàng và rảnh thì cho đội nhậu nhẹt đi nhờ - nếu nó được ra đời theo chỉ đạo của anh thượng thư KHĐT, mục đích chính để giảm nhẹ cái Giá cước nêu trên.
Nếu ĐS ko phải ôm các tuyến ko có lời thì khá hơn chút (như HN-Hạ long, tuyến cầu giát nghĩa đàn…) thì chắc khá hơn.
Nghịch lý duy nhất của ĐS thế giới là VN lấy vận tải khách bù cho vận tải hàng hoá.
Về mặt kinh tế thì đã tính ra dưới 44 tàu/ngày thì dùng diesel, còn lớn hơn thì dùng điện.
Về mặt môi trường thì không khuyến khích dùng diesel nữa.
Bói đâu ra hàng mà chạy 44 đôi tàu ạ?
Với cái giá cước hiện tại đang là 1.4tr đ/tấn đã ko cạnh tranh nổi thì lấy đâu ra hàng mà chạy khi nó bằng giá của các nước (em ko nhầm đâu đó gấp 2.5-3 lần của mình)
Vậy là nếu đúng theo nghị quyết, nước ta sẽ có một hệ thống đường sắt độc nhất vô nhị, tới giờ chưa nước nào dám ra yêu cầu kỹ thuật như vậy, mà về sau thì cũng chưa hiểu làm thế nào để vượt qua rào cản kỹ thuật.
Nói thật, giờ chờ xem ông nào dám ký hoàn công kỹ thuật, cho tàu chạy 350km/h sau khi tàu hàng đã chạy thử nghiệm 1 lượt toàn tuyến.
Còn nếu chỉ là câu chữ, chỉ chạy tàu hàng khi cần yêu cầu quốc phòng, mà không cần chạy thử, thì thật sự, một sự Dũng Cảm tuyệt vời.
Yên tâm cụ nâng 250-350 mới khó, chứ hạ 350 sau này lỗ quá xuống chạy 120-200 thì đến sinh viên mới ra trường cũng làm được.:))
 

CSDNNo1

Xe máy
Biển số
OF-552480
Ngày cấp bằng
29/1/18
Số km
86
Động cơ
156,672 Mã lực
Tuổi
35
Nói chung kết quả biểu quyết chả có gì bất ngờ, vì cả BCT và BCH TW đã thông qua thì ko có lý gì nghị gật QH lại ko thông qua.

lần trước 3X cũng đã đi qua được 2 bước đầu, nhưng đen 1 cái là lúc đó điều kiện chưa chín muồi, GDP còn thấp và CTQH lúc đó lại là cụ Tổng, có đủ lý lẽ phản biện để dẫn dắt một pha lật kèo, chứ còn thời điểm này thì ko, mọi thứ đã chín muồi và cũng ko còn cụ Tổng nữa.

Dự án đường sắt cao tốc này là tâm huyết của người đứng đầu chính phủ hiện tại, tâm huyết cực kỳ lớn vào đây, xem nó như công trình biểu tượng, sau khi đã xử lý xong đường bộ cao tốc và sân bay Long Thành.

Chuyên môn đường sắt thì e ko có nhiều như mấy cụ AHBP trên đây, nhưng cực kỳ tin tưởng vào cụ 9, khi nhìn vào cái cách đốc thúc làm đường bộ cao tốc và sân bay Long Thành. Một con người đúng nghĩa vì dân vì nước, luôn đau đáu như thế + cộng thêm tài liệu và báo cáo của cấp dưới thì đương nhiên lựa chọn sẽ sáng suốt và đáng tin cậy hơn mấy cụ cào phím trên này.

Thủ tướng cũng được sử dụng nguồn tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách trung ương hằng năm và nguồn khác cho dự án; điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn và hằng năm vốn ngân sách trung ương giữa các bộ, cơ quan trung ương và địa phương để bố trí vốn cho dự án. Dự án không phải thẩm định khả năng cân đối vốn theo Luật Đầu tư công.
Đọc đoạn này thì đúng cách thức mà cụ ấy đã tiết kiệm được hơn 500.000 tỉ cho tăng lương vừa rồi.

Cho nên hoàn toàn có thể tự tin mà nói rằng, nếu nhiệm kỳ 2026-2031 vẫn là vị TT này thì chắc chắn sẽ có ít nhất 2 đoạn ở 2 đầu đất nước hoàn thành.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,365
Động cơ
56,444 Mã lực
Tuổi
24
Nếu ĐS ko phải ôm các tuyến ko có lời thì khá hơn chút (như HN-Hạ long, tuyến cầu giát nghĩa đàn…) thì chắc khá hơn.
Nghịch lý duy nhất của ĐS thế giới là VN lấy vận tải khách bù cho vận tải hàng hoá.

Bói đâu ra hàng mà chạy 44 đôi tàu ạ?
Với cái giá cước hiện tại đang là 1.4tr đ/tấn đã ko cạnh tranh nổi thì lấy đâu ra hàng mà chạy khi nó bằng giá của các nước (em ko nhầm đâu đó gấp 2.5-3 lần của mình)
"Nghịch lý duy nhất của ĐS thế giới là VN lấy vận tải khách bù cho vận tải hàng hoá.": Không đâu bác.
Đây là công nghệ tuyệt mật và độc quyền của chúng ta, ta sẽ bán ra thế giới với giá do chúng ta chi phối, bác ạ.
Tui cho đăng ký bản quyềnh ở phường nhà tôi rồi.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,365
Động cơ
56,444 Mã lực
Tuổi
24
Giá cước vận tải đường sắt hiện nay không hề cao so với thế giới, ngay cả so với Mỹ vốn có hệ thống vận tải đường sắt rất hiệu quả rồi.

Thế nên xây mới đường sắt chuyên chở hàng nếu không khéo có khi chi phí còn cao gấp mấy lần hiện tại.
Ừ nhỉ, bác chuẩn: "Thế nên xây mới đường sắt chuyên chở hàng nếu không khéo có khi chi phí còn cao gấp mấy lần hiện tại".

Vậy thì: "Thế nên xây mới đường sắt CHỈ CHỞ NGƯỜI nếu không khéo có khi chi phí còn cao gấp mấy lần hiện tại", thì ma nó đi, bác nhỉ.
Bẩu vậy có khéo léo lắm không ạ?

Tôi có gửi sáng kiến của tôi lên Hội phụ nữ phường nhà rồi đấy ạ: Ra lệnh đội nhà xe nâng giá lên thêm 10 triệu/người, đội tàu bay cộng thêm 15 triệu/người.

Thế là ĐSCT chật cứng khách, xếp hàng từ ga Hàng Cỏ đến cầu Long Biên không hết ấy chứ.
Dự án thành công dực dỡ!!!
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,881
Động cơ
313,982 Mã lực
"- Tải trọng trục: 22.5 tấn
- Chở hàng khi cần thiết. (khi nào thì cần thiết? Khi có nhu cầu chở hàng mà không ảnh hưởng đến chở người tức là cần thiết)
- Có 5 ga hàng hóa. (Sau này nhu cầu hàng nhiều lên thì mở thêm ga hàng hóa hoặc tuyến nhánh kết nối quá đơn giản)"
Nếu các cụ bỏ qua chữ 350km/h thì rõ ràng tuyến này là tuyến chạy hỗn hợp rồi còn gì nữa. :)):)):))
Cái phần 350km/h là để đá Nhật ra khỏi dự án từ trứng nước thôi.
Các phần thông tin thiết kế hình học như cầu, dầm, hầm từ bước chủ trương này không có nhiều ý nghĩa đâu.
Mình vui nhất là Nhật ko có cửa tham gia.
Đội Nhật làm.gì cũng chậm, xong hơi tý lại đòi mình phải đền bù hợp đồng.
Không rõ tuyến SG-ST giải quyết vụ gối gầm thế nào rồi.
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,024
Động cơ
13,306 Mã lực
Mình vui nhất là Nhật ko có cửa tham gia.
Đội Nhật làm.gì cũng chậm, xong hơi tý lại đòi mình phải đền bù hợp đồng.
Không rõ tuyến SG-ST giải quyết vụ gối gầm thế nào rồi.
Thì cũng phải có ô A, B nhấp nhổm nhảy vào thì cái ô C kia mới chịu giảm giá, chuyển giao chứ cụ,..:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top