[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,245
Động cơ
504,607 Mã lực
Em được học món này nên thấy nó không khó (tất nhiên phải làm đúng). Nhưng đọc hồ sơ này thì thấy tư vấn không biết cầu và hầm đường sắt tốc độ cao như thế nào (bê con cầu cạn chỉ chở khách của TQ về, bịa ra con hầm đôi cho tàu cao tốc mà không hiểu hình dạng đúng thế nào) thì có phần e ngại.
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,022
Động cơ
13,306 Mã lực
Mạn phép hỏi là cụ có chuyên môn xây dưng đường sắt không ợ?
E ko. Nhưng rồi cụ cứ xem sau này thôi. E nói rồi mà, cái khó là phần CN thông tin điều khiển tín hiệu này kia. Còn mấy cái TKTC, XD phần cứng BTCT, vn làm đc mà ko bị kiểu x2,3 lần như của tụi nhựt bổn lùa gà hồi xưa đâu,..
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,022
Động cơ
13,306 Mã lực
Vâng, không bàn lùi nghĩa là cần thay đổi gì, cần đuổi ai để làm được việc thì cứ tố đích danh thoải mái. Chứ chửi cả làng rồi kêu làm 225 hay 160 đi tôi không chửi nữa à! :D
Thôi QH chốt rồi, e hứa sẽ ko bàn lùi nữa,..:)):)):))
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,988
Động cơ
80,608 Mã lực
Bác chuẩn ạ.
Như này được không bác:
"Tuyến cũ đang chở hàng là NGƯỜI, khấu hao hết chạy diegen mà nhà nước còn phải bỏ ra năm khoảng 200tr đô để bù lỗ ...
Nếu xây tuyến ĐSCT MỚI CHỈ CHỞ NGƯỜI giá cước bằng giá rẻ nhất của TQ liệu có HÀNH KHÁCH NÀO thuê chở không
"??

Để tôi khuyến cáo hành khách, đừng có dại lên cái ĐSCT sắp xây nữa, đắt lắm.

Chi phí vận tải hàng và người của anh 1met hiện tại, nó gồm đủ thứ trên đời, bác ạ.
Ngoài dầu diesel và Khấu hao.

Nó bắt đầu từ việc phải gánh một mớ cán bộ công chức viên chức, tới một mớ chi phí sửa chữa mua mới bảo trì bảo dưỡng cái đống sắt gỉ đường ray và trên đường ray, một mớ chi phí sửa chữa các loại hầm và cầu vừa xẩy ra.
Vậy mà cước nó không cao, mới là lạ.
Cụ đang nhầm lẫn giữa khái niệm quản lý nhà nước và DN, công chức viên chức hưởng lương từ ngân sách, ngành đường sắt có mỗi cụ Đường sắt, chứ đường bộ trải dài từ TW đến địa phương và cái lương của họ từ ngân sách ko liên quan hiệu quả kinh doanh.
Ngành đường sắt hiện nay nặng nề và đông nhất và tốn kém nhất đang là đội gác chắn đường tàu, xây dựng các lối băng qua đường sắt, mà cái này đúng ra nếu ko có cầu vượt thì phải là địa phương phải trả tiền cho ngành đường sắt để duy trì người gác các đường ngang này. Hi vong thời gian tới với việc phân cấp phân quyền thì nhiều cầu vượt băng qua đường sắt được xây dựng hơn và có thể nâng lên 50 đôi tàu đủ sức chở hàng giá rẻ như các cụ trên này mong muốn.
À mà chở hàng nặng thì anh diegen vẫn tối ưu về chi phí cụ nhé
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,362
Động cơ
56,449 Mã lực
Tuổi
24
Cụ đang nhầm lẫn giữa khái niệm quản lý nhà nước và DN, công chức viên chức hưởng lương từ ngân sách, ngành đường sắt có mỗi cụ Đường sắt, chứ đường bộ trải dài từ TW đến địa phương và cái lương của họ từ ngân sách ko liên quan hiệu quả kinh doanh.
Ngành đường sắt hiện nay nặng nề và đông nhất và tốn kém nhất đang là đội gác chắn đường tàu, xây dựng các lối băng qua đường sắt, mà cái này đúng ra nếu ko có cầu vượt thì phải là địa phương phải trả tiền cho ngành đường sắt để duy trì người gác các đường ngang này. Hi vong thời gian tới với việc phân cấp phân quyền thì nhiều cầu vượt băng qua đường sắt được xây dựng hơn và có thể nâng lên 50 đôi tàu đủ sức chở hàng giá rẻ như các cụ trên này mong muốn.
À mà chở hàng nặng thì anh diegen vẫn tối ưu về chi phí cụ nhé
Không nhầm đâu bác.
Ngành ĐS nó gánh mỗi anh Chủ tịch tập đoàn và vài thuộc cấp của ảnh thôi.
Bác cứ cộng toàn bộ Chi phí phát sinh, đành là có cả mấy đồng chí Gác chắn, thêm cả những vụ tàu trật bánh xảy ra ngày càng thường xuyên hơn, thì cái Giá cước vận tải nó mới cao như thế.
Chưa kể, công suất của hệ thống hiện tại thấp, lẽ ra bác kéo được 20 toa thì chỉ được móc 10 toa, ví dụ thế.


Và cái ĐSCT thấp để chở hàng và rảnh thì cho đội nhậu nhẹt đi nhờ - nếu nó được ra đời theo chỉ đạo của anh thượng thư KHĐT, mục đích chính để giảm nhẹ cái Giá cước nêu trên.
 

koash

Xe máy
Biển số
OF-839603
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
98
Động cơ
2,235 Mã lực
Tuổi
30
Klq, câu này của cụ đúng từng milimet. Trời, cụ biết cả lĩnh vực này ư, tưởng chỉ ngồi ký, bên cạnh đống sách dày cộm đầy chữ chứ ạ. :-o

"Như đánh bài, trường vốn. Còn vừa vào sới đã vay nóng tố hết vào con cao nhất thì chỉ có thể là loại hoặc não chảy nước, hoạc nghiện cờ bạc nặng".
Haizzza
Vẫn câu chuyện vay mua Mercedes mang đi chạy Grab cạnh tranh với Vios
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,696
Động cơ
-204,651 Mã lực
Chúc mừng dân ta sắp được ăn sáng Thổ đu ăn trưa Sì gần!
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,410
Động cơ
267,771 Mã lực

Xin chúc mừng các cụ phản đối từ nay ko phải tranh luận nữa :)
Quá tốt. Các cụ thấy QH khôn chưa? Chỉ 1 từ: tốc độ cao. Còn cao bao nhiêu, hàng tá cân nhắc ở các bước tiếp theo. Thậm chí không còn chữ "cao tốc"!

Tuổi trẻ đẩy câu chữ đi xa vãi!
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,245
Động cơ
504,607 Mã lực

À mà chở hàng nặng thì anh diegen vẫn tối ưu về chi phí cụ nhé
Về mặt kinh tế thì đã tính ra dưới 44 tàu/ngày thì dùng diesel, còn lớn hơn thì dùng điện.
Về mặt môi trường thì không khuyến khích dùng diesel nữa.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,429
Động cơ
114,136 Mã lực
Quá tốt. Các cụ thấy QH không chưa? Chỉ 1 từ: tốc độ cao. Còn cao bao nhiêu, hàng tá cân nhắc ở các bước tiếp theo. Thậm chí không còn chữ "cao tốc"!
Quên đi. Em gần như chắc chắn họ sẽ làm 300km/h trở lên từ 2 năm trước.

Nhưng cứ phân tích chém gió phản đối để thấy nó ngáo đá thế nào thôi. Chứ cái nước quen này mà việc nào cũng làm đúng thì hóa rồng lâu rồi =))
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,410
Động cơ
267,771 Mã lực
Quên đi. Em gần như chắc chắn họ sẽ làm 300km/h trở lên từ 2 năm trước.

Nhưng cứ phân tích chém gió phản đối để thấy nó ngáo đá thế nào thôi. Chứ cái nước quen này mà việc nào cũng làm đúng thì hóa rồng lâu rồi =))
Cụ yên tâm. Húc đầu vào núi thì ze xe thôi. Để trống không để phòng đường lùi. Chú phỉnh không dại chút nào.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
447
Động cơ
377,309 Mã lực
Quá tốt. Các cụ thấy QH không chưa? Chỉ 1 từ: tốc độ cao. Còn cao bao nhiêu, hàng tá cân nhắc ở các bước tiếp theo. Thậm chí không còn chữ "cao tốc"!

Tuổi trẻ đẩy câu chữ đi xa vãi!
Tôi có đọc Dự thảo "NGHỊ QUYẾT - Về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam" rồi cụ. Nếu không sửa câu chữ gì thì:

2. Phạm vi, quy mô, hình thức đầu tư:
a) Phạm vi: Tổng chiều dài tuyến khoảng 1.541 km, đi qua địa phận 20 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương gồm: Thủ đô Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh. Điểm đầu tại ga Ngọc Hồi (Thủ đô Hà Nội); điểm cuối tại ga Thủ Thiêm (Thành phố HồChí Minh).
b) Quy mô: đầu tư xây dựng mới toàn tuyến đường sắt đôi, điện khí hóa, khổ 1.435 mm, tốc độ thiết kế 350 km/h, tải trọng 22,5 tấn/trục; xây dựng 23 ga hành khách, 05 ga hàng hóa; đường sắt tốc độ cao vận chuyển hành khách, đáp ứng yêu cầu lưỡng dụng phục vụ quốc phòng, an ninh, có thể vận tải hàng hóa khi cần thiết.
c) Hình thức đầu tư: đầu tư công.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,410
Động cơ
267,771 Mã lực
Tôi có đọc Dự thảo "NGHỊ QUYẾT - Về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam" rồi cụ. Nếu không sửa câu chữ gì thì:

2. Phạm vi, quy mô, hình thức đầu tư:
a) Phạm vi: Tổng chiều dài tuyến khoảng 1.541 km, đi qua địa phận 20 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương gồm: Thủ đô Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh. Điểm đầu tại ga Ngọc Hồi (Thủ đô Hà Nội); điểm cuối tại ga Thủ Thiêm (Thành phố HồChí Minh).
b) Quy mô: đầu tư xây dựng mới toàn tuyến đường sắt đôi, điện khí hóa,
khổ 1.435 mm, tốc độ thiết kế 350 km/h, tải trọng 22,5 tấn/trục; xây dựng 23 ga
hành khách, 05 ga hàng hóa; đường sắt tốc độ cao vận chuyển hành khách, đáp
ứng yêu cầu lưỡng dụng phục vụ quốc phòng, an ninh, có thể vận tải hàng hóa
khi cần thiết.
c) Hình thức đầu tư: đầu tư công.
Bao giờ trưng cái nghị quyết chính thức ra thì mới buồn. Kể cả có Nghị quyết thực, thì khả năng làm đúng cai đáng buồn đó chỉ loanh quanh 30%. Nghị quyết của QH về Điện hạt nhân mới đây chứ đâu xa.
Đưa cái NQ chốt luôn con số tốc độ khác nào tự chui đầu vào rọ, thì tư bản NN cười khà khà. Tự tay bóp...ái đau quá.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,401
Động cơ
351,478 Mã lực
Không nhầm đâu bác.
Ngành ĐS nó gánh mỗi anh Chủ tịch tập đoàn và vài thuộc cấp của ảnh thôi.
Bác cứ cộng toàn bộ Chi phí phát sinh, đành là có cả mấy đồng chí Gác chắn, thêm cả những vụ tàu trật bánh xảy ra ngày càng thường xuyên hơn, thì cái Giá cước vận tải nó mới cao như thế.
Chưa kể, công suất của hệ thống hiện tại thấp, lẽ ra bác kéo được 20 toa thì chỉ được móc 10 toa, ví dụ thế.


Và cái ĐSCT thấp để chở hàng và rảnh thì cho đội nhậu nhẹt đi nhờ - nếu nó được ra đời theo chỉ đạo của anh thượng thư KHĐT, mục đích chính để giảm nhẹ cái Giá cước nêu trên.
Giá cước vận tải đường sắt hiện nay không hề cao so với thế giới, ngay cả so với Mỹ vốn có hệ thống vận tải đường sắt rất hiệu quả rồi.

Thế nên xây mới đường sắt chuyên chở hàng nếu không khéo có khi chi phí còn cao gấp mấy lần hiện tại.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
654
Động cơ
39,772 Mã lực
Tuổi
34
"- Tải trọng trục: 22.5 tấn
- Chở hàng khi cần thiết. (khi nào thì cần thiết? Khi có nhu cầu chở hàng mà không ảnh hưởng đến chở người tức là cần thiết)
- Có 5 ga hàng hóa. (Sau này nhu cầu hàng nhiều lên thì mở thêm ga hàng hóa hoặc tuyến nhánh kết nối quá đơn giản)"
Nếu các cụ bỏ qua chữ 350km/h thì rõ ràng tuyến này là tuyến chạy hỗn hợp rồi còn gì nữa. :)):)):))
Cái phần 350km/h là để đá Nhật ra khỏi dự án từ trứng nước thôi.
Các phần thông tin thiết kế hình học như cầu, dầm, hầm từ bước chủ trương này không có nhiều ý nghĩa đâu.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,401
Động cơ
351,478 Mã lực
"- Tải trọng trục: 22.5 tấn
- Chở hàng khi cần thiết. (khi nào thì cần thiết? Khi có nhu cầu chở hàng mà không ảnh hưởng đến chở người tức là cần thiết)
- Có 5 ga hàng hóa. (Sau này nhu cầu hàng nhiều lên thì mở thêm ga hàng hóa hoặc tuyến nhánh kết nối quá đơn giản)"
Nếu các cụ bỏ qua chữ 350km/h thì rõ ràng tuyến này là tuyến chạy hỗn hợp rồi còn gì nữa. :)):)):))
Cái phần 350km/h là để đá Nhật ra khỏi dự án từ trứng nước thôi.
Các phần thông tin thiết kế hình học như cầu, dầm, hầm từ bước chủ trương này không có nhiều ý nghĩa đâu.
Đúng rồi cụ, đội 250 thề sống thề chết là có thể chạy được đến 400 thì cũng có thể xem xét mà, dĩ nhiên đấy là đường, còn tàu thì phải chạy 350 hoặc 400 nếu được chứ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top