- Biển số
- OF-400400
- Ngày cấp bằng
- 9/1/16
- Số km
- 13,369
- Động cơ
- 80,621 Mã lực
Cụ tính sai ở cái chỉ tính 65tr người ở vùng dự án. Nếu tính dân số chúng ta đạt max là 120tr người. Thì gấp 5 lần dân số đài loan. Nếu Việt nam khai thác được khách du lịch bằng 70% Thái lan (có thể vì chúng ta có lượng kiều bào lớn và gần TQ hơn) thì khoảng 40tr lượt khách du lịch nữa. Em thấy anh Bộ GT chưa bao giờ dự báo đủ nhu cầu đi lại từ trước đến nay chứ đừng nói là thừa. Có lẽ hiện tượng xe nhồi khách, xe ghép nhiều quá nên họ ko thống kê hết nên dữ liệu đầu vào bị saiSự vô lý ở đây là cho rằng nhu cầu đi lại tăng không giới hạn, trong khi thực tế đến 1 lúc nó sẽ chững lại. Và phải chú ý một yếu tố là tỉ lệ tăng dân số của VN sẽ giảm dần.
Có 1 tham chiếu tương đối hữu ích là ĐSCT Đài loan, vì phần lớn dân số Đài loan (20 triệu) cũng tập trung theo 1 dải dài hẹp dọc bờ tây của đảo như VN. Năm 2023 ĐSCT Đài loan chuyên chở 31 triệu khách, chiếm 33,5% tổng số khách đi lại. Như vậy tổng số khách trên tuyến của Đài là 90 triệu.
20 triệu người, 90 triệu lượt đi. Như vậy 65 triệu người năm 2035 sẽ chỉ đạt max 300-350 triệu lượt. Chắc chắn người VN sẽ không thể đi lại nhiều hơn người Đài loan đến 2 lần.