[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,235 Mã lực
Tuổi
34
Đường bộ cao tốc phía đông giai đoạn 2 từ lúc quốc hội đồng ý chủ trương đến lúc khởi công chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm.
Nên tuyến đường sắt Lào Cai - Quảng Ninh nếu quốc hội đồng ý chủ trương vào đầu năm 2025 thì năm 2026 khởi công là bình thường.
Quy hoạch đã có, thiết kế hướng tuyến với nhà ga cũng đang làm.
Sau chuyến đi thăm của cụ Huệ về thì bct sẽ thông qua chủ trương đầu tư dự án và nhanh nhất cuối năm nay quốc hội phê duyệt. Còn không thì đầu năm 2025 phê duyệt.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,862
Động cơ
339,706 Mã lực
Tuổi
44
Dạ

Cái thằng báo nhét chữ vào mồm người khác cũng không nên hồn. Ng u mà cứ bi bô nó vậy.

Ổng nói ổng làm “đường ray tàu hoả” hoặc ổng nói “làm ray đường sắt” rất rõ ràng gãy gọn đúng đủ thế mà thằng báo nó thành “làm đường ray đường sắt” chả ra cái nghĩa gì
Ngu u đến thế là cùng
Cụ có đi ĐHCĐ của Hòa Phát hay ko mà nói như đúng rồi thế. Ông Long nói giữa đại hội cho toàn bộ cổ đông chứ có phải mỗi phát biểu riêng cho nhà báo đâu. Ông ấy bảo đang nghiên cứu sx cho tàu chạy 700-1000km/h thì có nghĩa là tàu cao tốc thì nó sai ở chỗ nào.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,286
Động cơ
350,989 Mã lực
Mạnh dạn nghiên cứu cả tàu nữa thì lại thơm.
Vâng kịch bản thế là đẹp nhất, phấn đấu được như Vinfast làm ô tô, à mà trùng hợp phết lại là ... điện :D

Em hy vọng ta có thể tự chủ thiết kế tàu để chạy theo mô hình sau:
+ Tàu siêu dài, nhiều toa, ... để giảm chi phí điện năng trên mỗi khách. Giá vé có thể xuống còn vài trăm k VNĐ / lượt Bắc - Nam.
+ Muốn thế thì đẹp nhất là phát triển được công nghệ đón - trả khách không dừng, tức là sẽ có tàu con đưa khách từ ga nhỏ lên đưa / đón khách với tàu mẹ. Tàu mẹ sẽ chạy một mạch không dừng từ ga đầu đến ga cuối.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,008
Động cơ
203,413 Mã lực
Tuổi
44
Cụ có đi ĐHCĐ của Hòa Phát hay ko mà nói như đúng rồi thế. Ông Long nói giữa đại hội cho toàn bộ cổ đông chứ có phải mỗi phát biểu riêng cho nhà báo đâu. Ông ấy bảo đang nghiên cứu sx cho tàu chạy 700-1000km/h thì có nghĩa là tàu cao tốc thì nó sai ở chỗ nào.
Dạ, về câu chữ ạ. Cái cụm mà nhà báo viết “đường ray đường sắt” nó tối nghĩa hoặc vô nghĩa. Ông Long nói “đường ray tàu hoả” hoặc “ray đường sắt” nó rõ ràng khúc triết ạ. Chưa cần liên quan đến cao tốc hay thấp tốc gì ạ
Thằng nhà báo biên ra rồi bi bô thành “ đường ray đường sắt” là chả hiểu mệ gì sất,
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,286
Động cơ
350,989 Mã lực
Dạ, về câu chữ ạ. Cái cụm mà nhà báo viết “đường ray đường sắt” nó tối nghĩa hoặc vô nghĩa. Ông Long nói “đường ray tàu hoả” hoặc “ray đường sắt” nó rõ ràng khúc triết ạ. Chưa cần liên quan đến cao tốc hay thấp tốc gì ạ
Thằng nhà báo biên ra rồi bi bô thành “ đường ray đường sắt” là chả hiểu mệ gì sất,
Cụ ấy nói rõ đường ray đường sắt tốc độ cao, lên đến 850km/h mà cụ. Chẳng lẽ còn cái nào khác gọi là ray nữa nhỉ?
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,393
Động cơ
264,616 Mã lực
Thế mấy tuyến Metro chắc cũng lắp được chứ nhỉ. Nội địa hóa được kha khá trong nước ấy chứ.
Làm sao được cụ! Đến Pháp và các nước tiên tiến vẫn phải nhập ray của Nga cho tuyến Nhổn Ga Hà Nội kia kìa! Cái quan trọng là "làm với giá nào và chất lượng ra sao?"
 

ducati1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302259
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
760
Động cơ
319,994 Mã lực
Dạ, về câu chữ ạ. Cái cụm mà nhà báo viết “đường ray đường sắt” nó tối nghĩa hoặc vô nghĩa. Ông Long nói “đường ray tàu hoả” hoặc “ray đường sắt” nó rõ ràng khúc triết ạ. Chưa cần liên quan đến cao tốc hay thấp tốc gì ạ
Thằng nhà báo biên ra rồi bi bô thành “ đường ray đường sắt” là chả hiểu mệ gì sất,
Cụ khó tính quá thôi, thực tế đâu phải mỗi ngành đường sắt xài đường ray đâu?
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,354
Động cơ
250,078 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vâng kịch bản thế là đẹp nhất, phấn đấu được như Vinfast làm ô tô, à mà trùng hợp phết lại là ... điện :D

Em hy vọng ta có thể tự chủ thiết kế tàu để chạy theo mô hình sau:
+ Tàu siêu dài, nhiều toa, ... để giảm chi phí điện năng trên mỗi khách. Giá vé có thể xuống còn vài trăm k VNĐ / lượt Bắc - Nam.
+ Muốn thế thì đẹp nhất là phát triển được công nghệ đón - trả khách không dừng, tức là sẽ có tàu con đưa khách từ ga nhỏ lên đưa / đón khách với tàu mẹ. Tàu mẹ sẽ chạy một mạch không dừng từ ga đầu đến ga cuối.
Thép ray luyện được thì thép tàu cũng luyện được. Giao cho Thaco, Vinfast, Viettel làm đoàn tàu.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,862
Động cơ
339,706 Mã lực
Tuổi
44
Đường bộ cao tốc phía đông giai đoạn 2 từ lúc quốc hội đồng ý chủ trương đến lúc khởi công chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm.
Nên tuyến đường sắt Lào Cai - Quảng Ninh nếu quốc hội đồng ý chủ trương vào đầu năm 2025 thì năm 2026 khởi công là bình thường.
Quy hoạch đã có, thiết kế hướng tuyến với nhà ga cũng đang làm.
Sau chuyến đi thăm của cụ Huệ về thì bct sẽ thông qua chủ trương đầu tư dự án và nhanh nhất cuối năm nay quốc hội phê duyệt. Còn không thì đầu năm 2025 phê duyệt.
Đường bộ thì nội địa full option 100% thì dễ hơn. Làm đường sắt nhiều đối tác nước ngoài nên mất thời gian chỗ đàm phán từng gói thầu thành phần, rồi đối tác tham gia, đối tác cung cấp vật liệu, tỉ lệ nội địa hóa, các cam kết .v.v. (ví dụ như Hòa Phát tham gia cung cấp đường ray ấy ..., hay Viettel Vinfast FPT làm tín hiệu gì đó) sẽ mất công. Chốt được công thức rồi sau này cứ thế phệt cho các dự án khác sẽ trơn tru và nhanh ngay.
 

itime

Xe điện
Biển số
OF-206057
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
2,625
Động cơ
367,133 Mã lực
Website
www.vattunoithat.com.vn
Các cụ nhà mình chắc cũng tính phần nội địa nên mới chần chừ đến giờ, em tin đến đoạn thi công thì phần bê tông cầu sẽ nội địa 100%, Đường ray nội địa 100%, Phần tín hiệu chắc là liên danh Viettel, Còn lại phần toa máy và đầu chắc nhập 100% và bàn giao công nghệ dần. thế chắc tiết kiệm được 50% usd không chuyển ra khỏi nước ngoài rồi
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,235 Mã lực
Tuổi
34
Đường bộ thì nội địa full option 100% thì dễ hơn. Làm đường sắt nhiều đối tác nước ngoài nên mất thời gian chỗ đàm phán từng gói thầu thành phần, rồi đối tác tham gia, đối tác cung cấp vật liệu, tỉ lệ nội địa hóa, các cam kết .v.v. (ví dụ như Hòa Phát tham gia cung cấp đường ray ấy ..., hay Viettel Vinfast FPT làm tín hiệu gì đó) sẽ mất công. Chốt được công thức rồi sau này cứ thế phệt cho các dự án khác sẽ trơn tru và nhanh ngay.
Rút được kinh nghiệm làm mấy dự án đường bộ cao tốc nên đường sắt cũng sẽ nhanh cụ ạ.
Có thể thực hiện mô hình như sân bay Long Thành:
- Thành lập 1 liên danh để đấu thầu EPC.
- VN làm được cái gì sẽ làm cái đó trong liên danh.
- Ưu tiên nhân lực và vật tư của VN.
Hoặc thực hiện tương tự tuyến Cát Linh Hà Đông: tổng thầu TQ, các cty VN làm thầu phụ.
Phần giải phóng mặt bằng đã tách thành dự án riêng rồi nên cơ bản sẽ triển khai nhanh.
Với tốc độ làm việc song song giữa quốc hội và chính phủ như hiện nay thì chắc chắn dự án sẽ làm nhanh chứ quốc hội cũng không đợi chính phủ trình xong mới đi thẩm tra như trước đây nữa. Từ giờ đến cuối năm là giải được các bài toán chuẩn bị đầu tư rồi. Sang năm 2025 phê duyệt chủ trương là tiến hành giải phóng mặt bằng thôi.
 

chelsea.ntv

Xe buýt
Biển số
OF-104457
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
592
Động cơ
402,774 Mã lực
Làm sao được cụ! Đến Pháp và các nước tiên tiến vẫn phải nhập ray của Nga cho tuyến Nhổn Ga Hà Nội kia kìa! Cái quan trọng là "làm với giá nào và chất lượng ra sao?"
Không làm thì bảo muốn phát triển thì phải có ngành luyện kim này nọ. Có dự định làm lại lo chất lượng với giá cả. Cái gì cũng muốn thì khó
 

vutuanlong

Xe điện
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
2,034
Động cơ
260,636 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Cụ khó tính quá thôi, thực tế đâu phải mỗi ngành đường sắt xài đường ray đâu?
Nó là như này cụ ạ,
Hiện tàu của mình mới chạy tốc độ trăm cây số trên giờ thôi, nhưng mình vẫn chưa làm chủ được công nghệ sản xuất ray (hay nói cách khác là ray phải nhập khẩu).

Vậy theo e hiểu thì ông Long nói sẽ sản xuất RAY chịu được tốc độ cao lên đến 1000kmh, vì Hòa Phát là DN sản xuất sắt, thép.

Chứ không phải ô ý xây dựng cả tuyến đường sắt tốc độ lên đến 1000kmh.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,862
Động cơ
339,706 Mã lực
Tuổi
44
Nó là như này cụ ạ,
Hiện tàu của mình mới chạy tốc độ trăm cây số trên giờ thôi, nhưng mình vẫn chưa làm chủ được công nghệ sản xuất ray (hay nói cách khác là ray phải nhập khẩu).

Vậy theo e hiểu thì ông Long nói sẽ sản xuất RAY chịu được tốc độ cao lên đến 1000kmh, vì Hòa Phát là DN sản xuất sắt, thép.

Chứ không phải ô ý xây dựng cả tuyến đường sắt tốc độ lên đến 1000kmh.
HPG mà rèn đc thép này khéo dùng được cho vũ khí ấy nhỉ. Anh ấy đã trích cái cuộc xung đột Nga Ukraina ra để thúc đẩy về vai trò của sx nội địa.

 

Hoanft

Xe buýt
Biển số
OF-89389
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
764
Động cơ
415,465 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng, Hà Nội
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top