[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,484
Động cơ
408,530 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tôi thấy câu này có vẻ sai sai
Ưu tiên chuẩn bị và khởi công trước năm 2030 tuyến đường sắt tốc độ cao Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh ..”
Đáng ra đoạn này phải ghi là Hoàn thành trước 2030 thì mới đúng.
Đoạn này hiện tại cơ bản đã xong Chủ trương đầu tư và đợi QH phê duyệt. Xong Chủ trương đầu tư thì ngay lập tức lập dự án đầu tư mà cái này Tư vấn TQ nó làm xong lâu rồi chỉ thêm một số các chi tiết sửa đổi là có thể triển khai phê duyệt cấp Ttg là có thể đấu thầu hoặc chỉ định. Để tính từ 2024 - 2030 gần 6 năm làm mấy cái thụ tục trên giấy cho khởi công e có vấn đề.
- Dự kiến trong 2024 phê duyệt chủ trương
- Dự kiến 2025 phê duyệt Dự án đầu tư ====> lựa chọn nhà thầu ====> khởi công
- Dự kiến 2029 - 2030 hoàn thành, vận hành chạy thử, đưa vào vận hành chính thức thương mại hoá.
Các ông ý bảo 2030 mới khởi công thì 2036 mới có tàu đi à, lúc đó một số cụ lên nóc túc hết rồi sao mà thưởng thức đc.
Lào Cai -HP phấn đấu khởi công 2025. Còn kế hoạch thì ghi thế thôi, thực tế làm phải phấn đấu vượt trên kế hoạch.

Bộ GT đang trình kế hoạch phấn đấu khởi công 2027. Nếu thuận buồm xuôi gió thì 2026 cắm mốc giải phóng mặt bằng cho các địa phương.
Cái này cũng chỉ là kế hoạch bên CP thôi, còn quyết làm hay không là QH. Hi vọng sau chuyến đi này thì các trưởng ban của QH thấy sự cần thiết của ĐS, vì định hướng và tầm nhìn thì phải các anh, chứ vai trò giám sát chỉ là vai trò thứ yếu của QH
Các cụ để ý: Cái mà cụ cá kiếm nói là "Trung quốc làm xong từ lâu" là dự án nâng cấp tuyến HN-Lào cai sẵn có lên 160km/h, vẫn dùng tuyến cũ, đường đơn.

Còn cái Chính phủ VN đang muốn là làm đường đôi mới hoàn toàn.

Nếu chỉ nâng cấp đường đơn thì hết 5 tỉ, làm mới đường đôi sẽ hết 9-10 tỉ, và phải lập dự án từ đầu. Cái này phải mất vài năm.

Nói "khởi công trước 2030" là vậy, vì còn phải lập dự án.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,338
Động cơ
351,377 Mã lực
Chưa hiểu làm cái mô tơ điện này khó ntn hả các bác? Cái này chắc khác với làm động cơ chứ nhỉ?

Trong chiến lược dài hạn của Hòa Phát, công ty sẽ tăng cường sản xuất các sản phẩm có chất lượng cao. Tại đại hội, ông Trần Đình Long tiết lộ, Hòa Phát đang nghiên cứu làm Tôn silic, làm cho các mô tơ điện, nghiên cứu và làm từ gốc. Đây là sản phẩm chưa công ty nào ở Việt Nam làm được.

Ngoài ra, Giai đoạn 2 ở Dung Quất 2 sẽ làm đường ray xe lửa - không phải loại đường ray thông thường - mà là đường ray cho tàu tốc độ cao. Hòa Phát đã tiến hành những bước đầu tiên và sẵn sàng đấu thấu tại dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam. "Ông Trời đã bắt Hòa Phát phải làm việc khó" - ông Trần Đình Long tâm sự.
mô tơ là động cơ đấy, chắc nghiên cứu phần thép, được thì làm nguyên cái luôn.Có làm luôn tôn silic kìa:

View attachment 8463741
Không phải cụ nhé, tôn có vai trò là chất dẫn từ bắt buộc phải có của động cơ điện. Như các cụ học về máy biến áp thì cái khung mà các cuộn dây quấn quanh chính là khung bằng các lá tôn đấy, để dẫn từ. Tôn là nguyên liệu dẫn từ tính hiệu quả nhất.

Khi dòng điện biến thiên thì từ trường sinh ra cũng biến thiên nhưng không phải lúc nào từ tính của chất dẫn (tôn) cũng biến đổi tức thời với từ trường. Vì thế chất lượng tôn cũng ảnh hưởng đến hiệu suất của máy biến áp. Với động cơ thì em không nhớ nhưng đoán là nó cũng có ảnh hưởng với động cơ.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,716
Động cơ
251,849 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Chưa hiểu làm cái mô tơ điện này khó ntn hả các bác? Cái này chắc khác với làm động cơ chứ nhỉ?

Trong chiến lược dài hạn của Hòa Phát, công ty sẽ tăng cường sản xuất các sản phẩm có chất lượng cao. Tại đại hội, ông Trần Đình Long tiết lộ, Hòa Phát đang nghiên cứu làm Tôn silic, làm cho các mô tơ điện, nghiên cứu và làm từ gốc. Đây là sản phẩm chưa công ty nào ở Việt Nam làm được.

Ngoài ra, Giai đoạn 2 ở Dung Quất 2 sẽ làm đường ray xe lửa - không phải loại đường ray thông thường - mà là đường ray cho tàu tốc độ cao. Hòa Phát đã tiến hành những bước đầu tiên và sẵn sàng đấu thấu tại dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam. "Ông Trời đã bắt Hòa Phát phải làm việc khó" - ông Trần Đình Long tâm sự.
Nếu đúng như cụ Long nói. Em phải sang thớt hóa rồng để sướng cái.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Không phải cụ nhé, tôn có vai trò là chất dẫn từ bắt buộc phải có của động cơ điện. Như các cụ học về máy biến áp thì cái khung mà các cuộn dây quấn quanh chính là khung bằng các lá tôn đấy, để dẫn từ. Tôn là nguyên liệu dẫn từ tính hiệu quả nhất.

Khi dòng điện biến thiên thì từ trường sinh ra cũng biến thiên nhưng không phải lúc nào từ tính của chất dẫn (tôn) cũng biến đổi tức thời với từ trường. Vì thế chất lượng tôn cũng ảnh hưởng đến hiệu suất của máy biến áp. Với động cơ thì em không nhớ nhưng đoán là nó cũng có ảnh hưởng với động cơ.
Mấy con UAV tầm xa kiểu Lancet quan trọng mấy cái mô tơ này nhỉ. Tự chủ được thì tốt quá, làm được nhiều đồ chơi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,850
Động cơ
314,213 Mã lực
Tỷ phú Trần Đình Long muốn HPG có thể nghiên cứu và làm thép phục vụ xây dựng đường sắt tốc độ cao.
P/s: mình nghĩ sẽ liên doanh với TQ, hoặc Đài Loan để thực hiện
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,369
Động cơ
80,621 Mã lực
Các cụ để ý: Cái mà cụ cá kiếm nói là "Trung quốc làm xong từ lâu" là dự án nâng cấp tuyến HN-Lào cai sẵn có lên 160km/h, vẫn dùng tuyến cũ, đường đơn.

Còn cái Chính phủ VN đang muốn là làm đường đôi mới hoàn toàn.

Nếu chỉ nâng cấp đường đơn thì hết 5 tỉ, làm mới đường đôi sẽ hết 9-10 tỉ, và phải lập dự án từ đầu. Cái này phải mất vài năm.

Nói "khởi công trước 2030" là vậy, vì còn phải lập dự án.
Trước đây TQ đề nghị thành lập DN ĐS và đề nghị đường đơn. VN chỉ GPMB và được tham gia cổ phần.
Giờ VN muốn đầu tư đường đôi và thu phí trên chuyến tàu, ko có khái niệm nâng cấp gì ở đây vì 2 cái đều chạy điện và tốc độ 200km/h đs cũ ko tận dụng đc gì
 

chelsea.ntv

Xe buýt
Biển số
OF-104457
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
592
Động cơ
402,791 Mã lực
Ông trời bắt HP làm, ông trời là ông nào nhỉ :))). Thấy bảo giai đoạn 2 sản xuất ray tàu cao tốc. Kế hoạch rõ ràng như vậy thì chắc chắn công nghệ được chuyển giao rồi. Mà được chuyển giao công nghệ sản xuất ray thì khả năng cao là TQ chứ Nhật thì chắc nằm mơ thôi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Ông trời bắt HP làm, ông trời là ông nào nhỉ :))). Thấy bảo giai đoạn 2 sản xuất ray tàu cao tốc. Kế hoạch rõ ràng như vậy thì chắc chắn công nghệ được chuyển giao rồi. Mà được chuyển giao công nghệ sản xuất ray thì khả năng cao là TQ chứ Nhật thì chắc nằm mơ thôi.
Lại ông anh rỉ tai bảo làm. Giống như rỉ tai bảo a V làm Vinfast ấy
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,117
Động cơ
220,289 Mã lực
Ông trời bắt HP làm, ông trời là ông nào nhỉ :))). Thấy bảo giai đoạn 2 sản xuất ray tàu cao tốc. Kế hoạch rõ ràng như vậy thì chắc chắn công nghệ được chuyển giao rồi. Mà được chuyển giao công nghệ sản xuất ray thì khả năng cao là TQ chứ Nhật thì chắc nằm mơ thôi.
Nếu chuyển giao ray thì phải cho ông Thái Nguyên NN chứ
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,497
Động cơ
353,239 Mã lực
"Trong giai đoạn một, đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Quảng Ninh sẽ được xây dựng đường đơn khổ 1.435 mm và mở rộng đường đôi vào giai đoạn hai."
Sao chỉ làm đường đơn nhỉ, theo em nên làm luôn đường đôi, đỡ tốn kém về sau.
 

rotac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-848282
Ngày cấp bằng
20/2/24
Số km
328
Động cơ
3,496 Mã lực
Tuổi
28
https://vnexpress.net/tuyen-duong-sat-lao-cai-ha-noi-quang-ninh-se-chay-tau-160-200-km-h-4733027.html



Như thê này là hơp lý, 2030 khởi công ĐS Lao cai - Quảng Ninh chạy tốc độ 160km/h . Nếu ngon làm tiếp Bắc Nam thì đúng là chuẩn bài.
2030 mới khởi công 😂😂😂😂
Trong khi bọn Thailand đang chìm trong khủng hoảng chính trị và không được tính lại gdp thì làm ầm ĩ rồi. 5.4 tỷ đô-250 km 😂😂😂😂
 

chelsea.ntv

Xe buýt
Biển số
OF-104457
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
592
Động cơ
402,791 Mã lực
Nếu chuyển giao ray thì phải cho ông Thái Nguyên NN chứ
Em cứ nghĩ thế này. Kế hoạch sản xuất ray của HP đã có, mà sản xuất thì chắc chắn là phục vụ cho nhu cầu của VN. Cứ cho tầm chục năm nữa lắp ray đi. Nếu không được chuyển giao công nghệ thì HP có đảm bảo nghiên cứu sản xuất sản phẩm đạt chuẩn và đạt số lượng không. Cho dù sản phẩm đạt chuẩn trên lys thuyết nhưng tổng thầu nó vẫn say No thì cũng chịu. Tóm lại là đã được bật đèn xanh rồi, giờ chỉ lo mua máy móc về sản xuất thôi.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,759
Động cơ
770,466 Mã lực
2030 mới khởi công 😂😂😂😂
Trong khi bọn Thailand đang chìm trong khủng hoảng chính trị và không được tính lại gdp thì làm ầm ĩ rồi. 5.4 tỷ đô-250 km 😂😂😂😂
Giờ bắt tay lập dự án thì 2030 khởi công là hợp lý rồi.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,495
Động cơ
-177,809 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Mình cũng chỉ cần vậy thôi
Tính ra 22 tỷ cho 1000km
Bẫy nợ của Trung Quốc thì luôn luôn có ban quản lý cố tình làm chậm, bị delay và đội vốn
Đợi đấy mà cán được đích đúng giá
Bao giờ Thái làm xong mới biết giá
Ai ở xứ này dám vỗ ngực đứng ra nhận ghế Trưởng ban quản lý dự án viết Đầu danh trạng: 'nếu đội vốn xu nào tôi và cấp dưới nguyện bị xử bắn' không ? ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,117
Động cơ
220,289 Mã lực
Lời vàng ngọc của tư bản nè:
Mình làm sau, mình phải bắt kịp và đáp ứng được yêu cầu về tốc độ

 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,338
Động cơ
351,377 Mã lực
Nếu tự chủ được cả ray nữa thì ngon rồi, coi như tự chủ đến 80% công nghệ đsct, 20% còn lại là tàu thì có thể mua cũng được.
 

rotac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-848282
Ngày cấp bằng
20/2/24
Số km
328
Động cơ
3,496 Mã lực
Tuổi
28
Bẫy nợ của Trung Quốc thì luôn luôn có ban quản lý cố tình làm chậm, bị delay và đội vốn
Đợi đấy mà cán được đích đúng giá
Bao giờ Thái làm xong mới biết giá
Ai ở xứ này dám vỗ ngực đứng ra nhận ghế Trưởng ban quản lý dự án viết Đầu danh trạng: 'nếu đội vốn xu nào tôi và cấp dưới nguyện bị xử bắn' không ? ;))
Bạn lào cũng vậy, có đội giá đâu
Kenya, mang máy móc vật liệu từ tàu qua- KHÔNG ĐỘI GIÁ
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Lời vàng ngọc của tư bản nè:
Mình làm sau, mình phải bắt kịp và đáp ứng được yêu cầu về tốc độ

Thế mấy tuyến Metro chắc cũng lắp được chứ nhỉ. Nội địa hóa được kha khá trong nước ấy chứ.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Dạ

Cái thằng báo nhét chữ vào mồm người khác cũng không nên hồn. Ng u mà cứ bi bô nó vậy.

Ổng nói ổng làm “đường ray tàu hoả” hoặc ổng nói “làm ray đường sắt” rất rõ ràng gãy gọn đúng đủ thế mà thằng báo nó thành “làm đường ray đường sắt” chả ra cái nghĩa gì
Ngu u đến thế là cùng

Lời vàng ngọc của tư bản nè:
Mình làm sau, mình phải bắt kịp và đáp ứng được yêu cầu về tốc độ

Nếu tự chủ được cả ray nữa thì ngon rồi, coi như tự chủ đến 80% công nghệ đsct, 20% còn lại là tàu thì có thể mua cũng được.
Thế mấy tuyến Metro chắc cũng lắp được chứ nhỉ. Nội địa hóa được kha khá trong nước ấy chứ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top