[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

_voi_coi

Xe máy
Biển số
OF-64981
Ngày cấp bằng
26/5/10
Số km
80
Động cơ
436,086 Mã lực
Nhìn ĐSCT của Pháp và Châu Âu mà thèm các cụ ạ.
Em rất hay xem kênh youtube "Simple Railway".

Các cụ xem tuyến TGV OUIGO của Pháp chặng TP Marseille - TP Lille dài tầm 1000 km ( đi qua TP Lyon, Thủ đô Paris, đi xuyên qua sân bay quốc tế CDG), giá vé có 19 Euro ( ~ 500k VND), tốc độ TB 300km/h, thời gian khoảng hơn 4h35'. Quả thật là hiệu quả. Em không biết tuyến này bọn nó có chở hàng với người không mà sao giá rẻ vậy ? ! Giá đó mà so với thu nhập dân ta thì đã là rẻ.....so với thu nhập dân Pháp thì quá rẻ....:)

thèm gần hơn bên trung quốc cũng tốt lắm rồi, vận tốc tối đa 250km/h nhưng khai thác tầm 180km/n vậy là ngon lắm rồi. anh tàu xây ầm ầm, việt nam mình cứ nâng lên đặt xuống mãi, tầm giờ ko xây tới 20 năm nữa lấy đâu ra hệ thống hoàn chỉnh mà đi, mà lúc ấy theo dự báo vn vào 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới rồi :)
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,145
Động cơ
253,310 Mã lực
Khiếp quá 1000km đi mất 4h35p mà tốc độ TB 300km/h =))
Lỗi đánh máy: tốc độ cao nhất 300 km/h. Tôi muốn nhấn mạnh mức giá 19 Euros cho cự ly 1000 km (chứ không phải tốc độ) ....:D

Tôi chỉ mơ ở VN có tuyến cao tốc chạy với tốc độ như này, chất lượng đoàn tàu như này, chạy tuyến HN-Vinh 300km ( chứ không cần tuyến HN-Quy Nhơn 1000 km), với giá 500k VND, tôi sẽ là khách hàng thường xuyên. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

2XD3

Xe máy
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
52
Động cơ
184 Mã lực
Tuổi
21
Nhìn ĐSCT của Pháp và Châu Âu mà thèm các cụ ạ.
Em rất hay xem kênh youtube "Simple Railway".

Các cụ xem tuyến TGV OUIGO của Pháp chặng TP Marseille - TP Lille dài tầm 1000 km ( đi qua TP Lyon, Thủ đô Paris, đi xuyên qua sân bay quốc tế CDG), giá vé có 19 Euro ( ~ 500k VND), tốc độ đạt max 300km/h, thời gian khoảng hơn 4h35'. Quả thật là hiệu quả. Em không biết tuyến này bọn nó có chở hàng với người không mà sao giá rẻ vậy ? ! Giá đó mà so với thu nhập dân ta thì đã là rẻ.....so với thu nhập dân Pháp thì quá rẻ....:)

Tuyến ường sắt cao tốc đầu tiên tại châu Phi sử dụng công nghệ Pháp
Al-Boraq là dịch vụ tàu cao tốc ở Moroc kết nối giữa 2 thành phố Casablanca (lớn nhất) với Tangier và được quản lý, vận hành bởi đường sắt quốc gia Moroc.
- Chiều dài: 323km
- Điểm dừng: 4 nhà ga
- Tốc độ: tối đa 320km/h
- Thời gian: nghiên cứu tiền khả thi năm 2003, thoả thuận quản lý dự án kí năm 2007, thoả thuận mua đoàn tàu kí năm 2010, công trình bắt đầu năm 2011, chạy thử năm 2017, đi vào hoạt động tháng 11/2018
- Chi phí: khoảng 5,5 tỉ usd (thời giá năm 2010), trong đó 1,3 tỉ usd từ chính phủ Moroc, 520 triệu usd vốn vay châu Âu, và 3,3 tỉ usd từ các khoản vay tài chính khác. Trong đó, cơ sở hạ tầng chiếm 2,7 tỉ usd, mua sắm thiết bị 1,5 tỉ usd và 1,2 tỉ usd mua sắm đoàn tàu
- Hình thức: khổ ray 1435mm, cấp điện 25kV
- Đoàn tàu: 12 đoàn tàu loại 2 tầng dòng Euroduplex do Alstom (Pháp) sản xuất, mỗi đoàn tàu có 2 toa máy kéo, 2 toa hạng nhất, 5 toa hạng hai và 1 toa buffet chở được 533 hành khách

1712755426521.png

 

_voi_coi

Xe máy
Biển số
OF-64981
Ngày cấp bằng
26/5/10
Số km
80
Động cơ
436,086 Mã lực
Tuyến ường sắt cao tốc đầu tiên tại châu Phi sử dụng công nghệ Pháp
Al-Boraq là dịch vụ tàu cao tốc ở Moroc kết nối giữa 2 thành phố Casablanca (lớn nhất) với Tangier và được quản lý, vận hành bởi đường sắt quốc gia Moroc.
- Chiều dài: 323km
- Điểm dừng: 4 nhà ga
- Tốc độ: tối đa 320km/h
- Thời gian: nghiên cứu tiền khả thi năm 2003, thoả thuận quản lý dự án kí năm 2007, thoả thuận mua đoàn tàu kí năm 2010, công trình bắt đầu năm 2011, chạy thử năm 2017, đi vào hoạt động tháng 11/2018
- Chi phí: khoảng 5,5 tỉ usd (thời giá năm 2010), trong đó 1,3 tỉ usd từ chính phủ Moroc, 520 triệu usd vốn vay châu Âu, và 3,3 tỉ usd từ các khoản vay tài chính khác. Trong đó, cơ sở hạ tầng chiếm 2,7 tỉ usd, mua sắm thiết bị 1,5 tỉ usd và 1,2 tỉ usd mua sắm đoàn tàu
- Hình thức: khổ ray 1435mm, cấp điện 25kV
- Đoàn tàu: 12 đoàn tàu loại 2 tầng dòng Euroduplex do Alstom (Pháp) sản xuất, mỗi đoàn tàu có 2 toa máy kéo, 2 toa hạng nhất, 5 toa hạng hai và 1 toa buffet chở được 533 hành khách

View attachment 8462857
nghiên cứu tiền khả thi tới khi hoàn thành 18 năm, chiều dài có hơn 300km. vn mình xây bao giờ mới được 2000km đây
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,173
Động cơ
220,470 Mã lực
nghiên cứu tiền khả thi tới khi hoàn thành 18 năm, chiều dài có hơn 300km. vn mình xây bao giờ mới được 2000km đây
bên đó đường dự kiến dài 1.500 km giống mình, có khi mình xong 1.500 km trước nó.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,425
Động cơ
114,123 Mã lực
Lỗi đánh máy: tốc độ cao nhất 300 km/h. Tôi muốn nhấn mạnh mức giá 19 Euros cho cự ly 1000 km (chứ không phải tốc độ) ....:D

Tôi chỉ mơ ở VN có tuyến cao tốc chạy với tốc độ như này, chất lượng đoàn tàu như này, chạy tuyến HN-Vinh 300km ( chứ không cần tuyến HN-Quy Nhơn 1000 km), với giá 500k VND, tôi sẽ là khách hàng thường xuyên. :D
Cụ chấp nhận giá này cho 300km là tương đối sát đấy. Tóm lại cứ 2k vnđ/km-seat là đủ tiền trả chi phí vận hành, ko tính hoàn vốn đầu tư (thời giá 2018).

Còn cái 19eu cụ dẫn chứng nó gồm nhiều vấn đề khác, gần tương tự như vé giá rẻ của VJA ấy. VJA cũng có lúc bán cả vé 0 đồng cơ mà. Nên ko thể lấy để minh hoạ cho giá vé của tàu HSR, khi vẫn có những chuyến vé hạng thường Marseille - Lille lên tới cả 80-100eu
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,173
Động cơ
220,470 Mã lực
Bao giờ GDP đầu người bằng Thái, bằng Mã Lai rồi hãng đú đường sắt cao tốc [-(
Giờ dồn tiền làm đường bộ Bắc Nam 4 làn đi
Cứ duy ý chí rồi xuống hố cả lũ
Nhìn người anh em Lào đã ít tiền rồi mà còn đú Đường sắt cao tốc chưa ?
Tiền Lào mất giá 120% sau khi làm xong Đường sắt cao tốc đó. Từ 9k3 giờ lên 21k
View attachment 8460175
Èo, đường sắt Lào nó nhiều hàng hơn gấp mấy lần toàn bộ đường sắt VN cộng lại mà chê nó.
Có thể kể ra cả trăm nước không làm đường sắt gì cả mà tiền cũng mất giá hoặc lãi suất tăng mãi không hạ được.

Chính phủ gọi đường sắt Việt Trung mới là đường sắt tốc độ cao, theo định nghĩa của VN là từ 200 km trở lên. Hình như đường sắt giống của Lào có thể đạt 200 km/h nếu nắn thẳng và chuyển sang tàu tự hành thay vì đầu kéo.

 
Chỉnh sửa cuối:

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,095
Động cơ
188,933 Mã lực
Tuổi
35
Ko có cái ĐS cao tốc của nước nào mà tư nhân làm cả, đs thường còn phải PPP lên đến 50-60% vốn nhà nước. Chính vì vậy nên giá vận tải của ĐS luôn rẻ hơn kéo chi phí logictic và cạnh tranh của quốc gia lên.



Em thấy vai chù tich QH mà đi gặp các DN này ko chuyên nghiệp cho lắm. Và việc đề xuất dự án cụ thể thì càng chán vì đá chân bên CP, QH có thể đi tham quan mô hình hay dự án cụ thể trao đổi học tập kinh nghiệm, đề xuất giúp đỡ cách xây dựng luật cho lĩnh vực huy động vốn và nguồn lực cho ĐS chứ nhỉ?
Nó gặp đúng người sẽ dẫn dắt chính phủ tương lai đấy ! Chứ cụ nghĩ tàu nó không biết được ai quyết gì ạ ?

Các cụ cứ để ý lịch trình và các cuộc giao tiếp là biết vai trò tương lai của cụ Huệ rồi !
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Nó gặp đúng người sẽ dẫn dắt chính phủ tương lai đấy ! Chứ cụ nghĩ tàu nó không biết được ai quyết gì ạ ?

Các cụ cứ để ý lịch trình và các cuộc giao tiếp là biết vai trò tương lai của cụ Huệ rồi !
Chưa có gì là chắc chắn cả cụ ạ? Lần này nhân sự có cái vui là tất cả là trường hợp đặc biệt. Và đặc biệt thì đại hội bầu. Nên kịch tính phút 99 chứ ko phải như mấy ông tiktoker phán đâu
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,173
Động cơ
220,470 Mã lực
Mình thấy có gì sai đâu nhỉ?
Tốc độ dù có 300km/h, thì với cự ly 1000km thời gian 4h35p là quá bình thường.
Ko tính nó dừng nghỉ ở các ga ah?
Tây và Maroc dùng lại nhiều đoạn đường cũ lắm. Nên tàu 300 nhưng qua đường cũ nó giảm tốc.
 

nguyentoanland

Xe tăng
Biển số
OF-95283
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
1,299
Động cơ
31,650 Mã lực
Nơi ở
Biển, nỗi nhớ và em!
Chưa có gì là chắc chắn cả cụ ạ? Lần này nhân sự có cái vui là tất cả là trường hợp đặc biệt. Và đặc biệt thì đại hội bầu. Nên kịch tính phút 99 chứ ko phải như mấy ông tiktoker phán đâu
E thấy gã Hiếu Người buôn chó lại mới đăng bài rồi. Chính trị chính em gì mà ko ổn định thì kinh tế ngày càng kém
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,425
Động cơ
114,123 Mã lực
Mình thấy có gì sai đâu nhỉ?
Tốc độ dù có 300km/h, thì với cự ly 1000km thời gian 4h35p là quá bình thường.
Ko tính nó dừng nghỉ ở các ga ah?
Tàu HSR thường dừng ở mỗi ga bao lâu biết ko? Tàu Ouigo/TGV dừng mỗi ga bao lâu biết ko?

Thôi e nói cho nhanh. Nó dừng khoảng 5-6 ga giữa tuyến, tính 6 đi, mỗi ga dừng cỡ 3 phút. Chuyến 4h35 kia là tuyến ngắn nhất, cỡ 850km thôi, à mà chấp luôn tính 1000km đi. Mời cụ làm toán tiểu học =))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,173
Động cơ
220,470 Mã lực
Làm đường 350 đắt hơn đường 250 là bao nhiêu: 1-2 tỉ? Nếu thế thì làm luôn sau này đỡ nâng cấp. Đường 350 muốn chạy tốc độ bao nhiêu cũng được: 160-250-350... và cũng làm bằng vật liệu bền hơn đường 250.

 
Chỉnh sửa cuối:

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,786
Động cơ
481,959 Mã lực
Nơi ở
..
Èo, đường sắt Lào nó nhiều hàng hơn gấp mấy lần toàn bộ đường sắt VN cộng lại mà chê nó.
Có thể kể ra cả trăm nước không làm đường sắt gì cả mà tiền cũng mất giá hoặc lãi suất tăng mãi không hạ được.

Chính phủ gọi đường sắt Việt Trung mới là đường sắt tốc độ cao, theo định nghĩa của VN là từ 200 km trở lên. Hình như đường sắt giống của Lào có thể đạt 200 km/h nếu nắn thẳng và chuyển sang tàu tự hành thay vì đầu kéo.

Tôi thấy câu này có vẻ sai sai
Ưu tiên chuẩn bị và khởi công trước năm 2030 tuyến đường sắt tốc độ cao Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh ..”
Đáng ra đoạn này phải ghi là Hoàn thành trước 2030 thì mới đúng.
Đoạn này hiện tại cơ bản đã xong Chủ trương đầu tư và đợi QH phê duyệt. Xong Chủ trương đầu tư thì ngay lập tức lập dự án đầu tư mà cái này Tư vấn TQ nó làm xong lâu rồi chỉ thêm một số các chi tiết sửa đổi là có thể triển khai phê duyệt cấp Ttg là có thể đấu thầu hoặc chỉ định. Để tính từ 2024 - 2030 gần 6 năm làm mấy cái thụ tục trên giấy cho khởi công e có vấn đề.
- Dự kiến trong 2024 phê duyệt chủ trương
- Dự kiến 2025 phê duyệt Dự án đầu tư ====> lựa chọn nhà thầu ====> khởi công
- Dự kiến 2029 - 2030 hoàn thành, vận hành chạy thử, đưa vào vận hành chính thức thương mại hoá.
Các ông ý bảo 2030 mới khởi công thì 2036 mới có tàu đi à, lúc đó một số cụ lên nóc túc hết rồi sao mà thưởng thức đc.
 

PhanPhan30

Đi bộ
Biển số
OF-811594
Ngày cấp bằng
27/4/22
Số km
9
Động cơ
1,094 Mã lực
Nhờ các chuyên gia giải thích giúp khái niệm đường cong trong thiết kế đường sắt:
“Đường sắt tốc độ cao có những yếu tố khắt khe về thiết kế hướng tuyến, đường cong, ví dụ như đường cong tuyến của tàu tốc độ 250 km/giờ chỉ khoảng 3.500m, nhưng tàu tốc độ 350 km/giờ thì đường cong lên tới 8.000m, yếu tố kỹ thuật của hệ thống ray rất phức tạp.""

Vậy với độ dài 8.000m là bán kính của đường cong phải không ạ? Hay là độ dài của đoạn cong? Mà phải cong như thế nào thì mới chấp nhận được ạ?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,173
Động cơ
220,470 Mã lực
Tôi thấy câu này có vẻ sai sai
Ưu tiên chuẩn bị và khởi công trước năm 2030 tuyến đường sắt tốc độ cao Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh ..”
Đáng ra đoạn này phải ghi là Hoàn thành trước 2030 thì mới đúng.
Tin này không có gì mới, chắc đưa lên làm quà cho chuyến đi anh Huệ thôi.
Hiện giờ chắc chỉ còn chờ đường Bắc Nam ra chuẩn chung cho cả VN, thì các đường khác sẽ làm thôi.
Nhưng thắc mắc là sao không có tuyến cao tốc chở khách du lịch TQ ít nhất là 250 km/h như bên TQ đã xây?

Vừa qua Ban chỉ đạo đường sắt tốc độ cao làm việc như rùa, có thành viên thả thông tin bàn lui lên báo, nghi anh H. là fan ngầm của 225. Ban này có chỉ đạo của A9 nên khó chọn 225 được, nhưng sẽ làm mất thời gian.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,173
Động cơ
220,470 Mã lực
Hòa Phát sẽ luyện kim làm đường ray đường sắt Bắc Nam.
Nói chung đường ray 350 sẽ tốn khoảng 15 tỉ đô.Mua tàu sẽ tốn 6-10 tỉ đô tùy lượng khách ít hay nhiều. Chi phí nhập ngoại ước tính chỉ 1/3 tổng chi phí và VN muốn vay số 1/3 này.

 
Biển số
OF-846392
Ngày cấp bằng
10/1/24
Số km
100
Động cơ
2,549 Mã lực
Làm là đúng rồi hệ thống đường sắt của mình quá cũ so với tình hình kinh tế xã hội rồi
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top