[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,766
Động cơ
218,872 Mã lực

Nhiephong_205

Xe đạp
Biển số
OF-821853
Ngày cấp bằng
1/11/22
Số km
44
Động cơ
1,604 Mã lực

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,637
Động cơ
159,527 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi thấy câu này có vẻ sai sai
Ưu tiên chuẩn bị và khởi công trước năm 2030 tuyến đường sắt tốc độ cao Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh ..”
Đáng ra đoạn này phải ghi là Hoàn thành trước 2030 thì mới đúng.
Đoạn này hiện tại cơ bản đã xong Chủ trương đầu tư và đợi QH phê duyệt. Xong Chủ trương đầu tư thì ngay lập tức lập dự án đầu tư mà cái này Tư vấn TQ nó làm xong lâu rồi chỉ thêm một số các chi tiết sửa đổi là có thể triển khai phê duyệt cấp Ttg là có thể đấu thầu hoặc chỉ định. Để tính từ 2024 - 2030 gần 6 năm làm mấy cái thụ tục trên giấy cho khởi công e có vấn đề.
- Dự kiến trong 2024 phê duyệt chủ trương
- Dự kiến 2025 phê duyệt Dự án đầu tư ====> lựa chọn nhà thầu ====> khởi công
- Dự kiến 2029 - 2030 hoàn thành, vận hành chạy thử, đưa vào vận hành chính thức thương mại hoá.
Các ông ý bảo 2030 mới khởi công thì 2036 mới có tàu đi à, lúc đó một số cụ lên nóc túc hết rồi sao mà thưởng thức đc.
Còn liên quan đến kế hoạch đầu tư công nữa. Giai đoạn 2021-2025 thì đã chốt rồi, nhưng giai đoạn tiếp theo 2025-2030 thì dự tính chưa bố trí vốn cho dự án này nên cũng không thể khởi công sớm được.
 

rotac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-848282
Ngày cấp bằng
20/2/24
Số km
328
Động cơ
3,496 Mã lực
Tuổi
28
Thái Lan thuê nhà thầu Trung Quốc làm, nối liền vào chỗ đường sắt Viên Chăn - Lào mà, đi lên phía Bắc chứ có xuống phía Nam bất ổn đánh bom đòi ly khai ầm ĩ đâu
5.4 tỷ $ cho 250km, chưa tính đội vốn, mà max tốc độ chỉ 250kmh như Lào thôi 8->
Mình cũng chỉ cần vậy thôi
Tính ra 22 tỷ cho 1000km
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,205 Mã lực
Tuổi
34
Còn liên quan đến kế hoạch đầu tư công nữa. Giai đoạn 2021-2025 thì đã chốt rồi, nhưng giai đoạn tiếp theo 2025-2030 thì dự tính chưa bố trí vốn cho dự án này nên cũng không thể khởi công sớm được.
Nếu chốt được kế hoạch thi công thì cũng coi như gỡ được vướng mắc về vốn rồi. Vốn đầu tư sẽ đến từ 3 hoặc 4 nguồn: Vay ưu đãi + ngân sách + trái phiếu chính phủ + vốn PPP.
Nên dự án được phê duyệt năm 2024 thì đầu năm 2026 khởi công được.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,718
Động cơ
482,140 Mã lực
Nơi ở
..
Còn liên quan đến kế hoạch đầu tư công nữa. Giai đoạn 2021-2025 thì đã chốt rồi, nhưng giai đoạn tiếp theo 2025-2030 thì dự tính chưa bố trí vốn cho dự án này nên cũng không thể khởi công sớm được.
Dự án này hơn 10 tỷ chắc chắn phải vay rồi. Khả năng cao Trung quốc cho hay hoặc dùng tiền Trung Quốc. Nếu có một cái ấn vào trung hạn 2025 -2030 trong nốt nhạc. Vấn đề liên quan tới lợi ích a,b,c khi tuyến chạy qua… và thương thảo quyền lợi giữa 2 bên.
Đọc bài trên nói dự kiến khởi công 2026 và kết thúc 2030. Tý tôi tìm lại
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,637
Động cơ
159,527 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu chốt được kế hoạch thi công thì cũng coi như gỡ được vướng mắc về vốn rồi. Vốn đầu tư sẽ đến từ 3 hoặc 4 nguồn: Vay ưu đãi + ngân sách + trái phiếu chính phủ + vốn PPP.
Nên dự án được phê duyệt năm 2024 thì đầu năm 2026 khởi công được.
Dự án này hơn 10 tỷ chắc chắn phải vay rồi. Khả năng cao Trung quốc cho hay hoặc dùng tiền Trung Quốc. Nếu có một cái ấn vào trung hạn 2025 -2030 trong nốt nhạc. Vấn đề liên quan tới lợi ích a,b,c khi tuyến chạy qua… và thương thảo quyền lợi giữa 2 bên.
Đọc bài trên nói dự kiến khởi công 2026 và kết thúc 2030. Tý tôi tìm lại
Các cụ chưa rõ về trình tự đầu tư rồi.

Dự án muốn thực hiện được thì cần phải nằm trong kế hoạch đầu tư công trung hạn. Kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 thì đã đi đến cuối kỳ rồi, không thể bố trí bổ sung được nữa nhất là với những dự án vốn lớn như này. Nếu như 2 dự án đường sắt kết nối Trung Quốc này chưa được nằm trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 thì cần phải đợi kỳ kế hoạch đầu tư công trung hạn 2026-2030 mới cho vào danh sách được. Lúc đó mới có cơ sở phê duyệt chủ trương đầu tư.

Tức là nhanh thì cuối 2026 mới phê duyệt được chủ trương đầu tư.

Chưa kể nếu vốn vay ODA thì còn cần qua Bộ Ngoại giao để ký kết các hiệp định vay vốn...
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,766
Động cơ
218,872 Mã lực
Đọc bài trên nói dự kiến khởi công 2026 và kết thúc 2030. Tý tôi tìm lại
Lào Cai -HP phấn đấu khởi công 2025. Còn kế hoạch thì ghi thế thôi, thực tế làm phải phấn đấu vượt trên kế hoạch.

 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,766
Động cơ
218,872 Mã lực
Các cụ chưa rõ về trình tự đầu tư rồi.

Dự án muốn thực hiện được thì cần phải nằm trong kế hoạch đầu tư công trung hạn. Kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 thì đã đi đến cuối kỳ rồi, không thể bố trí bổ sung được nữa nhất là với những dự án vốn lớn như này.
Khó với ai chứ khó với A9 và A1 sao được! :D
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,858
Động cơ
338,694 Mã lực
Tuổi
44
Anh Long cũng sẽ sản xuất đường rat cho đsct ở nhà máy Dung Quất 2 nhé. Các cụ vừa ý chưa? Dung Quất 2 hoàn thành 2025, vừa khít kế hoạch khởi công mấy tuyến đường sắt nhé.

Ngoài ra, Giai đoạn 2 ở Dung Quất 2 sẽ làm đường ray xe lửa - không phải loại đường ray thông thường - mà là đường ray cho tàu tốc độ cao. Hòa Phát đã tiến hành những bước đầu tiên và sẵn sàng đấu thấu tại dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam. "Ông Trời đã bắt Hòa Phát phải làm việc khó" - ông Trần Đình Long tâm sự.
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,327
Động cơ
79,731 Mã lực
Tôi thấy câu này có vẻ sai sai
Ưu tiên chuẩn bị và khởi công trước năm 2030 tuyến đường sắt tốc độ cao Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh ..”
Đáng ra đoạn này phải ghi là Hoàn thành trước 2030 thì mới đúng.
Đoạn này hiện tại cơ bản đã xong Chủ trương đầu tư và đợi QH phê duyệt. Xong Chủ trương đầu tư thì ngay lập tức lập dự án đầu tư mà cái này Tư vấn TQ nó làm xong lâu rồi chỉ thêm một số các chi tiết sửa đổi là có thể triển khai phê duyệt cấp Ttg là có thể đấu thầu hoặc chỉ định. Để tính từ 2024 - 2030 gần 6 năm làm mấy cái thụ tục trên giấy cho khởi công e có vấn đề.
- Dự kiến trong 2024 phê duyệt chủ trương
- Dự kiến 2025 phê duyệt Dự án đầu tư ====> lựa chọn nhà thầu ====> khởi công
- Dự kiến 2029 - 2030 hoàn thành, vận hành chạy thử, đưa vào vận hành chính thức thương mại hoá.
Các ông ý bảo 2030 mới khởi công thì 2036 mới có tàu đi à, lúc đó một số cụ lên nóc túc hết rồi sao mà thưởng thức đc.
Nếu chốt được kế hoạch thi công thì cũng coi như gỡ được vướng mắc về vốn rồi. Vốn đầu tư sẽ đến từ 3 hoặc 4 nguồn: Vay ưu đãi + ngân sách + trái phiếu chính phủ + vốn PPP.
Nên dự án được phê duyệt năm 2024 thì đầu năm 2026 khởi công được.
Bộ GT đang trình kế hoạch phấn đấu khởi công 2027. Nếu thuận buồm xuôi gió thì 2026 cắm mốc giải phóng mặt bằng cho các địa phương.
Cái này cũng chỉ là kế hoạch bên CP thôi, còn quyết làm hay không là QH. Hi vọng sau chuyến đi này thì các trưởng ban của QH thấy sự cần thiết của ĐS, vì định hướng và tầm nhìn thì phải các anh, chứ vai trò giám sát chỉ là vai trò thứ yếu của QH
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,766
Động cơ
218,872 Mã lực
Anh Long cũng sẽ sản xuất đường rat cho đsct ở nhà máy Dung Quất 2 nhé. Các cụ vừa ý chưa?
Anh ấy chắc không tự ý nghiên cứu linh tinh. Phải có người đến bảo cho anh ấy, nghiên cứu đi tôi đảm bảo dùng hàng trong nước nếu đủ chuẩn! :D
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,568
Động cơ
245,083 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu

Phongtran570

Xe tải
Biển số
OF-560850
Ngày cấp bằng
26/3/18
Số km
449
Động cơ
162,490 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà Nội
Còn cái ga tàu nữa các cụ thấy bảo lúc là ga Hàng Cỏ ,lúc lại bảo ga Ngọc Hồi là ga cuối của đsct ,cứ loạn cả lên.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,858
Động cơ
338,694 Mã lực
Tuổi
44
Sao bảo món này khó lắm cơ mà nhỉ.
Chưa hiểu làm cái mô tơ điện này khó ntn hả các bác? Cái này chắc khác với làm động cơ chứ nhỉ?

Trong chiến lược dài hạn của Hòa Phát, công ty sẽ tăng cường sản xuất các sản phẩm có chất lượng cao. Tại đại hội, ông Trần Đình Long tiết lộ, Hòa Phát đang nghiên cứu làm Tôn silic, làm cho các mô tơ điện, nghiên cứu và làm từ gốc. Đây là sản phẩm chưa công ty nào ở Việt Nam làm được.

Ngoài ra, Giai đoạn 2 ở Dung Quất 2 sẽ làm đường ray xe lửa - không phải loại đường ray thông thường - mà là đường ray cho tàu tốc độ cao. Hòa Phát đã tiến hành những bước đầu tiên và sẵn sàng đấu thấu tại dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam. "Ông Trời đã bắt Hòa Phát phải làm việc khó" - ông Trần Đình Long tâm sự.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,766
Động cơ
218,872 Mã lực
Còn cái ga tàu nữa các cụ thấy bảo lúc là ga Hàng Cỏ ,lúc lại bảo ga Ngọc Hồi là ga cuối của đsct ,cứ loạn cả lên.
Ông Hà Nội bảo chưa có thay đổi quy hoạch nên cứ lấy Ngọc Hồi, ông CP thì bảo là Quy hoạch là ta, ta sửa được quy hoạch!
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,766
Động cơ
218,872 Mã lực
Chưa hiểu làm cái mô tơ điện này khó ntn hả các bác? Cái này chắc khác với làm động cơ chứ nhỉ?
mô tơ là động cơ đấy, chắc nghiên cứu phần thép, được thì làm nguyên cái luôn.Có làm luôn tôn silic kìa:

1712813198714.png
 
Chỉnh sửa cuối:

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,757
Động cơ
770,826 Mã lực
https://vnexpress.net/tuyen-duong-sat-lao-cai-ha-noi-quang-ninh-se-chay-tau-160-200-km-h-4733027.html
Cục Đường sắt Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) đang lấy ý kiến báo cáo giữa kỳ quy hoạch đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh do liên danh tư vấn trong nước lập. Tuyến đường chưa đạt tiêu chuẩn tốc độ cao là 200 km/h, tuy nhiên tốc độ tàu khách dự kiến 160-200 km/h, tàu hàng 80-120 km/h.
Sau khi tư vấn hoàn thiện báo cáo cuối kỳ, tháng 11/2024 quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh sẽ được trình Bộ Giao thông Vận tải và các cấp có thẩm quyền xem xét. Theo chỉ đạo của Chính phủ, tuyến đường sắt giai đoạn một sẽ được khởi công trước năm 2030.
Như thê này là hơp lý, 2030 khởi công ĐS Lao cai - Quảng Ninh chạy tốc độ 160km/h . Nếu ngon làm tiếp Bắc Nam thì đúng là chuẩn bài.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top