[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,562
Động cơ
245,062 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Tàu cao tốc nó có nhiều lợi thế, cụ có thấy như cầu đi lại dân mình là quá lớn ko, hàng ko nó làm mưa làm gió giá vé. Nếu có tàu cao tốc thì nó sẽ mất khá nhiều khách đấy. Tất nhiên Cp phải có chính sách ntn thì ndt nước ngoài nó mới xuống tiền chứ
Nhà nước xây dựng nhà ga và đường ray. Để tư nhân mua tàu khai thác. Giống bến xe hay sân bay vậy.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,340
Động cơ
-178,863 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Vay Ngân hàng phát triển Trung Quốc 70 tỷ $ xây toàn tuyến xong, rồi mỗi năm trả lãi + bỏ thêm 1 tỷ $ ra trợ giá vé hàng năm. Hị hị. Tiền chùa mà, chi đi, dân có chửi đâu. Xua cán bộ nhà nước lên Facebook, Tiktok, OF, Voz tuyên truyền là được ;))
 

DHK_Co

Xe hơi
Biển số
OF-856820
Ngày cấp bằng
8/4/24
Số km
161
Động cơ
2,731 Mã lực
Ý em nói là chia nhỏ nó ra, bên nhật nó toàn làm thế, mỗi ông chỉ đủ tiền làm 1 chặng tầm 50-300km, nên chỉ cần có chính sách phù hợp là có nhà đầu tư ngay
Cụ ko ko thể tưởng tượng được con số người dùng tàu điện hàng ngày bên nhật và TQ nhiều như thế nào đâu, doanh thu xiêu khủng đấy.
Tư lâu DSVN có làm thêm được m nào đâu, toàn dùng lại từ thời pháp khai thác mà vẫn kêu lỗ, tốt nhất dẹp luôn ông này đi, để tư nhân làm như kiểu Vin hay Sun ý. Hiệu quả khác liền
em mà có việc gấp từ HN đi Thanh Hóa chẳng hạn, em chọn Limousine, đưa đón tận nhà, giờ nào cũng có chứ đi từng chặng ngắn như cụ bảo em cũng không ham. Nói chung đi tàu chỉ hợp với du lịch thôi
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,637
Động cơ
159,512 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tàu cao tốc nó có nhiều lợi thế, cụ có thấy như cầu đi lại dân mình là quá lớn ko, hàng ko nó làm mưa làm gió giá vé. Nếu có tàu cao tốc thì nó sẽ mất khá nhiều khách đấy. Tất nhiên Cp phải có chính sách ntn thì ndt nước ngoài nó mới xuống tiền chứ
Thớt đã đến gần 800 tầng, tất cả những vấn đề cụ nói đã có rất nhiều cụ phân tích ở phía trên, em sẽ không trả lời lại.

Việt Nam là nước mới lò dò cái món đường sắt, chứ thế giới họ đã phát triển cả trăm năm rồi. Họ đã đúc kết được những công thức tính toán về kinh tế, đầu tư, kể cả phân khúc khách hàng đối với từng loại phương tiện vận chuyển đường bộ, đường sắt, hàng không.
Lắp số liệu đầu vào là ra ngay được các chỉ số đầu tư, không hô khẩu hiệu được đâu. Nước ngoài họ quá rành cái món này, nếu ngon ăn thì đã chẳng phải nghĩ nâng lên đặt xuống cả chục năm nay.
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
533
Động cơ
247,631 Mã lực
Thớt đã đến gần 800 tầng, tất cả những vấn đề cụ nói đã có rất nhiều cụ phân tích ở phía trên, em sẽ không trả lời lại.

Việt Nam là nước mới lò dò cái món đường sắt, chứ thế giới họ đã phát triển cả trăm năm rồi. Họ đã đúc kết được những công thức tính toán về kinh tế, đầu tư, kể cả phân khúc khách hàng đối với từng loại phương tiện vận chuyển đường bộ, đường sắt, hàng không.
Lắp số liệu đầu vào là ra ngay được các chỉ số đầu tư, không hô khẩu hiệu được đâu. Nước ngoài họ quá rành cái món này, nếu ngon ăn thì đã chẳng phải nghĩ nâng lên đặt xuống cả chục năm nay.
Chắc cụ cũng thừa biết nhiều tập đoàn vào VN châm cứu xong bỏ đi luôn ko thấy quay lại... có nhiều cái ko thể làm ở VN được. Đây còn lại là dự án khủng nữa chứ
Theard này đúng là nhiều ngừoi quan tâm, phải nói là vấn đề này xương thật
 
Chỉnh sửa cuối:

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
533
Động cơ
247,631 Mã lực
Doanh thu xiêu khủng ở đâu hả cụ ? Chỉ có nhà nước chi tiền bù lỗ nhá 8-}
Muốn đất nước pt việc đầu tiên là hạ tầng giao thông phải đi trước, nhà nước nó phải là nơi balance những thành phần trọng yếu nên kt mà. Cụ có thấy thằng nào dsct pt hiện đại mà nước nó ko pt ko
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,340
Động cơ
-178,863 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Muốn đất nước pt việc đầu tiên là hạ tầng giao thông phải đi trước, nhà nước nó phải là nơi balance những thành phần trọng yếu nên kt mà. Cụ có thấy thằng nào dsct pt hiện đại mà nước nó ko pt ko
Bao giờ GDP đầu người bằng Thái, bằng Mã Lai rồi hãng đú đường sắt cao tốc [-(
Giờ dồn tiền làm đường bộ Bắc Nam 4 làn đi
Cứ duy ý chí rồi xuống hố cả lũ
Nhìn người anh em Lào đã ít tiền rồi mà còn đú Đường sắt cao tốc chưa ?
Tiền Lào mất giá 120% sau khi làm xong Đường sắt cao tốc đó. Từ 9k3 giờ lên 21k
a.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

kimchi20161

Xe đạp
Biển số
OF-855729
Ngày cấp bằng
22/3/24
Số km
13
Động cơ
-10 Mã lực
Website
shope.ee
ôi, em ước 1 lần được đi cao tốc bắc nam trước khi chết các bác ạ, có lẽ ko kịp rồi
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,762
Động cơ
218,849 Mã lực
Phương án nào làm hiệu quả nhất thì chọn, ai làm hiệu quả thì giao, khi nào hiệu quả thì làm! :D
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
533
Động cơ
247,631 Mã lực
Bao giờ GDP đầu người bằng Thái, bằng Mã Lai rồi hãng đú đường sắt cao tốc [-(
Giờ dồn tiền làm đường bộ Bắc Nam 4 làn đi
Cứ duy ý chí rồi xuống hố cả lũ
Nhìn người anh em Lào đã ít tiền rồi mà còn đú Đường sắt cao tốc chưa ?
Tiền Lào mất giá 120% sau khi làm xong Đường sắt cao tốc đó. Từ 9k3 giờ lên 21k
View attachment 8460175
Lào nó bị TQ thuốc rồi nên mới thế, VN mà đồng ý cho tàu nó làm DSCT có khi chung số phận. Đợi DPG VN vượt qua thái chắc phải chờ thêm dăm năm nữa nếu nhanh, còn ko thì chục năm chưa biết chừng. Lào dân số nó ít, tp KT ko phong phú như VN, đầu tư nước ngoài thấp, đang còn chờ VN viện trợ thì làm DSCT chả chết nhe răng. Tàu nó cho ko ai bao h đâu
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,857
Động cơ
338,719 Mã lực
Tuổi
44
Em đã nói từ nhiều còm trước rồi. Các cụ không nên tự vẽ ra viễn cảnh này nọ. Tất cả sự hợp tác đều trong các khuôn khổ thỏa thuận từ trên xuống dưới, không thể lệch ra ngoài được.
Vẫn không có chuyện hợp tác làm đường sắt cao tốc Bắc Nam.


Cụ Huệ đề nghị.
View attachment 8459484

Cụ Tế trả lời, vẫn chỉ là Vành đai con đường và hai hành lang, kết nối biên giới.
View attachment 8459486
Tất nhiên là BN giờ chắc chắn giờ không thể thống nhất chọn ai rồi, đặc biệt đối tác đó lại là TQ. TQ muốn làm cũng ko thể nhảy vào ngay bây giờ vì lực lượng phản đối quá đông. Trước mắt cứ làm mấy đoạn ngắn và dễ đã. Rõ ràng thì mới tính sau. Cứ giờ để TQ nhảy ngay vào tuyến BN là quá rủi ro. Chả tin bố con thằng nào cả. Cứ có thành tích đi rồi mới dễ quyết.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,340
Động cơ
-178,863 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Lào nó bị TQ thuốc rồi nên mới thế, VN mà đồng ý cho tàu nó làm DSCT có khi chung số phận. Đợi DPG VN vượt qua thái chắc phải chờ thêm dăm năm nữa nếu nhanh, còn ko thì chục năm chưa biết chừng. Lào dân số nó ít, tp KT ko phong phú như VN, đầu tư nước ngoài thấp, đang còn chờ VN viện trợ thì làm DSCT chả chết nhe răng. Tàu nó cho ko ai bao h đâu
Nó vay 6 tỷ $ làm bị như thế
Ta vay 70 tỷ $ làm thì khác gì 8-}
Năm 2024 đầu tư công là 26.3 tỷ $ cứ đập vào xây đường bộ cao tốc Bắc Nam bao giờ đủ 8 làn thì hãng ném bằng này tiền ra làm khúc Sài Gòn - Nha Trang
Một năm làm được có 130km cao tốc 4 làn bọ mà cứ nghĩ là đất nước giàu lắm 8->
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,762
Động cơ
218,849 Mã lực
Tất nhiên là BN giờ chắc chắn giờ không thể thống nhất chọn ai rồi,
Sao lại không, làm ăn mà kiểu này thì bao giờ mới xong. 2024 chứ có phải 2010.
Cứ áp bí quyết:

Phương án nào làm hiệu quả nhất thì chọn, ai làm hiệu quả thì giao, khi nào hiệu quả thì làm.

Tạm dịch là: 2024 trình BCT, QH, mời nghiên cứu chi tiết; 2027 khởi công.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,718
Động cơ
482,140 Mã lực
Nơi ở
..
Em đã nói từ nhiều còm trước rồi. Các cụ không nên tự vẽ ra viễn cảnh này nọ. Tất cả sự hợp tác đều trong các khuôn khổ thỏa thuận từ trên xuống dưới, không thể lệch ra ngoài được.
Vẫn không có chuyện hợp tác làm đường sắt cao tốc Bắc Nam.


Cụ Huệ đề nghị.
View attachment 8459484

Cụ Tế trả lời, vẫn chỉ là Vành đai con đường và hai hành lang, kết nối biên giới.
View attachment 8459486
Vai Chủ tịch Quốc hội thường chỉ quyết những vấn đề vĩ mô và bên họ cũng vậy. Cụ Huệ hỏi quá sâu quá chi tiết thì nó đi vào phạm trù của ông khác nên Ông Tề khó trả lời. Cụ thể về chi tiết thường do chính phủ hay Ủy ban Cải cách và Phát triển quốc gia Trung Quốc họ quyết. Ông Tế trả lời chung chung là đúng thôi vì vai QH không thì lại lấn sân Ông Lý Cường.
Thường những cái cụ thể từ bước triển khai dự án hay vận hành dự án do bên Cụ Thủ đảm nhiệm, Bên QH thì phê Đến chủ trương đầu tư thôi là hết nhiệm vụ. Thế nên lần này cụ Huệ sang gặp nhiều nhà thầu có gì nó lạ lạ.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
641
Động cơ
39,205 Mã lực
Tuổi
34
Vai Chủ tịch Quốc hội thường chỉ quyết những vấn đề vĩ mô và bên họ cũng vậy. Cụ Huệ hỏi quá sâu quá chi tiết thì nó đi vào phạm trù của ông khác nên Ông Tề khó trả lời. Cụ thể về chi tiết thường do chính phủ hay Ủy ban Cải cách và Phát triển quốc gia Trung Quốc họ quyết. Ông Tế trả lời chung chung là đúng thôi vì vai QH không thì lại lấn sân Ông Lý Cường.
Thường những cái cụ thể từ bước triển khai dự án hay vận hành dự án do bên Cụ Thủ đảm nhiệm, Bên QH thì phê Đến chủ trương đầu tư thôi là hết nhiệm vụ. Thế nên lần này cụ Huệ sang gặp nhiều nhà thầu có gì nó lạ lạ.
Các cty đó đề nghị gặp chứ không phải cụ Huệ đòi gặp. Họ gặp để trình bày các vướng mắc về luật pháp liên quan đến đầu tư, đấu thầu cho người làm luật biết mà hóa giải. Chứ truyền qua vài khâu trung gian thì vừa khó hiểu vừa chậm vấn đề.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,762
Động cơ
218,849 Mã lực
Thế nên lần này cụ Huệ sang gặp nhiều nhà thầu có gì nó lạ lạ.
vâng, ông đường sắt muốn gặp là 1 chuyện, còn được chấp nhận gặp là chuyện khác. ông kia hình như muốn được tham gia thiết kế đường Bắc Nam!
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,718
Động cơ
482,140 Mã lực
Nơi ở
..
vâng, ông đường sắt muốn gặp là 1 chuyện, còn được chấp nhận gặp là chuyện khác. ông kia hình như muốn được tham gia thiết kế đường Bắc Nam!
“Liên quan về đường sắt Việt Nam, đầu tháng 3 vừa qua, trong công văn trả lời kiến nghị cử tri, Bộ GTVT giao Ban QLDA Đường sắt lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong giai đoạn 2026-2030.”
Sao lại phải đến 2026 mới khởi công nhỉ :-?, đoạn này cơ bản mấy bố Tư vấn TQ nó làm xong chủ trương đầu tư rồi đợi QH duyệt là lập dự án đầu tư ngay.
Như vậy cuối 2025 có thể khởi công được rồi nếu đẩy sang 2026 e khó vì năm đó rục rịch đại hội TW nên không ai làm hì đâu.
Kiểu này khả năng cao tháng 5 này không phê duyệt đc chủ trương đầu tư đoàn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng rồi, thảo nào Cụ kia chạy hộc tốc sang bên kia để làm rõ một số nội dung của dự án trong khi Deadline sắp hết hạn.
Ps: Mấy cái chủ trương hay sau này lập dự án chắc TQ nó làm hết… mấy ông Ban QLDA ĐS sao làm đc
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,637
Động cơ
159,512 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
“Liên quan về đường sắt Việt Nam, đầu tháng 3 vừa qua, trong công văn trả lời kiến nghị cử tri, Bộ GTVT giao Ban QLDA Đường sắt lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, phấn đấu khởi công trong giai đoạn 2026-2030.”
Sao lại phải đến 2026 mới khởi công nhỉ :-?, đoạn này cơ bản mấy bố Tư vấn TQ nó làm xong chủ trương đầu tư rồi đợi QH duyệt là lập dự án đầu tư ngay.
Như vậy cuối 2025 có thể khởi công được rồi nếu đẩy sang 2026 e khó vì năm đó rục rịch đại hội TW nên không ai làm hì đâu.
Kiểu này khả năng cao tháng 5 này không phê duyệt đc chủ trương đầu tư đoàn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng rồi, thảo nào Cụ kia chạy hộc tốc sang bên kia để làm rõ một số nội dung của dự án trong khi Deadline sắp hết hạn.
Ps: Mấy cái chủ trương hay sau này lập dự án chắc TQ nó làm hết… mấy ông Ban QLDA ĐS sao làm đc
Dự án này là đường sắt thông thường thôi, khổ 1435. Có gì mà không tự lập dự án được.
 
Chỉnh sửa cuối:

rotac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-848282
Ngày cấp bằng
20/2/24
Số km
328
Động cơ
3,496 Mã lực
Tuổi
28
vâng, ông đường sắt muốn gặp là 1 chuyện, còn được chấp nhận gặp là chuyện khác. ông kia hình như muốn được tham gia thiết kế đường Bắc Nam!
Giờ mà cho tàu tham gia thiết kế thì ối cụ offer nhẩy ngược lên
Nhưng không có bàn tay anh tàu nhúng vào thì còn mướt mới có đsct mà đi
 

chelsea.ntv

Xe buýt
Biển số
OF-104457
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
587
Động cơ
402,758 Mã lực
Giờ nâng cấp đường cũ lên khổ đôi chuyên chạy hàng thì dự chi phí nhiều không các cụ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top