[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,114
Động cơ
220,289 Mã lực
đi tàu cao tốc có gì ghê gớm để vào mà chém đâu nhỉ
Bí quyết tăng năng suất lao động đấy, nếu không làm nhanh hơn được thì đi nhanh hơn. Thời gian không thể mua được bằng tiền nhưng vé tàu nhanh thì mua được.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
đi tàu cao tốc có gì ghê gớm để vào mà chém đâu nhỉ , tôi ngồi tàu tgv bên pháp thấy nó chỉ đi nhanh hơn tàu thường mà giá chát quá cũng ít người đi , Vấn đề giá ở Vietnam không trợ giá có ai đi không , trợ giá thì có ăn quả đấm thép không . Mấy nước tầm trung như mexico, mã lai , thái , brazil có ai làm tàu 350 km đâu
Trung quốc nó khác cụ à, tôi đi Cao Tốc nhật vài lần, đi tàu Đài, thái cũng vài lần.. tuy nhiên sang Trung quốc nó khác hoàn toàn. Nó toàn nói tiếng tàu, mua cái vé cũng loằng quằng hơn nhiều so với mấy thằng kia. Cụ cứ thử 1 mình ở sân ga trung quốc cụ ko có kinh nghiệm là ngọng ngay.
Còn giá 170-180k / 100km là đi đc
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
834
Động cơ
257,328 Mã lực
vấn đề nó cũng chỉ nhanh hơn tàu thường thôi , dân có đủ giàu để cần nhanh không hay nghèo phải tiết kiệm từng đồng . Tôi không nghĩ dân tàu lại coi trọng thời gian hơn tiền bạc. Nếu không có trợ giá thì nhiều người sẽ đi xe khách

Trung quốc nó khác cụ à, tôi đi Cao Tốc nhật vài lần, đi tàu Đài, thái cũng vài lần.. tuy nhiên sang Trung quốc nó khác hoàn toàn. Nó toàn nói tiếng tàu, mua cái vé cũng loằng quằng hơn nhiều so với mấy thằng kia. Cụ cứ thử 1 mình ở sân ga trung quốc cụ ko có kinh nghiệm là ngọng ngay
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
vấn đề nó cũng chỉ nhanh hơn tàu thường thôi , dân có đủ giàu để cần nhanh không hay nghèo phải tiết kiệm từng đồng . Tôi không nghĩ dân tàu lại coi trọng thời gian hơn tiền bạc
Tất cả đều là dự đoán. Nhưng tôi dám chắc 2035 nếu có tàu cao tốc Băc - Nam luôn full vé, nếu ko mua online thì không có vé mà mua khi ra sân ga.
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
834
Động cơ
257,328 Mã lực
2035 không biết khởi công chưa mà đòi full vé , lạc quan quá

Tất cả đều là dự đoán. Nhưng tôi dám chắc 2035 nếu có tàu cao tốc Băc - Nam luôn full vé, nếu ko mua online thì không có vé mà mua khi ra sân ga.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
2035 không biết khởi công chưa mà đòi full vé , lạc quan quá
Đấy là tôi nói dự đoán và nếu có tàu 2035. Ý nói nhu cầu đi tàu cực lớn. Còn đương nhiến có thế 2045, 2055 thì nhu cầu đi tàu còn khủng khiếp hơn vì dân số có khi gần 150 triệu mất
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
834
Động cơ
257,328 Mã lực
Từ kết quả phân tích chuyên sâu, Tổng cục Thống kê đã đưa ra các dự báo dân số giai đoạn 2029- 2069. Theo đó, dân số Việt Nam năm 2029 là 104,5 triệu người, năm 2039 là 110,8 triệu người và đến năm 2069 là 116,9 triệu người. Trong 5 năm đầu của thời kỳ dự báo (giai đoạn 2019-2024), tỷ lệ tăng dân số hàng năm của nước ta là 0,93%. Trong tương lai, dự báo tỷ lệ tăng dân số sẽ tiếp tục giảm và đạt trạng thái “dừng” vào cuối thời kỳ dự báo, giai đoạn 2064-2069.


Đấy là tôi nói dự đoán và nếu có tàu 2035. Ý nói nhu cầu đi tàu cực lớn. Còn đương nhiến có thế 2045, 2055 thì nhu cầu đi tàu còn khủng khiếp hơn vì dân số có khi gần 150 triệu mất
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
834
Động cơ
257,328 Mã lực
Muốn tăng năng suất làm metro và đừong sắt liên vùng hanoi và saigon , cũng phãi cỡ 50-70 tỳ

Bí quyết tăng năng suất lao động đấy, nếu không làm nhanh hơn được thì đi nhanh hơn. Thời gian không thể mua được bằng tiền nhưng vé tàu nhanh thì mua được.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,114
Động cơ
220,289 Mã lực
Muốn tăng năng suất làm metro và đừong sắt liên vùng hanoi và saigon , cũng phãi cỡ 50-70 tỳ
Làm tất. Cái gì cần làm để nước giàu dân mạnh thì làm tất không bỏ cái gì cả. Thiếu tiền không phải là lý do không làm mà phải đi kiếm tiền để làm bằng được. Làm 350 hay bao nhiêu nói chán chê đến trang số 776 rồi, không lẽ lặp lại mãi.

 

_voi_coi

Xe máy
Biển số
OF-64981
Ngày cấp bằng
26/5/10
Số km
80
Động cơ
436,086 Mã lực
Làm tất. Cái gì cần làm để nước giàu dân mạnh thì làm tất không bỏ cái gì cả. Thiếu tiền không phải là lý do không làm mà phải đi kiếm tiền để làm bằng được. Làm 350 hay bao nhiêu nói chán chê đến trang số 776 rồi, không lẽ lặp lại mãi.

ủng hộ triển khai ngay, cái gì thuận tiện cho người dân đi lại giao thương cần làm tất, đường cao tốc cũng đang xây quần quật, trung quốc hệ thống đường sắt cao tốc đứng đầu thế giới mà vẫn đang có kế hoạch xây tiếp trước mắt 10 năm nữa, mình giờ triển khai ngay ko sau kéo chân nền kinh tế
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,771
Động cơ
162,068 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chắc mấy ông này đến chào thôi.
Em đã nói từ nhiều còm trước rồi. Các cụ không nên tự vẽ ra viễn cảnh này nọ. Tất cả sự hợp tác đều trong các khuôn khổ thỏa thuận từ trên xuống dưới, không thể lệch ra ngoài được.
Vẫn không có chuyện hợp tác làm đường sắt cao tốc Bắc Nam.


Cụ Huệ đề nghị.
1712633410707.png


Cụ Tế trả lời, vẫn chỉ là Vành đai con đường và hai hành lang, kết nối biên giới.
1712633458681.png
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,114
Động cơ
220,289 Mã lực
Bắc Nam thì VN nội bộ chưa quyết thì làm sao quyết với TQ. Tuy nhiên có lẽ đã có hứa hẹn "nếu.. thì..", bởi thế nên mới muốn xem bản ghi nhớ nó ghi cái gì mà không thấy đâu.

Mấy đường sắt phía Bắc chắc cũng chờ chuẩn Bắc Nam, cho nên sẽ sớm quyết vụ Bắc Nam thôi.
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
559
Động cơ
247,675 Mã lực
Cái vụ tàu cao tốc này tốn nhiều giấy mực thật, cả cp bàn về 1 vấn đề mà ta ko làm chủ được. Việc làm được bây h là cao tốc cả nước hoàn thiện thì đã là ngon lắm rồi. Nâng tốc độ chạy xe con lên 150km là tuyệt vời rồi. Còn cái DSCT muốn làm thì tốt nhất để tư nhân làm, dính vào ông nhà nước thì có mà hết mấy đời chưa xong, trước mắt làm từng đoạn 1 như HN-DN, SG-NT chẳng hạn, cho hẳn ndt nước ngoài làm rồi kinh doanh, họ tự bỏ tiền tất sẽ hoàn thanh nhanh đưa vào khai thác, có thêm cái DSCT thì thúc đẩy du lịch phát triển mạnh
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,771
Động cơ
162,068 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái vụ tàu cao tốc này tốn nhiều giấy mực thật, cả cp bàn về 1 vấn đề mà ta ko làm chủ được. Việc làm được bây h là cao tốc cả nước hoàn thiện thì đã là ngon lắm rồi. Nâng tốc độ chạy xe con lên 150km là tuyệt vời rồi. Còn cái DSCT muốn làm thì tốt nhất để tư nhân làm, dính vào ông nhà nước thì có mà hết mấy đời chưa xong, trước mắt làm từng đoạn 1 như HN-DN, SG-NT chẳng hạn, cho hẳn ndt nước ngoài làm rồi kinh doanh, họ tự bỏ tiền tất sẽ hoàn thanh nhanh đưa vào khai thác, có thêm cái DSCT thì thúc đẩy du lịch phát triển mạnh
Chả có tư nhân nào đủ nguồn lực vài chục tỉ USD đâu cụ.

Vẫn cứ phải nhà nước làm hạ tầng, rồi bán quyền cho tư nhân khai thác mới là hiệu quả.
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
559
Động cơ
247,675 Mã lực
Chả có tư nhân nào đủ nguồn lực vài chục tỉ USD đâu cụ.

Vẫn cứ phải nhà nước làm hạ tầng, rồi bán quyền cho tư nhân khai thác mới là hiệu quả.
Ý em nói là chia nhỏ nó ra, bên nhật nó toàn làm thế, mỗi ông chỉ đủ tiền làm 1 chặng tầm 50-300km, nên chỉ cần có chính sách phù hợp là có nhà đầu tư ngay
Cụ ko ko thể tưởng tượng được con số người dùng tàu điện hàng ngày bên nhật và TQ nhiều như thế nào đâu, doanh thu xiêu khủng đấy.
Tư lâu DSVN có làm thêm được m nào đâu, toàn dùng lại từ thời pháp khai thác mà vẫn kêu lỗ, tốt nhất dẹp luôn ông này đi, để tư nhân làm như kiểu Vin hay Sun ý. Hiệu quả khác liền
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,771
Động cơ
162,068 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ý em nói là chia nhỏ nó ra, bên nhật nó toàn làm thế, mỗi ông chỉ đủ tiền làm 1 chặng tầm 50-300km, nên chỉ cần có chính sách phù hợp là có nhà đầu tư ngay
Cụ ko ko thể tưởng tượng được con số người dùng tàu điện hàng ngày bên nhật và TQ nhiều như thế nào đâu, doanh thu xiêu khủng đấy.
Tư lâu DSVN có làm thêm được m nào đâu, toàn dùng lại từ thời pháp khai thác mà vẫn kêu lỗ, tốt nhất dẹp luôn ông này đi, để tư nhân làm như kiểu Vin hay Sun ý. Hiệu quả khác liền
Bên Nhật hoặc Trung Quốc có lợi thế là rất nhiều thành phố lớn, dân số đông, mức sống cao thế nên mới chia nhỏ đầu tư từng chặng được.

Việt Nam bất lợi là 2 thành phố lớn lại nằm 2 đầu đất nước, thế nên chia nhỏ ra thì nhìn chắc lỗ. Chỉ khi nối liền 1 tuyến thì may ra.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,114
Động cơ
220,289 Mã lực
Ý em nói là chia nhỏ nó ra, bên nhật nó toàn làm thế, mỗi ông chỉ đủ tiền làm 1 chặng tầm 50-300km, nên chỉ cần có chính sách phù hợp là có nhà đầu tư ngay
Chia rồi, chả ông nào làm. Vd đường Cần Thơ-SG là ngon nhất Bắc Nam, anh Thăng cắt ra cho tư nhân làm. Tuy nhiên tư nhân cũng chờ Nhà nước làm đoạn Bắc Nam xong thì mình làm 1 đoạn ngắn rồi chặn đường thu phí.
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
559
Động cơ
247,675 Mã lực
Chia rồi, chả ông nào làm. Vd đường Cần Thơ-SG là ngon nhất Bắc Nam, anh Thăng cắt ra cho tư nhân làm. Tuy nhiên tư nhân cũng chờ Nhà nước làm đoạn Bắc Nam xong thì mình làm 1 đoạn ngắn rồi chặn đường thu phí.
Cái này phải cho ndt nước ngoài nhảy vào, chính sách rõ ràng cam kết thời gian khai thác. Nước mình bờ biển dài nên tiềm năng du dịch phải nói là siêu tiềm năng, nếu có các chặng tàu cao tốc từ 2 đầu tpHN và SG thì du lịch mình bóp chết thai là chắc
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
559
Động cơ
247,675 Mã lực
Bên Nhật hoặc Trung Quốc có lợi thế là rất nhiều thành phố lớn, dân số đông, mức sống cao thế nên mới chia nhỏ đầu tư từng chặng được.

Việt Nam bất lợi là 2 thành phố lớn lại nằm 2 đầu đất nước, thế nên chia nhỏ ra thì nhìn chắc lỗ. Chỉ khi nối liền 1 tuyến thì may ra.
Tàu cao tốc nó có nhiều lợi thế, cụ có thấy như cầu đi lại dân mình là quá lớn ko, hàng ko nó làm mưa làm gió giá vé. Nếu có tàu cao tốc thì nó sẽ mất khá nhiều khách đấy. Tất nhiên Cp phải có chính sách ntn thì ndt nước ngoài nó mới xuống tiền chứ
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,486
Động cơ
-177,850 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Cụ ko ko thể tưởng tượng được con số người dùng tàu điện hàng ngày bên nhật và TQ nhiều như thế nào đâu, doanh thu xiêu khủng đấy.
Doanh thu xiêu khủng ở đâu hả cụ ? Chỉ có nhà nước chi tiền bù lỗ nhá 8-}
Nhật Bản: Hệ thống đường sắt cao tốc có bề dầy lịch sử từ thập niên 1960, nhưng trong hai thập niên đầu đã tích lũy khoản nợ tương đương 280 tỷ USD, mà nhà nước phải thanh toán như là một hình thức trợ giá. Tất cả các tuyến đường sắt cao tốc của chính phủ đều cần trợ giá cho dù Nhật Bản có tỷ lệ hành khách cao nhất trong số các nước đã phát triển.
Trung Quốc: Khoản trợ giá cho đường sắt nói chung mỗi năm là 130 tỷ USD
Đức: Khoản trợ giá cho đường sắt cao tốc dài gần 1300 km là gần 1 tỷ USD mỗi năm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top