[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,364
Động cơ
112,469 Mã lực
"Phải giữ lại các nhà ga trung tâm ở các đô thị lớn mang tính biểu tượng, đồng thời bảo đảm hành lang an toàn bằng cách kết hợp với tuyến đi trên cao, đi ngầm", Phó thủ tướng lưu ý.
Với quả lưu ý này của ngài ptt thì xác định là bó tay luôn, bất kể 250 hay 350, bất kể Tàu Tây Nhật.

Đất ga cũ toàn đất vàng. Nó chính là vốn liếng đổi chác có giá trị nhất để giảm thiểu chi phí gpmb khi làm đường tàu mới. Còn cứ cố chui vào thì lại đội vốn chậm tiến độ, thành đống lùng nhùng kéo lùi hàng chục năm cho mà xem. Đến cả Tàu mạnh tay và quyết liệt như thế cũng phải xây ga HSR ở ngoại ô.
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
857
Động cơ
137,740 Mã lực
Tuổi
46
Sau đợt này qua Thượng Hải mới thấy và vỡ ra nhiều điều. Để xây con đường , môt công trình, một tuyến đường sắt. Cái quan trọng là phải toàn toàn dân toàn lực xã hội tin tưởng vào CP. Đời thủa nhìn cảnh sát đảm bảo GT bên Bạn mình lại quý họ mới chết, em thấy họ nhiệt tình, làm việc nghiệm túc không có chuyện bánh mỳ và cũng bao giờ có tư tương ăn bánh mỳ.
Chúng ta thiếu cái lòng tin …. Tại thời điểm tôi viết thế này đâu đó góc Hà Nội vẫn đang gặm bánh mỳ thì làm sao có lòng tin và kính trọng được.
Cảnh sát bên trung quốc rất đc tin tưởng và kính trọng không cần làm clip quảng cáo kiểu dắt ông cụ qua đường.
Không có lòng tin thì làm sao toàn tâm toàn ý dồn nguồn lực cho xã hội đc. Tóm lại rất khó bắt trước được họ để làm đường sắt cao tốc nhanh thần thánh.
Dân tin Chính phủ, Chính phủ tin dân. Cái này em mới thấy ở Trung, Nhật, Hàn (theo cảm tưởng cá nhân, tất nhiên) và các nước Bắc Âu. Đó phải có gốc gác truyền thống hàng nghìn năm mới xây dựng được.

Ở Việt Nam mới thấy ở miền bắc thời chiến tranh chồng Pháp, chống Mỹ. Dù khó khăn vẫn không sờn lòng, Chính phủ nói thế nào thì tuân thủ, làm theo thế đấy, ít kêu ca, phàn nàn. Suốt cả thời phong kiến (nhà Lê, nhà Nguyễn), chỉ thấy thơ văn chê bai, phê phán, móc máy triều đình, ít có văn thơ mang tính xây dựng.

Tạo được lòng tin như vậy không dễ đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,762
Động cơ
218,849 Mã lực
Đến cả Tàu mạnh tay và quyết liệt như thế cũng phải xây ga HSR ở ngoại ô.
nó xây 4 cái đông tây nam bắc, mình có 1 cái thì ở giữa là đúng rồi. Với lại cái ga Hà Nội không có bán được đâu mà chuyển thành ga metro, cho thêm tàu nhanh vào đó là đúng bài, có thể dừng ở cả 2 ga, thêm 1 ga ở ngoại thành nữa.

Đường sắt nhanh là 1 tài sản lớn, khách đi tàu được ưu tiên hết mức!
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,718
Động cơ
482,140 Mã lực
Nơi ở
..
Tôi nghĩ giao cho nhà thầu TQ là an tâm về mặt chất lượng và tiến độ. Mình tách bạch nguồn vốn và tài chính để không quá phụ thuộc vào ODA của CP TQ thì rất tốt vì chủ đầu tư sẽ ở thế cửa trên. Cứ đa dạng hoá nguồn vốn
Em vừa nói với cụ rồi, trách nhiệm làm việc công nhà nước vẫn còn tư tưởng… không có xiền thì éo làm éo ký. Không quan trọng nhà thầu trung hay việt làm quan trọng nó dưới bộ máy quản lý hành chính nào? Nếu bộ máy quản hàn chính tốt thì mọi việc rất nhanh và suôn sẻ.. nhưng làm tốt là đồng nghĩa không bánh mỳ. Còn dưới bộ máy quan liêu thì…. Chưa biết đc.
Đừng nói đến đường sắt.. chỉ riêng đường trên cao danh cho ô tô chạy 80-100 km tại Thượng Hải cũng phải hàng trăm km với bề rộng cầu 60-100m thì mới khiếp. Cụ phải tưởng tượng cảm giác đi điểm A đên Điêm B thành phố TH bằng tầu điện ngâm hay xe bus mất 1h đến 1h30 nhưng chạy ô tô chỏ mất 30 phút.

IMG_6606.png
IMG_6393.png
IMG_6476.jpeg

IMG_6615.jpeg

Cụ phải hiểu quy mô đường trên cao của TH nó phải gấp 100 lần Hà Nội
 
Chỉnh sửa cuối:

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
910
Động cơ
337,913 Mã lực
Dân tin Chính phủ, Chính phủ tin dân. Cái này em mới thấy ở Trung, Nhật, Hàn (theo cảm tưởng cá nhân, tất nhiên) và các nước Bắc Âu. Đó phải có gốc gác truyền thống hàng nghìn năm mới xây dựng được.

Ở Việt Nam mới thấy ở miền bắc thời chiến tranh chồng Pháp, chống Mỹ. Dù khó khăn vẫn không sờn lòng, Chính phủ nói thế nào thì tuân thủ, làm theo thế đấy, ít kêu ca, phàn nàn. Suốt cả thời phong kiến (nhà Lê, nhà Nguyễn), chỉ thấy thơ văn chê bai, phê phán, móc máy triều đình, ít có văn thơ mang tính xây dựng.

Tạo được lòng tin như vậy không dễ đâu.
Phải làm sao cho được như cái thời" xe chưa qua thì nhà không tiếc" cụ nhể!
 

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
910
Động cơ
337,913 Mã lực
Em vừa nói với cụ rồi, trách nhiệm làm việc công nhà nước vẫn còn tư tưởng… không có xiền thì éo làm éo ký. Không quan trọng nhà thầu trung hay việt làm quan trọng nó dưới bộ máy quản lý hành chính nào? Nếu bộ máy quản hàn chính tốt thì mọi việc rất nhanh và suôn sẻ.. nhưng làm tốt là đồng nghĩa không bánh mỳ. Còn dưới bộ máy quan liêu thì…. Chưa biết đc.
Đừng nói đến đường sắt.. chỉ riêng đường trên cao danh cho ô tô chạy 80-100 km tại Thượng Hải cũng phải hàng trăm km với bề rộng cầu 60-100m thì mới khiếp. Cụ phải tưởng tượng cảm giác đi điểm A đên Điêm B thành phố TH bằng tầu điện ngâm hay xe bus mất 1h đến 1h30 nhưng chạy ô tô chỏ mất 30 phút.

IMG_6606.png
IMG_6393.png
IMG_6476.jpeg

IMG_6615.jpeg

Cụ phải hiểu quy mô đường trên cao của TH nó phải gấp 100 lần Hà Nội
Trung Quốc từ thời xưa là 1 quốc gia lớn, 1 dân tộc vĩ đại với những tư tưởng lớn cách nghĩ lớn thế nên họ dám làm lớn, làm vĩ đại cho dù chấp nhận đánh đổi.
Bởi vậy khi mà nhiều dân tộc khác còn ăn lông ở lỗ thì họ đã xây được Đại Vận Hà, Vạn Lý Trường Thành.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,857
Động cơ
338,719 Mã lực
Tuổi
44
KHĐT vừa sang thì sắp tới là Quốc Hội sang thăm, ngoài gặp đồng cấp còn gặp toàn các cty xây dựng và đường sắt năng lượng TQ. Dự án ĐSCT BN chắc sắp có cửa chốt rồi.

 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,762
Động cơ
218,849 Mã lực
KHĐT vừa sang thì sắp tới là Quốc Hội sang thăm, ngoài gặp đồng cấp còn gặp toàn các cty xây dựng và đường sắt năng lượng TQ. Dự án ĐSCT BN chắc sắp có cửa chốt rồi.
Khả năng là tin vịt, cái ytb lấy từ FB. Tin này tung ra để chứng tỏ còn sống.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,857
Động cơ
338,719 Mã lực
Tuổi
44
Khả năng là tin vịt, cái ytb lấy từ FB. Tin này tung ra để chứng tỏ còn sống.
Để xem ntn nhưng tôi nghĩ tin đó ko fake đâu. Chuyến thăm của CTQH thì bình thường nhất là sau khi cụ Dũng đi và nc về đường sắt. Dự án đó sẽ đưa ra QH phê duyệt thì QH phải đi bàn bạc đánh giá riêng của nhánh QH là đúng mà. Chờ xem thông tin này có đúng không cụ nhé?
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,762
Động cơ
218,849 Mã lực
Dự án đó sẽ đưa ra QH phê duyệt thì QH phải đi bàn bạc đánh giá riêng của nhánh QH là đúng mà.
Ở ta thì chủ lò cũng có chân trong QH, và QH cũng không được miễn nhiễm với đốt lò đâu! Chờ thì chờ nhưng mà bảo QH thẩm định lại ý kiến của BCT thì sai sai. Có thể có đi thật nhưng không phải là chuyện thẩm định lại.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,857
Động cơ
338,719 Mã lực
Tuổi
44
Ở ta thì chủ lò cũng có chân trong QH, và QH cũng không được miễn nhiễm với đốt lò đâu! Chờ thì chờ nhưng mà bảo QH thẩm định lại ý kiến của BCT thì sai sai. Có thể có đi thật nhưng không phải là chuyện thẩm định lại.
Về quy trình mà nói thì dự án lớn nào chả phải đưa ra QH duyệt. Chính cái dự án này hồi 2010 đã BCT duyệt mà ra QH vẫn bị bác đấy thôi. Giờ muốn được QH duyệt thì tốt nhất cả bên trình lẫn bên duyệt đều phải nắm rõ chi tiết các vấn đề tài chính, kế hoạch. BCT chỉ duyệt chủ trương thôi. Con số vẫn là QH sẽ phải soi. Mấy ông bà BCT làm sao đủ khả năng, kỹ thuật, kinh nghiệm mà đi soi về tài chính dự án được.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,187
Động cơ
504,156 Mã lực
Xin cung cấp thông tin cho hội nghị.

1. XD đường sắt cao tốc cần chia ra: phần hạ tầng phải do VN làm chủ; phần công nghệ thì sẽ hợp tác, tiến tới chuyển giao công nghệ. Đây là cách làm phổ biến của TQ, HQ, Thổ Nhĩ Kỳ,... và là cách bền vững, tránh phụ thuộc.

2. Sau giai đoạn phát triển nóng, các công ty xây dựng đường sắt TQ đang đói việc, có thể chốt được deal hời lúc này.

3. Đối với xây dựng tuyến mới, việc chậm trễ do GPMB là không hiếm, ví dụ:
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,718
Động cơ
482,140 Mã lực
Nơi ở
..
KHĐT vừa sang thì sắp tới là Quốc Hội sang thăm, ngoài gặp đồng cấp còn gặp toàn các cty xây dựng và đường sắt năng lượng TQ. Dự án ĐSCT BN chắc sắp có cửa chốt rồi.

Không bàn xa đc đâu cụ à vì đường sắt Cao tốc Bắc Nam ít nhất phải đến 2030 may ra mới triển khai đc.
Đi sang bên đó 99% liên quan đến tuyến Côn Minh - Lào Cao - Hà Nội - Hải Phòng. Tuyến này đang đợi phê duyệt chủ trương đầu tư khả năng cao tại kỳ họp đầu năm nay vào tháng 5.
Trong cái chủ trương đầu tư đó có 2 cái quan trọng phải thông qua
1/ Nguồn vốn đầu tư
2/ Hình thức đầu tư.
Sang bên trung quốc để chốt còn phê duyệt vào tháng 5. Còn chuyên cao tốc Bắc - Nam còn lâu mới tính đến được
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,637
Động cơ
159,512 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Để xem ntn nhưng tôi nghĩ tin đó ko fake đâu. Chuyến thăm của CTQH thì bình thường nhất là sau khi cụ Dũng đi và nc về đường sắt. Dự án đó sẽ đưa ra QH phê duyệt thì QH phải đi bàn bạc đánh giá riêng của nhánh QH là đúng mà. Chờ xem thông tin này có đúng không cụ nhé?
Mọi thứ nó đều có mạch logic, chém gió vui chứ khả năng Trung Quốc nhảy vào ĐSTĐC Bắc Nam là thấp.

Lý do:

Mọi vấn đề đều phải xuyên suốt từ chủ trương cấp cao nhất trở xuống. Đợt gần nhất anh Tập sang Việt Nam đã ký các văn kiện, thỏa thuận hợp tác thì không có từ nào liên quan đến ĐSTĐC Bắc Nam.

Bộ Kế hoạch, rồi chủ tịch QH sang TQ là để thực hiện các văn kiện hợp tác đã ký cuối năm ngoái, nhưng là đường sắt kết nối Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Tất nhiên sẽ có cụ nói là Việt Nam chủ động vốn thì thuê thằng nào cũng được. Nhưng ĐSTĐC Bắc Nam là dự án trọng điểm tầm Quốc Gia, các nhà thầu đường sắt của Trung Quốc đều là tập đoàn nhà nước cả, còn liên quan đến thỏa thuận chuyển giao công nghệ.... Không có chỉ đạo của anh Tập thì không dám ho he đâu.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,762
Động cơ
218,849 Mã lực
Mọi vấn đề đều phải xuyên suốt từ chủ trương cấp cao nhất trở xuống. Đợt gần nhất anh Tập sang Việt Nam đã ký các văn kiện, thỏa thuận hợp tác thì không có từ nào liên quan đến ĐSTĐC Bắc Nam.

Bộ Kế hoạch, rồi chủ tịch QH sang TQ là để thực hiện các văn kiện hợp tác đã ký cuối năm ngoái, nhưng là đường sắt kết nối Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
Năm ngoái ghi nhớ cái gì hỏi mãi có cụ nào xì ra đâu. Bây giờ chắc sang xác nhận lại chi tiết. Đường Lào Cai xong nghiên cứu rồi nhưng chắc cũng phải chờ đường Bắc Nam chốt sơ bộ mới làm tiếp được.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,637
Động cơ
159,512 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Năm ngoái ghi nhớ cái gì hỏi mãi có cụ nào xì ra đâu. Bây giờ chắc sang xác nhận lại chi tiết. Đường Lào Cai xong nghiên cứu rồi nhưng chắc cũng phải chờ đường Bắc Nam chốt sơ bộ mới làm tiếp được.
Thông tin trên mạng đầy, chẳng qua có muốn đọc hay không thôi

1712049736015.png
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,762
Động cơ
218,849 Mã lực
Hàn Quốc nghe nói VN sắp vượt mình về tốc độ nên nâng cấp tàu từ 305 km/h lên 320. Coi như thêm 1 nguồn bán tàu bổ sung cho VN:
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,718
Động cơ
482,140 Mã lực
Nơi ở
..
Hàn Quốc nghe nói VN sắp vượt mình về tốc độ nên nâng cấp tàu từ 305 km/h lên 320. Coi như thêm 1 nguồn bán tàu bổ sung cho VN:
Tôi dự tính nếu có tàu cao tốc 350 là cháy vé đấy. Người ta xẽ đi các chặng nhỏ từ 100-300km, mỗi chặng này có 2-6 ga ( trung bình 50km/ ga )
Hôm ra ga Hồng Kiều thượng hải vé luôn hết 5-6 tiếng. Nghĩa là muốn mua vé 20h tối thì phải chạy ra ga tầm 13h-14h… không thì cũng phải mua vé online trước may ra có vé đc.
Đi 100k tầm 47-50 tệ khoảng 150k - 170k tạm ổn.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,857
Động cơ
338,719 Mã lực
Tuổi
44
Hàn Quốc nghe nói VN sắp vượt mình về tốc độ nên nâng cấp tàu từ 305 km/h lên 320. Coi như thêm 1 nguồn bán tàu bổ sung cho VN:
Có vẻ xu hướng là 320-350km/h rồi. Vn có vẻ sẽ chọn tốc độ 350km/h thôi. Chủ yếu giờ là đối tác nào, nguồn vốn ra sao...
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,762
Động cơ
218,849 Mã lực
Tây Nguyên là vùng có tỉ lệ sở hữu ô tô theo số dân nhiều nhất VN lại là nơi chưa có đường sắt

 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top