[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,857
Động cơ
338,719 Mã lực
Tuổi
44

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
3,962
Động cơ
-101,814 Mã lực

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
655
Động cơ
184,279 Mã lực
Tuổi
45
Hàng đi vành đai Tây hoặc Đông, tùy giai đoạn.
View attachment 7992073
Cụ lều cho em hỏi,xem quy hoạch chi tiết thì các nhánh rẽ nối ga ngọc hồi đi lên phía thạch lỗi và phía lạc đạo đều nằm phía sau ga ngọc hồi tầm 3 km. Như vậy giả dụ tàu bắc nam vào ga ngọc hồi xong muốn chạy vành đai sang lạc đạo ye3n viên thì phải chạy lùi lại 3,4 km để rẽ ạ?
1) chạy thế có phải lắp 1 đầu máy mới vào đuôi rồi kéo lùi như tàu thống nhất bây giờ không,hay cứ tự chạy lùi nhờ các toa kéo rồi rẽ ạ? Tác nghiệp quay đầu này lâu không?
2) nếu thiết kế ga trước nhánh rẽ thì sẽ tiện hơn phải không? : tàu hàng có line không dừng chạy xuyên qua luôn, tàu khách trả khách xong nếu muốn chạy tiếp yên viên để di lạng sơn, lào cai thì cũng chạy thẳng mà không phải lùi hay quay đầu.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,762
Động cơ
218,849 Mã lực
Bực nhỉ, đường sắt đã chậm còn gặp mấy ông hẹo cản trở, mãi vẫn chưa có tin gì. Thôi trong khi chờ đợi đọc tạm vài bài. Giờ có mấy đoàn tàu du lịch cũng hay, có 15 người là mở 1 đoàn tàu được rồi. Chi phí thì rẻ chán so với vé máy bay và tiền ngủ khách sạn


1712372309113.png
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,785
Động cơ
315,380 Mã lực

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,187
Động cơ
504,156 Mã lực

Theo báo trên thì số lượng tàu hàng (22k) gấp đôi số lượng tàu khách (11k) nên việc tách riêng tàu khách và tàu hàng ở TQ là hợp lý.

VN thì hiện nay chở hàng bằng tàu có khối lượng luân chuyển rất thấp, thua nhiều lần đường thủy nội địa là chưa hợp lý. Vì thế cần ưu tiên và đẩy mạnh đường sắt chở hàng, thậm chí cho chạy ghép chung tàu khách tốc độ cao và tàu hàng, như các nước châu Âu.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,028
Động cơ
251,982 Mã lực
Thế này thì lứa trẻ sau sao mà hấp thu tinh hoa và nhận chuyển giao công nghệ tàu cao tốc nhỉ
1HQ4HI442_508330.jpeg
Học dốt nên mới chọn Giao Thông hoặc Xây dựng á ? .....Thôi, thế là xong ...thế thì còn trông mong gì thế hệ trẻ làm cuộc cách mạng ĐSCT ...=))
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,718
Động cơ
482,140 Mã lực
Nơi ở
..

Theo báo trên thì số lượng tàu hàng (22k) gấp đôi số lượng tàu khách (11k) nên việc tách riêng tàu khách và tàu hàng ở TQ là hợp lý.

VN thì hiện nay chở hàng bằng tàu có khối lượng luân chuyển rất thấp, thua nhiều lần đường thủy nội địa là chưa hợp lý. Vì thế cần ưu tiên và đẩy mạnh đường sắt chở hàng, thậm chí cho chạy ghép chung tàu khách tốc độ cao và tàu hàng, như các nước châu Âu.
Tôi vẫn nghĩ tàu bắc nam nên làm tuyến 350km riêng chở khách. Nếu làm tuyến chở hàng thì làm song song hoặc tận dụng đường sắt cũ.
Tôi khẳng định nếu tuyến 350km/h bắc nam mà hoàn thành thì luôn luôn kín vé… có khi đặt vé online trước đó cả nửa ngày, nếu ra ga mua vé sợ không còn
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,762
Động cơ
218,849 Mã lực
Tôi vẫn nghĩ tàu bắc nam nên làm tuyến 350km riêng chở khách. Nếu làm tuyến chở hàng thì làm song song hoặc tận dụng đường sắt cũ.
Vâng, lúc đầu cũng nghĩ quái sao 1 đường đơn cũ chở hàng Bắc Nam thì làm sao đủ cho tương lai. Sau mới nghĩ ra là có thể nâng cấp lên đường đôi 1m4, điều mà trước giờ toàn bị dìm hàng bằng cách phóng đại chi phí nâng cấp lên mấy chục tỉ đô!

Trước mắt nếu nâng được tuyến SG-Nha Trang, Hà Nội-Hải phòng lên tốc độ trung bình 80 km/h thì cạnh tranh tốt với xe khách.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,187
Động cơ
504,156 Mã lực
Tôi vẫn nghĩ tàu bắc nam nên làm tuyến 350km riêng chở khách. Nếu làm tuyến chở hàng thì làm song song hoặc tận dụng đường sắt cũ.
Tôi khẳng định nếu tuyến 350km/h bắc nam mà hoàn thành thì luôn luôn kín vé… có khi đặt vé online trước đó cả nửa ngày, nếu ra ga mua vé sợ không còn
Cái này không phải là "nghĩ" hay "thích" mà nó phải có luận chứng khoa học để chọn phương án. Tất cả vì lợi ích quốc gia chứ không phải ý thích cá nhân ai đó.

TQ cũng có phương án gợi ý cho VN, nếu muốn thúc đẩy kinh tế thì phải làm hỗn hợp cả khách và hàng.
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
779
Động cơ
256,828 Mã lực
vấn đề là giá , trung quốc trợ giá sấp mặt , Vietnam có trợ giá nổi không hay nó sẽ là cú đấm thép như vinashit

Tôi vẫn nghĩ tàu bắc nam nên làm tuyến 350km riêng chở khách. Nếu làm tuyến chở hàng thì làm song song hoặc tận dụng đường sắt cũ.
Tôi khẳng định nếu tuyến 350km/h bắc nam mà hoàn thành thì luôn luôn kín vé… có khi đặt vé online trước đó cả nửa ngày, nếu ra ga mua vé sợ không còn
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,762
Động cơ
218,849 Mã lực
vấn đề là giá , trung quốc trợ giá sấp mặt , Vietnam có trợ giá nổi không hay nó sẽ là cú đấm thép như vinashit
VN có 100 triệu người có nhu cầu đi tàu nhanh! Chi phí thì rẻ hơn máy bay. Đường hàng không Bắc Nam có 30 triệu khách (bay Hải phòng, Đà nẵng.. - SG cũng là Bắc Nam), số lượng này sẽ chuyển thành khách đi tàu.

Mà có trợ giá thì Nhà Nước kính biếu dân chứ có mất đi đâu, có phải không dùng đâu mà phí.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,718
Động cơ
482,140 Mã lực
Nơi ở
..
Vâng, lúc đầu cũng nghĩ quái sao 1 đường đơn cũ chở hàng Bắc Nam thì làm sao đủ cho tương lai. Sau mới nghĩ ra là có thể nâng cấp lên đường đôi 1m4, điều mà trước giờ toàn bị dìm hàng bằng cách phóng đại chi phí nâng cấp lên mấy chục tỉ đô!

Trước mắt nếu nâng được tuyến SG-Nha Trang, Hà Nội-Hải phòng lên tốc độ trung bình 80 km/h thì cạnh tranh tốt với xe khách.
Lần trước các cụ hay tranh luật 350 hay 250, rồi hàng hay người… nói chung tôi không để tâm lắm. Nhưng vừa rồi bị lỡ chuyễn tại Ga Hồng Kiều… tôi mới hiểu. Ga luôn luôn hết vé nếu ko đặt online. Mọi người cứ nói chỉ có thượng Hải - Bắc Kinh mới hot khách… nhưng thực ra nhầm. Ngay cả chuyến Hà Khẩu đi Côn Minh hay Đông Hưng Đi Nam Ninh nếy ko mua vé trước thì ăn cám luôn
====> nhu cầu đi tàu nó khủng khiếp hơn ta tưởng nhiều
Cái này không phải là "nghĩ" hay "thích" mà nó phải có luận chứng khoa học để chọn phương án. Tất cả vì lợi ích quốc gia chứ không phải ý thích cá nhân ai đó.

TQ cũng có phương án gợi ý cho VN, nếu muốn thúc đẩy kinh tế thì phải làm hỗn hợp cả khách và hàng.
theo cụ Việt Nam có luận chứng kính tế nào vĩ đại nhất Trong 40 năm qua? . hay chúng ta chỉ làm theo kiểu hàn lâm lý thuyết nhưng cả đời không chứng thực bằng thực tế. Em thì không hàn lâm và đưa ra lý luận như cụ… nhưng vừa rồi đi thực tế nó khác xa những gì các cụ chém. Cụ cho em 1 cái luận chứng khoa học mang thương hiệu việt nam để em so sánh.
Em hỏi cụ, cụ khen trung quốc, cụ đã trực tiếp đi mua vé tàu từ Hà Khâu đi Côn Minh chưa ? Nó có khác mua vé Thượng Hải đi Đông Hương không? Em nói thật vì tin các cụ chém gió lý luận lý thuyết trên này em bị hớ ở đó đấy… càng hàn lâm ko có thực tế rất dễ sai lầm ngộ nhận
 
Chỉnh sửa cuối:

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
857
Động cơ
137,740 Mã lực
Tuổi
46
Lần trước các cụ hay tranh luật 350 hay 250, rồi hàng hay người… nói chung tôi không để tâm lắm. Nhưng vừa rồi bị lỡ chuyễn tại Ga Hồng Kiều… tôi mới hiểu. Ga luôn luôn hết vé nếu ko đặt online. Mọi người cứ nói chỉ có thượng Hải - Bắc Kinh mới hot khách… nhưng thực ra nhầm. Ngay cả chuyến Hà Khẩu đi Côn Minh hay Đông Hưng Đi Nam Ninh nếy ko mua vé trước thì ra

theo cụ Việt Nam có luận trứng kính tế nào vĩ đại nhất
Trong 40 năm qua? . hay chúng ta chỉ làm theo kiểu hàn lâm lý thuyết nhưng cả đời không chứng thực bằng thực tế. Em thì không hàn lâm và đưa ra lý luận như cụ… nhưng vừa rồi đi thực tế nó khác xa những gì các cụ chém. Cụ cho em 1 cái luận chứng khoa học mang thương hiệu việt nam để em so sánh.
Em hỏi cụ cụ khen trung quốc, cụ đã trực tiếp đi mua vé tàu từ Hà Khâu đi Côn Minh chưa ? Nó có khác mua vé Thượng Hải đi Đông Hương không? Em nói thật vì cứ tin câc cụ chém gió lý luận lý thuyết trên này em bị hớ ở đó đấy… càng hàn lâm ko có thực tế càng ngớ ngẩn sai lầm
Trong này thiếu gì người đã đi tàu và tàu cao tốc nước ngoài đâu. Em chưa hiểu ý cụ là gì mà nói là điều tranh cãi ở đây là hàn lâm, cái cụ nhìn thấy mới là thực tế, nhưng dù cái cụ nhìn thấy là gì thì cũng chỉ là một ví dụ cụ thể. Thực tế cụ nhìn thấy có thể khác với thực tế người khác nhìn thấy, còn tổng quát thì vẫn cần hàn lâm.
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
779
Động cơ
256,828 Mã lực
quay lại bài toán giá , tranh nhau đi vì được trợ giá nên rẻ , nếu không được trợ giá thì có tranh nhau đi tàu không hay kéo qua đi xe khách vì nó rẻ . trung quốc vẫn chưa phải là nước giàu như hàn , nhật , nếu đi xe khách rẻ hơn nhiều thì dân tàu sẵn sàng đi xe khách. Vietnam nếu dồn lực trợ giá tàu cao tốc thì phải cắt trợ cấp cho cái khác.

Lần trước các cụ hay tranh luật 350 hay 250, rồi hàng hay người… nói chung tôi không để tâm lắm. Nhưng vừa rồi bị lỡ chuyễn tại Ga Hồng Kiều… tôi mới hiểu. Ga luôn luôn hết vé nếu ko đặt online. Mọi người cứ nói chỉ có thượng Hải - Bắc Kinh mới hot khách… nhưng thực ra nhầm. Ngay cả chuyến Hà Khẩu đi Côn Minh hay Đông Hưng Đi Nam Ninh nếy ko mua vé trước thì ăn cám luôn

theo cụ Việt Nam có luận trứng kính tế nào vĩ đại nhất
Trong 40 năm qua? . hay chúng ta chỉ làm theo kiểu hàn lâm lý thuyết nhưng cả đời không chứng thực bằng thực tế. Em thì không hàn lâm và đưa ra lý luận như cụ… nhưng vừa rồi đi thực tế nó khác xa những gì các cụ chém. Cụ cho em 1 cái luận chứng khoa học mang thương hiệu việt nam để em so sánh.
Em hỏi cụ cụ khen trung quốc, cụ đã trực tiếp đi mua vé tàu từ Hà Khâu đi Côn Minh chưa ? Nó có khác mua vé Thượng Hải đi Đông Hương không? Em nói thật vì cứ tin câc cụ chém gió lý luận lý thuyết trên này em bị hớ ở đó đấy… càng hàn lâm ko có thực tế càng ngớ ngẩn sai lầm
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,718
Động cơ
482,140 Mã lực
Nơi ở
..
Trong này thiếu gì người đã đi tàu và tàu cao tốc nước ngoài đâu. Em chưa hiểu ý cụ là gì mà nói là điều tranh cãi ở đây là hàn lâm, cái cụ nhìn thấy mới là thực tế, nhưng dù cái cụ nhìn thấy là gì thì cũng chỉ là một ví dụ cụ thể. Thực tế cụ nhìn thấy có thể khác với thực tế người khác nhìn thấy, còn tổng quát thì vẫn cần hàn lâm.
Có nhiều cái phải kết hợp cả lý thuyết dự đoán tương lai + với thực tế mới có góc nhìn khách quan. Một tuyến đường sắt cao tốc 30 phút / chuyến, một ngày hơn 36 chuyến, mỗi đoàn hơn 18 toa không ai nghĩ ra bến cách 5 tiếng không còn vé====> vậy thì ta định lồng ghép cả hàng vào nữa thì vỡ mồm.
Tôi chủ quan nghe các cụ trên này ra ga là có vé nhảy tàu.. ai ngờ….
Nếu tàu Bắc Nam hình thành tôi cam đoan 36 chuyến 1 ngày không đủ đâu mà lồng ghép chen ngang tàu hàng vào.
Trên này đúng có nhiều người đi tàu trung quốc, chính tôi phải chát zalo xin họ hướng dẫn cách đi tàu. Đáng tiếc mấy cụ đấy lại ko vào đây chém
 
Chỉnh sửa cuối:

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
779
Động cơ
256,828 Mã lực
đi tàu cao tốc có gì ghê gớm để vào mà chém đâu nhỉ , tôi ngồi tàu tgv bên pháp thấy nó chỉ đi nhanh hơn tàu thường mà giá chát quá cũng ít người đi , Vấn đề giá ở Vietnam không trợ giá có ai đi không , trợ giá thì có ăn quả đấm thép không . Mấy nước tầm trung như mexico, mã lai , thái , brazil có ai làm tàu 350 km đâu

Có nhiều cái phải kết hợp cả lý thuyết dự đoán tương lai + với thực tế mới có góc nhìn khách quan. Một tuyến đường sắt cao tốc 30 phút / chuyến, một ngày hơn 36 chuyến, mỗi đoàn hơn 18 toa không ai nghĩ ra bến cách 5 tiếng không còn vé====> vậy thì ta định lồng ghép cả hàng vào nữa thì vỡ mồm.
Tôi chủ quan nghe các cụ trên này ra ga là có vé nhảy tàu.. ai ngờ….
Nếu tàu Bắc Nam hình thành tôi cam đoan 36 chuyến 1 ngày không đủ đâu mà lồng ghep hàng vào.
Trên này đúng có nhiều người đi tàu trung quốc, chính tôi phải chát zalo xin họ hướng dẫn cách đi tàu. Đáng tiếc mấy cụ đấy lại ko vào đây chém
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top