Dạo này đội gì đó chịu khó lên tẩy truyền thông ghê, cứ ra rả đs bắc nam 350km/h mà không hề nhắc đến pa 250km/h. Đúng cái kiểu không nói đc lý thì t dùng mồm to lấn át
Đường sắt Tây Nguyên không đi qua Bảo Lộc, Lâm Đồng mà mạn đường 14 qua Chơn Thành, Đồng Xoài, Gia Nghĩa, Đắc Mil, BMT, Pleiku, Kontum, xuyên đèo Lò Xo về Đà Nẵng
Hà nội cao độ 2,5m. Buôn Ma Thuột cao độ 540m. Đường 350km độ dốc tối đa cho phép là 2,5% nên bắt buộc phải đào hầm. Phương án đi thẳng của cụ như vậy là phải đào hầm liên tục từ Đà nẵng đến tận Đồng nai, khoảng 400km. Chi phí đào hầm còn gấp mấy lần chi phí làm 250km đường lộ thiên.
Các cụ rảnh thế. Nghe cái ý tưởng hoang đường thế mà đi tranh cãi làm gì.Thế còn hao phí năng lượng, bảo dưỡng khi phải kéo lên, xuống dốc? Em mạnh dạn dự tốn gấp mấy lần đi bình thường.
Dự làm gì cứ tham khảo chuyên gia đường sắt Tây Tạng.Thế còn hao phí năng lượng, bảo dưỡng khi phải kéo lên, xuống dốc? Em mạnh dạn dự tốn gấp mấy lần đi bình thường.
Cái gọi là "Đường sắt cao tốc Tây tạng" tốc độ chỉ 160km/h thôi cụ ợ. Trung quốc từng định làm 250km/h nhưng không nổi phải hạ xuống.Dự làm gì cứ tham khảo chuyên gia đường sắt Tây Tạng.
Cụ cứ bình tĩnh, kiểu gì đến năm 2045 VN cũng có ĐSCT cho dân đi. Em đoán thế.Yên ắng quá nhỉ. Bao giờ dự án Lào Cai - HN - Hải Phỏng khởi động đây
các cao nguyên chỉ cao 500-800 mét thôi, tương đối bằng phẳng chỉ cần để ý các vùng rìa cao nguyên có thay đổi độ cao là lên Bảo Lộc, từ Bảo lộc lên BMT, từ Pleiku về Đà Nẵng. Giả sử, chỉ giả sử thôi, không giải quyết được đường cho 350 thì cứ cho tàu 350 giảm xuống 160 ở vài đoạn, cũng vẫn ngắn và nhanh.Cái gọi là "Đường sắt cao tốc Tây tạng" tốc độ chỉ 160km/h thôi cụ ợ. Trung quốc từng định làm 250km/h nhưng không nổi phải hạ xuống.
Cụ nhớ là cụ đang mặc định tốc độ 350km/h nhé, nên tuyệt đối không thể có chuyện chạy qua Tây nguyên.
Mình đang nói về đường sắt Tây Nguyên, sẽ làm sau 2030, sau gđ1 đsBN, có nói về đs tđc Bắc Nam đâu?Các cụ rảnh thế. Nghe cái ý tưởng hoang đường thế mà đi tranh cãi làm gì.
Cụ bò nghe hóng hớt câu "thẳng hết mức" thế là tự lấy bút chì thước kẻ ra kẻ xoẹt một đường qua Tây Nguyên, chứ có ai làm thế đâu.
May mà cụ đấy không kẻ một đường thẳng từ Hà Nội vào Sài Gòn, xuyên qua 2 nước Lào và Cam đấy.
E đi tàu Lào từ Vientian lên Vang Viêng, tầm 10h trưa chợt thích thế là ra thẳng ga mua đc vé luôn, 2 tiếng tới nơi nhẹ tênh, chơi chán chê 8h tối quay về, thấy như cuộc dạo chơi, o mệt 1 tí nào. Chứ đi ô tô lại thấy mệt và vội vàng hơn nhiều. Nên có đsct thì đương nhiên rất nhiều ng sẽ bỏ xe cá nhân, mb khi di chuyển giữa các tỉnh từ tầm 2-300km đổ lênCụ chuẩn. Bằng vé máy bay thì tôi cũng chuyển sang đi đường sắt thật. An toàn ko xóc và ít thời gian ngồi chờ sân bay. Ngồi trên tàu ngắm cảnh cũng vui nữa.
Kiên dạo này ít nói thếTại chưa móc túi ra trả tiền nó thế.
Toàn nói vo o có dẫn chứng j cảNgành hàng không là xu thế của tương lại, ĐSCT dù có cố gắng cải tiến kỹ thuật nhưng cũng không cạnh tranh nổi. Về lĩnh vực Hàng không TQ không thể theo kịp Mỹ được cho nên phải đầu tư ngành ĐSCT thôi.
phi xe xa lộ trung hoa cho gọn .E đi tàu Lào từ Vientian lên Vang Viêng, tầm 10h trưa chợt thích thế là ra thẳng ga mua đc vé luôn, 2 tiếng tới nơi nhẹ tênh, chơi chán chê 8h tối quay về, thấy như cuộc dạo chơi, o mệt 1 tí nào. Chứ đi ô tô lại thấy mệt và vội vàng hơn nhiều. Nên có đsct thì đương nhiên rất nhiều ng sẽ bỏ xe cá nhân, mb khi di chuyển giữa các tỉnh từ tầm 2-300km đổ lên
đó cũng là 1 lựa chọn. Nhưng nối từ sân bay Long Thành ra Đà Nẵng thì đi qua Bảo Lộc, Đà Lạt ngắn hơn và cũng là các trung tâm, nhất là dễ kết nối với mấy tỉnh ven biển hơn để cho ven biển cũng dùng được cao tốc ra Bắc vào Nam. Là đường trục thì lý tưởng nhất là đi ở giữa rồi tỏa các nhánh ra 2 bên nhưng ở miền Trung thì ở giữa lại là núi rừng.Đường sắt Tây Nguyên không đi qua Bảo Lộc, Lâm Đồng mà mạn đường 14 qua Chơn Thành, Đồng Xoài, Gia Nghĩa, Đắc Mil, BMT, Pleiku, Kontum, xuyên đèo Lò Xo về Đà Nẵng
Phải biết think out of the box chứĐọc cũng vui mà cụ.
Em nhìn vào mặt tích cực thì đây là những người giữ topic luôn hot.
Nhân tiện xin cung cấp thông tin là chiều dài ke ga khách 500m đổ lại thôi. Đoàn tàu điển hình là 16 toa (xấp xỉ 16 x 25 = 400 m). Vì vậy không nối dài tàu khách quá đâu nhé.
Im là đúng, vì khùng quá.Kiên dạo này ít nói thế
E du lịch thôi, đúng như cụ nói, trên tàu thường là dân thường/hơi khó khăn, ko thấy dân giàu mấy vì tàu Lào tốc độ lý thuyết 160km/h nhưng thời gian chạy o nhanh hơn thời gian đi ô tô là mấy nên e đoán tốc độ vận hành khoảng 120-130km/h. Chính vì thế nếu làm đường sắt chạy tầm 200km/h sẽ lỡ cỡ, ko áp đảo được máy bay mà cũng ko quá vượt trội so với ô tô khi đường bộ cao tốc phủ sóngphi xe xa lộ trung hoa cho gọn .
thời chưa có xa lộ trung hoa
phải đi đường 13 , đường sắt đúng chân ái .
chắc do đường đơn nên cũng phải canh để vào chổ tránh tàu ngược chiều.E du lịch thôi, đúng như cụ nói, trên tàu thường là dân thường/hơi khó khăn, ko thấy dân giàu mấy vì tàu Lào tốc độ lý thuyết 160km/h nhưng thời gian chạy o nhanh hơn thời gian đi ô tô là mấy nên e đoán tốc độ vận hành khoảng 120-130km/h. Chính vì thế nếu làm đường sắt chạy tầm 200km/h sẽ lỡ cỡ, ko áp đảo được máy bay mà cũng ko quá vượt trội so với ô tô khi đường bộ cao tốc phủ sóng
Cho ông nào tài sản mấy chục tỉ đô la mà không làm được thì cứ đấm vỡ mồm ông đó trước. Hàng ngày 12h40 đều có người xem mấy ông làm ăn thế nào, chứ không phải chờ đến nát mới ló mặt ra như trước đây.Khả năng cao thay vì cơ cấu tổng công ty đường sắt ( NSNN bơm vào vài chục nghìn tỷ cơ cấu ) Thì thành lập công ty mới liên doanh nhà nước đỡ tốn tiền mà vận hành hiệu quả hơn. Bây giờ mà bơm tiền làm quả đấm thép đường sắt thì lại vỡ mõm