[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

DaoPhoPiano

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-848370
Ngày cấp bằng
21/2/24
Số km
69
Động cơ
3,683 Mã lực
Tuổi
24
Vì tuyến qua 2 tỉnh nên Bộ GTVT quản đường sắt nhẹ Thủ Thiêm Long Thành (ko tính là đsđt TPHCM). Ngoài ra đường sắt Biên Hoà Vũng Tàu cũng kết nối sb Long Thành.

Không biết làm ăn kiểu gì mà tk sb Long Thành không có thiết kế ga đường sắt thật hài hước
Đọc báo đi rồi nói
 

DaoPhoPiano

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-848370
Ngày cấp bằng
21/2/24
Số km
69
Động cơ
3,683 Mã lực
Tuổi
24

ACV cho biết trong quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Long Thành được phê duyệt, hai tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam và đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Long Thành đều đi dọc và nằm hoàn toàn ở trong phạm vi giữa tuyến đường trục nội của sân bay Long Thành, trong lòng khoảng cách 40m giữa tuyến đường trục nội cảng.

Bớt nghe tin đồn bậy bạ đi các cụ
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,323
Động cơ
405,600 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sao bây giờ mới để ý đến chảy máu ngoại tệ? Đi máy bay với đi ô tô ngoại, dùng xăng dầu ngoại ầm ầm thì lại không nói gì về chảy máu ngoại tệ! :D

Tàu 350 rất kinh tế chính vì nó thay được cho máy bay.
Các hãng HK việt nam trước dịch đều lãi tốt, nên nếu bỏ đô ra mua m bay xăng dầu thì vẫn có vnđ đối ứng.

Còn đsct nếu lỗ là bỏ đô ra ko có vnđ đối ứng, khác nhau nhiều đấy cụ ạ.
 

thuytrieu

Xe máy
Biển số
OF-95448
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
88
Động cơ
401,446 Mã lực
Tàu thường đi mất trên dưới 1 tiếng cụ ợ.

Trung quốc đã tự chủ 100% công nghệ ĐSCT và sản xuất hoàn toàn trong nước, nên họ có bù lỗ bao nhiêu thì cũng là móc túi nọ nhét túi kia. Còn những nước làm ĐSCT phải nhập gần 100% như VN hay Indo mà lỗ là gánh nặng lớn, vì liên tục bị chảy máu ngoại tệ.
Ngành hàng không là xu thế của tương lại, ĐSCT dù có cố gắng cải tiến kỹ thuật nhưng cũng không cạnh tranh nổi. Về lĩnh vực Hàng không TQ không thể theo kịp Mỹ được cho nên phải đầu tư ngành ĐSCT thôi.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,757
Động cơ
770,826 Mã lực
Sao check trên GG Map thì đúng nhỉ :D

Vé thường rẻ bằng 1/2 cao tốc nhưng đi trong bao lâu vậy cụ ?
Nếu đi 1 giờ gấp đôi tiền đi 2 giờ thì dân tình đa số đâu có vội vã gì nên sẽ chả mấy người chịu trả gấp đôi tiền đâu.

Không rõ là lỗ lãi như nào , nhưng dân sướng cụ ạ.
Giờ cứ thử tưởng tượng ngồi vèo cái từ HN xuống Hạ Long mất 30 phút có 125k xem.
Hạ Long kinh tế, du lịch phát triển không kịp ấy chứ :))
Lỗ đã có NN bù nghe hay lắm nhưng NN để bù sẽ tăng tiền thuế của các cụ thôi chung quy lại vẫn là các cụ bỏ tiền :D.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,327
Động cơ
79,731 Mã lực
Nếu đi 1 giờ gấp đôi tiền đi 2 giờ thì dân tình đa số đâu có vội vã gì nên sẽ chả mấy người chịu trả gấp đôi tiền đâu.



Lỗ đã có NN bù nghe hay lắm nhưng NN để bù sẽ tăng tiền thuế của các cụ thôi chung quy lại vẫn là các cụ bỏ tiền :D.
Giờ xe ghép gấp đôi xe thường mà khách vẫn chọn đi xe ghép thôi. Văn hoá xếp hàng ở VN mất lâu rồi.
Các chuyến bay giờ đẹp (cao điểm) vẫn đắt gấp rưỡi giờ thấp điểm.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,323
Động cơ
405,600 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nếu đi 1 giờ gấp đôi tiền đi 2 giờ thì dân tình đa số đâu có vội vã gì nên sẽ chả mấy người chịu trả gấp đôi tiền đâu.
Cụ đoán sai đấy ợ. Giá vé có 125-130 ngàn, người TQ không tiếc tiền đâu.

Tuyến ĐSCT Thượng hải - Tô châu này mỗi ngày có những 180 chuyến tàu (90 đi và 90 về). Lúc cao điểm cứ 5 phút 1 chuyến.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,757
Động cơ
770,826 Mã lực
.
Cụ đoán sai đấy ợ. Giá vé có 125-130 ngàn, người TQ không tiếc tiền đâu.

Tuyến ĐSCT Thượng hải - Tô châu này mỗi ngày có những 180 chuyến tàu (90 đi và 90 về). Lúc cao điểm cứ 5 phút 1 chuyến.
Cự ly đó thì ĐSCT có lợi thế + dân số Thượng Hải 26 triệu, Tô Châu 10 triệu thì đến thế cũng là hợp lý.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,108
Động cơ
350,405 Mã lực
350KM thì lấy đấu ra cái giá vé cụ nói...1 giấc mơ
Cụ cứ tính thế này đi: bình thường chạy tàu 1000 khách, giờ cho kéo dài tàu ra gấp đôi chở 2000 khách. Chi phí chạy mỗi chuyến tàu 2000 chỉ hơn chuyến 1000 có chút xíu thôi. Nhờ vậy có thể giảm giá vé tàu 2000 còn một nửa so với tàu 1000.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,323
Động cơ
405,600 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ cứ tính thế này đi: bình thường chạy tàu 1000 khách, giờ cho kéo dài tàu ra gấp đôi chở 2000 khách. Chi phí chạy mỗi chuyến tàu 2000 chỉ hơn chuyến 1000 có chút xíu thôi. Nhờ vậy có thể giảm giá vé tàu 2000 còn một nửa so với tàu 1000.
Tôi không hiểu cụ lấy đâu ra ý tưởng "tàu dài gấp đôi thì giá vé còn 1 nửa"?

Đoàn tàu ĐSCT có 3 quy cách là 8, 12 và 16 toa. 16 toa là đoàn tàu dài nhất.

Nhưng tôi chưa thấy ở đâu bán vé đoàn tàu 16 toa bằng 1 nửa vé đoàn tàu 8 toa.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,044
Động cơ
-155,959 Mã lực
Tuổi
35
Cụ cứ tính thế này đi: bình thường chạy tàu 1000 khách, giờ cho kéo dài tàu ra gấp đôi chở 2000 khách. Chi phí chạy mỗi chuyến tàu 2000 chỉ hơn chuyến 1000 có chút xíu thôi. Nhờ vậy có thể giảm giá vé tàu 2000 còn một nửa so với tàu 1000.
:)) cụ không tính tiền trả cho việc xây dựng nó hay sao vậy?
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,108
Động cơ
350,405 Mã lực
Tôi không hiểu cụ lấy đâu ra ý tưởng "tàu dài gấp đôi thì giá vé còn 1 nửa"?

Đoàn tàu ĐSCT có 3 quy cách là 8, 12 và 16 toa. 16 toa là đoàn tàu dài nhất.

Nhưng tôi chưa thấy ở đâu bán vé đoàn tàu 16 toa bằng 1 nửa vé đoàn tàu 8 toa.
Đấy là do chưa biết tận dụng tính tối ưu vật lý của tàu dài thôi cụ. Chắc chắn tàu dài chi phí trên đầu khách sẽ giảm, giá không giảm để kích cầu là do chính sách kinh doanh.
 

Dangkhoa2409

Xe tải
Biển số
OF-767555
Ngày cấp bằng
18/3/21
Số km
236
Động cơ
43,616 Mã lực
Tuổi
35
Đấy là do chưa biết tận dụng tính tối ưu vật lý của tàu dài thôi cụ. Chắc chắn tàu dài chi phí trên đầu khách sẽ giảm, giá không giảm để kích cầu là do chính sách kinh doanh.
Vãi cụ
Thế sao ko là 20000m cho giá vé rẻ gấp 20 lần luôn đi
Chả hiểu đếm cua kiểu gì
 

sskkb

Xe tăng
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
1,941
Động cơ
150,560 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tây nghe tin làm đường sắt vội vã mua 18 triệu cổ Hòa Phát, tổng giao dịch 84 triệu cổ chắc lịch sử rồi! :D
Mới phiên cuối tháng trước, SHB giao dịch 127 triệu cp đó cụ. VND cũng có phát hơn trăm triệu giữa năm ngoái. Tuy nhiên cả 2 cú đó đều là giảm sát sàn chứ ko tăng như HPG.
 

sskkb

Xe tăng
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
1,941
Động cơ
150,560 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngành hàng không là xu thế của tương lại, ĐSCT dù có cố gắng cải tiến kỹ thuật nhưng cũng không cạnh tranh nổi. Về lĩnh vực Hàng không TQ không thể theo kịp Mỹ được cho nên phải đầu tư ngành ĐSCT thôi.
Hàng không là xu thế của tương lai - câu này đúng cách đây 40-50 năm thôi cụ. Giờ thì xu thế đó bão hòa rồi. Có mà Mẽo nhà cụ không làm đường sắt cao tốc nên phải đẩy hàng không, chứ cả thế giới đi đường sắt ầm ầm mà cụ kêu ko cạnh tranh được :))
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Đọc báo đi rồi nói
Đọc báo đi rồi nói: Điều hết sức đáng tiếc ở giai đoạn này là hạng mục ga ngầm đường sắt không có trong thiết kế, và khi đã đóng xong cọc móng, đương nhiên sẽ không thể kết hợp xây ga đường sắt ngầm

Nếu báo Nhân dân không đúng thì ACV cung cấp thêm thông tin cũng cầu thị. Không biét Nhân dân có đính chính ko?

 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,056
Động cơ
180,853 Mã lực
Thiết bị toa xe, kỹ thuật của đường sắt đô thị HN.
Vốn thì đã có nguồn vay.
Xây dựng thì đã có nhà thầu.
Hiện tại chỉ còn chờ thủ tục và phê duyệt .
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top