Tính nhanh cho các cụ có cái nhìn về ĐSCT Jakarta - Bandung:
Tổng vốn đầu tư 7,3 tỉ đô. Vay ngân hàng TQ 75% là 5,475 tỉ đô, lãi suất 2,7%/năm là 147,825 triệu đô. Lấy tỉ giá USD 24.000Đ thì tương đương 3.548 tỉ đồng.
Phải công nhận là tàu này đang kín khách. Lượng khách hiện tại theo báo Trung quốc là 21.500 ngàn lượt/ngày.
A few months after its inauguration, the Jakarta-Bandung high-speed railway, the first of its kind that China built overseas with its own integrated system of design, engineering, equipment, technology, and standards, is proving to be a harbinger of stronger and more extensive China-Indonesia...
www.thinkchina.sg
Lấy giá vé là 450 ngàn VNĐ thì doanh thu cả năm là 21.500 x 365 x 450.000 = 3.531 tỉ. Trừ lãi ngân hàng 3.548 tỉ thì còn lại 3 ngàn tỉ!
3 ngàn tỉ, không đủ trả lương nhân viên, đừng nói cái gì khác.
Muốn đủ chi phí vận hành và khấu hao thì lượng khách mỗi ngày phải tối thiểu 50 ngàn. Chờ xem Indo có đạt số khách này không, chứ như giờ thì cười mà rơi lệ thôi các cụ ạ.