[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,791
Động cơ
460,643 Mã lực
Dạo này đội gì đó chịu khó lên tẩy truyền thông ghê, cứ ra rả đs bắc nam 350km/h mà không hề nhắc đến pa 250km/h. Đúng cái kiểu không nói đc lý thì t dùng mồm to lấn át
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,785
Động cơ
481,879 Mã lực
Nơi ở
..
Yên ắng quá nhỉ. Bao giờ dự án Lào Cai - HN - Hải Phỏng khởi động đây :-?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường sắt Tây Nguyên không đi qua Bảo Lộc, Lâm Đồng mà mạn đường 14 qua Chơn Thành, Đồng Xoài, Gia Nghĩa, Đắc Mil, BMT, Pleiku, Kontum, xuyên đèo Lò Xo về Đà Nẵng
Hà nội cao độ 2,5m. Buôn Ma Thuột cao độ 540m. Đường 350km độ dốc tối đa cho phép là 2,5% nên bắt buộc phải đào hầm. Phương án đi thẳng của cụ như vậy là phải đào hầm liên tục từ Đà nẵng đến tận Đồng nai, khoảng 400km. Chi phí đào hầm còn gấp mấy lần chi phí làm 250km đường lộ thiên.
Thế còn hao phí năng lượng, bảo dưỡng khi phải kéo lên, xuống dốc? Em mạnh dạn dự tốn gấp mấy lần đi bình thường.
Các cụ rảnh thế. Nghe cái ý tưởng hoang đường thế mà đi tranh cãi làm gì.

Cụ bò nghe hóng hớt câu "thẳng hết mức" thế là tự lấy bút chì thước kẻ ra kẻ xoẹt một đường qua Tây Nguyên, chứ có ai làm thế đâu.

May mà cụ đấy không kẻ một đường thẳng từ Hà Nội vào Sài Gòn, xuyên qua 2 nước Lào và Cam đấy.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,517
Động cơ
408,789 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Dự làm gì cứ tham khảo chuyên gia đường sắt Tây Tạng.
Cái gọi là "Đường sắt cao tốc Tây tạng" tốc độ chỉ 160km/h thôi cụ ợ. Trung quốc từng định làm 250km/h nhưng không nổi phải hạ xuống.

Cụ nhớ là cụ đang mặc định tốc độ 350km/h nhé, nên tuyệt đối không thể có chuyện chạy qua Tây nguyên.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,170
Động cơ
220,475 Mã lực
Cái gọi là "Đường sắt cao tốc Tây tạng" tốc độ chỉ 160km/h thôi cụ ợ. Trung quốc từng định làm 250km/h nhưng không nổi phải hạ xuống.

Cụ nhớ là cụ đang mặc định tốc độ 350km/h nhé, nên tuyệt đối không thể có chuyện chạy qua Tây nguyên.
các cao nguyên chỉ cao 500-800 mét thôi, tương đối bằng phẳng chỉ cần để ý các vùng rìa cao nguyên có thay đổi độ cao là lên Bảo Lộc, từ Bảo lộc lên BMT, từ Pleiku về Đà Nẵng. Giả sử, chỉ giả sử thôi, không giải quyết được đường cho 350 thì cứ cho tàu 350 giảm xuống 160 ở vài đoạn, cũng vẫn ngắn và nhanh.

Có 10 tỉ đô la dẫn đường thì tự nhiên sáng suốt hơn hẳn! :D
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Các cụ rảnh thế. Nghe cái ý tưởng hoang đường thế mà đi tranh cãi làm gì.

Cụ bò nghe hóng hớt câu "thẳng hết mức" thế là tự lấy bút chì thước kẻ ra kẻ xoẹt một đường qua Tây Nguyên, chứ có ai làm thế đâu.

May mà cụ đấy không kẻ một đường thẳng từ Hà Nội vào Sài Gòn, xuyên qua 2 nước Lào và Cam đấy.
Mình đang nói về đường sắt Tây Nguyên, sẽ làm sau 2030, sau gđ1 đsBN, có nói về đs tđc Bắc Nam đâu? :)
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,936
Động cơ
562,699 Mã lực
Cụ chuẩn. Bằng vé máy bay thì tôi cũng chuyển sang đi đường sắt thật. An toàn ko xóc và ít thời gian ngồi chờ sân bay. Ngồi trên tàu ngắm cảnh cũng vui nữa.
E đi tàu Lào từ Vientian lên Vang Viêng, tầm 10h trưa chợt thích thế là ra thẳng ga mua đc vé luôn, 2 tiếng tới nơi nhẹ tênh, chơi chán chê 8h tối quay về, thấy như cuộc dạo chơi, o mệt 1 tí nào. Chứ đi ô tô lại thấy mệt và vội vàng hơn nhiều. Nên có đsct thì đương nhiên rất nhiều ng sẽ bỏ xe cá nhân, mb khi di chuyển giữa các tỉnh từ tầm 2-300km đổ lên
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,936
Động cơ
562,699 Mã lực
Ngành hàng không là xu thế của tương lại, ĐSCT dù có cố gắng cải tiến kỹ thuật nhưng cũng không cạnh tranh nổi. Về lĩnh vực Hàng không TQ không thể theo kịp Mỹ được cho nên phải đầu tư ngành ĐSCT thôi.
Toàn nói vo o có dẫn chứng j cả
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,053
Động cơ
396,386 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
E đi tàu Lào từ Vientian lên Vang Viêng, tầm 10h trưa chợt thích thế là ra thẳng ga mua đc vé luôn, 2 tiếng tới nơi nhẹ tênh, chơi chán chê 8h tối quay về, thấy như cuộc dạo chơi, o mệt 1 tí nào. Chứ đi ô tô lại thấy mệt và vội vàng hơn nhiều. Nên có đsct thì đương nhiên rất nhiều ng sẽ bỏ xe cá nhân, mb khi di chuyển giữa các tỉnh từ tầm 2-300km đổ lên
phi xe xa lộ trung hoa cho gọn .
thời chưa có xa lộ trung hoa
phải đi đường 13 , đường sắt đúng chân ái .
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,170
Động cơ
220,475 Mã lực
Đường sắt Tây Nguyên không đi qua Bảo Lộc, Lâm Đồng mà mạn đường 14 qua Chơn Thành, Đồng Xoài, Gia Nghĩa, Đắc Mil, BMT, Pleiku, Kontum, xuyên đèo Lò Xo về Đà Nẵng
đó cũng là 1 lựa chọn. Nhưng nối từ sân bay Long Thành ra Đà Nẵng thì đi qua Bảo Lộc, Đà Lạt ngắn hơn và cũng là các trung tâm, nhất là dễ kết nối với mấy tỉnh ven biển hơn để cho ven biển cũng dùng được cao tốc ra Bắc vào Nam. Là đường trục thì lý tưởng nhất là đi ở giữa rồi tỏa các nhánh ra 2 bên nhưng ở miền Trung thì ở giữa lại là núi rừng.

1709132684081.png
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,374
Động cơ
351,405 Mã lực
Đọc cũng vui mà cụ.

Em nhìn vào mặt tích cực thì đây là những người giữ topic luôn hot.
Nhân tiện xin cung cấp thông tin là chiều dài ke ga khách 500m đổ lại thôi. Đoàn tàu điển hình là 16 toa (xấp xỉ 16 x 25 = 400 m). Vì vậy không nối dài tàu khách quá đâu nhé.
Phải biết think out of the box chứ :))

Có mỗi bài toán tàu dài hơn ga mà không giải được thì hơi bị kém.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,936
Động cơ
562,699 Mã lực
phi xe xa lộ trung hoa cho gọn .
thời chưa có xa lộ trung hoa
phải đi đường 13 , đường sắt đúng chân ái .
E du lịch thôi, đúng như cụ nói, trên tàu thường là dân thường/hơi khó khăn, ko thấy dân giàu mấy vì tàu Lào tốc độ lý thuyết 160km/h nhưng thời gian chạy o nhanh hơn thời gian đi ô tô là mấy nên e đoán tốc độ vận hành khoảng 120-130km/h. Chính vì thế nếu làm đường sắt chạy tầm 200km/h sẽ lỡ cỡ, ko áp đảo được máy bay mà cũng ko quá vượt trội so với ô tô khi đường bộ cao tốc phủ sóng
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,170
Động cơ
220,475 Mã lực
E du lịch thôi, đúng như cụ nói, trên tàu thường là dân thường/hơi khó khăn, ko thấy dân giàu mấy vì tàu Lào tốc độ lý thuyết 160km/h nhưng thời gian chạy o nhanh hơn thời gian đi ô tô là mấy nên e đoán tốc độ vận hành khoảng 120-130km/h. Chính vì thế nếu làm đường sắt chạy tầm 200km/h sẽ lỡ cỡ, ko áp đảo được máy bay mà cũng ko quá vượt trội so với ô tô khi đường bộ cao tốc phủ sóng
chắc do đường đơn nên cũng phải canh để vào chổ tránh tàu ngược chiều.
Sau khi xây đường mới thì con người ngày càng giàu lên nên các kỹ sư phải lo cải tiến tăng tốc độ, không làm được thì chịu chứ làm được mà không đầu tư thì rất dở. Bên Châu Âu chơi luôn 360 km/h rồi.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,785
Động cơ
481,879 Mã lực
Nơi ở
..
Kết luận số 72-KL/TW ngày 23/2/2024 về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW, Của BCT có khá nhiều điều phải lưu ý.
Cụ thể
“..
Thứ hai, khẩn trương rà soát, sửa đổi, ban hành chính sách, pháp luật liên quan đến phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng gắn với mục tiêu xây dựng công nghiệp hiện đại đến năm 2030.
Nghiên cứu tổ chức thí điểm mô hình đầu tư công-quản trị tư, đầu tư tư-sử dụng công; hoàn thiện mô hình phát triển đô thị gắn với giao thông công cộng (TOD);
Xây dựng cơ chế, chính sách đủ mạnh để hình thành một số tập đoàn kinh tế lớn hàng đầu, có đủ nguồn lực, năng lực quản trị hiện đại, tiếp cận, chuyển giao và làm chủ được công nghệ tiên tiến trong đầu tư, xây dựng những công trình hạ tầng lớn, có ý nghĩa quan trọng, chiến lược đối với phát triển đất nước…”
Nôm na ta tạm hiểu mấy tháng nay BGTVT hay Tổng công ty đường sắt suốt ngày làm màu viết bài ..đi trước đón đầu chưa chắc sung rụng vào mồm.
Các tuyến Bắc Nam, Lào cai- HN -HP, HP- MC, Hà Nội - Ls, Tp HCM - Cần Thơ …v.v chưa biết ai sau này là chủ sở hữu + vận hành

Khả năng cao thay vì cơ cấu tổng công ty đường sắt ( NSNN bơm vào vài chục nghìn tỷ cơ cấu ) Thì thành lập công ty mới liên doanh nhà nước đỡ tốn tiền mà vận hành hiệu quả hơn. Bây giờ mà bơm tiền làm quả đấm thép đường sắt thì lại vỡ mõm :))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,170
Động cơ
220,475 Mã lực
Khả năng cao thay vì cơ cấu tổng công ty đường sắt ( NSNN bơm vào vài chục nghìn tỷ cơ cấu ) Thì thành lập công ty mới liên doanh nhà nước đỡ tốn tiền mà vận hành hiệu quả hơn. Bây giờ mà bơm tiền làm quả đấm thép đường sắt thì lại vỡ mõm :))
Cho ông nào tài sản mấy chục tỉ đô la mà không làm được thì cứ đấm vỡ mồm ông đó trước. Hàng ngày 12h40 đều có người xem mấy ông làm ăn thế nào, chứ không phải chờ đến nát mới ló mặt ra như trước đây. :D

Đã có chỉ thị chuẩn bị nhân lực đường sắt trước vài năm rồi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,170
Động cơ
220,475 Mã lực
Tháng 3 đến rồi mà chưa có tin gì cả. Đọc tạm vậy.
Nắn thẳng đường, giảm bớt ga là đụng đến nhóm lợi ích. Giờ vẫn kín bưng.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top