[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,418
Động cơ
113,930 Mã lực
Tóm lại ý của cụ là phải đường rất rộng thì mới nên làm BRT phỏng?

Em thì ngược lại với ý trên, với các đại lộ rộng rãi sẵn như Đại lộ Thăng Long hay đường Võ Nguyên Giáp ra sb Nội Bài thì đường vốn thoáng, chạy bus thường cũng đủ nhanh rồi, có BRT cũng không hơn là bao. Ngược lại BRT chỉ phát huy hiệu quả ở những tuyến vốn thường xuyên tắc nghẽn như trục Láng Hạ - Tố Hữu hiện tại. Tất nhiên, không phải tuyến nào cũng nên áp dụng BRT mà còn tùy điều kiện từng tuyến cũng như bài toán mạng lưới BRT đủ rộng để có thể phát huy hiệu quả.

Nói chung BRT là lựa chọn giữa ưu tiên phương tiện cá nhân hay công cộng. Nếu toàn HN áp dụng BRT cũng không phải tệ, đảm bảo các cụ vẫn sẽ đi làm hàng ngày bằng xe bus như thường được và gần như không còn tắc đường.
Em và cụ đang nói 2 vấn đề khác nhau. Cụ đang hỏi tại sao BRT mọi người ko thích, em giải thích lý do là vì sử dụng không đúng tính chất, mục đích. Thì cụ lại nói sang vấn đề pt cá nhân và công cộng. Em cũng ủng hộ pt công cộng, nhưng ko ủng hộ chuyện quy hoạch linh tinh ngớ ngẩn, giống như dùng cưa gỗ để chặt thịt gà.
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Như cái ý tưởng ban đầu này thì đường sắt chạy từ viêng chăn qua mộc châu lên hn nhỉ? Rút ngắn đường viêng chăn hn nhưng lại k thông ra biển. Kể ra chạy theo cửa khẩu cầu treo về vinh là đẹp và cân đối nhất, nhưng chắc phải khoan núi nhiều.
Có tuyến đg sắt lào việt chạy từ viêng chăng đến vũng áng, nhưng tình hình tài chính của lào thì khó.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,338
Động cơ
351,377 Mã lực
Như cái ý tưởng ban đầu này thì đường sắt chạy từ viêng chăn qua mộc châu lên hn nhỉ? Rút ngắn đường viêng chăn hn nhưng lại k thông ra biển. Kể ra chạy theo cửa khẩu cầu treo về vinh là đẹp và cân đối nhất, nhưng chắc phải khoan núi nhiều.
Hôm trước nghe nói đến đường sắt cao tốc HN-Hòa Lạc em chém có khi có tuyến đường sắt chiến lược phía Tây đi qua Hòa Lạc, em cũng đoán đi lên quãng Sơn La hay Điện Biên rồi sang Lào. Hóa ra cũng có thể là thật các cụ nhỉ :D
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,117
Động cơ
220,289 Mã lực
Như cái ý tưởng ban đầu này thì đường sắt chạy từ viêng chăn qua mộc châu lên hn nhỉ? Rút ngắn đường viêng chăn hn nhưng lại k thông ra biển. Kể ra chạy theo cửa khẩu cầu treo về vinh là đẹp và cân đối nhất, nhưng chắc phải khoan núi nhiều.
Kia là đường sắt Xuyên Á ban đầu thôi, giờ đã có tuyến Viên Chăn- Vân Nam thì rất khó có tuyến Vien Chăn -Hà Nội trừ khi VN tặng cho Lào, chạy sang Vũng Áng rồi lên Hà Nội vậy.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Chuyên gia BRT nói lý do, chả biết Hà Nội có sửa không. Có mỗi bắt xe lấn đường BRT mà mãi không xong là thế nào.
Nói chung cái tụi Tây cũng giỏi chống chế lắm. Lúc nào cũng chê đối thủ còn mình lởm thì lại có lý do để giải thích, kiểu cúi xin lỗi là xong. Lúc thay đổi thiết kế thì sao ông không có ý kiến? Thực tế các dự án vay của WB hay ODA khác thì nó chặt chẽ lắm. KO đúng ý nó thì éo giải ngân. Cái vụ BRT này cùng với dự án sửa đổi sách giáo khoa bên Bộ giáo dục này vẫn là vết nhơ cho các khoản vay WB. Mỗi tội ai đó khéo léo che đậy đi để bôi nhọ bẫy nợ. Hiện tại thì như a Chính đã nói là ko vay lặt vặt kiểu này nữa mà cả gói 5-7-10 tỷ usd làm dự án lớn ra trò.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,117
Động cơ
220,289 Mã lực
Nói chung có những cái buýt thường có thể học từ buýt nhanh. Ví dụ cứ cho chạy cùng với ô tô 9 chổ trở lên... cũng được nhưng chạy làn cố định ở giữa đường, khỏi phải chạy ra chạy vào:
  • Một làn xe buýt thẳng ở giữa đường (để tránh những nguyên nhân gây chậm trễ thông thường)
  • Các điểm dừng với điểm thu phí ngoài xe (để giảm thời gian chậm trễ do lên xuống xe liên quan tới việc mua vé)
  • Sàn điểm dừng ngang với sàn xe (để giảm thời gian chậm trễ do lên xuống khác mức)
  • Quyền ưu tiên cho xe buýt tại các điểm giao (để tránh chậm trễ do dừng đợi đèn giao thông)
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,338
Động cơ
351,377 Mã lực
Nói chung có những cái buýt thường có thể học từ buýt nhanh. Ví dụ cứ cho chạy cùng với ô tô 9 chổ trở lên... cũng được nhưng chạy làn cố định ở giữa đường, khỏi phải chạy ra chạy vào:
  • Một làn xe buýt thẳng ở giữa đường (để tránh những nguyên nhân gây chậm trễ thông thường)
  • Các điểm dừng với điểm thu phí ngoài xe (để giảm thời gian chậm trễ do lên xuống xe liên quan tới việc mua vé)
  • Sàn điểm dừng ngang với sàn xe (để giảm thời gian chậm trễ do lên xuống khác mức)
  • Quyền ưu tiên cho xe buýt tại các điểm giao (để tránh chậm trễ do dừng đợi đèn giao thông)
Ai lại cho xe ô tô chạy cùng bus nhanh thế thì lại thành bus chậm. Hoặc thích tự do khai phóng thì chơi thế cũng được, với điều kiện xe bus nhanh luôn ưu tiên cao nhất, ông ô tô thích thì nhảy vào đi cũng được nhưng mọi thiệt hại trách nhiệm do va chạm với BRT phải đền, ông BRT cứ thế phóng với tốc độ cho phép gặp xe nào cản đường là ủi luôn không phải lăn tăn :))
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,418
Động cơ
113,930 Mã lực
Nói chung cái tụi Tây cũng giỏi chống chế lắm. Lúc nào cũng chê đối thủ còn mình lởm thì lại có lý do để giải thích, kiểu cúi xin lỗi là xong. Lúc thay đổi thiết kế thì sao ông không có ý kiến? Thực tế các dự án vay của WB hay ODA khác thì nó chặt chẽ lắm. KO đúng ý nó thì éo giải ngân. Cái vụ BRT này cùng với dự án sửa đổi sách giáo khoa bên Bộ giáo dục này vẫn là vết nhơ cho các khoản vay WB. Mỗi tội ai đó khéo léo che đậy đi để bôi nhọ bẫy nợ. Hiện tại thì như a Chính đã nói là ko vay lặt vặt kiểu này nữa mà cả gói 5-7-10 tỷ usd làm dự án lớn ra trò.
Cái BRT KM-YN này là dự án tiêu biểu WB làm mẫu cho các nước ĐNA về cải thiện hạ tầng giao thông. Nên nó được WB hết sức chăm chút, làm gì có chuyện bị thay đổi thế này thế kia. Từ 2004 WB trực tiếp thuê tư vấn lập dự án, tư vấn thiết kế, tư vấn xây dựng... và can thiệp trực tiếp đến tất cả các khâu khác của dự án. Hầu hết đều là các công ty nước ngoài, Nhật, Pháp, Tây Ba Nha, Mỹ. Sai lầm lớn nhất của BRT này là chọn hướng tuyến sai, do WB thuê 1 công ty của Nhật tư vấn và chọn hướng tuyến =))
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,117
Động cơ
220,289 Mã lực
Tình hình là giá vé máy bay đã rất căng thẳng vượt quá sức chịu đựng của dân, nhà 4 người thăm ông bà tốn hơn 24 triệu đồng đi về thế mà hàng không vẫn bảo lỗ, giá còn thấp so với quốc tế, sẽ tăng giá nữa. Không có giải pháp nào khác mà không phải ngủ đêm trên tàu xe, mất toi 3 ngày đêm đi về. Hồi xưa 10 năm mới đi thăm họ hàng ở xa 1 lần còn giờ phải thế thì khó. Các cụ có thẻ VIP máy bay làm ơn thương dân với, đừng có bảo đi xa thì đi máy bay nữa! :D

 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Bọn Tây này hóng đâu ra tin này nhỉ.Clip này mới up.

 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Kế hoạch hợp tác cùng nhau thúc đẩy kết nối giữa khuôn khổ “Hai hành lang, Một vành đai” với sáng kiến “Vành đai và Con đường” giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.
Bản ghi nhớ giữa Bộ Giao thông vận tải nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Ủy ban Phát triển và Cải cách quốc gia nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa về tăng cường hợp tác đường sắt Việt Nam - Trung Quốc.
- Bản ghi nhớ giữa Bộ Giao thông vận tải nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Tổng cục Hợp tác phát triển quốc tế nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa về tăng cường hợp tác viện trợ phát triển đường sắt qua biên giới Việt Nam - Trung Quốc.
Có 3 nội dung liên quan đến đg sắt
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Có 3 nội dung liên quan đến đg sắt
Muốn làm đc đường sắt phải thống nhất được với TQ về cách quản lý hành chính. Hiên nay trung quốc muốn ta thông qua khung quy chế quản lý vì cách làm của ta còn quá rắc rối. Cơ chế pháp luật còn thiếu. Qua một số dự án như Cát Linh - Hà Đông bản thân họ cũng quá sợ cung cách quản lý tầng tầng lớp lớp, Một rừng thẩm tra, thẩm định, xin ý kiến…
Chính vì thế phải làm việc:
1/ với “ Ủy ban Phát triển và Cải cách quốc gia nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa “ chủ yếu làm về khung cơ sở pháp lý và Thống nhất cách quản lý.
2/ Xong thì mới bàn đến phê duyệt chủ trương đầu tư. Trong chủ trương đầu tư xẽ phân định rõ đến Thẩm định nguồn vốn và các hình thức đầu tư.
2 nội dung kia xong thì mới nói đến phần kỹ thuật và phê duyệt dự án.
Tóm lại họ muốn độc lập thực hiện giống ở trung quốc khi triển khai thì mới nhanh đc. Quan trọng ta có đồng ý không. Nếu đồng ý đôi khi phải chấp nhận nồi cơm bị bé lại :-";))

Ps: Cát Linh - Hà Đông là một bài học, bản thân bọn họ thừa nhận chỉ vài chục km mà làm hơn chục năm là không thể chấp nhận được vơi tập đoàn lớn trung quốc . Do đó rút kinh nghiệm khi nói đến tuyến đường sắt Lào Cai - HN - HP thực hiện trong vòng 3 năm thì xẽ là 3 năm, không có chuyện kéo dài tiến độ ===> tiến tới trước khi làm phải bắt buộc hoàn thiện khung pháp lý giữa hai nước làm cơ sở thực hiện.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Muốn làm đc đường sắt phải thống nhất được với TQ về cách quản lý hành chính. Hiên nay trung quốc muốn ta thông qua khung quy chế quản lý vì cách làm của ta còn quá rắc rối. Cơ chế pháp luật còn thiếu. Qua một số dự án như Cát Linh - Hà Đông bản thân họ cũng quá sợ cung cách quản lý tầng tầng lớp lớp, Một rừng thẩm tra, thẩm định, xin ý kiến…
Chính vì thế phải làm việc:
1/ với “ Ủy ban Phát triển và Cải cách quốc gia nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa “ chủ yếu làm về khung cơ sở pháp lý và Thống nhất cách quản lý.
2/ Xong thì mới bàn đến phê duyệt chủ trương đầu tư. Trong chủ trương đầu tư xẽ phân định rõ đến Thẩm định nguồn vốn và các hình thức đầu tư.
2 nội dung kia xong thì mới nói đến phần kỹ thuật và phê duyệt dự án.
Tóm lại họ muốn độc lập thực hiện giống ở trung quốc khi triển khai thì mới nhanh đc. Quan trọng ta có đồng ý không. Nếu đồng ý đôi khi phải chấp nhận nồi cơm bị bé lại :-";))

Ps: Cát Linh - Hà Đông là một bài học, bản thân bọn họ thừa nhận chỉ vài chục km mà làm hơn chục năm là không thể chấp nhận được vơi tập đoàn lớn trung quốc . Do đó rút kinh nghiệm khi nói đến tuyến đường sắt Lào Cai - HN - HP thực hiện trong vòng 3 năm thì xẽ là 3 năm, không có chuyện kéo dài tiến độ ===> tiến tới trước khi làm phải bắt buộc hoàn thiện khung pháp lý giữa hai nước làm cơ sở thực hiện.
Tôi cũng nghĩ đây chính là văn kiện rõ ràng nhất về hợp tác xây dựng nền móng cho các tuyến đường sắt cao tốc của ta giai đoạn sắp tới. Trong nội dung văn kiện chắc hẳn sẽ rất nhiều điều và các cơ quan bộ ngành cấp dưới sẽ vắt chân lên mít mà chạy cho kịp những nội dung soạn thảo ra. Làm ko ra hồn cứ tố lên lãnh đạo tối cao. Có khuôn khổ rõ ràng, ko chơi kiểu vừa chạy vừa xếp hàng lại đá qua đá lại cơ quan này khác. Trễ tiến độ cũng ảnh hưởng tới uy tín nhà nó nữa ấy chứ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,117
Động cơ
220,289 Mã lực
Quy chế trời gì mà lờ đờ cố tình phá như trước thì cũng thua. Chỉ có ghi bên nào chậm thì bồi thường tiền thì chắc lại có ông rống lên.
 

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
664
Động cơ
281,506 Mã lực
Muốn làm đc đường sắt phải thống nhất được với TQ về cách quản lý hành chính. Hiên nay trung quốc muốn ta thông qua khung quy chế quản lý vì cách làm của ta còn quá rắc rối. Cơ chế pháp luật còn thiếu. Qua một số dự án như Cát Linh - Hà Đông bản thân họ cũng quá sợ cung cách quản lý tầng tầng lớp lớp, Một rừng thẩm tra, thẩm định, xin ý kiến…
Chính vì thế phải làm việc:
1/ với “ Ủy ban Phát triển và Cải cách quốc gia nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa “ chủ yếu làm về khung cơ sở pháp lý và Thống nhất cách quản lý.
2/ Xong thì mới bàn đến phê duyệt chủ trương đầu tư. Trong chủ trương đầu tư xẽ phân định rõ đến Thẩm định nguồn vốn và các hình thức đầu tư.
2 nội dung kia xong thì mới nói đến phần kỹ thuật và phê duyệt dự án.
Tóm lại họ muốn độc lập thực hiện giống ở trung quốc khi triển khai thì mới nhanh đc. Quan trọng ta có đồng ý không. Nếu đồng ý đôi khi phải chấp nhận nồi cơm bị bé lại :-";))

Ps: Cát Linh - Hà Đông là một bài học, bản thân bọn họ thừa nhận chỉ vài chục km mà làm hơn chục năm là không thể chấp nhận được vơi tập đoàn lớn trung quốc . Do đó rút kinh nghiệm khi nói đến tuyến đường sắt Lào Cai - HN - HP thực hiện trong vòng 3 năm thì xẽ là 3 năm, không có chuyện kéo dài tiến độ ===> tiến tới trước khi làm phải bắt buộc hoàn thiện khung pháp lý giữa hai nước làm cơ sở thực hiện.
Được thế thì còn gì bằng.
Coi như nhờ nước bạn tổ chức lại bộ máy làm việc cho nhà mình luôn.
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Muốn làm đc đường sắt phải thống nhất được với TQ về cách quản lý hành chính. Hiên nay trung quốc muốn ta thông qua khung quy chế quản lý vì cách làm của ta còn quá rắc rối. Cơ chế pháp luật còn thiếu. Qua một số dự án như Cát Linh - Hà Đông bản thân họ cũng quá sợ cung cách quản lý tầng tầng lớp lớp, Một rừng thẩm tra, thẩm định, xin ý kiến…
Chính vì thế phải làm việc:
1/ với “ Ủy ban Phát triển và Cải cách quốc gia nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa “ chủ yếu làm về khung cơ sở pháp lý và Thống nhất cách quản lý.
2/ Xong thì mới bàn đến phê duyệt chủ trương đầu tư. Trong chủ trương đầu tư xẽ phân định rõ đến Thẩm định nguồn vốn và các hình thức đầu tư.
2 nội dung kia xong thì mới nói đến phần kỹ thuật và phê duyệt dự án.
Tóm lại họ muốn độc lập thực hiện giống ở trung quốc khi triển khai thì mới nhanh đc. Quan trọng ta có đồng ý không. Nếu đồng ý đôi khi phải chấp nhận nồi cơm bị bé lại :-";))

Ps: Cát Linh - Hà Đông là một bài học, bản thân bọn họ thừa nhận chỉ vài chục km mà làm hơn chục năm là không thể chấp nhận được vơi tập đoàn lớn trung quốc . Do đó rút kinh nghiệm khi nói đến tuyến đường sắt Lào Cai - HN - HP thực hiện trong vòng 3 năm thì xẽ là 3 năm, không có chuyện kéo dài tiến độ ===> tiến tới trước khi làm phải bắt buộc hoàn thiện khung pháp lý giữa hai nước làm cơ sở thực hiện.
Lập uỷ ban chuyên trách, không chơi trò kiêm nhiệm, chứ lại éo biết ai nghe ai như cái ban mà anh ptt làm thường trực thì thôi rồi.
 

MAYa

Xe hơi
Biển số
OF-53010
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
143
Động cơ
453,407 Mã lực
Muốn làm đc đường sắt phải thống nhất được với TQ về cách quản lý hành chính. Hiên nay trung quốc muốn ta thông qua khung quy chế quản lý vì cách làm của ta còn quá rắc rối. Cơ chế pháp luật còn thiếu. Qua một số dự án như Cát Linh - Hà Đông bản thân họ cũng quá sợ cung cách quản lý tầng tầng lớp lớp, Một rừng thẩm tra, thẩm định, xin ý kiến…
Chính vì thế phải làm việc:
1/ với “ Ủy ban Phát triển và Cải cách quốc gia nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa “ chủ yếu làm về khung cơ sở pháp lý và Thống nhất cách quản lý.
2/ Xong thì mới bàn đến phê duyệt chủ trương đầu tư. Trong chủ trương đầu tư xẽ phân định rõ đến Thẩm định nguồn vốn và các hình thức đầu tư.
2 nội dung kia xong thì mới nói đến phần kỹ thuật và phê duyệt dự án.
Tóm lại họ muốn độc lập thực hiện giống ở trung quốc khi triển khai thì mới nhanh đc. Quan trọng ta có đồng ý không. Nếu đồng ý đôi khi phải chấp nhận nồi cơm bị bé lại :-";))

Ps: Cát Linh - Hà Đông là một bài học, bản thân bọn họ thừa nhận chỉ vài chục km mà làm hơn chục năm là không thể chấp nhận được vơi tập đoàn lớn trung quốc . Do đó rút kinh nghiệm khi nói đến tuyến đường sắt Lào Cai - HN - HP thực hiện trong vòng 3 năm thì xẽ là 3 năm, không có chuyện kéo dài tiến độ ===> tiến tới trước khi làm phải bắt buộc hoàn thiện khung pháp lý giữa hai nước làm cơ sở thực hiện.
VN nhân tiện cải cách, nâng cấp về quản lý nhà nước thì cả xã hội được nhờ.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Rất có thể cái tuyến đường sắt HN Lạng Sơn hay Lào Cai HN HP sẽ được trình tháng sau.

Tại kỳ họp này, rất có thể sẽ có thêm một vài dự án quan trọng quốc gia do Chính phủ đã chuẩn bị nhưng chưa kịp trình ở kỳ họp thứ 6.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,117
Động cơ
220,289 Mã lực
mấy cái đó đã xong đâu mà trình. Có 2 cái một là cơ chế 12 dự án metro HN, cụ thể là đường sắt cao tốc Hà Nội Hòa Lạc. và cái chủ trương đường sắt Bắc Nam, là chủ trương thì chưa cần chi tiết lắm.

Chỉ là cơ chế, ngồi văn phòng tự viết thôi mà mấy ông ngâm lâu quá chắc chờ thông tin từ hôm nay để viết tiếp!
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
387
Động cơ
376,892 Mã lực
Tình hình là giá vé máy bay đã rất căng thẳng vượt quá sức chịu đựng của dân, nhà 4 người thăm ông bà tốn hơn 24 triệu đồng đi về thế mà hàng không vẫn bảo lỗ, giá còn thấp so với quốc tế, sẽ tăng giá nữa. Không có giải pháp nào khác mà không phải ngủ đêm trên tàu xe, mất toi 3 ngày đêm đi về. Hồi xưa 10 năm mới đi thăm họ hàng ở xa 1 lần còn giờ phải thế thì khó. Các cụ có thẻ VIP máy bay làm ơn thương dân với, đừng có bảo đi xa thì đi máy bay nữa! :D

Cụ chỉ giúp có loại hình phương tiện giao thông vận chuyển hành khách nào mà không tăng giá ngày Tết? Đó là quy luật cung cầu & thói quen tiêu dùng của khách hàng. Xét rộng ra thì các loại hình dịch vụ đều tranh thủ tăng giá với câu cửa miệng "Tết mà". Cụ có muốn giá tốt thì chờ sang tháng 3 về thăm quê cho kinh tế, săn vé 0 đồng nữa là best combo, em thật 😊
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top