[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
648
Động cơ
39,329 Mã lực
Tuổi
34
Rất có thể cái tuyến đường sắt HN Lạng Sơn hay Lào Cai HN HP sẽ được trình tháng sau.

Tại kỳ họp này, rất có thể sẽ có thêm một vài dự án quan trọng quốc gia do Chính phủ đã chuẩn bị nhưng chưa kịp trình ở kỳ họp thứ 6.
Dự án đường sắt Lào Cai Hải Phòng chưa phê duyệt dự án nên chưa trình đâu ạ.
Kỳ tới có thể bổ sung cao tốc Nha Trang - Đà Lạt và dự án khí Lô B - Ô Môn.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,099
Động cơ
220,258 Mã lực
..Cụ có muốn giá tốt thì chờ sang tháng 3 về thăm quê cho kinh tế, săn vé 0 đồng nữa là best combo, em thật 😊
Tháng 3 à?
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,140
Động cơ
253,124 Mã lực
Muốn làm đc đường sắt phải thống nhất được với TQ về cách quản lý hành chính. Hiên nay trung quốc muốn ta thông qua khung quy chế quản lý vì cách làm của ta còn quá rắc rối. Cơ chế pháp luật còn thiếu. Qua một số dự án như Cát Linh - Hà Đông bản thân họ cũng quá sợ cung cách quản lý tầng tầng lớp lớp, Một rừng thẩm tra, thẩm định, xin ý kiến…
Chính vì thế phải làm việc:
1/ với “ Ủy ban Phát triển và Cải cách quốc gia nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa “ chủ yếu làm về khung cơ sở pháp lý và Thống nhất cách quản lý.
2/ Xong thì mới bàn đến phê duyệt chủ trương đầu tư. Trong chủ trương đầu tư xẽ phân định rõ đến Thẩm định nguồn vốn và các hình thức đầu tư.
2 nội dung kia xong thì mới nói đến phần kỹ thuật và phê duyệt dự án.
Tóm lại họ muốn độc lập thực hiện giống ở trung quốc khi triển khai thì mới nhanh đc. Quan trọng ta có đồng ý không. Nếu đồng ý đôi khi phải chấp nhận nồi cơm bị bé lại :-";))

Ps: Cát Linh - Hà Đông là một bài học, bản thân bọn họ thừa nhận chỉ vài chục km mà làm hơn chục năm là không thể chấp nhận được vơi tập đoàn lớn trung quốc . Do đó rút kinh nghiệm khi nói đến tuyến đường sắt Lào Cai - HN - HP thực hiện trong vòng 3 năm thì xẽ là 3 năm, không có chuyện kéo dài tiến độ ===> tiến tới trước khi làm phải bắt buộc hoàn thiện khung pháp lý giữa hai nước làm cơ sở thực hiện.
Em chưa hiểu dự án CL-HĐ bị chậm tiến độ kéo dài tới 10 năm là do những nguyên nhân nào ? Là do phía VN hay do phía Nhà Thầu TQ ?
Mà không những dự án CL-HĐ, hầu như tất cả các dự án Metro Đô thị vốn vay ODA như Nhổn-Ga HN, Bến Thành-Suối Tiên ....đều chậm tiến độ cả 10 năm ? Là do phía VN hay do phía Nhà Thầu nước ngoài ?
Nếu do phía VN thì chúng ta phải đánh giá và rút kinh nghiệm để tránh các dự án triển khai sau mắc phải chứ nhỉ....:D
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,099
Động cơ
220,258 Mã lực
Em chưa hiểu dự án CL-HĐ bị chậm tiến độ kéo dài tới 10 năm là do những nguyên nhân nào ? Là do phía VN hay do phía Nhà Thầu TQ ?
..
Nói về CLHĐ thôi thì là TQ chỉ định thầu, họ chọn nhà thầu tốt nhất của họ cho VN, nhà thầu TQ là cty nhà nước, không chịu "mất phí" cho quan ta nên đụng đến miếng ăn. Tuy nhiên miếng to nhất mà các quan sợ mất là nếu TQ làm tốt thì miếng đường sắt Bắc Nam sẽ tuột khỏi tay.
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,276
Động cơ
679,359 Mã lực
Cụ chỉ giúp có loại hình phương tiện giao thông vận chuyển hành khách nào mà không tăng giá ngày Tết? Đó là quy luật cung cầu & thói quen tiêu dùng của khách hàng. Xét rộng ra thì các loại hình dịch vụ đều tranh thủ tăng giá với câu cửa miệng "Tết mà". Cụ có muốn giá tốt thì chờ sang tháng 3 về thăm quê cho kinh tế, săn vé 0 đồng nữa là best combo, em thật 😊
Người nhà e ở nước ngoài thì e cứ dặn là về chơi thì nên tránh tết ra, vừa đông vừa đắt mà còn dễ ốm cho trẻ con (không phải vì lạnh đâu về bên đó còn lạnh hơn mình mà lạnh + ô nhiểm kk nó mệt mỏi lắm, em còn thấy khó chịu và dễ ốm ấy). Cứ hè mà về (nhưng hè mấy năm nay thì điện đóm miền bắc cũng chán quá)
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Rất có thể cái tuyến đường sắt HN Lạng Sơn hay Lào Cai HN HP sẽ được trình tháng sau.

Tại kỳ họp này, rất có thể sẽ có thêm một vài dự án quan trọng quốc gia do Chính phủ đã chuẩn bị nhưng chưa kịp trình ở kỳ họp thứ 6.
Cái này hơi lạ…chưa bao giờ gấp thế này :-?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,099
Động cơ
220,258 Mã lực
Cụ chỉ giúp có loại hình phương tiện giao thông vận chuyển hành khách nào mà không tăng giá ngày Tết? ..
mà thấy Tây bảo bên Tàu ngày Tết lễ nó miễn phí tàu cho dân luôn. Đường sắt bình thường thì suốt mười mấy năm Nhà nước không cho tăng giá dù đã tăng tốc độ lên 350 km/h! Tuyến nào đông thì vẫn có lời.
Cái này hơi lạ…chưa bao giờ gấp thế này :-?
làm nhanh còn kịp Đại hội! :D
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
379
Động cơ
376,821 Mã lực
Tháng 3 à?
Vậy cũng nên làm lại bảng tính kinh tế khả thi của giá vé đường sắt cao tốc đi là vừa cụ nhỉ? Nước lên thì thuyền lên mới đúng chứ.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,249
Động cơ
55,699 Mã lực
Tuổi
24
VN nhân tiện cải cách, nâng cấp về quản lý nhà nước thì cả xã hội được nhờ.
Bác đùa à?
Ta nâng cấp toàn diện quản lý nhà nước rồi, nâng lên cấp cao cấp cao luôn, bác nhé.
Cần tui ví dụ không?
Định danh xe pháo gì đó này.
Định danh bằng CCCD này, rồi giảm thiểu thủ tục còn CC này.
Bỏ dấu tay này. Bỏ hộ khẩu này. Bỏ cồn này.

Toàn các thủ tục tuyệt vời ông mặt chời.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
mà thấy Tây bảo bên Tàu ngày Tết lễ nó miễn phí tàu cho dân luôn. Đường sắt bình thường thì suốt mười mấy năm Nhà nước không cho tăng giá dù đã tăng tốc độ lên 350 km/h! Tuyến nào đông thì vẫn có lời.


làm nhanh còn kịp Đại hội! :D
Em dự khả năng cao đợt này thông luôn luật thủ đô luôn, duyệt chủ trương đường sắt LC - HN - Hải Phòng….
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,276
Động cơ
679,359 Mã lực
Cái này hơi lạ…chưa bao giờ gấp thế này :-?
Khả năng là vẫn quyết óp sừn 350k, chỉ là gấp để chốt đối tác thôi.
Thôi thì chia nhiều giai đoạn, đầu tư đường để sẵn sàng cho tương lai còn tốc độ thì tăng dần như cao tốc oto mở rộng và nâng tốc dần vậy. Chứ úp 1 lần gần trăm thì bao giờ mới hòa vốn.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,099
Động cơ
220,258 Mã lực
tiền thì thấy có trong danh sách 36 rồi đấy, chỉ xem chuyển giao công nghệ nó nằm ở đâu.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
379
Động cơ
376,821 Mã lực
mà thấy Tây bảo bên Tàu ngày Tết lễ nó miễn phí tàu cho dân luôn. Đường sắt bình thường thì suốt mười mấy năm Nhà nước không cho tăng giá dù đã tăng tốc độ lên 350 km/h! Tuyến nào đông thì vẫn có lời.
Tại sao TQ trợ giá vé tàu, giữ giá vé để làm gì? Mời cụ tham khảo clip sau:

Có mỗi tuyến BK-TH đang có lời mà thôi. Mình biết cụ đang lái nó sang so sánh tuyến BN, sự khác biệt nhiều người nói rồi, chỉ cần nhìn thực tế quy mô dân số 2 thành phố BK (20tr) & TH (27tr) & thu nhập bình quân đầu người là đủ hiểu.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,099
Động cơ
220,258 Mã lực
... chỉ cần nhìn thực tế quy mô dân số 2 thành phố BK (20tr) & TH (27tr) & thu nhập bình quân đầu người là đủ hiểu.
Với VN thì HN-SG không chỉ là 2 thành phố mà là trục Bắc Nam, toàn bộ dân đi đường sắt đều sẽ dùng trục này, 100 triệu dân. 😍
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
Cụ chỉ giúp có loại hình phương tiện giao thông vận chuyển hành khách nào mà không tăng giá ngày Tết? Đó là quy luật cung cầu & thói quen tiêu dùng của khách hàng. Xét rộng ra thì các loại hình dịch vụ đều tranh thủ tăng giá với câu cửa miệng "Tết mà". Cụ có muốn giá tốt thì chờ sang tháng 3 về thăm quê cho kinh tế, săn vé 0 đồng nữa là best combo, em thật 😊
Đường sắt cao tốc VN 350 xin hân hạnh cung cấp giải pháp :D

Bà con sẽ được ngồi trên những đoàn tàu dài hàng trăm toa, mỗi toa 100 hành khách, như vậy mỗi đoàn tàu đưa được 10k bà con về quê. Mỗi ngày chạy hết công suất được 100 đoàn tàu như thế, có thể chở được 1 triệu khách từ TP HCM về HN. Đảm bảo sau 7 ngày có thể đưa toàn bộ bà con SG ra thăm Lăng Bác được.

Giá vé thì như em nói hôm trước đấy, 200k/khách là đủ lãi rồi :D
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
379
Động cơ
376,821 Mã lực
Với VN thì HN-SG không chỉ là 2 thành phố mà là trục Bắc Nam, toàn bộ dân đi đường sắt đều sẽ dùng trục này, 100 triệu dân.
Cụ cứ tính số hành khách x km xem có ăn lại nổi BK-TH không nhé. Tính giúp vo tròn luôn tổng ds cả 2 tp lớn nhất cả nước HN, HCM là mới chỉ 18tr. Cụ nhớ đừng quên thu nhập đầu người của các thành phố dọc tuyến đường nữa.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
783
Động cơ
40,484 Mã lực
Tuổi
35
Em dự khả năng cao đợt này thông luôn luật thủ đô luôn, duyệt chủ trương đường sắt LC - HN - Hải Phòng….
Nhà cháu khuyên cụ ko nên nóng vội vậy.
Nếp nhà từ tốn quen rồi, nay nhanh chóng vậy ko... thích nghi kịp.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Nhà cháu khuyên cụ ko nên nóng vội vậy.
Nếp nhà từ tốn quen rồi, nay nhanh chóng vậy ko... thích nghi kịp.
Xem cái clip của thằng Tây kia nó mới up là nó nói cái ĐSCT này Nhật Out mà để TQ làm vì thành tích của Nhật đợt này đuối. Làm cái cho Ấn thì 7 năm chỉ làm được 10km trong khi TQ làm cho Indo xong chạy phà phà rồi. Nên đợt rồi a Thưởng đi tham dự hội nghị vành đai con đường là đề xuất TQ hỗ trợ làm.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,011
Động cơ
396,200 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Người nhà e ở nước ngoài thì e cứ dặn là về chơi thì nên tránh tết ra, vừa đông vừa đắt mà còn dễ ốm cho trẻ con (không phải vì lạnh đâu về bên đó còn lạnh hơn mình mà lạnh + ô nhiểm kk nó mệt mỏi lắm, em còn thấy khó chịu và dễ ốm ấy). Cứ hè mà về (nhưng hè mấy năm nay thì điện đóm miền bắc cũng chán quá)
gớm
vứt thêm 500usd thì dùng điện tẹt ga không lo ngắt quãng
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
Soi báo cáo tài chính của công ty ĐSCT Bắc Kinh - Thượng Hải, ta có các thông tin thực tế hơn như sau:

Tổng doanh số, năm 2018-19 là khoảng 31-35 tỉ NDT, các năm 2020-2022 covid thì tạm không tính .
Nếu chia cho giá vé cỡ $80 ~ 600 NDT (~ 2 triệu VND) thì lượng hành khách là khoảng 50 triệu lượt (2 khách đi nửa chặng mới tính là 1 lượt). Như thế con số 200 triệu hành khách mà báo chí nói là tính tổng số vé lẻ hay đại khái thế chứ không phải số lượt mà ta hiểu.

Chi phí có hai thành phần chính:
+ Chi phí vận hành + bảo trì: 16-18 tỉ NDT
+ Chi phí khấu hao hạ tầng: 3 tỉ năm 2018, các năm sau tăng dần lên 5 tỉ hình như là cty mẹ đầu tư thêm tuyến hay hạ tầng mới.

Với mức giá hạ tầng quãng 165 tỉ năm 2018 thì với mức khấu hao 3 tỉ, họ tính khấu hao hạ tầng trong 65 năm. Ta có thể tạm bỏ qua vì khấu hao bao nhiêu năm nó phụ thuộc vào ý chí chủ quan.

Chi phí vận hành, bảo trì, ... = 16 tỉ / 31 tỉ doanh số, tức khoảng $40 trên mỗi lượt khách trung bình ~ 1 triệu VNĐ

Như vậy nếu ngoại suy tuyến HN-HCM dài 1500km thì có thể chi phí vận hành cỡ $50

Như vậy nếu lấy lãi mỏng hoặc không cần lãi (hạ tầng mà) thì mức giá 1.5 triệu / lượt là hoàn toàn khả thi. Đấy là anh Tàu làm, ta làm sau khéo hơn như chị Thảo làm hàng không tiết kiệm thì giá vé còn có thể rẻ nữa.

Em dự là xây xong rồi giao cho chị Thảo kinh doanh thì giá vé còn 800k/khách

Còn giao cho em làm thì em sẽ chạy tàu siêu dài 50-100 toa luôn, giá vé còn 2-300k / khách, dài vậy nhưng vẫn đến nơi trong 5h :D

1702450855981.png


Link https://www.marketwatch.com/investing/stock/601816/financials?countrycode=cn
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top