nông sản VN mà chuyển thẳng Tàu điện sang đất TQ thì tiện nhiều thứ các cụ nhỉ:
Chi phí vận chuyển thấp hơn.
Thời gian chuyển nhanh hơn - vào đc sâu đất TQ hơn.
Thủ tục XNK sịn hơn.
không còn tình trạng hàng km container nông sản chờ ở cửa khẩu nữa.
Không may có mấy vụ như covid thì cũng đề kháng tốt hơn.
Giảm lượng xe tải/container chạy Bắc Nam
về chuyển hành khách:
Giảm được lượng xe cá nhân lưu thông trên đường bộ trỏng khoảng cách HN-Đà Nẵng.
Giảm thời gian đi từ các tỉnh đó.
Giảm ách tắc cửa ngõ thủ đô.
....
Nhà cháu mơ tưởng tới viễn cảnh 2050 hạ tầng giao thông nước ta mà đã thấy phê.
- Cao tốc Bắc Nam,
- Đường sắt cao tốc Bắc Nam và các đường nhánh
- Hệ thống vành đai thủ đô hoàn thiện
- Hệ thống Metro HN/SG hoàn thiện.
Cháu lên đỉnh rồi
Nhật Bản, Trung Quốc có thể thành công với đường sắt tốc độ 350 km/h, nhưng không có nghĩa Việt Nam cũng sẽ như vậy nếu áp dụng y nguyên.
vnexpress.net
View attachment 8198756