[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,840
Động cơ
314,492 Mã lực
Thế là không dùng vốn ODA Nhật nữa hả cụ...Phù, may quá. :D
Vồn ODA Nhật đã hoàn thành xứ mệnh lịch sử của nó ở Việt Nam rồi. Nên cho nó là 1 phần của lịch sử. :))
Túm lại là không biết bao giờ thì triển khai dự án các cụ nhỉ.
Nhanh thì 2025, không thì chậm hơn.
Nhưng dù sao cũng có tín hiệu đáng mừng, cuối cùng cũng tìm được phương án được sự đồng thuận cao. Chứ nghe anh Nhật thì còn khướt mới xong.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Nhanh thì 2025, không thì chậm hơn.
Nhưng dù sao cũng có tín hiệu đáng mừng, cuối cùng cũng tìm được phương án được sự đồng thuận cao. Chứ nghe anh Nhật thì còn khướt mới xong.
Em nghĩ là chúng ta sẽ chuẩn bị ngay từ bây giờ.
Đầu tiên là các thủ tục Pháp lý.
Lựa chọn nhà đầu tư
Khảo sát, đánh giá, thiết kế , gpmb .vvv
Đến 2025 khởi công sau khi cao tốc đường bộ bắc nam hoàn thành.
 

kyriake

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-822030
Ngày cấp bằng
4/11/22
Số km
338
Động cơ
5,172 Mã lực
Tuổi
27
Ai đào tạo bác với chi phí bi nhiu thì bác nhất định không khai báo, nhể.

Nếu là tôi, tôi cũng không Chuyển giao Đào tạo gì sất.
Ta đều phải mua hết, bác ạ. Giá bao nhiêu thôi.

Xét về Xuất xứ thì có vẻ anh cu Tập rẻ tiền hơn.
Anh thử nghĩ xem, với sự cạnh tranh và yêu cầu chi phí hiện nay, đáp án nào tốt hơn anh tàu??? Dĩ nhiên ta phải mua nhưng xét về tổng thể, nhân lực chúng ta thừa khả năng để chủ động công tác bảo trì bảo dưỡng.
Tuyến đường sắt lào hay Kenya là 2 case Việt Nam ta có thể tham khảo.
Nhiều hàng của đức (đồ điện tử dân dụng) đang được gia công tại tàu
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,255
Động cơ
268,348 Mã lực
Tổng chiều dài hệ thống ĐS TĐC của VN càn khoảng 5000 km. Chấp nhận mua nguyên đai nguyên kiện công nghệ cho 250km từ Lào Cai về Hải Phòng. Tức 5% tổng chiều dài.
Còn lại mua công nghệ cận date (như Su30 loạt cuối, BMW F15) để tự phát triển hoàn toàn trong nước. Từ đầu máy, toa xe, đúc ray, hệ thống truyền điện, phần mềm vận hành. 95% hoàn toàn make in VN.
Phải làm và hoàn toàn có thể làm đc, nếu mời các ông như Võ Quang Huệ, Trương Đình Tuyển đi đàm phán thương mại kỹ thuật, và giao cho các ông như Phạm Nhật Vượng tổng chỉ huy đề án.
Giá có thể loanh quanh 55% giá hệ thống mà TQ chào bán Indo.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,840
Động cơ
314,492 Mã lực
Anh thử nghĩ xem, với sự cạnh tranh và yêu cầu chi phí hiện nay, đáp án nào tốt hơn anh tàu??? Dĩ nhiên ta phải mua nhưng xét về tổng thể, nhân lực chúng ta thừa khả năng để chủ động công tác bảo trì bảo dưỡng.
Tuyến đường sắt lào hay Kenya là 2 case Việt Nam ta có thể tham khảo.
Nhiều hàng của đức (đồ điện tử dân dụng) đang được gia công tại tàu
Case study cho trường hợp của VN là Ai Cập, có dân số tương đương, quy mô GDP tương đương và có cơ sở hạ tầng đường sắt cũng lạc hậu như VN.
Và họ đã triển khai dự án ĐSTĐC 2000km, chặng đầu tiên hoạt động năm 2023, và dự kiến hoàn thành toàn tuyến vào năm 2030.
Họ mua toa tàu và được nhận chuyển giao công nghệ để bảo trì, bảo dưỡng, đoàn tàu là do Siemen sản xuất.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
672
Động cơ
184,338 Mã lực
Tuổi
45
Kể ra trong lúc làm đoạn thủ thiêm nha trang, phí nam có thể thu xếp vốn, doanh nghiệp, quỹ đất.. Kêu gọi làm luôn mấy tuyến nhánh nối Cần Thơ, Mộc Bài sang Cam hoặc Bình Phước Tây Nguyên. Chưa làm được thì cũng lập dự án kĩ thuật rồi giải phóng sẵn quỹ đất.không cần chờ thông tuyến bắc Nam, nối được mấy tuyến này vào tuyến Biên Hòa Vũng Tàu ra cảng thì hiệu quả đã tốt rồi
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Kể ra trong lúc làm đoạn thủ thiêm nha trang, phí nam có thể thu xếp vốn, doanh nghiệp, quỹ đất.. Kêu gọi làm luôn mấy tuyến nhánh nối Cần Thơ, Mộc Bài sang Cam hoặc Bình Phước Tây Nguyên. Chưa làm được thì cũng lập dự án kĩ thuật rồi giải phóng sẵn quỹ đất.không cần chờ thông tuyến bắc Nam, nối được mấy tuyến này vào tuyến Biên Hòa Vũng Tàu ra cảng thì hiệu quả đã tốt rồi
Em ủng hộ mấy tuyến từ khu công nghiệp ra cảng. Từ Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai, Vũng Tàu. Làm trước ( em ké tý).
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Anh thử nghĩ xem, với sự cạnh tranh và yêu cầu chi phí hiện nay, đáp án nào tốt hơn anh tàu??? Dĩ nhiên ta phải mua nhưng xét về tổng thể, nhân lực chúng ta thừa khả năng để chủ động công tác bảo trì bảo dưỡng.
Tuyến đường sắt lào hay Kenya là 2 case Việt Nam ta có thể tham khảo.
Nhiều hàng của đức (đồ điện tử dân dụng) đang được gia công tại tàu
Bảo trì bảo dưỡng cái đường sắt tốc độ cao vừa vừa, tôi tin là ta làm được - về tiềm năng.
Phần còn lại thì thôi, nhường cu Tập, bác ạ.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Em ủng hộ mấy tuyến từ khu công nghiệp ra cảng. Từ Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai, Vũng Tàu. Làm trước ( em ké tý).
Tôi nhớ trước kia có đường sắt từ ga HaiPhong ra cảng 1.
Chả hiểu sao sau bỏ mất.
Có cái đó thì ICD Yên Viên lên đấy rất tiện, và rẻ hơn đi truck nhiều.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Bảo trì bảo dưỡng cái đường sắt tốc độ cao vừa vừa, tôi tin là ta làm được - về tiềm năng.
Phần còn lại thì thôi, nhường cu Tập, bác ạ.
Người Việt Nam mà được học thì sẽ làm tốt và còn sáng tạo ra nữa cơ.
Nhưng quan trọng họ có dạy cho hay không?
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Người Việt Nam mà được học thì sẽ làm tốt và còn sáng tạo ra nữa cơ.
Nhưng quan trọng họ có dạy cho hay không?
Đồng chí Tập trông mặt vừa đáng kính vừa đểu cáng thì tôi không tin hắn sẽ dạy - hoặc dạy toàn thứ đểu giả.
 

kyriake

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-822030
Ngày cấp bằng
4/11/22
Số km
338
Động cơ
5,172 Mã lực
Tuổi
27
Bảo trì bảo dưỡng cái đường sắt tốc độ cao vừa vừa, tôi tin là ta làm được - về tiềm năng.
Phần còn lại thì thôi, nhường cu Tập, bác ạ.
Bây giờ các khốt không còn ngây thơ như hồi vina đấm khi xưa nữa, rất thực tiễn và chính xác
Dù kết quả lựa chọn thế nào, ai thi công thì cũng là phương án tối ưu
 

kyriake

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-822030
Ngày cấp bằng
4/11/22
Số km
338
Động cơ
5,172 Mã lực
Tuổi
27
Người Việt Nam mà được học thì sẽ làm tốt và còn sáng tạo ra nữa cơ.
Nhưng quan trọng họ có dạy cho hay không?
Trong gói hợp đồng tổng thể, chắc chắn là sẽ có phần chuyển giao bảo dưỡng, các lãng đạo bây giờ cũng âm thầm lắng nghe phản biện đấy a
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top