[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
740
Động cơ
398,520 Mã lực
Sao ko có phương án 120-160km/h để vn làm hết hạ tầng và toa xe cho rẻ các cụ nhỉ
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,242
Động cơ
504,574 Mã lực
Không những ảnh ví dụ trên báo, mà còn là ảnh thuyết minh trong cuộc họp thẩm định luôn. Có lẽ chính cháu nó rồi.

View attachment 7483195
Con này là Renfe AVE dòng 103, em phóng to cái hình cho các cụ coi (cái ảnh chụp hội nghị là bị ngược trái-phải nha).
Untitled.jpg


Renfe AVE class 103 chính là con Velaro E, do Siemens sản xuất cho Tây Ban Nha.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,860
Động cơ
314,055 Mã lực
Với phương án này, trình ra quốc hội chắc chắn sẽ đc thông qua.
Xem anh Ai Cập đang băng băng về đích với dự án 2000km, càng làm cho VN tin tưởng là sẽ làm thành công. Dự án này bắt đầu khởi công năm 2025 là đẹp.
 

ducvinhhb81

Xe máy
Biển số
OF-818480
Ngày cấp bằng
2/9/22
Số km
94
Động cơ
753 Mã lực
Tuổi
43
Em nghĩ là làm gì cũng nên ạ. Vấn đề ở mình không phải là nên làm gì hay không mà là cần thay đổi cách quản lý, khảo nghiệm, nghiệm thu và bám sát tiến độ, chống kênh vốn,... nói chung là quản lý ạ.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Tổng chiều dài hệ thống ĐS TĐC của VN càn khoảng 5000 km. Chấp nhận mua nguyên đai nguyên kiện công nghệ cho 250km từ Lào Cai về Hải Phòng. Tức 5% tổng chiều dài.
Còn lại mua công nghệ cận date (như Su30 loạt cuối, BMW F15) để tự phát triển hoàn toàn trong nước. Từ đầu máy, toa xe, đúc ray, hệ thống truyền điện, phần mềm vận hành. 95% hoàn toàn make in VN.
Phải làm và hoàn toàn có thể làm đc, nếu mời các ông như Võ Quang Huệ, Trương Đình Tuyển đi đàm phán thương mại kỹ thuật, và giao cho các ông như Phạm Nhật Vượng tổng chỉ huy đề án.
Giá có thể loanh quanh 55% giá hệ thống mà TQ chào bán Indo.
Ngáo giá à Cụ, anh em mà đi mua về lắp chắc chắn gấp đôi giá thằng tầu chào bán, chỉ là tinh thàn việt lên cao hơn thôi
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
PPP thì chắc lập công ty liên danh như Lào chăng, quan trọng tỉ lệ góp vốn?
Phương tiện (đoàn tàu) và nhà ga là tư nhân, hạ tầng (đường sá, liên lạc, điều độ vv) là nhà nước. Tương tự như ngành điện, truyền tải và hệ thống, điều độ là nhà nước (EVN) còn phát điện sẽ dần dần là tư nhân và nhiều hình thức khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Sao ko có phương án 120-160km/h để vn làm hết hạ tầng và toa xe cho rẻ các cụ nhỉ
120-160 thì có cải tạo đường sắt thống nhất 100 năm của Pháp đó cụ giỏi thì làm đi, ko thiếu gì cơ hội quan trọng là làm được :)
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,394
Động cơ
268,054 Mã lực
Ngáo giá à Cụ, anh em mà đi mua về lắp chắc chắn gấp đôi giá thằng tầu chào bán, chỉ là tinh thàn việt lên cao hơn thôi
Ơ tôi mua xe của anh ấy, tính từ khi mua tháng 1/2020 đến nay, giá bán luôn cỡ phân nửa giá xe cùng chất lượng mà nhập về. Tất nhiên ảnh lỗ với giá đó.
Nhưng 55% là giá có lời rồi.
Hơn 6 tỷ đô cho 140km. Trung bình xấp xỉ 42.85 triệu đô/km.
55% của nó là 23 triệu đô.
Với việc chuyển giao đc công nghệ ở 250km đầu tiên từ A đến Z, chấp nhận bằng giá TQ làm cho Indo luôn, thì giá này áp dụng đại trà cho 4750 km của toàn hệ thống DSTDC của Việt Nam là PHẢI ĐẠT ĐƯỢC.
Với điều kiện giao cho các anh tư nhân Vingroup, Hoà Phát.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Ơ tôi mua xe của anh ấy, tính từ khi mua tháng 1/2020 đến nay, giá bán luôn cỡ phân nửa giá xe cùng chất lượng mà nhập về. Tất nhiên ảnh lỗ với giá đó.
Nhưng 55% là giá có lời rồi.
Hơn 6 tỷ đô cho 140km. Trung bình xấp xỉ 42.85 triệu đô/km.
55% của nó là 23 triệu đô.
Với việc chuyển giao đc công nghệ ở 250km đầu tiên từ A đến Z, chấp nhận bằng giá TQ làm cho Indo luôn, thì giá này áp dụng đại trà cho 4750 km của toàn hệ thống DSTDC của Việt Nam là PHẢI ĐẠT ĐƯỢC.
Với điều kiện giao cho các anh tư nhân Vingroup, Hoà Phát.
Bàn về cái dùng bôi đậm của cụ, giá bán đấy so với xe nào? cụ có so bới xe Tàu không ạ?
Sản xuất rẻ hơn Tàu là điều không thể trong điều kiện Việt nam hiện nay
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,025
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Ơ tôi mua xe của anh ấy, tính từ khi mua tháng 1/2020 đến nay, giá bán luôn cỡ phân nửa giá xe cùng chất lượng mà nhập về. Tất nhiên ảnh lỗ với giá đó.
Nhưng 55% là giá có lời rồi.
Hơn 6 tỷ đô cho 140km. Trung bình xấp xỉ 42.85 triệu đô/km.
55% của nó là 23 triệu đô.
Với việc chuyển giao đc công nghệ ở 250km đầu tiên từ A đến Z, chấp nhận bằng giá TQ làm cho Indo luôn, thì giá này áp dụng đại trà cho 4750 km của toàn hệ thống DSTDC của Việt Nam là PHẢI ĐẠT ĐƯỢC.
Với điều kiện giao cho các anh tư nhân Vingroup, Hoà Phát.
Làm vậy không hiệu quả bác ạ.
Nên tôi đã chỉ đạo anh em loại phương án đó.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Đồng chí Tập trông mặt vừa đáng kính vừa đểu cáng thì tôi không tin hắn sẽ dạy - hoặc dạy toàn thứ đểu giả.
Nga Mỹ hay Nhật cũng vậy thôi ai cũng đểu như nhau cả không có quốc tế vô s.ản hay bữa trưa miễn phí. Đó là sự trưởng thành trong quan hệ quốc tế. Nhiều cụ cứ thích Nga chứ ko hiểu cái giá mà chúng ta phải trả cho Nga.

Nhật cũng vậy, xong chuyện này mình mới nói cũng ko nên trách gì Nhật cứ cố dí Shinkansen, đương nhiên anh có hàng thì anh phải đi sale, tìm mọi cách sale như bđs, còn mình là người mua khôn hay ko là tại mình. Nên đừng trách gì Nhật hay TQ.

Quan trọng nhất là quyết định của mình, đồng tâm hiệp lực của mình, trí tuệ năng lực của mình chứ ko có ông Bụt nào cả. Cụ Hoàng Trung Hải có câu rất hay: hãy là người mua thông minh.
 

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
740
Động cơ
398,520 Mã lực
120-160 thì có cải tạo đường sắt thống nhất 100 năm của Pháp đó cụ giỏi thì làm đi, ko thiếu gì cơ hội quan trọng là làm được :)
Theo đề xuất phương án 225 km/h xong thì phá đg sắt hiện tại đi mà cụ, lại tốn 1 mớ tiền để phá nhỉ =))
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,394
Động cơ
268,054 Mã lực
Bàn về cái dùng bôi đậm của cụ, giá bán đấy so với xe nào? cụ có so bới xe Tàu không ạ?
Sản xuất rẻ hơn Tàu là điều không thể trong điều kiện Việt nam hiện nay
Sản xuất rẻ hơn TQ thì khó, nhưng bán với giá rẻ bằng 55% GIÁ BÁN của TQ cho Indo thì có thể.
Đừng tưởng người TQ không biết hét giá.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Theo đề xuất phương án 225 km/h xong thì phá đg sắt hiện tại đi mà cụ, lại tốn 1 mớ tiền để phá nhỉ =))
Ko nên phá, với nước dài như mình thì nên luôn luôn có 2 hệ thống. Như điện 500kv AC còn có đến 3 mạch để dự phòng lẫn nhau và tương lai còn xây thêm 1000kv DC nữa. Bao giờ có siêu cao tốc như hyperloop hẵng phá đường sắt Pháp cũng chưa muộn.
 
Chỉnh sửa cuối:

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
740
Động cơ
398,520 Mã lực
Ko nên phá, với nước dài như mình thì nên luôn luôn có 2 hệ thống. Như điện 500kv AC còn có đến 3 mạch để dự phòng lẫn nhau và tương lai còn xây thêm 1000kv DC nữa.
Việt nam giỏi nhất công nghiệp phá mà cụ ơi, ko phá ds hiện tại thì cái đường 225 km/h như đang đề xuất đó sai hết kịch bản đó cụ :))
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,515
Động cơ
408,789 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ơ tôi mua xe của anh ấy, tính từ khi mua tháng 1/2020 đến nay, giá bán luôn cỡ phân nửa giá xe cùng chất lượng mà nhập về. Tất nhiên ảnh lỗ với giá đó.
Nhưng 55% là giá có lời rồi.
Hơn 6 tỷ đô cho 140km. Trung bình xấp xỉ 42.85 triệu đô/km.
55% của nó là 23 triệu đô.
Với việc chuyển giao đc công nghệ ở 250km đầu tiên từ A đến Z, chấp nhận bằng giá TQ làm cho Indo luôn, thì giá này áp dụng đại trà cho 4750 km của toàn hệ thống DSTDC của Việt Nam là PHẢI ĐẠT ĐƯỢC.
Với điều kiện giao cho các anh tư nhân Vingroup, Hoà Phát.
Làm sao hy vọng TQ chuyển giao 100% công nghệ hả cụ? Đường sắt 250km/h vẫn là phổ biến nhất thế giới đấy cụ ạ, hoàn toàn không phải công nghệ cũ đâu.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top