[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,383
Động cơ
268,423 Mã lực
Ái dà! Cụ tin Vinfast làm được à?? Làm được cái động cơ của xe chưa? Cách làm.động cơ như nào??
Em thấy cái phần luyện kim là khó ăn lắm, dù có nắm trong tay bí kíp nhưng cơ sở hạ tầng có sẵn để làm không?
Mà cái món đường sắt cao tốc này liên quan đến luyện kim công nghệ cao rất nhiều. Cái rail còn làm không được thì mong gì??
Kêu anh Long. Ảnh đang đỏ rực kìa.
Kêu phát xanh ngay.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,367
Động cơ
351,412 Mã lực
Các cụ bàn xây đường 300, 600 hay 1000kmh cũng được, nhưng đừng quên làm xong cái đường chở hàng 200kmh cho em nhé.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,367
Động cơ
351,412 Mã lực
Làm xong vụ 200 này ta sẽ bàn vụ 1000.
Vâng xong cái 200 thì em sẽ ủng hộ hết mình các cụ có tâm huyết làm đường cao tốc, siêu tốc hay đại khái thế. Nhà nước sẽ tạo điều kiện đầy đủ cho các anh từ giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư, ưu đãi thuế, ... Các anh có thể huy động vốn tùy ý, phát hành trái phiếu không giới hạn cho các fan hâm mộ, ... chỉ cần không đụng đến ngân sách nhà nước là được.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,366
Động cơ
376,394 Mã lực
PPP thì chắc lập công ty liên danh như Lào chăng, quan trọng tỉ lệ góp vốn?
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,854
Động cơ
314,185 Mã lực
Điều đáng mừng là báo cáo chỉ ra nguy cơ cao khi thời gian xây dựng quá lâu (30 năm), phụ thuộc hoàn toàn công nghệ của Nhật nên sẽ bị đội vốn, khi cần bảo dưỡng bảo trì đều chịu chi phí cực cao ( dẫn chứng tuyến ĐSCT ở Đài Loan), nên yếu tố Nhật bị loại hoàn toàn trong dự án ĐSTĐC ở VN.
May là thâm ý của Nhật chúng ta đã sớm nhìn thấy, ko có nguy cơ phụ thuộc và vỡ nợ cực cao.
Quyết tâm xây trong 13 năm là hợp lý, và sau còn tiếp tục xây các tuyến nhánh kết nối, VN thập kỷ tới sẽ xây rất nhiều tuyến ĐSTĐC.
Hy vọng, dần dần vào các dịp nghỉ lễ, ko còn chứng kiến cảnh kẹt xe các vùng miền khắp cả nước.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Điều đáng mừng là báo cáo chỉ ra nguy cơ cao khi thời gian xây dựng quá lâu (30 năm), phụ thuộc hoàn toàn công nghệ của Nhật nên sẽ bị đội vốn, khi cần bảo dưỡng bảo trì đều chịu chi phí cực cao ( dẫn chứng tuyến ĐSCT ở Đài Loan), nên yếu tố Nhật bị loại hoàn toàn trong dự án ĐSTĐC ở VN.
May là thâm ý của Nhật chúng ta đã sớm nhìn thấy, ko có nguy cơ phụ thuộc và vỡ nợ cực cao.
Quyết tâm xây trong 13 năm là hợp lý, và sau còn tiếp tục xây các tuyến nhánh kết nối, VN thập kỷ tới sẽ xây rất nhiều tuyến ĐSTĐC.
Hy vọng, dần dần vào các dịp nghỉ lễ, ko còn chứng kiến cảnh kẹt xe các vùng miền khắp cả nước.
Đúng là rút ngắn hơn nửa thời gian nhi. Mịa nó lập cái dự and 30 năm chưa kể trễ hạn thì hút máu hơn cả ký sinh trùng. Chậm đưa vào vận hành khéo kte nó sụp từ thời nào rồi.
 

kyriake

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-822030
Ngày cấp bằng
4/11/22
Số km
338
Động cơ
5,172 Mã lực
Tuổi
27
Điều đáng mừng là báo cáo chỉ ra nguy cơ cao khi thời gian xây dựng quá lâu (30 năm), phụ thuộc hoàn toàn công nghệ của Nhật nên sẽ bị đội vốn, khi cần bảo dưỡng bảo trì đều chịu chi phí cực cao ( dẫn chứng tuyến ĐSCT ở Đài Loan), nên yếu tố Nhật bị loại hoàn toàn trong dự án ĐSTĐC ở VN.
May là thâm ý của Nhật chúng ta đã sớm nhìn thấy, ko có nguy cơ phụ thuộc và vỡ nợ cực cao.
Quyết tâm xây trong 13 năm là hợp lý, và sau còn tiếp tục xây các tuyến nhánh kết nối, VN thập kỷ tới sẽ xây rất nhiều tuyến ĐSTĐC.
Hy vọng, dần dần vào các dịp nghỉ lễ, ko còn chứng kiến cảnh kẹt xe các vùng miền khắp cả nước.
Hồi những năm 2000, tàu lập bộ đường sắt để phát triển hệ thống đường sắt khổng lồ, quyết tâm chính trị rất lớn
 

kyriake

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-822030
Ngày cấp bằng
4/11/22
Số km
338
Động cơ
5,172 Mã lực
Tuổi
27
PPP thì chắc lập công ty liên danh như Lào chăng, quan trọng tỉ lệ góp vốn?
Dạ, 9 phần như vậy, nhưng mà nguồn vốn mình tự tin hơn hẳn ạ
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,854
Động cơ
314,185 Mã lực
Hồi những năm 2000, tàu lập bộ đường sắt để phát triển hệ thống đường sắt khổng lồ, quyết tâm chính trị rất lớn
Việt Nam ta vẫn vỗ ngực giảm được đầu mối, nào là hạ cấp tổng cục, nào là sáp nhập bộ, ngành, rồi đến huyện, xã,... và tới là cấp tỉnh.
Hết nhập lại tách, tách lại nhập. Rồi nói tiết kiệm đc bao nhiêu tiền,.. toàn trên giấy. Bởi riêng cái chuyện xây dựng trụ sở do tách nhập thì tốn ko biết bao nhiêu mà kể.
Đấy là chưa bàn đến hiệu lực, hiệu quả của bộ máy.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
683
Động cơ
184,386 Mã lực
Tuổi
45
thẳng thắn, làm tuyến này trung quốc cũng hưởng lợi nhiều.vậy nếu vn chọn tq làm đối tác thì cũng cần được khuyến mại hỗ trợ gì chứ nhỉ?
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
thẳng thắn, làm tuyến này trung quốc cũng hưởng lợi nhiều.vậy nếu vn chọn tq làm đối tác thì cũng cần được khuyến mại hỗ trợ gì chứ nhỉ?
Chỗ anh em có tý quen biết, thay vì đội vốn 150%, tôi sẽ chỉ đạo bên bển dàn xếp đội vốn 110% thôi, thế đã đủ "khuyến mại hỗ trợ" chưa bác?
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
thẳng thắn, làm tuyến này trung quốc cũng hưởng lợi nhiều.vậy nếu vn chọn tq làm đối tác thì cũng cần được khuyến mại hỗ trợ gì chứ nhỉ?
Mày cam kết đừng theo Mỹ chống tao. Tao sale off 10%. OK nhé.
 

kyriake

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-822030
Ngày cấp bằng
4/11/22
Số km
338
Động cơ
5,172 Mã lực
Tuổi
27
Chỗ anh em có tý quen biết, thay vì đội vốn 150%, tôi sẽ chỉ đạo bên bển dàn xếp đội vốn 110% thôi, thế đã đủ "khuyến mại hỗ trợ" chưa bác?
Nếu được như thế thì còn gì bằng 😂😂😂
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Điều đáng mừng là báo cáo chỉ ra nguy cơ cao khi thời gian xây dựng quá lâu (30 năm), phụ thuộc hoàn toàn công nghệ của Nhật nên sẽ bị đội vốn, khi cần bảo dưỡng bảo trì đều chịu chi phí cực cao ( dẫn chứng tuyến ĐSCT ở Đài Loan), nên yếu tố Nhật bị loại hoàn toàn trong dự án ĐSTĐC ở VN.
May là thâm ý của Nhật chúng ta đã sớm nhìn thấy, ko có nguy cơ phụ thuộc và vỡ nợ cực cao.
Quyết tâm xây trong 13 năm là hợp lý, và sau còn tiếp tục xây các tuyến nhánh kết nối, VN thập kỷ tới sẽ xây rất nhiều tuyến ĐSTĐC.
Hy vọng, dần dần vào các dịp nghỉ lễ, ko còn chứng kiến cảnh kẹt xe các vùng miền khắp cả nước.
Hy vọng họ sẽ làm nhanh.
Thế, Báo cáo có báo cáo về việc Bảo trì bảo dưỡng đều chịu chi phí rất cao không bác?
Và, linh phụ kiện ta không phụ thuộc hoàn toàn vào nhà cung cấp, như thằng Jav?
 

kyriake

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-822030
Ngày cấp bằng
4/11/22
Số km
338
Động cơ
5,172 Mã lực
Tuổi
27
Hy vọng họ sẽ làm nhanh.
Thế, Báo cáo có báo cáo về việc Bảo trì bảo dưỡng đều chịu chi phí rất cao không bác?
Và, linh phụ kiện ta không phụ thuộc hoàn toàn vào nhà cung cấp, như thằng Jav?
Nhìn sang lào thì không lo lắng vấn đề bảo trì bảo dưỡng
Em tin Việt Nam chủ động được khi được đào tạo, đến máy bay su còn tự bảo dưỡng được cơ mà
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Nhìn sang lào thì không lo lắng vấn đề bảo trì bảo dưỡng
Em tin Việt Nam chủ động được khi được đào tạo, đến máy bay su còn tự bảo dưỡng được cơ mà
Ai đào tạo bác với chi phí bi nhiu thì bác nhất định không khai báo, nhể.

Nếu là tôi, tôi cũng không Chuyển giao Đào tạo gì sất.
Ta đều phải mua hết, bác ạ. Giá bao nhiêu thôi.

Xét về Xuất xứ thì có vẻ anh cu Tập rẻ tiền hơn.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,854
Động cơ
314,185 Mã lực
Hy vọng họ sẽ làm nhanh.
Thế, Báo cáo có báo cáo về việc Bảo trì bảo dưỡng đều chịu chi phí rất cao không bác?
Và, linh phụ kiện ta không phụ thuộc hoàn toàn vào nhà cung cấp, như thằng Jav?
Báo cáo có phần đánh giá về hệ thống ĐSCT trên thế giới, chỉ những nc làm chủ hoàn toàn về công nghệ mới dám làm ĐSCT với vận tốc trên 300km/h, còn ngay cả các nc châu Âu giờ cũng hạ dần vận tốc xuống dải tốc độ 200-250km/h để đạt tối ưu về chi phí đầu tư về hệ thống tín hiệu, điện năng tiêu thụ,.....
Còn với tốc độ cỡ 250km/h, thì chúng ta có thể nhận chuyển giao công nghệ để bảo trì, bảo dưỡng đc, thậm chí là sx toa tầu (thường trong gói mua sẽ đàm phán).
Nếu đầu tư dải tốc độ này, nhiều DN nội có thể tham gia vào quá trình xây dựng.
Và quan trọng, nhiều hãng cung cấp sản phẩm, thì giá sẽ cạnh tranh hơn, thay vì phụ thuộc vào 01 đối tác. Vì tốc độ 250km/h có nhiều hãng sx đc như: siemen, huyndai,.....
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Điều đáng mừng là báo cáo chỉ ra nguy cơ cao khi thời gian xây dựng quá lâu (30 năm), phụ thuộc hoàn toàn công nghệ của Nhật nên sẽ bị đội vốn, khi cần bảo dưỡng bảo trì đều chịu chi phí cực cao ( dẫn chứng tuyến ĐSCT ở Đài Loan), nên yếu tố Nhật bị loại hoàn toàn trong dự án ĐSTĐC ở VN.
May là thâm ý của Nhật chúng ta đã sớm nhìn thấy, ko có nguy cơ phụ thuộc và vỡ nợ cực cao.
Quyết tâm xây trong 13 năm là hợp lý, và sau còn tiếp tục xây các tuyến nhánh kết nối, VN thập kỷ tới sẽ xây rất nhiều tuyến ĐSTĐC.
Hy vọng, dần dần vào các dịp nghỉ lễ, ko còn chứng kiến cảnh kẹt xe các vùng miền khắp cả nước.
Thế là không dùng vốn ODA Nhật nữa hả cụ...Phù, may quá. :D
Vồn ODA Nhật đã hoàn thành xứ mệnh lịch sử của nó ở Việt Nam rồi. Nên cho nó là 1 phần của lịch sử. :))
Túm lại là không biết bao giờ thì triển khai dự án các cụ nhỉ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top