- Biển số
- OF-302025
- Ngày cấp bằng
- 17/12/13
- Số km
- 823
- Động cơ
- 335,729 Mã lực
Cái của Indonesia Nhật bại dưới tay Trung Quốc lí do là:Trong 117km thì hết 91km cầu và hầm tức 78%. Giá 21.4 triệu usd/km là quá tốt.
So với bên Indo 143km chén 8 tỷ usd tức 56 triệu usd/km thì Indo bị thịt luộc 2.6 lần về đơn giá.
Đó cũng là lý do trừ khi TQ, NB, Đức và bất cứ ai khác chấp chuyển giao toàn bộ công nghệ với giá tương đương 80% giá TQ làm ở Tế Nam (vì địa hình của tuyến 1550km của VN thì tỷ lệ cầu và hầm trên toàn tuyến chỉ khoảng 50% max).
Cụ IFC có cách nào đàm phán với JICA kéo giá trọn vòng đời của hệ thống (giá đã bao gồm toàn bộ chi phí bảo trì sửa chữa nâng cấp thay thế bổ sung cập nhật phần cứng phần mềm, nhà ga, đường cho đến tàu hoàn chỉnh cho 100 năm sử dụng) về dưới 25 triệu usd/km thì tôi vote làm ngay và luôn SG-HN.
À đường đôi và tốc độ 350km/h như Tế Nam nhé.
-Hợp tác doanh nghiệp- doanh nghiệp( chứ không phải là chính phủ- chính phủ). Đây là dự án đầu tư không phải là dự án ODA
-Ngân hàng TQ tài trợ vốn mà không cần phía chính phủ Indonesia đứng ra bảo lãnh vốn vay.
- Đây là dự án BOT có thời gian 50 năm.
- Dự án này do 1 công ty nhà nước của Indonesia liên doanh với tập đoàn đường sắt TQ với tỷ lệ góp vốn là 60% cho Indonesia và 40% phí bên TQ.
- TQ cam kết chuyển giao công nghệ đường sắt cao tốc cho Indonesia.
- Trung Quốc và Indonesia lập 1 liên doanh sản xuất đầu máy cho tàu cao tốc, tàu điện tốc độ cao, tàu điện đô thị , các thiết bị phụ trợ để phục vụ cho thị trường Indonesia và xuất khẩu
Vốn ban đầu chỉ 5 tỷ, nhưng có thay đổi tuyến và đi ngầm nhiều hơn + trượt giá nên đội lên 8 tỉ đô.
Dự án này Nhật Bản bại dưới tay TQ đến nổi ông Suga( thủ tướng Nhật nhiệm kì trước, khi đó đang là chánh văn phòng nội các) uất ức nghẹn nghào nói bọn Indonesia là sao tụi mày nở làm vậy với Nhật. Còn dân Nhật thì bêu xấu Indonesia không ra gì luôn.