[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Aicha_

Xe máy
Biển số
OF-759420
Ngày cấp bằng
6/2/21
Số km
50
Động cơ
46,083 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Vĩnh Phúc
Nên đầu tư chứ, nếu tính số vốn bỏ ra và số tiền có thể thu về thì chắc dự án kém hiệu quả, nhưng bù lại lợi ích của việc giao thương, thúc đẩy tốc độ tăng trưởng kinh tế thì chắc ko ai tính toán cả
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,339
Động cơ
351,377 Mã lực
Thái kế hoạch làm 4 tuyến 2700 km, đang làm 2 tuyến 250 km/h, 2 tuyến còn lại có thể 1 hoặc cả 2 là 300 km/h.
Tại sao TQ làm cấp tập như vậy, vì càng làm sớm càng tốt, sau này không còn cơ hội làm nữa. Anh Mỹ còn đang vãi cứt không làm nổi một tuyến. Nhiều thằng ngu nó bao biện TQ làm rẻ, đúng là có thể rẻ hơn nhưng nhiều tuyến vài chục năm nữa không có lãi kia kìa, sao nó vẫn làm.
Lợi ích lớn nhất là bán đất quy hoạch dân cư, thu hút đầu tư và du lịch, đang lúc kinh tế phát triển và loại cao tốc mới bán được đất chứ loại tàu thường bán đất ai mua, mà làm loại thường cũng lỗ sau này nó sẽ quay lại như Thống Nhất bây giờ và lỗ quanh đời. Lúc ấy muốn cũng không đập đi làm lại được nữa như những thằng giàu bây giờ còn chịu chết. Đương nhiên nó ít rủi ro hơn nhưng đó mới là lãng phí.
Phải chấp nhận mạo hiểm và vắt óc làm mới khá lên chứ ngồi chờ sung rụng?

Nói chung không muốn tranh luận nữa, cũng chẳng hy vọng gì vì đất nước có quá nhiều thằng ngu, tùy lãnh đạo họ quyết loại nào thì làm thôi, nếu may tỉnh táo thì tương lai tươi sáng còn chọn sai đừng hy vọng khá giả chấp nhận nghèo thôi.

Nhiều thằng ngu nó bảo để nợ nần cho con cháu, Anh Mỹ giờ làm còn vỡ mồm con cháu mình tiền đâu làm? mình làm đến năm 2050 trả gần hết nợ rồi con cháu nó chẳng sướng quá, chẳng lẽ đến năm 2100 con cháu mình nó không tự vận hành nổi cứ phải chịu lỗ, thế xã hội đâm đầu xuống vực?

(Nếu tôi là Bộ KH thì phương án phản biện của tôi là phương án của Thái)
Càng ngày càng thấy cụ giống bọn bán hàng đa cấp đấy, toàn vẽ cua trong lỗ.

Việc phân bổ dân cư, nếu trong cùng thành phố thì phụ thuộc hạ tầng là chính nhưng ở cấp quốc gia để dân chuyển đến thành phố, vùng nào đó sinh sống thì động lực chủ yếu là cơ hội việc làm, phát triển kinh tế. Người miền Bắc, miền Nam vào Đà Nẵng hay Khánh Hòa sinh sống thì dù có đsct nhưng giá vé ngang máy bay thì họ cũng xác định một năm chỉ về nhà vài lần thôi. Với tần suất ít vậy thì việc có đsct tác động rất nhỏ đến quyết định di cư của họ.

Thay vì chi gần 100 tỉ USD cho cái dự án 350 ta hoàn toàn có thể chi ít hơn nhiều để hoàn thiện mạng lưới đường 200kmh, lấy tiền chênh đấy đi đầu tư phát triển các trung tâm kinh tế tiềm năng như Khánh Hòa, Đà Nẵng, ... như thế sẽ hiệu quả hơn.

Còn nếu đsct nhà nước phải bù lỗ vận hành cho giá vé rẻ, thì cũng có thể tài trợ hàng không để giá vé rẻ kích thích kinh tế được.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Các cụ tham khảo kênh Simply Railway. Kênh này review tất cả các tuyến ĐS cả ĐSCT và ĐS tốc độ thường trên TG rất thú vị:


Ở Châu Âu, Nhật giao thông đường bộ và đường hàng không họ rất phát triển, nhưng họ vẫn XD các tuyến ĐSCT ...VN nên nghiên cứu học tập.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,369
Động cơ
80,621 Mã lực
Từ trước đến nay cái bài "Đếm Cua Trong Lỗ" này hay được tận dụng, hậu quả thì sẽ rút kinh nghiệm cho lần sau. :)) :)) :))
Chiều dài toàn tuyến trải qua bao nhiêu Ga dừng đỗ, nếu không có những Ga đó thì ai sẽ đi.
Vậy cao tốc có khả thi không....?
Cứ cải tạo được 200km/h là đáp ứng đủ cả về DL lẫn vận tải rồi, tiền đầu tư cũng ít hơn nhiều và dự trù thu hồi để có cái mà nâng cấp sau này.
Sợ cái tính "Con nhà Lính, Tính nhà Wan". ;));));))
Cũng nên đếm chứ cụ, việc nâng lên được 50-70 đôi tàu thì các ga trung tâm nó sinh lời kinh khủng nếu cho tư nhân kết hợp xây trung tâm thương mại
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,101 Mã lực
Cũng nên đếm chứ cụ, việc nâng lên được 50-70 đôi tàu thì các ga trung tâm nó sinh lời kinh khủng nếu cho tư nhân kết hợp xây trung tâm thương mại
Quan trọng khi nâng tốc độ thì số tiền đầu tư nó cũng theo cấp số x, mà tốc độ cao quá thì những Ga khoảng cách gần có khả thi hay không nữa. :-? :-? :-?
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,369
Động cơ
80,621 Mã lực
Quan trọng khi nâng tốc độ thì số tiền đầu tư nó cũng theo cấp số x, mà tốc độ cao quá thì những Ga khoảng cách gần có khả thi hay không nữa. :-? :-? :-?
À cái này ở mình đang là đường đơn nên nó cần nhiều ga để tránh tàu thôi, giờ với hệ điều khiển mới nên các tàu có thể tránh và dừng chờ nhau trong khoảng 3'. Chứ nếu lên đường đôi 1 số đoạn thì nâng lên được 50-70 đôi tàu ngay
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Các cụ tham khảo kênh Simply Railway. Kênh này review tất cả các tuyến ĐS cả ĐSCT và ĐS tốc độ thường trên TG rất thú vị:


Ở Châu Âu, Nhật giao thông đường bộ và đường hàng không họ rất phát triển, nhưng họ vẫn XD các tuyến ĐSCT ...VN nên nghiên cứu học tập.
những toa xe của Thụy Điển được sản xuất từ những năm 1960 vẫn vận hành tốt ở tốc độ trên 120km/h ( tầu động lực tập trung ) , như vậy toa xe rất bền và rẻ tiền vì nó phục vụ 60 năm mà vẫn tiếp tục phục vụ lâu dài 👍 .
 

AnhVu

Xe máy
Biển số
OF-602
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
66
Động cơ
560,520 Mã lực
Bọn ngu gì gì đó có vẻ nhiều cụ IFC nhỉ?
Nhưng khôn như cụ thì quê ai cũng đầy. Toàn xúi người ta làm chuyện dại để 1 nhóm hưởng lợi bất chấp XHCN (xuống hố cả nút) cho đám còn lại.
Cụ làm em nhớ câu : " Xui trẻ con ăn cứt gà "

Những ông chú tốt bụng !!!
 

n.p.n

Xe hơi
Biển số
OF-809315
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
108
Động cơ
44,449 Mã lực
đếch biết ai là người xúi trẻ con ăn cứt gà, lol.

phương án cải tạo đường sắt cũ ngay từ đầu đã vớ vẩn rồi. tuy tôi cũng đồng ý là về sau sẽ phải cải tạo, nhưng đấy là sau khi làm xong cái đường cao tốc xong xong, đường cũ thừa ra thì lúc đó cải tạo dần, chứ đang có một đường duy nhất mà đòi cải tạo thì tôi đếch hiểu là não có hoạt động không.
đường sắt nó có giống đường bộ đâu, đường bộ có thể làm từng chặng, sửa xong có thể đi vào hoạt động, lỗi có thể làm lại, lúc sửa có thể đi đường vòng. đường sắt chỉ có một cái, lúc sửa là cả tuyến dừng hoạt động, làm lỗi quá trật đường ray là một lũ đi tù, lại còn vấn đề giải phóng mặt bằng rất nhức nhối của đất nước => lúc đó 5 năm 10 năm nó chết đứng ở một đoạn không làm tiếp được, cả tuyến đường sắt ngừng hoạt động luôn trong 5 năm 10 năm đó thì trách nhiệm thuộc về ai?

lại nói tiếp chuyến tàu 200km/h vừa chở hàng vừa chở người, ờ nghe thì cũng hợp lý đấy, nhưng các bạn có biết là chở hàng nặng thì nó sẽ bị xuống cấp rất nhanh, cần bỏ tiền bảo trì thường xuyên không? nếu chỉ chở hàng thì đếch sau, xuống cấp thì cùng lắm là giảm tốc độ, nhưng vẫn muốn duy trì chở người tốc độ cao thì không cách nào khác là bỏ tiền vào bảo trì liên tục. các bạn đừng nghĩ xây xong là xong, đời có dễ thế đâu.

nói thật tôi đi làm bên phần mềm, gặp các bạn dạng này nhiều rồi, lúc nào cũng chơi trò khôn vặt, cho vài phương án lúc nào cũng chọn phương án rẻ tiền nhất, kết quả cuối cùng không được như trông đợi, nhiều khi còn nát bung bét xong lại quay ra khóc lóc "biết thế ngay từ đầu...".

tuy việc xây đường 350km/h nó mạo hiểm hơn thật, nhưng quan điểm của tôi là không làm thì thôi đã làm thì chọn cái to nhất mà đất nước có đủ sức làm. chứ cái đất nước mục ruỗng này thì làm đường nào nó chả có nguy hiểm đội vốn, thất thoát, quản lý thiếu hiệu quả? các bạn làm có bao giờ nghĩ là thời gian của người khác cũng quý đâu.
 
  • Vodka
Reactions: IFC

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
đếch biết ai là người xúi trẻ con ăn cứt gà, lol.

phương án cải tạo đường sắt cũ ngay từ đầu đã vớ vẩn rồi. tuy tôi cũng đồng ý là về sau sẽ phải cải tạo, nhưng đấy là sau khi làm xong cái đường cao tốc xong xong, đường cũ thừa ra thì lúc đó cải tạo dần, chứ đang có một đường duy nhất mà đòi cải tạo thì tôi đếch hiểu là não có hoạt động không.
đường sắt nó có giống đường bộ đâu, đường bộ có thể làm từng chặng, sửa xong có thể đi vào hoạt động, lỗi có thể làm lại, lúc sửa có thể đi đường vòng. đường sắt chỉ có một cái, lúc sửa là cả tuyến dừng hoạt động, làm lỗi quá trật đường ray là một lũ đi tù, lại còn vấn đề giải phóng mặt bằng rất nhức nhối của đất nước => lúc đó 5 năm 10 năm nó chết đứng ở một đoạn không làm tiếp được, cả tuyến đường sắt ngừng hoạt động luôn trong 5 năm 10 năm đó thì trách nhiệm thuộc về ai?

lại nói tiếp chuyến tàu 200km/h vừa chở hàng vừa chở người, ờ nghe thì cũng hợp lý đấy, nhưng các bạn có biết là chở hàng nặng thì nó sẽ bị xuống cấp rất nhanh, cần bỏ tiền bảo trì thường xuyên không? nếu chỉ chở hàng thì đếch sau, xuống cấp thì cùng lắm là giảm tốc độ, nhưng vẫn muốn duy trì chở người tốc độ cao thì không cách nào khác là bỏ tiền vào bảo trì liên tục. các bạn đừng nghĩ xây xong là xong, đời có dễ thế đâu.

nói thật tôi đi làm bên phần mềm, gặp các bạn dạng này nhiều rồi, lúc nào cũng chơi trò khôn vặt, cho vài phương án lúc nào cũng chọn phương án rẻ tiền nhất, kết quả cuối cùng không được như trông đợi, nhiều khi còn nát bung bét xong lại quay ra khóc lóc "biết thế ngay từ đầu...".

tuy việc xây đường 350km/h nó mạo hiểm hơn thật, nhưng quan điểm của tôi là không làm thì thôi đã làm thì chọn cái to nhất mà đất nước có đủ sức làm. chứ cái đất nước mục ruỗng này thì làm đường nào nó chả có nguy hiểm đội vốn, thất thoát, quản lý thiếu hiệu quả? các bạn làm có bao giờ nghĩ là thời gian của người khác cũng quý đâu.
Làm tàu 200km chở hàng thì đã có tiêu chuẩn ray chở hàng chứ có phải vác ray thiết kế chở người sang chở hàng đâu mà kêu mau xuống cấp?? Ơ hay.

Tàu vừa chở người vừa chở hàng đã tồn tại, tức là đã có giải pháp tồn tại & vận hành. có phải mình là người tiên phong, đầu tiên, duy nhất đâu mà bảo là khôn vặt,

Logic gì đâu không.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,358
Động cơ
268,547 Mã lực
đếch biết ai là người xúi trẻ con ăn cứt gà, lol.

phương án cải tạo đường sắt cũ ngay từ đầu đã vớ vẩn rồi. tuy tôi cũng đồng ý là về sau sẽ phải cải tạo, nhưng đấy là sau khi làm xong cái đường cao tốc xong xong, đường cũ thừa ra thì lúc đó cải tạo dần, chứ đang có một đường duy nhất mà đòi cải tạo thì tôi đếch hiểu là não có hoạt động không.
đường sắt nó có giống đường bộ đâu, đường bộ có thể làm từng chặng, sửa xong có thể đi vào hoạt động, lỗi có thể làm lại, lúc sửa có thể đi đường vòng. đường sắt chỉ có một cái, lúc sửa là cả tuyến dừng hoạt động, làm lỗi quá trật đường ray là một lũ đi tù, lại còn vấn đề giải phóng mặt bằng rất nhức nhối của đất nước => lúc đó 5 năm 10 năm nó chết đứng ở một đoạn không làm tiếp được, cả tuyến đường sắt ngừng hoạt động luôn trong 5 năm 10 năm đó thì trách nhiệm thuộc về ai?

lại nói tiếp chuyến tàu 200km/h vừa chở hàng vừa chở người, ờ nghe thì cũng hợp lý đấy, nhưng các bạn có biết là chở hàng nặng thì nó sẽ bị xuống cấp rất nhanh, cần bỏ tiền bảo trì thường xuyên không? nếu chỉ chở hàng thì đếch sau, xuống cấp thì cùng lắm là giảm tốc độ, nhưng vẫn muốn duy trì chở người tốc độ cao thì không cách nào khác là bỏ tiền vào bảo trì liên tục. các bạn đừng nghĩ xây xong là xong, đời có dễ thế đâu.

nói thật tôi đi làm bên phần mềm, gặp các bạn dạng này nhiều rồi, lúc nào cũng chơi trò khôn vặt, cho vài phương án lúc nào cũng chọn phương án rẻ tiền nhất, kết quả cuối cùng không được như trông đợi, nhiều khi còn nát bung bét xong lại quay ra khóc lóc "biết thế ngay từ đầu...".

tuy việc xây đường 350km/h nó mạo hiểm hơn thật, nhưng quan điểm của tôi là không làm thì thôi đã làm thì chọn cái to nhất mà đất nước có đủ sức làm. chứ cái đất nước mục ruỗng này thì làm đường nào nó chả có nguy hiểm đội vốn, thất thoát, quản lý thiếu hiệu quả? các bạn làm có bao giờ nghĩ là thời gian của người khác cũng quý đâu.
Hai ông hai tay. Một ông xúi cn a cg, ông còn lại dựng bù nhìn rơm chém tơi tả.
Này ông, ai bảo là phải cắm đầu cải mấy chả tạo con ds cũ. Nó chỉ để đấy, metro hoá từ từ kiểu để kết nối hệ thống mới với đô thị sau này. Vì nó thất thế về quy hoạch rồi. Sửa còn đắt hoen làm mới.
Người ta chọn đầu tư MỚI, hệ thống ĐƯỜNG SẮT HỖN HỢP 2 LÀN 1.435 MM TỐC ĐỘ TỐI ĐA 200KM/H, CHO PHÉP CHỞ CẢ NGƯỜI LẪN HÀNG.
Rồi.
Mời cụ bình tiếp.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Hai ông hai tay. Một ông xúi cn a cg, ông còn lại dựng bù nhìn rơm chém tơi tả.
Này ông, ai bảo là phải cắm đầu cải mấy chả tạo con ds cũ. Nó chỉ để đấy, metro hoá từ từ kiểu để kết nối hệ thống mới với đô thị sau này. Vì nó thất thế về quy hoạch rồi. Sửa còn đắt hoen làm mới.
Người ta chọn đầu tư MỚI, hệ thống ĐƯỜNG SẮT HỖN HỢP 2 LÀN 1.435 MM TỐC ĐỘ TỐI ĐA 200KM/H, CHO PHÉP CHỞ CẢ NGƯỜI LẪN HÀNG.
Rồi.
Mời cụ bình tiếp.
Loại tốc độ tối đa 200 km/h chở cả người lẫn hàng nặng nó đắt hơn cả loại cao tốc chở người 300 km/h, chỉ có mấy con bò nó mới nghĩ rẻ hơn.

Loại như của Lào ấy rẻ hơn thật, nó ghi là tốc độ tối đa 160 km/h có thể nâng cấp lên 200 km/h, và thế là mấy con gà đi khoe tàu 200 km/h nhưng chạy bình quân dưới 120 km/h.
 
Chỉnh sửa cuối:

Baltika 9

Xe tải
Biển số
OF-807274
Ngày cấp bằng
7/3/22
Số km
362
Động cơ
14,887 Mã lực
Tuổi
49
Hai ông hai tay. Một ông xúi cn a cg, ông còn lại dựng bù nhìn rơm chém tơi tả.
Này ông, ai bảo là phải cắm đầu cải mấy chả tạo con ds cũ. Nó chỉ để đấy, metro hoá từ từ kiểu để kết nối hệ thống mới với đô thị sau này. Vì nó thất thế về quy hoạch rồi. Sửa còn đắt hoen làm mới.
Người ta chọn đầu tư MỚI, hệ thống ĐƯỜNG SẮT HỖN HỢP 2 LÀN 1.435 MM TỐC ĐỘ TỐI ĐA 200KM/H, CHO PHÉP CHỞ CẢ NGƯỜI LẪN HÀNG.
Rồi.
Mời cụ bình tiếp.
Em là em lai mạnh cái đường tàu này bởi cái tính đa dụng của nó cùng giá cước.
Ôm cái tàu khách cao tốc đàng điếm thì có đến 200 năm sau chắc chi đã thu hồi được vốn đầu tư ???
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,358
Động cơ
268,547 Mã lực
Loại tốc độ tối đa 200 km/h chở cả người lẫn hàng nặng nó đắt hơn cả loại cao tốc chở người 300 km/h, chỉ có mấy con bò nó mới nghĩ rẻ hơn.

Loại như của Lào ấy rẻ hơn thật, nó ghi là tốc độ tối đa 160 km/h có thể nâng cấp lên 200 km/h, và thế là mấy con gà đi khoe tàu 200 km/h nhưng chạy bình quân dưới 120 km/h.
Tối đa 200km/h chở người, 120km/h chở hàng. Loại này phổ biến nhất quả đất. Dùng công nghệ cũ rích 80 năm nay đã có. Chỉ có ray phải to bự thì chịu khó mua. Đường phẳng bán kính lớn thì quy hoạch. 80% chi phí đầu tư nằm lại Việt Nam. Không cần lụy ai cụ thông thái ạ.
Có điều nếu vậy thì đội JICA kia chầu rìa.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,771
Động cơ
162,094 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giống hệt thớt CL-HĐ trước. Các thanh niên đuối lý bắt đầu cãi cùn và quay sang đâm chọc.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
tuy việc xây đường 350km/h nó mạo hiểm hơn thật, nhưng quan điểm của tôi là không làm thì thôi đã làm thì chọn cái to nhất mà đất nước có đủ sức làm. chứ cái đất nước mục ruỗng này thì làm đường nào nó chả có nguy hiểm đội vốn, thất thoát, quản lý thiếu hiệu quả? các bạn làm có bao giờ nghĩ là thời gian của người khác cũng quý đâu.
Nếu suy nghĩ ntn thì thôi đừng làm còn hơn ông ạ. Tiền của dân ko phải lá mít lá đa mà thích ném cả trăm tỉ USD cho thỏa mãn cái sang xịn mịn như sở thích của ông. Tiền thì ít mà đòi chơi hàng xịn thì cả nước chả mấy chốc đi nạng như Venezuela thôi. Sao ông không bán nhà ông múc con RR của anh Quyết đang bị bank nó siết ấy đi cho nó sướng?
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,073
Động cơ
120,221 Mã lực
À cái này ở mình đang là đường đơn nên nó cần nhiều ga để tránh tàu thôi, giờ với hệ điều khiển mới nên các tàu có thể tránh và dừng chờ nhau trong khoảng 3'. Chứ nếu lên đường đôi 1 số đoạn thì nâng lên được 50-70 đôi tàu ngay
Bến gần nhau quá thì khi nào tàu chạy được trên 200km/h mới là cái cụ ấy đang hỏi. Còn dừng ít bến để cạnh tranh đường dài thì, giả sử giá vé chỉ phải bù chi phí vận hành, thì có cạnh tranh được với hàng không k? Nếu đắt quá không ai đi đường dài thì phải cắt số chuyến tốc hành dừng ít bến. Ngược lại tàu 200km/h nếu chạy tốc hành ít ga thì có lẽ cũng chỉ mất cỡ 10h toàn chặng BN, đi đêm giá rê có khi lại hút nhiều khách hơn là tàu cao tốc 300 nhưng vé đắt.

Còn cụ nào nhiều tiền muốn nhà nước làm cho mình trải nghiệm đi 1 mình 1 tàu cao tốc thì sao không đi máy bay vé thương gia, hạng nhất: nhanh, rất rộng rài, đi lại và làm việc được.

Định tuyến và gpmb trước để sau dễ nâng cấp, biết đâu công nghệ lại có thể tạo ra vật liệu mới để tàu cao tốc có chi phí vận hành rẻ đi?
 
Chỉnh sửa cuối:

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Em post lại cái hệ thống đường sắt lưỡng dụng 200km chở người chở hàng của tụi đức.
Em chả thấy nó bất khả thi ở chỗ nào. Công nghệ đường ray cũng chả cần cái gì quá đặc biệt vì tuyến này họ chỉ cần nâng cấp hệ thống điện + signal trên hệ thống ray của thập niên 60 thế kỷ trước là tha hồ lên 200km/h thậm chí 250km/h thử nghiệm


Cứ tầm chục giây hơn chục giây là lại có chuyến mới, lúc thì tàu khách lúc tàu hàng. Có vấn đề quái gì đâu.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Giống hệt thớt CL-HĐ trước. Các thanh niên đuối lý bắt đầu cãi cùn và quay sang đâm chọc.
Bọn nó vào để phá thớt thôi. Đuối lý rồi cãi như mấy chú trẻ trâu. Tóm lại là hạn chế cãi nhau với các thể loại đó.
Còn về cái đường sắt cao tốc ấy, như em đã post ở trên, trong cái dự trình Quy hoạch Tổng thể quốc gia bộ KHĐT chủ trì hôm qua, thì ĐSCT vẫn chỉ tốc độ 180-200km giờ thôi. Có vẻ các cụ trên đã chấm phương án này rồi. Cãi nhau gì nhiều thêm.

1663224220661.png


Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư

mpi.gov.vn
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,369
Động cơ
80,621 Mã lực
Bọn nó vào để phá thớt thôi. Đuối lý rồi cãi như mấy chú trẻ trâu. Tóm lại là hạn chế cãi nhau với các thể loại đó.
Còn về cái đường sắt cao tốc ấy, như em đã post ở trên, trong cái dự trình Quy hoạch Tổng thể quốc gia bộ KHĐT chủ trì hôm qua, thì ĐSCT vẫn chỉ tốc độ 180-200km giờ thôi. Có vẻ các cụ trên đã chấm phương án này rồi. Cãi nhau gì nhiều thêm.

1663224220661.png


Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư

mpi.gov.vn
200 ko nói rõ là bình quân hay max cụ ạ. Nếu 200 Bình quân thì max vẫn là phải hơn 300 rồi
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top