[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,230
Động cơ
504,372 Mã lực
Đây cũng là 1 Lý đó tại sao chúng ta rất cần 1 tuyến đs tốt để đảm bảo an toàn khi di chuyển
FB_IMG_1665789282649.jpg
FB_IMG_1665789925254.jpg
FB_IMG_1665789992125.jpg
FB_IMG_1665790220781.jpg
Ông này là người tedi, cũng giống như abcz không biết gì về đường sắt mà hay chém gió à? Mưa bão thì tàu cũng dừng hết nhé


KẾ HOẠCH CHẠY TÀU DO ẢNH HƯỞNG MƯA LŨ TẠI MIỀN TRUNG NGÀY 15/10

Do ảnh hưởng mưa tại khu vực miền Trung, ngành đường sắt thông báo:

- Tàu SE22 xuất phát Sài Gòn ngày 14/10 đến ga Tam Kỳ là ga cuối cùng, đoàn tàu quay đầu để chạy SE21 ngày 15/10 từ Tam kỳ vào Sài Gòn.
(Không có tàu SE21 đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ);

- Chuyển tải hành khách đi tàu SE22 ngày 14/10 sang tàu SE8 cùng ngày tại ga Tam Kỳ;

- Tàu SE7 xuất phát Hà Nội ngày 14/10 dừng tại ga Huế lúc 20h32 chờ kế hoạch tiếp theo;

- Tàu SE5, SE3 xuất phát Hà Nội ngày 14/10 dừng tại ga Đông Hà chờ kế hoạch tiếp theo;

- Tàu SE1 xuất phát Hà Nội ngày 14/10 dự kiến đến ga Đồng Hới chờ kế hoạch;

- Tàu SE8 xuất phát Sài Gòn ngày 14/10 dự kiến cho di chuyển ra khu vực Đà Nẵng.

- Tàu SE6 xuất phát Sài Gòn ngày 14/10 dự kiến dừng tại ga Tam Kỳ chờ kế hoạch.

Ngoài ra, ngành đường sắt cũng tiến hành bãi bỏ các đoàn tàu: SE7 và SE8 xuất phát Hà Nội, Sài Gòn ngày hôm nay 15/10/2022

Các tàu khác đang chờ thêm thông tin
-----
©️ Trang: Đường Sắt Việt Nam - Hành trình vạn dặm
📝 Nhóm: Cộng Đồng Đường Sắt Việt Nam
#dsvn #duongsatvietnam #hanhtrinhvandam #train #tauhoa #vnr #vietnamrailways #railway #duongsat
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,339
Động cơ
351,377 Mã lực
Mưa lũ như ở miền Trung thì đường sắt cũng đứt thôi, tất nhiên là thêm một tuyến đường thì về nguyên tắc sẽ đỡ rủi ro hơn.

Hàng không mới là loại hình ít bị ảnh hưởng nhất, sớm khôi phục hoạt động nhất khi mưa lũ.
 

bimbim71

Xe điện
Biển số
OF-298980
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
3,866
Động cơ
335,689 Mã lực
ĐSCT lLao cai-HP em nghĩ khả thi có trong tương lai gần,vì nó là cần thiết với ......TQ.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Em cho là với địa hình và điều kiện tự nhiên như Việt Nam, đường sắt bắc nam nên tập trung vào vận tải hàng hóa thôi. Trước mắt nếu chưa nâng được lên khổ đôi 1m44 thì cải tạo hệ thống hiện có; tách cái liên hiệp đs ra làm 2 phần, kinh doanh hạ tầng và kinh doanh vận tải- cho tư nhân nhảy vào kd vận tải là hiệu quả lắm rồi. Giảm được vài % chi phí logistic cho nền kinh tế mà đầu tư không nhiều. Đôi chục năm nữa khi kinh tế tích luỹ được thì nâng lên 1m44 mạch đôi!
Thế thì bao giờ mới nâng được tầm Việt Nam chên giường quốc tế hả bác?
Việt Nam cần trở thành nước đầu tiên trên thế giới làm được điều Nhà ở Vinh - Làm việc ở Hà Nội, nhá.
Hàng hóa, cứ từ từ, nhờ đội trucks cũng được.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Làm ĐSCT nhanh thôi, bàn nhiều làm gì :D
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,418
Động cơ
113,930 Mã lực
ĐSCT lLao cai-HP em nghĩ khả thi có trong tương lai gần,vì nó là cần thiết với ......TQ.
Khổ cái là nó lại chưa bao giờ dụ ta làm ĐSCT LC-HP. Nó lại bảo làm tàu nhanh thôi còn chở được hàng. Chắc nó định chở xe tăng đi tắm biển ăn ghẹ. Thâm độc thế chứ =))
 

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
740
Động cơ
398,555 Mã lực
Ông này là người tedi, cũng giống như abcz không biết gì về đường sắt mà hay chém gió à? Mưa bão thì tàu cũng dừng hết nhé


KẾ HOẠCH CHẠY TÀU DO ẢNH HƯỞNG MƯA LŨ TẠI MIỀN TRUNG NGÀY 15/10

Do ảnh hưởng mưa tại khu vực miền Trung, ngành đường sắt thông báo:

- Tàu SE22 xuất phát Sài Gòn ngày 14/10 đến ga Tam Kỳ là ga cuối cùng, đoàn tàu quay đầu để chạy SE21 ngày 15/10 từ Tam kỳ vào Sài Gòn.
(Không có tàu SE21 đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ);

- Chuyển tải hành khách đi tàu SE22 ngày 14/10 sang tàu SE8 cùng ngày tại ga Tam Kỳ;

- Tàu SE7 xuất phát Hà Nội ngày 14/10 dừng tại ga Huế lúc 20h32 chờ kế hoạch tiếp theo;

- Tàu SE5, SE3 xuất phát Hà Nội ngày 14/10 dừng tại ga Đông Hà chờ kế hoạch tiếp theo;

- Tàu SE1 xuất phát Hà Nội ngày 14/10 dự kiến đến ga Đồng Hới chờ kế hoạch;

- Tàu SE8 xuất phát Sài Gòn ngày 14/10 dự kiến cho di chuyển ra khu vực Đà Nẵng.

- Tàu SE6 xuất phát Sài Gòn ngày 14/10 dự kiến dừng tại ga Tam Kỳ chờ kế hoạch.

Ngoài ra, ngành đường sắt cũng tiến hành bãi bỏ các đoàn tàu: SE7 và SE8 xuất phát Hà Nội, Sài Gòn ngày hôm nay 15/10/2022

Các tàu khác đang chờ thêm thông tin
-----
©️ Trang: Đường Sắt Việt Nam - Hành trình vạn dặm
📝 Nhóm: Cộng Đồng Đường Sắt Việt Nam
#dsvn #duongsatvietnam #hanhtrinhvandam #train #tauhoa #vnr #vietnamrailways #railway #duongsat
Èo sao cụ lại nói em là người tè đi vậy? Cám ơn cụ xưa em cố mãi mà có vào dc tedi đâu. Đây là hệ thống đs đã hơn trăm năm quá lạc hậu nên nó mới bị ngập mà ko khai thác được, chứ với tiêu chuẩn tk bây giờ đường trên cao , tần xuất lũ tk 100 năm chỏ lên thì đường sắt không bị ngập thì sao mà ko khai thác dc
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,850
Động cơ
314,213 Mã lực
Người dân HN đã bắt đầu bắt nhịp, và quen với việc đi lại bằng đường sắt đô thị. Nếu có thêm các tuyến kết nối, thì dân sẽ thích đi lại bằng phương tiện công cộng, lại đi bộ nhiều hơn, sức khỏe tốt hơn.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,850
Động cơ
314,213 Mã lực
Khổ cái là nó lại chưa bao giờ dụ ta làm ĐSCT LC-HP. Nó lại bảo làm tàu nhanh thôi còn chở được hàng. Chắc nó định chở xe tăng đi tắm biển ăn ghẹ. Thâm độc thế chứ =))
Toàn thuyết âm mưu thôi, càng đọc càng thấy buồn cười.
Tuyến đường sắt LC-HN-HP-HL đường đôi, điện khí hóa là tuyệt vời.
Thị trường TQ với VN cực kỳ quan trọng, cả về hàng hóa lẫn khách du lịch.
 

Linh Net

Xe buýt
Biển số
OF-603390
Ngày cấp bằng
16/12/18
Số km
840
Động cơ
148,257 Mã lực
Tuổi
42
Cụ nhầm ah ?
Đi lên sp 45p. Chờ lên mbay 90p + bay 2 tiếng+ từ sp về 30p
Nthe là bao lâu cụ
Mà đi tàu ga lớn dừng bét phải 15p. Đâu ra 5p
Tàu bên TQ đến ga nó dừng 2-5p thôi.
Ko lệch 1 giây
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,850
Động cơ
314,213 Mã lực
Chặng bay HN-SG lọt top 4 đông đúc nhất thế giới, rồi sẽ dẫn đến đông đúc nhất.
Nếu ko có thêm lựa chọn đi lại bằng ĐSCT, thì sẽ tắc trên không.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,365
Động cơ
376,394 Mã lực
Đang xây Long Thành, miền nam thì cụ thủ kêu chuyển sân bay Thành Sơn thành dân sự, miền bắc thì thêm sân bay Gia Lâm. Nói tóm lại nếu cứ nhắm vào trục HN-SG thì đường sắt không cạnh tranh nổi với hàng không. Nói thế cho nó vuông
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,230
Động cơ
504,372 Mã lực
Èo sao cụ lại nói em là người tè đi vậy? Cám ơn cụ xưa em cố mãi mà có vào dc tedi đâu. Đây là hệ thống đs đã hơn trăm năm quá lạc hậu nên nó mới bị ngập mà ko khai thác được, chứ với tiêu chuẩn tk bây giờ đường trên cao , tần xuất lũ tk 100 năm chỏ lên thì đường sắt không bị ngập thì sao mà ko khai thác dc
Thồi, khỏi chối, tư duy này đúng của tedi, chỉ nhăm nhăm vào cái tiểu tiết mà bỏ qua tổng thể, nhiều khi làm lỡ cả quá trình.

Mấy bữa rồi mưa bão miền Trung, nhưng các chuyến HAN-SGN và ngược lại bay vô tư, chả hề hấn gì (Chỉ có những chuyến có điểm đi/đến ở miền Trung mới tạm hoãn).
Trong khi với đường sắt, chỉ cần bất kỳ điểm nào gián đoạn (ngập lụt, sạt lở, gió to,...) giữa Hà Nội và TP. HCM là tàu phải dừng hết. Về mặt này thì đường sắt kém hẳn so với hàng không nhé.
 

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
740
Động cơ
398,555 Mã lực
Thồi, khỏi chối, tư duy này đúng của tedi, chỉ nhăm nhăm vào cái tiểu tiết mà bỏ qua tổng thể, nhiều khi làm lỡ cả quá trình.

Mấy bữa rồi mưa bão miền Trung, nhưng các chuyến HAN-SGN và ngược lại bay vô tư, chả hề hấn gì (Chỉ có những chuyến có điểm đi/đến ở miền Trung mới tạm hoãn).
Trong khi với đường sắt, chỉ cần bất kỳ điểm nào gián đoạn (ngập lụt, sạt lở, gió to,...) giữa Hà Nội và TP. HCM là tàu phải dừng hết. Về mặt này thì đường sắt kém hẳn so với hàng không nhé.
Hình như bạn bị tự kỷ ám thị hay bị sao vậy, tôi làm ở đó thì tôi nhận chứ sao bạn ko biết tôi mà cứ nói vậy là sao. Chắc bạn ko hiểu về thủy văn tuyến rồi, đsat cũ dc xd trên 100 năm rồi , tần xuất tk để thoát nc xưa giờ đã lạc hậu do chính chúng ta đã phá rừng, thay đổi địa hình nên gây gập và sạt lở. Với tuyến mới tiêu chuẩn ycau thoát nc cao nên sẽ nâng đỉnh ray lên cao hơn, thậm chí là đường sắt trên hệ cầu cao để thoát nc và tránh địa hình ko như ds bjo phần lớn chỉ bám vào địa hình để triển tuyến. Do vậy đs mới có thể nói không thể ngập khi mưa lũ thì hoàn toàn có thể chạy tàu bình thường trong mọi điều kiện thời tiết bạn nhé. Hàng không và đường thủy thì không có giải Pháp nào ngoài dừng khai thác khi gặp đk thời tiết xấu.
Gửi bạn tham khảo 1 tuyến có thể nói rất khắc nghiệt về địa hình, thời tiết mà còn dc khai thai bình thường, với địa hình và dk thời tiết Việt nam thì quá đơn giản https://vi.m.wikipedia.org/wiki/Đường_sắt_Thanh-Tạng
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Sao bảo trình lên BCT tháng 9 mà nay giữa tháng 10 rồi ko thấy báo nào hoan hỉ?. Hay lại bị mắng cho 1 trận bảo về sửa lại nhỉ. Chỉ thấy tin này.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,418
Động cơ
113,930 Mã lực
Sao bảo trình lên BCT tháng 9 mà nay giữa tháng 10 rồi ko thấy báo nào hoan hỉ?. Hay lại bị mắng cho 1 trận bảo về sửa lại nhỉ. Chỉ thấy tin này.
Báo cáo vượt cấp, sử dụng truyền thông ép lãnh đạo. Lính của em mà thế em đuổi việc lâu rồi. Chẳng qua... ;))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top