[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Search trên mạng đầy mà cụ, mấy tuyến của nó bình quân trên 70 km/h hơn Thống nhất chút, Gold coast thì ko tìm thấy.

Những thằng như Úc, Mỹ... nhiều người cứ bảo nó ko cần, thực ra rất muốn làm, bao lần lên kế hoạch xong lại bỏ vì dân thưa, chẳng lẽ phá bỏ cái cũ đi.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Đã có cái nào chưa mà thận trọng? Nhìn xa ra một tý.

Hạ tầng luôn phải đi trước. Hạ tầng ko đi trc đc rồi cứ chửi đổng lên là sao tắc đg. Sao ko phát triển đc.

Máy bay ko bao giờ thay thế đc hệ thống tàu cao tốc. Hệ thống tàu sẽ giúp kết nối vùng ở cự ly gần tốt hơn nhiều so với máy bay và sân bay.

Kể cả là chở khách không, nó sẽ tạo được một kết nối vùng mà ở đó người dân có thể ko cần phải đi chen vào thủ đô để ở và làm việc, họ có thể đi làm từ nhà của họ ở Nghệ An, Hà Tĩnh ra thủ đô. Hoặc họ thuê nhà ở quanh các điểm dừng tàu cao tốc mà ko cần phải dồn vào thành phố lớn. .... Vô số tiện ích khác cho du lịch trong ngày, cuối tuần về các địa danh dọc theo trục Bắc Nam, mà hệ thống sân bay, máy bay ko thể làm đc.
Với công nghệ rẻ như TQ, thì tuyến HN-vinh khoảng 500n/lượt, Thanh Hoá 300K và Các tuyến ngắn như Nam Định Ninh Bình nếu có cũng phải 250-300k/lượt.
Vậy cụ chọn thuê biệt thự ở Hà nội hay về Vinh sống rồi đi làm hàng ngày bằng tàu cao tốc?
Còn nếu để du lịch hay thăm thân, OK có loại Tàu thấp tốc mà Lào và các nước đang làm (thanh hoá khoảng 1 tiếng, Vinh 2 tiếng), gần như nhà nước chỉ phải bỏ ra chi phí giải phóng mặt bằng và hỗ trợ vài tỷ đô là các công ty TQ sẵn sàng góp vốn, làm theo hình thức lời ăn lỗ chịu, và DN họ làm được thì DN cũng làm đc (dẫu có đắt hơn chút vì phải thuê họ làm)

cụ có tin ngoại trừ các đường cao tốc thu phí có thể thu lời, còn chưa đường xá, cầu cống nào NSNN đầu tư có lời ko? cụ có phân biệt được hiệu quả tài chính với hiệu quả kinh tế không?
Nếu cứ đòi công trình phục vụ lợi ích công phải có lời thì hiện nay toàn dân VN vẫn phải đi đường đất nhé
Có ai yêu cầu có lời đâu hả cụ? Nhưng nó phải đảm bảo không lỗ, Nhật bản đã từng có cách làm rất hay là đầu tư 10 đồng nhưng bán lại cho tư nhân 3-5 đồng để họ vận hành, nhưng với dự án ĐSCT này thì khó
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,173
Động cơ
121,218 Mã lực
Nếu kinh tế phát triển đc đến mức 10.000$/người thì dân đi nhiều đấy cụ ạ, chỉ sợ loanh quanh ngưỡng 6-7k đô thôi. Còn nếu dưới mức đấy nó là gánh nặng quốc gia.
Ăn chơi phải có tiền, mốc 2035 là mốc Việt nam đạt được 10.000$ thì quyết làm ĐSCT là đúng thôi, nhưng cứ quy hoạch cắm mốc trước rồi 2027 quyết định khởi công hay không vẫn chưa muộn.
Úc nó 40-50k thu nhập đầu người mà cụ. Cái món này mà làm ở 1 nước thưa dân như Úc thì vé sẽ đắt lòi kèn và vẫn vắng khách và lỗ quá lớn. Cụ nghĩ nó giàu thì nó sẽ vứt tiền qua cửa sổ dễ dãi sao?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,814
Động cơ
410,596 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Trên kia là 15h90 phút cho hơn 800km. Úc mà phải so sánh với VN thì ko phải là lạc hậu hử cụ
Và cụ tin số này? Làm gì có cái thông số chậm vậy?
Thứ nhất, họ chọn sai loại hình vận tải
Thứ hai, nhiều khi nó ước tính tổng thời gian cả di chuyển đến ga cần di chuyển.
Chứ đường sắt ở Úc là điện khí hóa, tốc độ khoảng 200km/h, nếu chạy nhiều thời gian chủ yếu là dừng nhiều ga thôi.
Chứ 800km mà mất 15h thì chậm hơn rùa bò, ko bằng tốc độ của tàu thống nhất ah? Ko bao giờ có chuyện thế nhé.
Đính chính các cụ là đường sắt Sydney - Brisbane là những 980km chứ không phải hơn 800km. Khoảng cách 835km là đường bộ.

Tàu khách Sydney - Brisbane là tàu XPT của Anh và được quy định tốc độ khai thác cao nhất 160km/h, không phải 190km/h như mợ victory nói.

Sở dĩ tàu Sydney-Brisbane mất những 15 tiếng là vì nó dừng quá nhiều trên đường: Tuyến đường 980km mà nó dừng những 24 ga! Dừng nhiều thế chậm là phải.

Úc hiện giờ vẫn chưa có đường sắt cao tốc. Tàu khách ở Úc chạy cao nhất chỉ 160km/h. Dự án tàu cao tốc nối Melbourne và Sydney đã có từ 2003, được chính phủ Úc phê duyệt Báo cáo khả thi năm 2013 nhưng vẫn chưa triển khai vì chưa có phương án tài chính.

Và các cụ nên biết chuyện này: Hiện tại Úc vẫn còn rất nhiều tuyến đường 1.067mm như Việt nam. Úc có hơn 32.000km đường sắt thì đg sắt khổ rộng (1.435mm, 1.600mm) chỉ có 20.600km, và những gần 12.000km ray khổ 1.067mm.

Tôi đọc nhiều cụ chém bừa "chỉ Việt nam mới có đường sắt 1m, thế giới chúng nó vứt đi từ lâu rồi". Thực tế thì khổ đường 1.067mm như Việt nam rất nhiều nước còn dùng, kể cả các nước giàu hơn Việt nam nhiều.

Ví dụ của Úc cho thấy rõ: Đừng tham lam cố đuổi theo những con số hào nhoáng. Một nước giàu có như Úc, với tuyến đường vừa vặn Sydney - Melbourne gần 900km, mà cho đến tận bây giờ vẫn chưa làm ĐSCT. Tại sao VN phải cố sống cố chết đâm đầu vào? Tại sao không 160km/h như Úc mà cứ phải 320km/h?
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Còn nếu để du lịch hay thăm thân, OK có loại Tàu thấp tốc mà Lào và các nước đang làm (thanh hoá khoảng 1 tiếng, Vinh 2 tiếng), gần như nhà nước chỉ phải bỏ ra chi phí giải phóng mặt bằng và hỗ trợ vài tỷ đô là các công ty TQ sẵn sàng góp vốn, làm theo hình thức lời ăn lỗ chịu, và DN họ làm được thì DN cũng làm đc (dẫu có đắt hơn chút vì phải thuê họ làm)
Chỗ này cụ nghĩ ngon thế á, nếu ngon thì thằng Thái nó không hủy, thằng Malay thi công rồi cũng đòi hủy xong thằng Tàu phải nài nỉ giảm giá vốn để làm tiếp ko thì bẽ mặt.
Trong khi đó cái tuyến từ Côn Minh xuống Sing rất tiềm năng, vì Thái hủy mà Lào đau hơn hoạn chứ vui gì.

Nó mang vật liệu nhân công sang thi công cộng với đổi đất cho nó đấy.( Thái nó không chấp nhận trong khi Thái đang bỏ Mỹ sang thân Tàu nhé)

Riêng dự án của thằng Inđonesia thì cả 2 thằng đều định thả con săn sắt bắt con cá rô, Thằng Tàu hy vọng nhận đoạn 700 km tiếp theo, thằng Inđo thì hy vọng nó chuyển giao kỹ thuật để tự làm đoạn tiếp theo.
 
Chỉnh sửa cuối:

VIEEJTNAM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-446417
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
1,776
Động cơ
223,369 Mã lực
Với công nghệ rẻ như TQ, thì tuyến HN-vinh khoảng 500n/lượt, Thanh Hoá 300K và Các tuyến ngắn như Nam Định Ninh Bình nếu có cũng phải 250-300k/lượt.
Vậy cụ chọn thuê biệt thự ở Hà nội hay về Vinh sống rồi đi làm hàng ngày bằng tàu cao tốc?
Còn nếu để du lịch hay thăm thân, OK có loại Tàu thấp tốc mà Lào và các nước đang làm (thanh hoá khoảng 1 tiếng, Vinh 2 tiếng), gần như nhà nước chỉ phải bỏ ra chi phí giải phóng mặt bằng và hỗ trợ vài tỷ đô là các công ty TQ sẵn sàng góp vốn, làm theo hình thức lời ăn lỗ chịu, và DN họ làm được thì DN cũng làm đc (dẫu có đắt hơn chút vì phải thuê họ làm)


Có ai yêu cầu có lời đâu hả cụ? Nhưng nó phải đảm bảo không lỗ, Nhật bản đã từng có cách làm rất hay làđầu tư 10 đồng nhưng bán lại cho tư nhân 3-5 đồng để họ vận hành, nhưng với dự án ĐSCT này thì khó
Nói về giá tiền là cậu đang tín theo giá hiện tại ở VN đúng ko?
Tàu VN khách đi quá ít dẫn đến giá thành quá cao.
Tranh cãi cái vấn đề của cậu nói thì nó lại thành vào cái vòng luẩn quẩn, tương đối khó tính giá và hoàn vốn nếu ko dự đoán đc đúng nhu cầu tương lai. Con gà và quả trứng.

Còn nhìn ở vĩ mô, tôi quan điểm hạ tầng phải đi trước, và thuận tiện kết nối vunhf ở các cự ly thì mới thúc đẩy được giao lưu văn hoá, kinh tế, giao thương đó mới là cái lợi. Còn tính kiểu các cậu thì đừng bao giờ chửi kẹt xe, tắc đường. Hạ tầng ko có thì phát triển bằng mắt.

Như mấy đứa ngưoif nưocs ngoài tôi quen, nhất là bọn tàu rộng lớn, nó đều nói ở nước nó đi lại dễ lắm, thưongf bọn nó hay đi tàu ....

Mà thực tiễn chẳng khu vực hay nước phát triển nào mà ko phụ thuộc đường sắt cả. Nếu có đường sắt cao tốc thì tôi dự đoán sẽ rất tốt cho liên kết vùng tỉnh thành hoặc miền.

Như nc tôi đang ở, cậu tưởng tượng tôi mua hàng ở đầu bắc đất nước, mà hôm sau ở phía nam của đất nước tôi nhận được hàng rồi. Trong khi ở VN mà mua từ miền nam ra miền bắc khi phải đợi 5 ngày dù đăng ký vận chuyển đương hàng không.

Máy bay thì đâu thể dừng theo bến đc đâu. Vận chuyển hàng không còn yêu cầu nhiều thủ tục an toàn, chi phí cao về kho vận hàng không nữa...
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,587
Động cơ
112,130 Mã lực
Tuổi
40
Nói về giá tiền là cậu đang tín theo giá hiện tại ở VN đúng ko?
Tàu VN khách đi quá ít dẫn đến giá thành quá cao.
Tranh cãi cái vấn đề của cậu nói thì nó lại thành vào cái vòng luẩn quẩn, tương đối khó tính giá và hoàn vốn nếu ko dự đoán đc đúng nhu cầu tương lai. Con gà và quả trứng.

Còn nhìn ở vĩ mô, tôi quan điểm hạ tầng phải đi trước, và thuận tiện kết nối vunhf ở các cự ly thì mới thúc đẩy được giao lưu văn hoá, kinh tế, giao thương đó mới là cái lợi. Còn tính kiểu các cậu thì đừng bao giờ chửi kẹt xe, tắc đường. Hạ tầng ko có thì phát triển bằng mắt.

Như mấy đứa ngưoif nưocs ngoài tôi quen, nhất là bọn tàu rộng lớn, nó đều nói ở nước nó đi lại dễ lắm, thưongf bọn nó hay đi tàu ....

Mà thực tiễn chẳng khu vực hay nước phát triển nào mà ko phụ thuộc đường sắt cả. Nếu có đường sắt cao tốc thì tôi dự đoán sẽ rất tốt cho liên kết vùng tỉnh thành hoặc miền.

Như nc tôi đang ở, cậu tưởng tượng tôi mua hàng ở đầu bắc đất nước, mà hôm sau ở phía nam của đất nước tôi nhận được hàng rồi. Trong khi ở VN mà mua từ miền nam ra miền bắc khi phải đợi 5 ngày dù đăng ký vận chuyển đương hàng không.

Máy bay thì đâu thể dừng theo bến đc đâu. Vận chuyển hàng không còn yêu cầu nhiều thủ tục an toàn, chi phí cao về kho vận hàng không nữa...
Cụ cứ lấy giá vé ô tô hiện này từ Vinh đi Hà Nội ngay tại thời điểm bây giờ đi. Giá khoảng 250/ lượt. Áp cho vé tàu ct sau này. Ngày đi về 500k. Tháng 12 triệu tiền đi làm. Hiện nay ở Việt Nam bao nhiêu người có thể chi trả 12tr/ tháng cho tiền đi lại hàng ngày.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,554
Động cơ
351,972 Mã lực
Search trên mạng đầy mà cụ, mấy tuyến của nó bình quân trên 70 km/h hơn Thống nhất chút, Gold coast thì ko tìm thấy.

Những thằng như Úc, Mỹ... nhiều người cứ bảo nó ko cần, thực ra rất muốn làm, bao lần lên kế hoạch xong lại bỏ vì dân thưa, chẳng lẽ phá bỏ cái cũ đi.
Mỹ, Úc điều kiện thuận lợi hơn VN rất nhiều để làm đsct:
+ giàu hơn
+ nhu cầu đi lại cao hơn, cụ bảo thưa dân nhưng những tuyến hàng không như Sydney-Melbourne thuộc loại tấp nập nhất thế giới đấy
+ khoảng cách thuận lợi hơn cho đsct, vd Sydney-Melbourne có gần 900km

Vậy mà vẫn không làm, đơn giản vì không kinh tế, còn muốn thì em cũng muốn nhưng giá vậy thì khó theo được. Cụ bảo hệ thống cũ của nó là rào cản, em không nghĩ vậy, vì đơn giản vẫn cần duy trì để chở hàng và khách đi ngắn giá rẻ, dù có hay không có đsct.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Mỹ, Úc điều kiện thuận lợi hơn VN rất nhiều để làm đsct:
+ giàu hơn
+ nhu cầu đi lại cao hơn, cụ bảo thưa dân nhưng những tuyến hàng không như Sydney-Melbourne thuộc loại tấp nập nhất thế giới đấy
+ khoảng cách thuận lợi hơn cho đsct, vd Sydney-Melbourne có gần 900km

Vậy mà vẫn không làm, đơn giản vì không kinh tế, còn muốn thì em cũng muốn nhưng giá vậy thì khó theo được. Cụ bảo hệ thống cũ của nó là rào cản, em không nghĩ vậy, vì đơn giản vẫn cần duy trì để chở hàng và khách đi ngắn giá rẻ, dù có hay không có đsct.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,425
Động cơ
-23,054 Mã lực
Tuổi
54
Ủa, nhà cháu tưởng tuyến Jakarta - Bandung hủy rồi cơ mà nhỉ?

Sao thấy TQ chuẩn bị chuyển giao 11 đoàn tàu với tốc độ 350km/h cho Indo vậy? Vay NH TQ 75% mà ko sợ bẫy nợ à?

 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Chỗ này cụ nghĩ ngon thế á, nếu ngon thì thằng Thái nó không hủy, thằng Malay thi công rồi cũng đòi hủy xong thằng Tàu phải nài nỉ giảm giá vốn để làm tiếp ko thì bẽ mặt.
Trong khi đó cái tuyến từ Côn Minh xuống Sing rất tiềm năng, vì Thái hủy mà Lào đau hơn hoạn chứ vui gì.

Nó mang vật liệu nhân công sang thi công cộng với đổi đất cho nó đấy.( Thái nó không chấp nhận trong khi Thái đang bỏ Mỹ sang thân Tàu nhé)

Riêng dự án của thằng Inđonesia thì cả 2 thằng đều định thả con săn sắt bắt con cá rô, Thằng Tàu hy vọng nhận đoạn 700 km tiếp theo, thằng Inđo thì hy vọng nó chuyển giao kỹ thuật để tự làm đoạn tiếp theo.
Góp bằng đất hoặc góp bằng tiền thôi ạ, vì quan trọng nhất của ĐS là phát triển các khu đô thị và trung tâm thương mại cạnh nhà ga, Các nước cũng sợ bẫy nợ tàu mà phương tây giao giảng nên đều chọn nhà nước đầu tư chứ ko thành lập công ty liên doanh mà bọn Tàu chiếm vốn chủ đạo đc. Và thường đứt vốn giữa đường.

Nói về giá tiền là cậu đang tín theo giá hiện tại ở VN đúng ko?
Tàu VN khách đi quá ít dẫn đến giá thành quá cao.
Tranh cãi cái vấn đề của cậu nói thì nó lại thành vào cái vòng luẩn quẩn, tương đối khó tính giá và hoàn vốn nếu ko dự đoán đc đúng nhu cầu tương lai. Con gà và quả trứng.

Còn nhìn ở vĩ mô, tôi quan điểm hạ tầng phải đi trước, và thuận tiện kết nối vunhf ở các cự ly thì mới thúc đẩy được giao lưu văn hoá, kinh tế, giao thương đó mới là cái lợi. Còn tính kiểu các cậu thì đừng bao giờ chửi kẹt xe, tắc đường. Hạ tầng ko có thì phát triển bằng mắt.

Như mấy đứa ngưoif nưocs ngoài tôi quen, nhất là bọn tàu rộng lớn, nó đều nói ở nước nó đi lại dễ lắm, thưongf bọn nó hay đi tàu ....

Mà thực tiễn chẳng khu vực hay nước phát triển nào mà ko phụ thuộc đường sắt cả. Nếu có đường sắt cao tốc thì tôi dự đoán sẽ rất tốt cho liên kết vùng tỉnh thành hoặc miền.

Như nc tôi đang ở, cậu tưởng tượng tôi mua hàng ở đầu bắc đất nước, mà hôm sau ở phía nam của đất nước tôi nhận được hàng rồi. Trong khi ở VN mà mua từ miền nam ra miền bắc khi phải đợi 5 ngày dù đăng ký vận chuyển đương hàng không.

Máy bay thì đâu thể dừng theo bến đc đâu. Vận chuyển hàng không còn yêu cầu nhiều thủ tục an toàn, chi phí cao về kho vận hàng không nữa...
Không e ko so sánh với ĐSVN cụ ạ mà so sánh với các chặng của ĐSCT Trung Quốc đang khai thác rồi quy ra số km, nếu tính theo giá bọn nhật thì nó khoảng gần 1 tr kia.
Giá rẻ là loại thường tốc độ 160km nó đắt bằng tầm 1.5 lần xe khách
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,452
Động cơ
114,639 Mã lực
Cụ cứ lấy giá vé ô tô hiện này từ Vinh đi Hà Nội ngay tại thời điểm bây giờ đi. Giá khoảng 250/ lượt. Áp cho vé tàu ct sau này. Ngày đi về 500k. Tháng 12 triệu tiền đi làm. Hiện nay ở Việt Nam bao nhiêu người có thể chi trả 12tr/ tháng cho tiền đi lại hàng ngày.
Xin cụ. Hãy lấy đúng giá. HN-Vinh đs tốc độ cao 300km/h giá vé tối thiểu 600k 1 chiều, với điều kiện tốt nhất về mặt tài chính. Tức là có ai đó tặng không chúng ta toàn tuyến đs 300km/h, với giá trị đồng tiền năm 2018. Ngày đi về củ 2 nhé cụ =))
 
Chỉnh sửa cuối:

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,173
Động cơ
121,218 Mã lực
Cụ cứ lấy giá vé ô tô hiện này từ Vinh đi Hà Nội ngay tại thời điểm bây giờ đi. Giá khoảng 250/ lượt. Áp cho vé tàu ct sau này. Ngày đi về 500k. Tháng 12 triệu tiền đi làm. Hiện nay ở Việt Nam bao nhiêu người có thể chi trả 12tr/ tháng cho tiền đi lại hàng ngày.
Cụ ý đánh lận giữa đường sắt đô thị và đường sắt chặng dài (cỡ trên 150km) :)). Thằng có tiền nó càng chẳng ở tít xa 200km đi đi về về hàng ngày. Nó có thể ở cuối tuần thì được.
Còn nhìn ở vĩ mô, tôi quan điểm hạ tầng phải đi trước, và thuận tiện kết nối vunhf ở các cự ly thì mới thúc đẩy được giao lưu văn hoá, kinh tế, giao thương đó mới là cái lợi. Còn tính kiểu các cậu thì đừng bao giờ chửi kẹt xe, tắc đường. Hạ tầng ko có thì phát triển bằng mắt.
Nói chung chung kiểu gì chẳng đúng, quan trọng là đi trước bao nhiêu bước thôi. Đi nhanh quá so với các mặt khác thì không có tác dụng lại tốn kém.
 
Chỉnh sửa cuối:

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,277
Động cơ
212,039 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trả lời:
- Nên: nếu năng lực quản lý dự án tốt cỡ như Tây Âu, Nhật, Mỹ hoặc tối thiểu như Tàu nội địa.
- Không nên: nếu năng lực quản lý dự án cỡ Lào hay tệ hơn là Châu Phi.
VN ko làm nổi cái đường sắt cao tốc mà các cụ không thấy nhục ak? Có mấy chục tỉ đô bằng 1/2 dự trữ ngoại tệ năm 2022 chứ mấy. Sợ đíu gì.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,587
Động cơ
112,130 Mã lực
Tuổi
40
Xin cụ. Hãy lấy đúng giá. HN-Vinh đs tốc độ cao 300km/h giá vé tối thiểu 600k 1 chiều, với điều kiện tốt nhất về mặt tài chính, giá trị đồng tiền năm 2018. Tức là có ai đó tặng không chúng ta toàn tuyến đs 300km/h. Ngày đi về củ 2 nhé cụ =))
Ngày củ 2 đi làm thì cỡ anh Vượng cũng phải mua biệt thự đón cả vợ con lên Hà Nội sống.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Ủa, nhà cháu tưởng tuyến Jakarta - Bandung hủy rồi cơ mà nhỉ?

Sao thấy TQ chuẩn bị chuyển giao 11 đoàn tàu với tốc độ 350km/h cho Indo vậy? Vay NH TQ 75% mà ko sợ bẫy nợ à?

Ở trên mình nói rồi đấy, đoạn này có 143 km thôi, cái quan trọng nhất là TQ đồng ý chuyển giao công nghệ, Inđo nó chấp nhận để học tập tự làm tiếp 700 km và có thể vài nghìn km trong tương lai lâu dài.
Cũng có thể không học được gì thì lại buộc phải để TQ làm tiếp, tùy khả năng thôi.
 

VIEEJTNAM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-446417
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
1,776
Động cơ
223,369 Mã lực
Cụ cứ lấy giá vé ô tô hiện này từ Vinh đi Hà Nội ngay tại thời điểm bây giờ đi. Giá khoảng 250/ lượt. Áp cho vé tàu ct sau này. Ngày đi về 500k. Tháng 12 triệu tiền đi làm. Hiện nay ở Việt Nam bao nhiêu người có thể chi trả 12tr/ tháng cho tiền đi lại hàng ngày.
Nó là chuyện con gà quả trứng đấy. Nước nào phát triển thì chi phí đi lại cũng cao cả.

Tuy nhiên muốn giàu lên thì phải đầu tư. Ko đầu tư cái máy cày, máy gặt thì suốt đời làm ruộng bằng con trâu, cái cày. Năng suất nó chỉ dừng lại ở mức thấp thôi.

Khi giao lưu văn hoá kinh tế phát triểm njowf kết nối tốt (bằng đường sắt là thận tiện và an toàn nhất) thì kinh tế, thu nhập, việc làm, năng suất lao động tăng nhiều hơn cái số 12tr/th kia. (Mà đi vé tháng ko đắt thế đâu).

Tôi chỉ ngại cái cơ chế tham nhũng và quy hoạch ẩu làm rồi đập bỏ thôi. Chứ vấn đề kết nối vùng ở VN đang quá kém. Làm cho chênh lệnh thu nhập qua lớn. Dân dồn hết về các thành phố lớn mới kiếm ăn tốt đc.

Còn cách dễ nhất là nhìn các một nước phát triển sẽ thấy nhu cầu di chuyển đường sắt bao gồm cao tốc nó cao đến thế nào. Vừa an toàn, vừa nhanh chóng về thủ tục, vừa tiết kiệm thời gian....
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,190
Động cơ
341,426 Mã lực
Tuổi
44
Cụ cứ lấy giá vé ô tô hiện này từ Vinh đi Hà Nội ngay tại thời điểm bây giờ đi. Giá khoảng 250/ lượt. Áp cho vé tàu ct sau này. Ngày đi về 500k. Tháng 12 triệu tiền đi làm. Hiện nay ở Việt Nam bao nhiêu người có thể chi trả 12tr/ tháng cho tiền đi lại hàng ngày.
Mỗi năm 144tr, tương đương khoảng 6000 usd, gần gấp đôi thu nhập bình quân năm của cả Việt nam 3750 usd/ng, chi cho đi lại. Nghe đã thấy phi thường.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,190
Động cơ
341,426 Mã lực
Tuổi
44
Ngày củ 2 đi làm thì cỡ anh Vượng cũng phải mua biệt thự đón cả vợ con lên Hà Nội sống.
Có tiền đi lại ntn thì thừa sức mua nhà Hà nội rồi. Cần lìn gì phải đi làm xa thế. Đi đến sở thấy mệt mệt lại xin quay về nhà cách 300km để nghỉ ah. Nhìn chung em thấy ko nên tốn thời gian đi cãi nhau với mấy ông ngẫn lý luận nhà ở Vinh Hà Tĩnh hàng ngày đi làm Hà nội đâu. Cực kỳ phí phạm thời gian.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Trước có thời gian ở Melbourne, em đi ra ngoài ngoại ô thì tốc độ có lúc nhìn lên đến 190km/h. Còn lại chủ yếu là nó dừng nhiều ga, đi thấy rất êm và vắng khách. Dù có vài khách tàu vẫn chạy đúng giờ.
Còn tra trên google map thì thấy nhiều chặng nó ko liên tục, mà tính có cả thời gian đi bộ để chuyển ga.
Còn nội đô của nó thì có tram đi cực kỳ tiện lợi,
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top