Với công nghệ rẻ như TQ, thì tuyến HN-vinh khoảng 500n/lượt, Thanh Hoá 300K và Các tuyến ngắn như Nam Định Ninh Bình nếu có cũng phải 250-300k/lượt.
Vậy cụ chọn thuê biệt thự ở Hà nội hay về Vinh sống rồi đi làm hàng ngày bằng tàu cao tốc?
Còn nếu để du lịch hay thăm thân, OK có loại Tàu thấp tốc mà Lào và các nước đang làm (thanh hoá khoảng 1 tiếng, Vinh 2 tiếng), gần như nhà nước chỉ phải bỏ ra chi phí giải phóng mặt bằng và hỗ trợ vài tỷ đô là các công ty TQ sẵn sàng góp vốn, làm theo hình thức lời ăn lỗ chịu, và DN họ làm được thì DN cũng làm đc (dẫu có đắt hơn chút vì phải thuê họ làm)
Có ai yêu cầu có lời đâu hả cụ? Nhưng nó phải đảm bảo không lỗ, Nhật bản đã từng có cách làm rất hay làđầu tư 10 đồng nhưng bán lại cho tư nhân 3-5 đồng để họ vận hành, nhưng với dự án ĐSCT này thì khó
Nói về giá tiền là cậu đang tín theo giá hiện tại ở VN đúng ko?
Tàu VN khách đi quá ít dẫn đến giá thành quá cao.
Tranh cãi cái vấn đề của cậu nói thì nó lại thành vào cái vòng luẩn quẩn, tương đối khó tính giá và hoàn vốn nếu ko dự đoán đc đúng nhu cầu tương lai. Con gà và quả trứng.
Còn nhìn ở vĩ mô, tôi quan điểm hạ tầng phải đi trước, và thuận tiện kết nối vunhf ở các cự ly thì mới thúc đẩy được giao lưu văn hoá, kinh tế, giao thương đó mới là cái lợi. Còn tính kiểu các cậu thì đừng bao giờ chửi kẹt xe, tắc đường. Hạ tầng ko có thì phát triển bằng mắt.
Như mấy đứa ngưoif nưocs ngoài tôi quen, nhất là bọn tàu rộng lớn, nó đều nói ở nước nó đi lại dễ lắm, thưongf bọn nó hay đi tàu ....
Mà thực tiễn chẳng khu vực hay nước phát triển nào mà ko phụ thuộc đường sắt cả. Nếu có đường sắt cao tốc thì tôi dự đoán sẽ rất tốt cho liên kết vùng tỉnh thành hoặc miền.
Như nc tôi đang ở, cậu tưởng tượng tôi mua hàng ở đầu bắc đất nước, mà hôm sau ở phía nam của đất nước tôi nhận được hàng rồi. Trong khi ở VN mà mua từ miền nam ra miền bắc khi phải đợi 5 ngày dù đăng ký vận chuyển đương hàng không.
Máy bay thì đâu thể dừng theo bến đc đâu. Vận chuyển hàng không còn yêu cầu nhiều thủ tục an toàn, chi phí cao về kho vận hàng không nữa...