[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,083
Động cơ
81,647 Mã lực
Có tiền đi lại ntn thì thừa sức mua nhà Hà nội rồi. Cần lìn gì phải đi làm xa thế. Đi đến sở thấy mệt mệt lại xin quay về nhà cách 300km để nghỉ ah. Nhìn chung em thấy ko nên tốn thời gian đi cãi nhau với mấy ông ngẫn lý luận nhà ở Vinh Hà Tĩnh hàng ngày đi làm Hà nội đâu. Cực kỳ phí phạm thời gian.
Ngày gần một tiếng đi, một tiếng về thì dân ocean park và ecopark họ chịu đc lâu rồi, và cũng có những người đi taxi đi làm hàng ngày khoảng 500k/ngày nhưng ko nhiều đâu ạ.
Tóm lại như e nói ĐSCT chỉ khả thi và có khả nặng hoà vốn khi mức thu nhập bình quân của Việt nam lên mức 10.000$ Vì vậy cứ tính toán thiết kê cơ sở, lập hướng tuyến và cắm mốc quy hoạch đi đã bao giờ GDP bình quân lên mức 7-8000$/ năm làm vẫn chưa muộn
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,021
Động cơ
62,392 Mã lực
Tuổi
19
Cụ cứ lấy giá vé ô tô hiện này từ Vinh đi Hà Nội ngay tại thời điểm bây giờ đi. Giá khoảng 250/ lượt. Áp cho vé tàu ct sau này. Ngày đi về 500k. Tháng 12 triệu tiền đi làm. Hiện nay ở Việt Nam bao nhiêu người có thể chi trả 12tr/ tháng cho tiền đi lại hàng ngày.
Có 12 triệu bạc.

Êm rùng mình 1 cái đã gần 12 củ rồi, bác nhá.
 

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
454
Động cơ
362,356 Mã lực
Hehe. Không biết bác làm ở đâu mà bảo “phần mềm điều khiển đống này dư sức”. Tôi không tin bất cứ cái gì liên quan đến safety mà do người Việt làm. Chứ chưa nói đến năng lực về điều khiển ;))
Làm POC cho vui thì cứ làm, chứ làm nghiêm túc tử tế có trách nhiệm thì còn xa…


Thôi thì thiết kế hành lang pháp lý cho mô hình đầu tư kinh doanh DSCT quốc tế, mời Nhật hay anh nào hứng thú vào đầu tư. Lời ăn lỗ chịu, nhé?
À trừ TQ, vì họ làm thì vừa có lời vừa khống chế GTVT Việt Nam 2 trong 1.
DSCT rẻ rề. Thích làm là bởi bơm thổi giá lên cao ngất vì mấy chữ "cao tốc" doạ ma.
Đắt và phải chấp nhận đắt nhất là mấy thanh ray. Vì nó chịu áp lực và ma sát của tốc độ cao. Còn bản thân đoàn tàu động lực phân tán? Nó chính là 30 chiếc xe tải chạy điện, thay lốp bằng bánh sắt nối đuôi nhau. Phần mềm điều khiển đống này Việt Nam làm. Dư sức đc.
Còn hạ tầng? Cầu hầm đường sắt? Ẻ? 100% nội địa hoá được.
Vì vậy nếu tôi là TBT tôi sẽ hoan ngênh làm DSCT 300km/h với điều kiện nội địa hoá 80% trở lên, phần còn lại mua đứt công nghệ. Tổng giá toàn tuyến đường đôi, trừ bản thân các đoàn tàu dưới 23 tỷ (15 triệu usd/km) thì làm.
Tàu thì tư nhân vào đầu tư khai thác. Đảm bảo giá hợp lý ngay.
Không thì xếp xó tiếp.
Kể cả tính toán chi phí các mỏ đá. Chứ như đường bộ cao tốc, mới tung ra thông tin, các mỏ đá đã đồng loạt tăng giá 2, 3 lần như kiểu thông thầu thì vứt.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Có 12 triệu bạc.

Êm rùng mình 1 cái đã gần 12 củ rồi, bác nhá.
Vé tháng chắc khoảng 6 triệu, chuyên gia nước ngoài nó sống ở HN đi làm được chứ sao.
Tất nhiên xa thì ít nhưng Phủ lý, nam Định, Ninh Bình thì không ít người sống ở HN đi làm hàng ngày bằng mua vé tháng được.
Cái bệnh viện Bạch Mai cơ sở Hà Nam ko hoạt động được, nếu có ĐSCT cao tốc ngon ngay, bác sĩ ở HN hoàn toàn có thể đi làm hàng ngày.

Một loại nữa là một người gia đình sống ở HN, giờ bảo họ vào Vinh làm việc họ không vào, đi lại ngại, khi có ĐSCT họ lại sẵn sàng vào làm, ko phải đi làm hàng ngày mà lúc muốn về nó rất tiện, bất chợt có việc hay nhớ vợ con 7h tối ra lên tàu ngồi hơn tiếng về nhà, sáng hôm sau 6 giờ lên tàu vào lại, máy bay nào tiện bằng.

Cái lợi ích ĐSCT nó thu hút đầu tư là như vậy.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,037
Động cơ
398,588 Mã lực
Vé tháng chắc khoảng 6 triệu, chuyên gia nước ngoài nó sống ở HN đi làm được chứ sao.
Tất nhiên xa thì ít nhưng Phủ lý, nam Định, Ninh Bình thì không ít người sống ở HN đi làm hàng ngày bằng mua vé tháng được.
Cái bệnh viện Bạch Mai cơ sở Hà Nam ko hoạt động được, nếu có ĐSCT cao tốc ngon ngay, bác sĩ ở HN hoàn toàn có thể đi làm hàng ngày.

Một loại nữa là một người gia đình sống ở HN, giờ bảo họ vào Vinh làm việc họ không vào, đi lại ngại, khi có ĐSCT họ lại sẵn sàng vào làm, ko phải đi làm hàng ngày mà lúc muốn về nó rất tiện, bất chợt có việc hay nhớ vợ con 7h tối ra lên tàu ngồi hơn tiếng về nhà, sáng hôm sau 6 giờ lên tàu vào lại, máy bay nào tiện bằng.

Cái lợi ích ĐSCT nó thu hút đầu tư là như vậy.
Cháu công nhận là nhiều lợi ích. Nhưng quan trọng nhất là nếu đồng ý làm thì bao giờ nhìn thấy nó chạy ạ
 

.Chuối.

Xe điện
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
2,263
Động cơ
205,328 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Do tầm nhìn của cậu thôi. Tôi ko rõ cậu làm gì ở JP. Nhưng nếu từng đi tàu nhanh ở nhật chưa kể hệ thống tàu điện thưongf, thì cậu sẽ thấy nhu cầu di chuyển bằng tàu đông khủng khiếp thế nào.
Bốc phét ít thôi:D. Không có thằng Nhật thần kinh nào đi làm hàng ngày bằng Shinkansen cả nhé. Còn thì không ai phủ nhận tầm quan trọng và tiện lợi của hệ thống đường sắt đô thị/liên vùng của chúng nó, nhưng để đạt được quy mô như vậy thì lộ trình phải tính bằng nửa thế kỉ trở lên, cộng với sự hỗ trợ khổng lồ từ ngân sách bù lỗ cho vận hành, VN thì còn mút mùa.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,483
Động cơ
113,286 Mã lực
Tuổi
40
Nó là chuyện con gà quả trứng đấy. Nước nào phát triển thì chi phí đi lại cũng cao cả.

Tuy nhiên muốn giàu lên thì phải đầu tư. Ko đầu tư cái máy cày, máy gặt thì suốt đời làm ruộng bằng con trâu, cái cày. Năng suất nó chỉ dừng lại ở mức thấp thôi.

Khi giao lưu văn hoá kinh tế phát triểm njowf kết nối tốt (bằng đường sắt là thận tiện và an toàn nhất) thì kinh tế, thu nhập, việc làm, năng suất lao động tăng nhiều hơn cái số 12tr/th kia. (Mà đi vé tháng ko đắt thế đâu).

Tôi chỉ ngại cái cơ chế tham nhũng và quy hoạch ẩu làm rồi đập bỏ thôi. Chứ vấn đề kết nối vùng ở VN đang quá kém. Làm cho chênh lệnh thu nhập qua lớn. Dân dồn hết về các thành phố lớn mới kiếm ăn tốt đc.

Còn cách dễ nhất là nhìn các một nước phát triển sẽ thấy nhu cầu di chuyển đường sắt bao gồm cao tốc nó cao đến thế nào. Vừa an toàn, vừa nhanh chóng về thủ tục, vừa tiết kiệm thời gian....
Nhà người ta có vài ha người ta giàu thì mua máy cày .nhà mình còn nghèo có sào ruộng mua máy cày cho lãng phí. Mang con trâu ra cày có sao. Khi nào giàu rồi mua máy cày sau.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Cháu công nhận là nhiều lợi ích. Nhưng quan trọng nhất là nếu đồng ý làm thì bao giờ nhìn thấy nó chạy ạ
Phải căn cứ tình hình kinh tế cụ ạ, quyết rồi mà diễn biến bất lợi thì phải dừng thôi.

Theo kế hoạch năm 2032 hoàn thành GĐ1 thì có vẻ hơi ảo, mình đoán nhanh cũng 2035, lúc ấy phải đảm bảo tương đối chắc chắn là thu nhập của VN ít nhất như Thái Lan bây giờ cụ ạ.
 

lamhaha191

Xe điện
Biển số
OF-390025
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
2,515
Động cơ
330,328 Mã lực
Nơi ở
NHà máy
Thôi em cho con cháu nó hưởng, em không đến lượt, hóng làm gì cho mệt đầu
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
21,161
Động cơ
2,446,837 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có tiền đi lại ntn thì thừa sức mua nhà Hà nội rồi. Cần lìn gì phải đi làm xa thế. Đi đến sở thấy mệt mệt lại xin quay về nhà cách 300km để nghỉ ah. Nhìn chung em thấy ko nên tốn thời gian đi cãi nhau với mấy ông ngẫn lý luận nhà ở Vinh Hà Tĩnh hàng ngày đi làm Hà nội đâu. Cực kỳ phí phạm thời gian.
Đọc quả đi làm Vinh - Hà Nội đi về trong ngày thật là vãi đái ợ, khó thế mà các cụ í cũng nghĩ ra dc :))
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Vé tháng chắc khoảng 6 triệu, chuyên gia nước ngoài nó sống ở HN đi làm được chứ sao.
Tất nhiên xa thì ít nhưng Phủ lý, nam Định, Ninh Bình thì không ít người sống ở HN đi làm hàng ngày bằng mua vé tháng được.
Cái bệnh viện Bạch Mai cơ sở Hà Nam ko hoạt động được, nếu có ĐSCT cao tốc ngon ngay, bác sĩ ở HN hoàn toàn có thể đi làm hàng ngày.

Một loại nữa là một người gia đình sống ở HN, giờ bảo họ vào Vinh làm việc họ không vào, đi lại ngại, khi có ĐSCT họ lại sẵn sàng vào làm, ko phải đi làm hàng ngày mà lúc muốn về nó rất tiện, bất chợt có việc hay nhớ vợ con 7h tối ra lên tàu ngồi hơn tiếng về nhà, sáng hôm sau 6 giờ lên tàu vào lại, máy bay nào tiện bằng.

Cái lợi ích ĐSCT nó thu hút đầu tư là như vậy.
Cụ đừng đưa tin giá vé kiểu phỏng đoán vớ vẩn nữa đi. Hàng Nhật đây, hết khấu hao xây dựng, đã vận hành hàng chục năm, giá vé đã có trợ giá của nhà nước. Mức tối thiểu là 2 triệu/lượt. VN nếu làm thì riêng chi phí đã x2 hoặc x3 so với bên Nhật, chi phí đầu tư + tiền lãi + chi phí thuê chuyên gia vận hành +++ hàng đống chí trong vận hành thì giá vé tuyến 300km đsct từ HN - Vinh phải cỡ 6 triệu/ lượt mới đủ chi phí, ấy là tính lưu lượng hành khách đi lại như bên Nhật bây giờ. Còn nếu lưu lượng khách chỉ bằng 1 nửa bên Nhật thì giá vé phải cỡ 12 triệu/lượt cho HN đến Vinh. Còn nếu lượng khách bằng 1/10 bên Nhật thì giá vé cỡ 60 triệu/lượt. Lúc đó thì ai đi?
Screenshot_20220724-143721.png
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,589
Động cơ
352,008 Mã lực
Cụ đừng đưa tin giá vé kiểu phỏng đoán vớ vẩn nữa đi. Hàng Nhật đây, hết khấu hao xây dựng, đã vận hành hàng chục năm, giá vé đã có trợ giá của nhà nước. Mức tối thiểu là 2 triệu/lượt. VN nếu làm thì riêng chi phí đã x2 hoặc x3 so với bên Nhật, chi phí đầu tư + tiền lãi + chi phí thuê chuyên gia vận hành +++ hàng đống chí trong vận hành thì giá vé tuyến 300km đsct từ HN - Vinh phải cỡ 6 triệu/ lượt mới đủ chi phí, ấy là tính lưu lượng hành khách đi lại như bên Nhật bây giờ. Còn nếu lưu lượng khách chỉ bằng 1 nửa bên Nhật thì giá vé phải cỡ 12 triệu/lượt cho HN đến Vinh. Còn nếu lượng khách bằng 1/10 bên Nhật thì giá vé cỡ 60 triệu/lượt. Lúc đó thì ai đi?
Screenshot_20220724-143721.png
Chi phí khấu hao có thể tạm tính thế này: dự tính cả tuyến HN-SG hết 100 tỉ thì đoạn HN-Vinh làm giai đoạn 1 hết 20 tỉ, giả sử khấu hao trong 50 năm, vậy mỗi năm 400triệu, mỗi ngày hơn 1triệu USD. Nếu trung bình ngày có 10k khách thì chia đầu vé là $100 / lượt, 100k khách ngày thì $10 / lượt. Em không rõ nhu cầu đi lại trong khoảng nào.

Đây chỉ là phần khấu hao, chưa tính chi phí vận hành, bảo dưỡng, ...
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Cụ đừng đưa tin giá vé kiểu phỏng đoán vớ vẩn nữa đi. Hàng Nhật đây, hết khấu hao xây dựng, đã vận hành hàng chục năm, giá vé đã có trợ giá của nhà nước. Mức tối thiểu là 2 triệu/lượt. VN nếu làm thì riêng chi phí đã x2 hoặc x3 so với bên Nhật, chi phí đầu tư + tiền lãi + chi phí thuê chuyên gia vận hành +++ hàng đống chí trong vận hành thì giá vé tuyến 300km đsct từ HN - Vinh phải cỡ 6 triệu/ lượt mới đủ chi phí, ấy là tính lưu lượng hành khách đi lại như bên Nhật bây giờ. Còn nếu lưu lượng khách chỉ bằng 1 nửa bên Nhật thì giá vé phải cỡ 12 triệu/lượt cho HN đến Vinh. Còn nếu lượng khách bằng 1/10 bên Nhật thì giá vé cỡ 60 triệu/lượt. Lúc đó thì ai đi?
Screenshot_20220724-143721.png
Tôi nói thật cụ với vài cụ ko hiểu gì hay có câu thắc mắc ko bằng đứa học sinh, người ta ko muốn nói, các cụ cứ hỏi đi hỏi lại là sao bọn Nhật hết khấu hao mà vé vẫn đắt?

Giá vé nó tính toán dựa vào tình hình kinh tế và cung cầu, hết khấu hao rồi nó vẫn có thể tăng, hiểu chưa.
Cụ ra bảo thằng lái taxi là xe mày hết khấu hao rồi chở hộ tao đoạn xem nó có chửi cho không.

Giá vé nói trên có một cụ đưa ra, tôi đã kiểm tra giá vé của TQ, loại thấp nhất, suy ra đoạn HN-Vinh nếu lấy theo nó là 600k/lượt là chính xác, giá vé tháng thì tôi áng chừng thật.

Khi tính giá vé, chắc chắn người ta sẽ ko tính khấu hao phần xây dựng, hay nói nôm na là bù giá ko có chuyện tính đủ, với suy nghĩ của tôi năm 2035 vận hành thu nhập đầu người của mình còn thua xa TQ bây giờ người ta không thể nâng giá vé cao hơn TQ được.

Bộ GTVT đưa ra phương án giá vé bằng 75% vé máy bay, như vậy có khi còn rẻ hơn mức trên, tôi cũng ko tin lắm.
Nhiều ông chửi bới bộ GTVT là bố láo khi đưa ra giá vé ấy, phải hiểu là đấy là giá vé người ta bù giá.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,285
Động cơ
504,646 Mã lực
Cái này đã được phê duyệt và phát hành chưa cụ nhỉ ? Có phải cái TCVN 13342:2021 ?
Đây mới chỉ là tiêu chuẩn về thông số hình học tuyến, còn đã ra tiêu chuẩn về các kích thước giới hạn nữa rồi.
Sắp tới ra nốt bộ tiêu chuẩn Thiết kế cầu đường sắt thì shinkansen sẽ no door ở VN.
 

nissantiida

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,175
Động cơ
121,218 Mã lực
Nhà người ta có vài ha người ta giàu thì mua máy cày .nhà mình còn nghèo có sào ruộng mua máy cày cho lãng phí. Mang con trâu ra cày có sao. Khi nào giàu rồi mua máy cày sau.
Cũng vì cái sự sĩ diện hơn thua mà nhiều nhà không có tiền cứ cố vay mua ô tô cho bằng được vì cả làng nó có ô tô đấy.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,037
Động cơ
398,588 Mã lực
Có cái đường này các cụ về hẳn Ninh Bình sống cho nó rộng rãi, 90km đi chưa đến 1h
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,083
Động cơ
81,647 Mã lực
BỘ GTVT - BỘ KHĐT CHƯA THỐNG NHẤT PHƯƠNG ÁN THIẾT KẾ ĐƯỜNG SẮT CAO TỐC 🇻🇳🇻🇳🇻🇳

🚅 Mặc dù tháng 9 tới đây phải trình dự án đường sắt cao tốc bắc nam lên Bộ Chính trị, tuy nhiên 2 Bộ GTVT và KHĐT vẫn còn những bất đồng về suất đầu tư, vận tốc thiết kế và chức năng tương lai của dự án này.

🚅 Theo trình tự chuẩn bị đầu tư, Bộ GTVT tổ chức biên soạn báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (Pre F/S) của dự án. Sau đó, Hội đồng thẩm định cấp Nhà nước với cơ quan thường trực là Bộ KHĐT sẽ thẩm định. Gần đây, Bộ KHĐT vẫn tái khẳng định báo cáo tiền khả thi dự án do Bộ GTVT lập còn nhiều vấn đề cần được đánh giá, cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo tính khả thi, cần xem xét bao gồm tốc độ thiết kế, hướng tuyến, kết nối giao thông, tổng mức đầu tư, phương án huy động vốn ...

🚅 Bộ GTVT nhất quán quan điểm đầu tư đường sắt tốc độ cao chỉ chở khách và hàng hóa nhẹ với vận tốc 350 km/h. Trong khi đó, Bộ KH&ĐT đề xuất phương án khai thác tàu khách kết hợp tàu chở hàng, vận tốc 200 km/h.

🚅 Vừa qua, khi Hội đồng thẩm định ban hành dự thảo báo cáo thẩm tra cuối kỳ, các cơ quan chuyên môn của Bộ GTVT và vài địa phương đã phản biện một số quan điểm nêu trong dự thảo.

🚅 Cụ thể, Ban Quản lý dự án đường sắt kiến nghị tư vấn thẩm tra làm rõ số liệu tính toán cho suất đầu tư 20,37 triệu USD/km của phương án vận tốc 250 km/h được nêu trong báo cáo. Con số này thấp hơn suất đầu tư của báo cáo tiền khả thi nhưng tổng mức đầu tư theo kết quả thẩm tra tăng lên gần 76 tỷ USD.

🚅 Tư vấn thẩm tra cũng cần nêu rõ luận cứ khi đưa ra phương án khai thác hỗn hợp tàu khách và tàu hàng thay vì chỉ khai thác tàu khách, đồng thời làm rõ hơn quan điểm cho rằng các nước đang có xu thế chuyển đường sắt tốc độ cao chở khách sang kết hợp chở hàng.

Theo zing
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top