Đám Nhật nhiệm kỳ này không lobby được cấp chính phủ nữa nên hạ bậc đi lobby cấp tỉnh. Mới đây, JICA gạ Bình Dương lập dự án đường sắt, mục đích là cố gắng chen chân là dự án đường sắt đầu tiên, đưa công nghệ Nhật vào dự án đầu tiên thì các dự án sau sẽ dễ hơn nhiều. Nhưng chắc công cốc thôi.
View attachment 7277275
320 km tương đương Hà Nội - Vinh mà giá vé đã 2 triệu và mất 2h đồng hồ thì Shinkansen đua sao được với tàu của TQ?
Giá vé ô tô giường nằm về Vinh hiện nay cỡ 200k, vậy sẽ có bao nhiêu người chịu bỏ ra 2 triệu để đi tàu cao tốc đây? Mà cái lý kinh doanh thì càng ít người đi giá vé lại càng cao lên. Tàu Nhật hết khấu hao rồi, bán vé chỉ để duy trì chi phí vận hành mà đã cao như thế.
Vậy mà bọn tư vấn Shinkansen kêu "giữ giá vé bằng 75% giá máy bay". Bố tổ bọn lừa đảo.