[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Em thật sự ko biết VN ngạo nghễ của chubgs ta có chế tạo được ray không?
Hiện nay nếu VN muốn hoàn toàn có thể sx ray tàu, và cái này tốt nhất nên để tư nhân làm (Hòa Phát, Formosa), chứ nhà nước ko nên tham gia.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Đoạn màu xanh là thật hả cụ? Nếu thế thì Mỹ nó cần gì lao động sản xuất nữa nhỉ, nó chỉ cần in dolla ra là xong, vì cả thế giới đang dùng tiền của nó.
Nếu lạm dụng thì giống Venuezela hoặc Zimbabue. Một khi đã bị lạm phát cao, là mất kiểm soát luôn, và bọn FDI rút vốn,.... nền kinh tế sụp đổ luôn.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,062
Động cơ
120,231 Mã lực
Em vẫn mơ ước có tuyến đường đôi 1435mm, điện khí hóa, chạy dầu chạy điện dùng chung, tốc độ khoảng 200 với tầu khách, hơn trăm với tầu hàng, thế là ngon rồi.
Cao tốc làm đek gì khi vé chả rẻ hơn đi mái bai chị Thảo là mấy. Để tầu hỏa làm cái việc chở nhiều chở nặng có ích hơn là nghiến răng bắt nó chạy cho rõ nhanh làm gì
Vé đắt hơn chứ cụ. Xây lên chỉ có 1 số ít đi được thì quá lãng phí.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Hiện trạng này thì đúng là còn khá lâu mới xong thật. Đường bộ cao tốc xây kiểu lềnh gì mà 8 năm chưa xong mà còn lên lịch 10 năm hoàn thành. GIờ nhà thầu còn chưa quay lại thì khéo 2025 cũng chưa xong.

Cầu Bình Khánh, gói thầu J1 thuộc dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đến nay vẫn dang dở cùng dự án cao tốc đang dở dang...
Cầu Bình Khánh, gói thầu J1 thuộc dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đến nay vẫn dang dở cùng dự án cao tốc đang dở dang...
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,062
Động cơ
120,231 Mã lực
Hiện trạng này thì đúng là còn khá lâu mới xong thật. Đường bộ cao tốc xây kiểu lềnh gì mà 8 năm chưa xong mà còn lên lịch 10 năm hoàn thành. GIờ nhà thầu còn chưa quay lại thì khéo 2025 cũng chưa xong.

Cầu Bình Khánh, gói thầu J1 thuộc dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đến nay vẫn dang dở cùng dự án cao tốc đang dở dang...
Cầu Bình Khánh, gói thầu J1 thuộc dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đến nay vẫn dang dở cùng dự án cao tốc đang dở dang...
Có lẽ không phải tự nhiên mà vốn thì là của Nhật (ODA) nhưng mình lại chậm giải ngân. Làm lỗi không lo sửa lại cứ đòi cấp tiếp tiền làm phần tiếp theo?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
3BE36F31-7D4D-4E80-9B01-CCE30127C53E.png



Tin này thú vị đây. Hôm qua thì cụ Thủ đi thăm xem tiến độ Metro 1.
 

uk_skyliner

Xe đạp
Biển số
OF-794244
Ngày cấp bằng
20/10/21
Số km
20
Động cơ
20,103 Mã lực
Tuổi
27
Đám Nhật nhiệm kỳ này không lobby được cấp chính phủ nữa nên hạ bậc đi lobby cấp tỉnh. Mới đây, JICA gạ Bình Dương lập dự án đường sắt, mục đích là cố gắng chen chân là dự án đường sắt đầu tiên, đưa công nghệ Nhật vào dự án đầu tiên thì các dự án sau sẽ dễ hơn nhiều. Nhưng chắc công cốc thôi.
View attachment 7277275
320 km tương đương Hà Nội - Vinh mà giá vé đã 2 triệu và mất 2h đồng hồ thì Shinkansen đua sao được với tàu của TQ?
Giá vé ô tô giường nằm về Vinh hiện nay cỡ 200k, vậy sẽ có bao nhiêu người chịu bỏ ra 2 triệu để đi tàu cao tốc đây? Mà cái lý kinh doanh thì càng ít người đi giá vé lại càng cao lên. Tàu Nhật hết khấu hao rồi, bán vé chỉ để duy trì chi phí vận hành mà đã cao như thế.
Vậy mà bọn tư vấn Shinkansen kêu "giữ giá vé bằng 75% giá máy bay". Bố tổ bọn lừa đảo.
Khi cụ so sánh giá thì phải so sánh tương quan với các phương tiện khác và giá cả sinh hoạt ở cùng đất nước đó xem thế nào chứ. Chứ theo như logic của cụ thì bữa trưa $10 Tokyo đắt quá, ở Hà Nội chắc cũng đắt thế nên chịu đói thôi. Thêm nữa xin hỏi cụ lấy thông tin tàu Nhật hết khấu hao khi nào? Các phương tiên liên tục được đóng mới thay thế, chứ chẳng có cái nào sản xuất 50 năm vẫn lôi ra chạy.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
3BE36F31-7D4D-4E80-9B01-CCE30127C53E.png



Tin này thú vị đây. Hôm qua thì cụ Thủ đi thăm xem tiến độ Metro 1.
Gớm, cái "ODA thế hệ mới" có vẻ bí hiểm quá, mãi mới lộ ra 1 tí. ODA là vay vốn đương nhiên rồi, sao lại phải viết ra thế này, chắc là vay vốn không kèm theo bắt buộc nhà thầu Nhật bản?

-----
Ông giao Bộ Tài chính nghiên cứu chính sách vay vốn ODA "thế hệ mới" để thực hiện ngay tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương, theo định hướng vay vốn với lãi suất thấp, vay trong thời gian dài và không tính vào nợ Chính phủ.
 

uk_skyliner

Xe đạp
Biển số
OF-794244
Ngày cấp bằng
20/10/21
Số km
20
Động cơ
20,103 Mã lực
Tuổi
27
Trước nghiên cứu đưa ra dự toán sơ bộ là 58 tỷ USD cho chặng 1700km ĐSCT B- N trong đó: 16 tỷ cho đoàn tàu, 9 tỷ cho dự phòng, còn lại là XDCB. Nghĩa là để xây dựng chỉ mất tầm 30 tỷ USD thôi. Nếu VN lại tự chủ đc làm đường ray thì sẽ giảm xuống nữa.
Nhưng nếu chấp nhận tốc độ giảm xuống cỡ 200km/h cho chở khách, và 120km/h cho tàu hàng thì suất đầu tư giảm cỡ 10 tỷ usd. Đấy là nghiên cứu do Nhật tài trợ.
Còn nay, tuyến ĐSCT Sài Gòn -Cần Thơ đang hướng đến làm PPP, mà chưa chốt đc tổng mức đầu tư là bao nhiêu, nếu cỡ 7 tỷ usd cho chặng 170km thì quá đắt.
Các bác nhà mình cứ mơ mộng hão huyền cái trò dùng PPP để làm đường sắt. Chưa thấy nước nào làm được cả nên đừng nói cho vui. Ít nhất hạ tầng (từ ray trở xuống) nhà nước phải tự bỏ tiền ra mà làm. Tư nhân không ông nào đủ liều để đánh bạc và chẳng ngân hàng nào cho ông ấy vay với dự án toàn con số trên mây. Tính toán ngân sách, phát hành trái phiếu xây dựng để làm mấy cái đường sắt liên kết với Hà Nội và Sài Gòn thật tốt đi đã. Vừa đúng tầm vừa hiệu quả. Kết nối Hà Nội - Hồ Chí Minh cứ để hàng không và đường bộ cao tốc lo.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Ông giao Bộ Tài chính nghiên cứu chính sách vay vốn ODA "thế hệ mới" để thực hiện ngay tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương, theo định hướng vay vốn với lãi suất thấp, vay trong thời gian dài và không tính vào nợ Chính phủ.
Không tính vào nợ chính phủ thì là Nhật cho vay doanh nghiệp chứ ko phải chính phủ nữa à? Chơi này thì khó cho mấy a Nhật quá.
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,579
Động cơ
238,169 Mã lực
Em thấy đoạn đường sắt này ngon mà. Sắp bán vé đứng luôn :D

.................

Đường sắt Lào-Trung thông báo tăng chuyến
28/07/2022

in Kinh tế



Do lượng hành khách liên tục ở mức cao, Công ty Đường sắt Lào-Trung đã thông báo sẽ tăng số chuyến tàu để đáp ứng nhu cầu đi lại bằng đường sắt ngày càng tăng.
Theo thông báo, Công ty sẽ tăng thêm một chặng khứ hồi giữa Vientiane và huyện Xay ở tỉnh Oudomxay bằng tàu tiêu chuẩn từ 28-29/7.
Ngoài ra, công ty sẽ kết hợp hai tàu cao tốc EMU với nhau trên tuyến Vientiane đến Luang Prabang để tăng gấp đôi số ghế và sẽ cung cấp hai chuyến khứ hồi trên tuyến này vào ngày 30-31/7.
Tần suất chuyến tàu đường sắt Lào-Trung được gia tăng sau khi lượng hành khách tăng đáng kể từ khi Chính phủ hoàn toàn mở cửa đất nước để thu hút khách du lịch nước ngoài.
Dòng du khách, chủ yếu đến từ nước láng giềng Thái Lan, cùng với sự gia tăng số lượng du khách Lào đến các tỉnh phía Bắc, đã làm tăng nhu cầu về chỗ ngồi vượt quá khả năng cung cấp của các dịch vụ đường sắt hiện tại.
Nhiều hành khách đã phàn nàn trên mạng xã hội về việc phải xếp hàng rất lâu để mua vé, trong khi lời kêu gọi tăng thêm các chuyến tàu đêm hiện chưa được thông qua do vướng thủ tục liên quan đến kiểm tra an toàn.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,227
Động cơ
504,285 Mã lực
Cụ cho em hỏi kỹ tí là option 250km/h vẫn chở được hàng nặng (heavy freight) đúng ko ạ, tất nhiên là với tốc độ thấp hơn nhiều tàu khách (vd 120-160km/h)?
Cái này thì em nêu nguyên tắc trước là tốc độ càng cao thì tải trọng trục càng nhẹ, do liên quan đến các vấn đề động lực học, lực ly tâm khi vào đường cong và hao mòn bánh xe- ray.

Cái loại 160km/h chở hàng thì tải trọng trục của nó hiện nay là 25 tấn (UIC LM71), còn loại tốc độ 250km/h thì tải trọng trục hiện nay khoảng 17 tấn.

Và loại tàu chạy 250km/h thì người ta biến đổi cái khoang bên trong toa thành chở hàng, miễn làm sao tải trọng chia đều 4 trục không vượt quá 17 tấn là được. Tức là tương đương mỗi toa chở được 20 tấn hàng. Còn cái vỏ bên ngoài thì người ta giữ lại vì các vấn đề về khí động học và khí âm học.

Còn loại tàu 160km/h thì cấu tạo đơn giản hơn, thường sử dụng đầu máy kéo đẩy. Cái toa của nó cũng nhẹ hơn. Thường loại này chở được 70 tấn hàng, tức là được 2 công 40 feet.

Còn hiện nay đề xuất vận hành cả 2 loại tốc độ 225/250 và 145/160. Loại nào cũng có tàu hàng, tàu khách. Nhưng tàu 250km/h là tàu hàng nhẹ, tàu 160km/h là tàu hàng container như em gõ ở trên.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Ta mà theo được cái đường sắt cổ lỗ sĩ với khổ to tướng cùng điện khí hoá của Nga thời cũng còn khướt :P
cụ là người bỏ tiền thì phải chọn sản phẩm xứng đáng, bắt kịp xu hướng của TG chứ. Nói như cụ thì m nhập mấy cái công nghệ cũ của TQ, NB cũng còn ngon chán, cần gì phải tốt như hàng mới của Âu, Mỹ
 

_Nhị_Lạng_Đinh_

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-815032
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
225
Động cơ
6,550 Mã lực
Tuổi
113
cụ là người bỏ tiền thì phải chọn sản phẩm xứng đáng, bắt kịp xu hướng của TG chứ. Nói như cụ thì m nhập mấy cái công nghệ cũ của TQ, NB cũng còn ngon chán, cần gì phải tốt như hàng mới của Âu, Mỹ
Đường sắt tốt là cái đường khi khai thác sinh lợi cho xã hội.
Đi buôn phải có lãi phỏng cụ ?
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
cụ là người bỏ tiền thì phải chọn sản phẩm xứng đáng, bắt kịp xu hướng của TG chứ. Nói như cụ thì m nhập mấy cái công nghệ cũ của TQ, NB cũng còn ngon chán, cần gì phải tốt như hàng mới của Âu, Mỹ
Xu hướng của thế giới là gì vậy cụ? Chắc cụ nói hyperloop?

Đường sắt dùng cho cả 100++ năm nên không sợ lạc hậu, mình có chọn công nghệ mới bây giờ thì vài chục năm tới vẫn (bị gọi là) lạc hậu.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
cụ là người bỏ tiền thì phải chọn sản phẩm xứng đáng, bắt kịp xu hướng của TG chứ. Nói như cụ thì m nhập mấy cái công nghệ cũ của TQ, NB cũng còn ngon chán, cần gì phải tốt như hàng mới của Âu, Mỹ
Đúng rồi, cứ ngồi êm ru, chạy ko quá chậm (tầm 200km/h) thì vài trăm năm sau cũng ko sợ lạc hậu.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Đường sắt tốt là cái đường khi khai thác sinh lợi cho xã hội.
Đi buôn phải có lãi phỏng cụ ?
Cụ nên đọc sâu hơn tí rồi nói, đs chạy rề rề thì VN có đủ rồi, Nga hơn cái chiều rộng còn tốc độ thì cũng vẫn loại thươngf thôi. Có gì ưu việt phải lựa chọn công nghệ Nga
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,062
Động cơ
120,231 Mã lực
cụ là người bỏ tiền thì phải chọn sản phẩm xứng đáng, bắt kịp xu hướng của TG chứ. Nói như cụ thì m nhập mấy cái công nghệ cũ của TQ, NB cũng còn ngon chán, cần gì phải tốt như hàng mới của Âu, Mỹ
Cũng là bỏ tiền ra thì có tiền nhiều tiền ít mà cụ, rồi cả nuôi cái món mua về đó cũng tốn khác nhau!?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top