Bác nhất định phải "Làm đường song song bên cạnh " thì không ổn.
Vì không ai yêu cầu vậy cả.
Chỗ nào có thể, tại sao ta không làm.
Chỗ nào Khó - Đắt - Không thể về kỹ thuật, ta đi vòng, xa hơn cũng được.
Ở đây đang có sự so sánh giữa:
Phá núi mở rừng cho 2 lines mới toanh - line hiện tại làm Bảo tàng.
Tận dụng line cũ, mọi chỗ có thể.
Tôi ví dụ cái hầm chui Tam Điệp:
Đi Bắc Nam, bác đi vòng bên ngoài.
Đi Nam - Bắc, bác chui hầm.
Tất nhiên, 1 quả đồi thì khó làm ví dụ, nhưng như thế để thấy: Nếu bác khó lòng mở rộng ra ngoài, ta đục núi hoặc vòng đường khác.
Không ai yêu cầu Song song cả, mà chỉ yêu cầu 2 lines.
Hoặc hầm chui khác:
Nếu mở rộng được hầm hiện tại thành Hầm đôi: Xin mời.
Nếu không thể mở rộng, ta đào cái mới; đằng nào thì ta cũng phải đào cái mới, dù là Xây mới hay Tận dụng cái cũ.
Về những chỗ cua hẹp đang có: Cái đấy phải chịu, vì thiết kế bên bển nó bẩu vậy.
Bác có thể đặt Speed limit chỗ đó, còn làm nghiêng đường hay dùng tàu tilting, e là không thể, chí ít là với tàu hàng.