[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Covidoto

Xe hơi
Biển số
OF-781010
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
176
Động cơ
34,388 Mã lực
Tuổi
44
Nhưng mà như thế không gửi giá được, lộ giá rồi
Anh tàu làm mới 414km, hàng trăm km hầm và đường núi bên lào, hàng trăm cây cầu và giá 16tr/1km
Vậy thì xơ múi gì nữa
Giá cả thi công do địa chất quyết định bên lào nó xây cầu ko phải tốn móng sâu, làm đường thì ko tốn công xử lý nền sình lầy như vn thì rẻ hơn nhiều đúng rồi. Tùy địa lý từng vùng nha bạn
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Trước đây em có đọc báo nào đó của Tàu nói là Lào không phải góp vốn nhưng chỉ được 5% cổ phần. Dự án tự vay tự trả.
Nhưng dù là con số nào thì rõ ràng tuyến đường sắt đã mở ra 1 hành lang kinh tế mới bao trùm mà chủ thể lợi ích là nước Lào. 1 tỷ $ để có công trình đường sắt dài hơn 400km chạy dọc đất nước cũng rất đáng giá.
Tuyến đường sắt này có chở hàng được không ạ?
Chứ nếu chỉ chở khách thì lỗ là cái chắc.
 

intvn

Xe đạp
Biển số
OF-788196
Ngày cấp bằng
23/8/21
Số km
37
Động cơ
26,002 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hanoi
Theo em giải tán luôn cái nghành đường sắt Vịt đi cho mấy bố cầm đầu về chăn vịt để ngành này tư nhân hóa thì mới hi vọng năm 2100 có đường sắt cao tốc xuyên Vịt
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,011
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Giá cả thi công do địa chất quyết định bên lào nó xây cầu ko phải tốn móng sâu, làm đường thì ko tốn công xử lý nền sình lầy như vn thì rẻ hơn nhiều đúng rồi. Tùy địa lý từng vùng nha bạn
Tàu khách thì chậm hơn tàu bay, giá lại cao hơn thì tàu khách chết, tàu hàng thì nhanh hơn tàu biển nhưng giá cũng khó cạnh tranh, và lượng hàng không đảm bảo thì cũng ngáp. Đất thì như hình cái chày, đường bộ cao tốc, đường không, đường biển, đường sắt tranh nhau, thằng tư nhân luôn biết cách làm tốt hơn NN vậy thì nuôi báo cô là ai cũng đã rõ ràng. Bây giờ có quyết tâm nuôi hay không thôi !
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,599
Động cơ
88,407 Mã lực
Lào có đường sắt cao tốc rồi mà các cụ còn bàn chuyện có nên làm ĐSCT không ? Chán. :D

Người VN thích "bóng bàn" nhưng lạ là sao các VĐV bóng bàn đi thi đấu Olympic toàn thua nhỉ ?! :D
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Theo em giải tán luôn cái nghành đường sắt Vịt đi cho mấy bố cầm đầu về chăn vịt để ngành này tư nhân hóa thì mới hi vọng năm 2100 có đường sắt cao tốc xuyên Vịt
Tư nhân hoá à cụ, Đề bài cơ bản như thế này đây mà các nhà đầu tư còn không hào hứng nếu chọn công nghệ Nhật, hay EU.
Dự kiến đầu tư 56 tỷ đô, nhà nước bỏ 40 tỷ đô. Các nhà đầu tư bỏ 20 tỷ đô. (Bao gồm cả vốn lưu động) các nhà đầu tư đc vận hành toàn bộ cái hạ tầng 56 tỷ đấy xx năm. Sau đấy trả cho nhà nước.
Hoặc như Nhật bản, nhà nước bỏ ra toàn bộ 56 tỷ, bán lại toàn bộ cho tư nhân với giá vài tỷ, các công ty tư nhân nhảy vào khai thác (ko đc phá bỏ hay bán thanh lý sắt vụn hạ tầng đã đầu tư).
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,795
Động cơ
356,892 Mã lực
Nếu có thêm đc đường sắt cao tốc bắc nam thì kinh tế đất nước sẽ thêm đà phát triển,đời sống của người dân cũng thuận tiện hơn.ngoài ra cũng nên mở rộng thêm các tuyến đường sắt ngắn.có nhiều ưu đãi thuận lợi thì người dân sẽ quan tâm sử dụng hơn
 

nguyentoanland

Xe tăng
Biển số
OF-95283
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
1,299
Động cơ
31,650 Mã lực
Nơi ở
Biển, nỗi nhớ và em!
Theo e ta nên làm và cố gắng tự chủ càng nhiều càng tốt, có thể triển khai đoạn ngắn trước và cho doanh nghiệp Việt làm. Sau khi có kinh nghiệm và năng lực rồi sẽ triển khai đồng loạt. Có thể mất thời gian hơn nhưng nó sẽ bền vững hơn rất nhiều khi cho nước ngoài vào làm.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,242
Động cơ
504,579 Mã lực
Em đọc báo thấy nhiều cái sai cơ bản:

- Đường sắt Trung Lào không phải cao tốc. Cái tiêu chuẩn thiết kế mà nó áp dụng không phải tiêu chuẩn đường sắt cao tốc.

- EMU không phải chỉ là động lực phân tán, mặc dù tàu có động lực phân tán tất nhiên sẽ là EMU.
EMU còn có dạng động lực tập trung. Ví dụ chính là đoàn tàu của Lào: 9 toa, dạng 1M8T.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,515
Động cơ
408,789 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em đọc báo thấy nhiều cái sai cơ bản:

- Đường sắt Trung Lào không phải cao tốc. Cái tiêu chuẩn thiết kế mà nó áp dụng không phải tiêu chuẩn đường sắt cao tốc.

- EMU không phải chỉ là động lực phân tán, mặc dù tàu có động lực phân tán tất nhiên sẽ là EMU.
EMU còn có dạng động lực tập trung. Ví dụ chính là đoàn tàu của Lào: 9 toa, dạng 1M8T.
Nhiều cụ ko phân biệt đc tàu cao tốc (trên 250km/h), cận cao tốc (200-220km/h) và tàu nhanh.

Như đg của Lào 160km/h là tàu nhanh chứ ko phải cao tốc. Tốc độ 160km/h thế giới đã chạy từ lâu bằng tàu đầu vuông.

Tất nhiên có đg sắt này là bước tiến vượt bậc với Lào, chỉ có ko nên lẫn lộn với tàu 350km/h mà mơ nếu có tàu này thì Việt Nam Có thể đi từ HN đến SG trong vòng 6 tiếng.
 

NguyenXun

Xe hơi
Biển số
OF-729108
Ngày cấp bằng
14/5/20
Số km
175
Động cơ
74,120 Mã lực
Chưa nên đầu tư 1 mớ vào ĐSCT vì chỉ chở Khách là chính.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,774
Động cơ
162,202 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chưa rõ quy hoạch cuối cùng là ga tốc độ cao HN ở đâu nhưng Bộ có nói sẽ tận dụng kết nối vào các tuyến đường sắt đô thị (điện ngầm và trên cao) ở các thành phố lớn để giảm chi phí xây dựng. Nhưng nếu ở xa nội thành quá thì cũng lại tốn chi phí xây dựng đường mới.

Đs đô thị công suất vận chuyển rất lớn nên chắc chắn phải nối với sân bay, ga tàu rồi, trừ khi muốn ưu đãi tạo việc làm cho Airport taxi! :D Với HN Sài gòn vì số lượng hành khách lớn thì có lẽ nên vào thẳng nội đô nơi có ga đs đô thị luôn, hạn chế việc khách phải chuyển tàu.

Lý tưởng nhất là ga đường sắt cao tốc cũng đồng thời là ga, nơi giao nhau của ít nhất 2 tuyến đường sắt đô thị.
Quy hoạch nhà ga của đường sắt tốc độ cao ở HN đặt tại Ngọc Hồi - Thường Tín cụ ơi.

Từ đó hành khách dùng các tuyến đường sắt đô thị số 1 để kết nối vào trung tâm hoặc tuyến số 6 để lên Nội Bài.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Nhiều cụ ko phân biệt đc tàu cao tốc (trên 250km/h), cận cao tốc (200-220km/h) và tàu nhanh.

Như đg của Lào 160km/h là tàu nhanh chứ ko phải cao tốc. Tốc độ 160km/h thế giới đã chạy từ lâu bằng tàu đầu vuông.

Tất nhiên có đg sắt này là bước tiến vượt bậc với Lào, chỉ có ko nên lẫn lộn với tàu 350km/h mà mơ nếu có tàu này thì Việt Nam Có thể đi từ HN đến SG trong vòng 6 tiếng.
Chẳng dễ ăn thế đâu cụ. Dự án này vay các nhà băng TQ tới 60% tương đương 3.5 tỷ đô. Ngta tính hết 25 năm tới kỳ chuyển giao thì tổng nợ dự án này lên tới gần 14 tỷ đô. Tròn khi GDP hằng năm của Lào có 19 tỷ đô thôi. Bom nợ chứ chẳng phải chơi đâu.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,873
Động cơ
1,281 Mã lực
Chẳng dễ ăn thế đâu cụ. Dự án này vay các nhà băng TQ tới 60% tương đương 3.5 tỷ đô. Ngta tính hết 25 năm tới kỳ chuyển giao thì tổng nợ dự án này lên tới gần 14 tỷ đô. Tròn khi GDP hằng năm của Lào có 19 tỷ đô thôi. Bom nợ chứ chẳng phải chơi đâu.
"Người ta" nào tính thế cụ?
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Chẳng dễ ăn thế đâu cụ. Dự án này vay các nhà băng TQ tới 60% tương đương 3.5 tỷ đô. Ngta tính hết 25 năm tới kỳ chuyển giao thì tổng nợ dự án này lên tới gần 14 tỷ đô. Tròn khi GDP hằng năm của Lào có 19 tỷ đô thôi. Bom nợ chứ chẳng phải chơi đâu.
Mấy ông VN GATO mới phịa ra cái chuyện bom nợ cho đỡ nhục.
Đây là dự án BOT ! Nợ hay không kệ mịa nó!
Phía Lào được quyền góp 30% cổ phần trong công ty liên doanh( nếu không thích góp cũng được) , vì Lào thấy cũng ngon ăn nên quyết góp 30% vô cái công ty này( vốn góp do 1 công ty của Lào đại diện). Bây giờ không thích góp nữa có quyền bán cái cổ phần đó đi mà thu tiền về.( khỏi lo chuyện nợ)
Chính phủ Lào mặc nhiên có 5% cổ phần trong công ty đường sắt này mà không bỏ ra đồng nào hết.
Bất cần kết quả kinh doanh của công ty đường sắt này lời hay lỗ thì Lào vẫn bán được điện, thu được thuế VAT, thuế doanh thu.
Những lợi ích cho phát triển kinh tế ,xã hội , du lịch ,dịch vụ kết nối quốc gia, quốc tế do tuyến đường này mang lại là khỏi bàn cãi.
Sau 50 năm thì tuyến đường sắt này sẽ là tài sản của nước Lào
 

matrix3011

Xe tăng
Biển số
OF-308778
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,136
Động cơ
311,529 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thật ra, việc làm hay không, em thấy nhiều khi không phải do nhân dân ý kiến đâu. Do các bác trên thu xếp với nhâu xem lợi ích thế nào, dân cứ thế theo thôi :))
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,897
Động cơ
460,944 Mã lực
Nhiều cụ ko phân biệt đc tàu cao tốc (trên 250km/h), cận cao tốc (200-220km/h) và tàu nhanh.

Như đg của Lào 160km/h là tàu nhanh chứ ko phải cao tốc. Tốc độ 160km/h thế giới đã chạy từ lâu bằng tàu đầu vuông.

Tất nhiên có đg sắt này là bước tiến vượt bậc với Lào, chỉ có ko nên lẫn lộn với tàu 350km/h mà mơ nếu có tàu này thì Việt Nam Có thể đi từ HN đến SG trong vòng 6 tiếng.
160km/h thì ngồi cả đêm cũng từ SG tới HN thôi, đỡ hơn ngồi cả ngày với 60km/h như bây giờ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top