- Biển số
- OF-572365
- Ngày cấp bằng
- 4/6/18
- Số km
- 4,398
- Động cơ
- 21,588 Mã lực
Chuyện hoàn vốn hay không thì có nhiều cách mà cụ. Cái quan trọng là mình muốn thế nào thui...những dự án hạ tầng thì kiểu gì cũng không thể hoàn vốn nếu vay thương mại. Tuy nhiên ODA Nhật thì kiểu gì cũng giá cao vì hàng Nhật thì ngay cả chính quốc Nhật còn không chịu nổi. Chỉ còn ODA Trung Quốc thôi. Bởi thế nên mới có phong trào tuyên truyền nợ TQ là bẫy nợ!
Ví dụ như được chuyển giao công nghệ nhà nước hỗ trợ hoàn vốn 1 lần cho dự án đầu tiên.
Các tuyến đường sau này minh tự thiết kế, xây dựng... cũng là 1 cái lời quá to rùi.
Nói về đường sắt mình có nguồn nhân lực về kỹ thuật để tiếp nhận chuyển giao mấy cái tàu điện này. Nhưng qua 3 dự án đường sắt đô thị mới thấy sự lãng phí nguồn nhân lực ghê gớm. Việt Nam có cty đường sắt cả trăm năm lịch sử, có nhà máy sản xuất toa xe, nhà máy sx đầu xe lửa...có đội ngũ vận hành kinh nghiệm. Mà không được tham gia vào làm cái gì trong dự án này?OMG