[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,228
Động cơ
504,285 Mã lực
Chiến lược truyền thông dài hơi của đội 350km/h đã phát huy tác dụng trong dư luận. Không biết nước nào đã khai thác thương mại với tốc độ trung bình 350km/h mà bên tư vấn với báo chí suốt ngày ra rả nhồi sọ thông tin này nhỉ?
Mấy năm trước chỉ nói đến tàu 300km/h, sau khi bị yêu cầu nghiên cứu tàu 200km/h thì tư vấn Nhật lại viết lại tàu 350km/h, tạo ra sự chênh lệch lớn với con số 200km/h để như tạo sự khác biệt. (thực tế thì tốc độ bình quân 300km/h thì đến Nhật còn chưa làm được).
Rõ ràng, con số 350km/h được cố tình đưa vào tư vấn và truyền thông là rất có mục đích.
Bây giờ, lãnh đạo dân túy nào đó chọn "theo dân", đến lúc sai thì bảo "dân chọn thì dân chịu trách nhiệm" thì bằng hòa.
Screenshot_20210404_155849.png
Vào đọc lý do chọn 350km/h của dang cư mận toàn kiểu "sợ đi sau thế giới", "ưu tiên chọn công nghệ mới", "để không bị lạc hậu",... tóm lại là cảm tính, không có cơ sở lý luận khoa học.

Tóm lại vẫn cần vài đơn vị tư vấn vào cùng lúc, kiểu như bắt chước Indo, thì mới lựa chọn được phương án hợp lý được.

PS: Nói thêm là thiết kế 350km/h ở thời điểm này, nếu chỉ riêng chở khách thì đã là tụt hậu. Hiện giờ thiết kế tuyến mới và tàu mới đã là 400-420km/h chỉ chở khách rồi. (Chưa xét maglev nhé).
 
Chỉnh sửa cuối:

Vinsmoke Sanji

Tháo bánh
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,038
Động cơ
137,713 Mã lực
Tuổi
35
Lại là ko hợp lý rồi tổ cha cái thằng tedi nhà nước nên mời thêm đội tư vấn châu âu, nga vào khảo sát xem nào chứ thằng tedi này nó ngáo 350km/h rồi
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Chiến lược truyền thông dài hơi của đội 350km/h đã phát huy tác dụng trong dư luận. Không biết nước nào đã khai thác thương mại với tốc độ trung bình 350km/h mà bên tư vấn với báo chí suốt ngày ra rả nhồi sọ thông tin này nhỉ?
Mấy năm trước chỉ nói đến tàu 300km/h, sau khi bị yêu cầu nghiên cứu tàu 200km/h thì tư vấn Nhật lại viết lại tàu 350km/h, tạo ra sự chênh lệch lớn với con số 200km/h để như tạo sự khác biệt. (thực tế thì tốc độ bình quân 300km/h thì đến Nhật còn chưa làm được).
Rõ ràng, con số 350km/h được cố tình đưa vào tư vấn và truyền thông là rất có mục đích.
Bây giờ, lãnh đạo dân túy nào đó chọn "theo dân", đến lúc sai thì bảo "dân chọn thì dân chịu trách nhiệm" thì bằng hòa.
Screenshot_20210404_155849.png
ông nào chọn 350km/h là quyết định của ông ý , không thể vơ dân vào được , vơ dân vào thì ông ý xuống để dân ngồi chỗ ông ý .
 

Vinsmoke Sanji

Tháo bánh
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,038
Động cơ
137,713 Mã lực
Tuổi
35
ông nào chọn 350km/h là quyết định của ông ý , không thể vơ dân vào được , vơ dân vào thì ông ý xuống để dân ngồi chỗ ông ý .
Đến nhật thu nhập một tháng 40 triệu còn hạn chế đi shinkansen mà vn lương 7 triệu ai dám đi
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Chiến lược truyền thông dài hơi của đội 350km/h đã phát huy tác dụng trong dư luận.
tổng hợp thông tin thì bọn này kinh lắm, với 60 tỉ đô la thì không thể phó mặc cho "dư luận" được, mà phải tạo ra "dư luận".
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
60 tỉ đô là số tiền quá lớn , không thể cảm tính mà quyết định được , vận mệnh của cả 1 ngành nằm ở quyết định này .
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
60 tỉ đô là số tiền quá lớn , không thể cảm tính mà quyết định được , vận mệnh của cả 1 ngành nằm ở quyết định này .
Vấn đề là dùng 60 tỷ đưa cho thằng khác nó mua đồ chơi cụ ạ. Chứ muốn nội địa tham gia sâu vào dự án thì cứ cấp 1-2 tỷ $ cho doanh nghiệp tư nhân Việt nó nghiên cứu để nội địa hóa chắc là ổn. Như VF nó làm cả hãng ô tô trong 2 năm thì làm tàu hỏa chắc cũng đến tầm đó thời gian thôi. Tất nhiên là không phải nội địa hóa 100%, nhưng đóng toa thì không phải quá khó. Đói rách như Campuchia nó còn nỗ lực nội địa hóa đường sắt. Hay tầm trung bình như Mã Lai, Indo nó cũng nội địa hóa rồi.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Vấn đề là dùng 60 tỷ đưa cho thằng khác nó mua đồ chơi cụ ạ. Chứ muốn nội địa tham gia sâu vào dự án thì cứ cấp 1-2 tỷ $ cho doanh nghiệp tư nhân Việt nó nghiên cứu để nội địa hóa chắc là ổn. Như VF nó làm cả hãng ô tô trong 2 năm thì làm tàu hỏa chắc cũng đến tầm đó thời gian thôi. Tất nhiên là không phải nội địa hóa 100%, nhưng đóng toa thì không phải quá khó. Đói rách như Campuchia nó còn nỗ lực nội địa hóa đường sắt. Hay tầm trung bình như Mã Lai, Indo nó cũng nội địa hóa rồi.
cái vấn đề ở đây là tốc độ được chọn để làm nền đường ray , e chỉ băn khoăn về vấn đề đấy còn nội địa hóa càng nhiều càng tốt .
 

Vinsmoke Sanji

Tháo bánh
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,038
Động cơ
137,713 Mã lực
Tuổi
35
Vấn đề là dùng 60 tỷ đưa cho thằng khác nó mua đồ chơi cụ ạ. Chứ muốn nội địa tham gia sâu vào dự án thì cứ cấp 1-2 tỷ $ cho doanh nghiệp tư nhân Việt nó nghiên cứu để nội địa hóa chắc là ổn. Như VF nó làm cả hãng ô tô trong 2 năm thì làm tàu hỏa chắc cũng đến tầm đó thời gian thôi. Tất nhiên là không phải nội địa hóa 100%, nhưng đóng toa thì không phải quá khó. Đói rách như Campuchia nó còn nỗ lực nội địa hóa đường sắt. Hay tầm trung bình như Mã Lai, Indo nó cũng nội địa hóa rồi.
Cơ bản là thằng vin nó mua dc bản quyền của đức chứ giờ mình muốn mua nhưng nó ko chịu bán thì ko làm gì dc. Riêng thằng nhật báo chí nó cứ đăng tin về vụ bến thành suối tiên là dẹo luôn giờ dân mình vẫn còn tư tưởng chuộng hàng nhật, đến cái hàng hết đát nhật bãi còn đắt hơn hàng mới hãng khác thì biết rồi
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,497
Động cơ
353,239 Mã lực
Cơ bản là thằng vin nó mua dc bản quyền của đức chứ giờ mình muốn mua nhưng nó ko chịu bán thì ko làm gì dc. Riêng thằng nhật báo chí nó cứ đăng tin về vụ bến thành suối tiên là dẹo luôn giờ dân mình vẫn còn tư tưởng chuộng hàng nhật, đến cái hàng hết đát nhật bãi còn đắt hơn hàng mới hãng khác thì biết rồi
Cái công nghệ đường sắt khổ 1,435m chạy dưới 200km/h thì chẳng có gì là quá phức tạp và khó khăn cả, nhiều nước đã làm được và sẵn sàng chuyển giao miễn là có tiền.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Hôm nay là ngày buồn của bọn đường sắt Nhật và đồng bọn, ngày mai rồi sẽ ra sao.. :D
 

sivibi

Xe tăng
Biển số
OF-9458
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
1,216
Động cơ
547,152 Mã lực
Em nghĩ VN rất nên có đsct, nhưng chỉ làm khi giải quyết được nạn tham nhũng tràn lan như hiện nay. Đầu tư lớn thế mà không quản lý tốt thì toang, bài học CL-HĐ còn đấy
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Em nghĩ VN rất nên có đsct, nhưng chỉ làm khi giải quyết được nạn tham nhũng tràn lan như hiện nay. Đầu tư lớn thế mà không quản lý tốt thì toang, bài học CL-HĐ còn đấy
Để cho công bằng thì nên là Bài học Cát Linh - Hà đông và Bến Thành - Suối Tiên vẫn còn đấy.
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
1,768
Động cơ
275,441 Mã lực
Các cụ có thể đọc tham khảo: Mặt tối của đường sắt cao tốc Nhật Bản

Tóm tắt: Gây nợ lớn nhất, đến 250% GNP.
Hai zà, chờ anh em Nhật Tân phối hợp thôi cụ ạ
"Chủ nghĩa tư bản là một con đỉa có một cái vòi bám vào giai cấp vô sản ở chính quốc và một cái vòi khác bám vào giai cấp vô sản ở các thuộc địa. Nếu người ta muốn giết con vật ấy, người ta phải đồng thời cắt cả hai vòi. Nếu người ta chỉ cắt một vòi thôi, thì cái vòi kia vẫn tiếp tục hút máu của giai cấp vô sản; con vật vẫn tiếp tục sống và cái vòi bị cắt đứt lại sẽ mọc ra" Hồ Chí Minh toàn tập
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,536
Động cơ
514,134 Mã lực
Cái công nghệ đường sắt khổ 1,435m chạy dưới 200km/h thì chẳng có gì là quá phức tạp và khó khăn cả, nhiều nước đã làm được và sẵn sàng chuyển giao miễn là có tiền.
Chuyển giao lâu, mất tg- đồng nghĩa mất cơ hội chén.
Cho nên là nhập 100% thoai, chia nó nhanh, gọn.
Còn nội địa hóa hay ko kệ khóa sau nhé. em hưu rồi ;)
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Cái công nghệ đường sắt khổ 1,435m chạy dưới 200km/h thì chẳng có gì là quá phức tạp và khó khăn cả, nhiều nước đã làm được và sẵn sàng chuyển giao miễn là có tiền.
Đường sắt Trung - Lào dài 402 km. Trong đó có 198 km chạy trong hầm, khoảng 60km chạy trên cầu. Phần còn lại chạy trên đất.
Khổ 1435, đường đôi. Tàu là loại chạy được tốc độ tối đa 230km/h, tuy nhiên, đường được thiết kế để chạy ở tốc độ 160km/h.
Tổng mức đầu tư 6 tỷ $, bao gồm cả giải phóng mặt bằng. TQ đầu tư xây dựng và chiếm 95% lợi ích, chính phủ Lào sở hữu 5%.
Sau khi tuyến đường sắt đưa vào sử dụng thì dọc tuyến đường hình thành nên các khu kinh tế phát triển. Trong quá trình xây dựng và vận hành thì dự án tuyển dụng khoảng 60% nhân sự là người Lào.
Truyền thông phương tây tuyến bố Lào mắc "bẫy nợ" TQ, nhưng dân Lào thì mừng như bắt được vàng nhờ có dự án đường sắt và đường bộ cao tốc này.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Đường sắt Trung - Lào dài 402 km. Trong đó có 198 km chạy trong hầm, khoảng 60km chạy trên cầu. Phần còn lại chạy trên đất.
Khổ 1435, đường đôi. Tàu là loại chạy được tốc độ tối đa 230km/h, tuy nhiên, đường được thiết kế để chạy ở tốc độ 160km/h.
Tổng mức đầu tư 6 tỷ $, bao gồm cả giải phóng mặt bằng.
6 tỉ cho 400 cây số đường núi à. Vậy mà bọn nào dám lập dự án 58 tỉ cho 1.600 cây số.
 

Vinsmoke Sanji

Tháo bánh
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,038
Động cơ
137,713 Mã lực
Tuổi
35
6 tỉ cho 400 cây số đường núi à. Vậy mà bọn nào dám lập dự án 58 tỉ cho 1.600 cây số.
58 tỉ đô là chúng nó làm 350km/h. Vừa mới có kết quả vietlot lúc 4h trên vtv1 kìa quả này bọn nhật và đồng bọn chuẩn bị rén đi là vừa
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
58 tỉ đô là chúng nó làm 350km/h. Vừa mới có kết quả vietlot lúc 4h trên vtv1 kìa quả này bọn nhật và đồng bọn chuẩn bị rén đi là vừa
chúng nó làm dự án 350 km/h là 59 tỉ đô, 200km/h là 57 tỉ đô

 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,497
Động cơ
353,239 Mã lực
Đường sắt Trung - Lào dài 402 km. Trong đó có 198 km chạy trong hầm, khoảng 60km chạy trên cầu. Phần còn lại chạy trên đất.
Khổ 1435, đường đôi. Tàu là loại chạy được tốc độ tối đa 230km/h, tuy nhiên, đường được thiết kế để chạy ở tốc độ 160km/h.
Tổng mức đầu tư 6 tỷ $, bao gồm cả giải phóng mặt bằng. TQ đầu tư xây dựng và chiếm 95% lợi ích, chính phủ Lào sở hữu 5%.
Sau khi tuyến đường sắt đưa vào sử dụng thì dọc tuyến đường hình thành nên các khu kinh tế phát triển. Trong quá trình xây dựng và vận hành thì dự án tuyển dụng khoảng 60% nhân sự là người Lào.
Truyền thông phương tây tuyến bố Lào mắc "bẫy nợ" TQ, nhưng dân Lào thì mừng như bắt được vàng nhờ có dự án đường sắt và đường bộ cao tốc này.
6 tỷ USD cho 400km nghĩa là 15mil USD/ 1km. Suy ra làm 1600km từ Bắc và Nam chỉ tốn khoảng 24 tỷ USD, chưa bằng 1 nửa so với dự toán của bọn Tedi cho cái đường sắt 350km/h chỉ chở người kia.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top