- Biển số
- OF-34470
- Ngày cấp bằng
- 2/5/09
- Số km
- 2,228
- Động cơ
- 504,285 Mã lực
Vào đọc lý do chọn 350km/h của dang cư mận toàn kiểu "sợ đi sau thế giới", "ưu tiên chọn công nghệ mới", "để không bị lạc hậu",... tóm lại là cảm tính, không có cơ sở lý luận khoa học.Chiến lược truyền thông dài hơi của đội 350km/h đã phát huy tác dụng trong dư luận. Không biết nước nào đã khai thác thương mại với tốc độ trung bình 350km/h mà bên tư vấn với báo chí suốt ngày ra rả nhồi sọ thông tin này nhỉ?
Mấy năm trước chỉ nói đến tàu 300km/h, sau khi bị yêu cầu nghiên cứu tàu 200km/h thì tư vấn Nhật lại viết lại tàu 350km/h, tạo ra sự chênh lệch lớn với con số 200km/h để như tạo sự khác biệt. (thực tế thì tốc độ bình quân 300km/h thì đến Nhật còn chưa làm được).
Rõ ràng, con số 350km/h được cố tình đưa vào tư vấn và truyền thông là rất có mục đích.
Bây giờ, lãnh đạo dân túy nào đó chọn "theo dân", đến lúc sai thì bảo "dân chọn thì dân chịu trách nhiệm" thì bằng hòa.
Tóm lại vẫn cần vài đơn vị tư vấn vào cùng lúc, kiểu như bắt chước Indo, thì mới lựa chọn được phương án hợp lý được.
PS: Nói thêm là thiết kế 350km/h ở thời điểm này, nếu chỉ riêng chở khách thì đã là tụt hậu. Hiện giờ thiết kế tuyến mới và tàu mới đã là 400-420km/h chỉ chở khách rồi. (Chưa xét maglev nhé).
Chỉnh sửa cuối: